CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên mua xe hơi màu đen? Những mẹo cơ bản cho tài xế khi mua xe

11-08-2022 11:06

Khi bạn sở hữu cho mình một chiếc xe, việc quan trọng nhất khi mua xe đó chính là chọn cho mình màu xe phù hợp với bản thân, thuận lợi cho công việc cũng như mang lại may mắn, tài lộc. Vậy có nên mua xe hơi màu đen không? Vì sao nhiều người thích xe hơi màu trắng hơn xe hơi màu đen? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi này nhé!

1. Có nên mua xe hơi màu đen?

Khi mua một chiếc xe hơi, có rất nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu xe, đặc biệt là những mẫu xe có nhiều màu sắc. Việc không thể đưa ra quyết định lựa chọn màu xe làm cho nhiều người phải cảm thấy đau