CHI TIẾT TIN TỨC

Mách bạn làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh và an toàn

11-08-2022 09:04

Trong thời đại công nghệ 4.0, ai cũng đang sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh với đa dạng các tính năng nổi bật. Tuy nhiên khi sử dụng quá lâu, các chức năng và tốc độ truy cập đều sẽ bị giảm, đặc biệt là pin. Vậy làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh chóng mà vẫn an toàn tuyệt đối?

1. Lý do khiến pin điện thoại không thể lên nhanh khi sạc 

1.1. Luôn bật các tính năng của điện thoại

​ Luôn bật hết các tính năng của điện thoại
​ Luôn bật hết các tính năng của điện thoại 

Điện thoại có rất nhiều các tính năng khác nhau tùy vào từng dòng máy và khả năng sử dụng của người dùng. Tuy nhiên việc bật quá nhiều các tính năng cùng một lúc sẽ gây ra tình trạng pin bị sụt nhanh, thậm chí còn ảnh hưởng đến các chức năng khác của hệ thống. Do vậy bạn cần chú ý và tắt hết các tính năng không thực sự cần thiết để tránh tuổi thọ của pin bị sụt giảm 

Xem thêm: Top các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon mới nhất hiện nay

1.2.  Độ sáng màn hình quá cao

Nhiều người cho rằng việc tăng độ sáng màn hình điện thoại sẽ giúp cải thiện được khả năng nhìn và sử dụng một cách tốt hơn nhưng đó là một sai lầm. Bởi việc tăng tối đa độ sáng màn hình sẽ làm pin bị giảm nhanh hơn. Nên cần điều chỉnh độ sáng xuống sao cho phù hợp với tình trạng của pin và thị lực của người dùng.  

Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình dựa theo tính năng cài đặt ánh sáng bên ngoài. Khi ở nơi có ánh sáng, màn hình sẽ tự điều chỉnh độ sáng cho phù hợp và ngược lại. 

1.3. Dữ liệu di động và Wifi luôn bật

Dữ liệu di động và wiffi bật 24/7
Dữ liệu di động và wiffi bật 24/7

Đây cũng là lý do khiến tình trạng phần trăm pin của bạn bị hao một cách nhanh chóng. Có rất nhiều người không muốn bỏ lỡ những thông báo từ các ứng dụng online nên luôn bật tính năng này 24/24. Thế nhưng điều này sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến điện thoại của bạn. 

Thời gian ngủ sẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn tắt các dữ liệu di động và wifi. Trong trường hợp bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ một tin nhắn, cuộc gọi hay thông báo nào đó, bạn có thể tắt các tính năng này trong danh sách thả xuống của điện thoại để có thể nhận đầy đủ các thông báo mà bạn muốn. 

1.4. Pin điện thoại đã cũ hoặc có lỗi sử dụng

Đôi khi không phải do việc quên tắt các tính năng của điện thoại hay điều chỉnh lại hệ thống cài đặt mà vấn đề lại nằm ở chính pin mà điện thoại bạn đang sử dụng. Cũng giống như hầu hết các đồ điện tử khác, điện thoại sau khi sử dụng một khoảng thời 2- 3 năm, các chức năng sẽ trở nên suy giảm và pin điện thoại cũng vậy. Thông thường sau khoảng thời gian này, chiếc pin điện thoại của bạn sẽ không còn đạt mức tối đa nữa. Và nếu tiếp tục sử dụng thì tốc độ pin sẽ ngày càng giảm. 

Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lúc pin sẽ tự hao hụt phần trăm mà không hề có thông báo nào khiến bạn sẽ không biết được là điện thoại đang có những lỗi nào cần sửa chữa. 

2. Các cách để sạc pin điện thoại nhanh chóng

Khi đã tìm hiểu kỹ những lý do khiến cho pin điện thoại bị giảm, bạn sẽ cần giải quyết xem làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh hơn nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn cho điện thoại.

2.1. Sử dụng bộ sạc tương thích  

Sử dụng bộ sạc tương thích
Sử dụng bộ sạc tương thích 

Để điện thoại có thể lên pin nhanh hơn, bạn cần sử dụng đúng của sạc dành cho điện thoại. Bởi những bộ sạc này đã được thiết kế tương thích với chiếc điện thoại mà bạn đang sử dụng, có khả năng tối ưu và tương thích với chip sạc điện thoại. 

Bạn cần tránh việc sử dụng những bộ sạc không rõ nguồn gốc để dùng cho điện thoại. Ban đầu nó sẽ làm cho tình trạng pin được sạc đầy lên nhanh chóng nhưng chỉ một khoảng thời gian ngắn sau đó, tình trạng pin sẽ sụt giảm nhiều hơn so với ban đầu. 

2.2. Thực hiện tắt nguồn hoặc bật chế độ máy bay 

Bật chế độ máy bay hoặc tắt nguồn điện thoại
Bật chế độ máy bay hoặc tắt nguồn điện thoại

Khi sử dụng sạc pin, nếu điện thoại trong tình trạng không cần thiết sử dụng hoặc trong thời gian bạn nghỉ ngơi, bạn nên sử dụng chế độ máy bay hoặc tắt nguồn điện thoại để đẩy nhanh quá trình sạc pin đồng thời cũng bảo vệ các tính năng khác của điện thoại. Việc này sẽ giúp điện thoại ngắt kết nối với các thiết bị không cần thiết và tiết kiệm tối ưu năng lượng, đẩy nhanh quá trình sạc pin của bạn.

Xem thêm: Bật mí nguyên nhân và cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ

2.3. Bật chế độ nguồn điện thấp khi đang sạc 

Nhiều người lầm tưởng rằng việc sử dụng chế độ nguồn điện pháp chỉ có ích trong quá trình sử dụng điện thoại nhưng đây lại là chế độ giúp bạn tiết kiệm được thời gian sạc pin và đẩy nhanh tốc độ sạc hơn bình thường. Một số điện thoại sẽ hỏi người dùng có sử dụng chế độ này khi pin còn 20% nhưng bạn có thể tự kích hoạt chức năng này bằng cách vào Cài đặt -> Pin -> Chế độ nguồn điện thấp và tiến hành cắm sạc. 

2.4. Tránh việc sử dụng điện thoại khi sạc pin 

Không sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc
Không sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc

Làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh trong khi đây là điều mà ít người làm được. Do bận rộn trong tính chất công việc, do nhu cầu đang cần giải trí nhưng không muốn bị gián đoạn nên nhiều người lựa chọn việc sử dụng điện thoại song song với việc cắm sạc. Đây là điều có hại cho cả người dùng và điện thoại. Việc bạn sử dụng điện thoại trong quá trình sạc sẽ khiến tốc độ sạc pin bị ngưng lại, tuổi thọ pin giảm nhanh hơn đồng thời còn có nguy cơ gây ra cháy nổ và không đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. 

2.5. Tháo bỏ ốp lưng điện thoại  

Trong quá trình bạn cắm sạc điện thoại, khuyên bạn nên tháo ốp lưng để bảo vệ cho điện thoại cũng như đẩy nhanh quá trình sạc. Bởi việc sử dụng ốp lưng sẽ khó có thể tỏa đều luồng nhiệt khi sạc pin. Điều này cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại không thể sạc nhanh và cũng có nguy cơ cháy nổ cao.

2.6. Lựa chọn thay pin khác 

Thay pin mới cho điện thoại
Thay pin mới cho điện thoại

Sau khi thử toàn bộ những phương pháp trên nhưng tình trạng pin điện thoại của bạn vẫn không được cải thiện thì đã đến lúc bạn cần thay mới pin cho điện thoại. Một lựa chọn thay pin sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho việc làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh chóng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng pin điện thoại mới và tương thích với nhiều dòng smartphone khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm được những cục pin điện thoại ưng ý và phù hợp. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu nguồn gốc rõ ràng và lựa chọn cho mình những cửa hàng uy tín, chất lượng để tránh trường hợp mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Và lúc đó người thiệt thòi sẽ là bạn. 

2.7. Tránh những dòng sạc nhanh 

Nhiều người khi thấy tình trạng pin sụt giảm đã lựa chọn cho mình những chiếc sạc điện thoại nhanh với nguồn điện lớn. Việc sử dụng các thiết bị này chỉ là phương pháp tạm thời và đương nhiên cũng không kéo dài được tuổi thọ pin của bạn. Do vậy chỉ sử dụng sạc nhanh khi cần gấp, thay vào đó bạn có thể sử dụng những củ sạc nhanh tương thích với thiết bị của bạn hoặc đơn giản hãy sử dụng sạc điện thoại chính hãng với điện thoại và tuân thủ những điều không nên làm trong quá trình sạc điện thoại. 

Đó là toàn bộ những mẹo làm cách nào để sạc pin điện thoại nhanh hơnraonhanh365.vn muốn đem đến cho bạn. Nếu bạn có thêm những cách hay nào giúp cải thiện được tuổi thọ của pin và đẩy nhanh quá trình sạc thì hãy comment bên dưới nhé.

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Tưởng khó nhưng lại cực dễ

Bạn đang cần trình chiếu màn hình điện thoại lên laptop cho nhiều người có thể theo dõi cùng lúc nhưng lại chưa biết cách làm sao để thực hiện. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản đã giúp bạn nắm rõ được cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop. Xem ngay bài viết dưới đây là nắm cho mình những mẹo cần thiết nhé. 

Cách chia sẻ màn hình điện thoại lên laptop

Tin tức liên quan

Có nên mua xe hơi màu đen? Những mẹo cơ bản cho tài xế khi mua xe

Có nên mua xe hơi màu đen? Những chiếc xe hơi màu đen mang lại những ưu nhược điểm gì cho tài xế? Vì sao có nhiều người thích xe hơi màu trắng hơn màu đen?

Nên đổ xăng nào cho ô tô để kéo dài tuổi thọ của động cơ

Ô tô là một phương tiện di chuyển phổ biến tại việt nam, vậy nên đổ xăng nào cho ô tô để kéo dài tuổi thọ của động cơ và khiến cho phương tiện di chuyển mượt mà

Body máy ảnh là gì? Đầu tư vào lens hay body máy ảnh quan trọng hơn?

Body máy ảnh là gì? Nói ngắn gọn thì body là phần thân của máy không bao gồm ống kính. Đây là bộ phận xử lý ảnh, có thể quyết định đến chất lượng bức ảnh.

Lên đầu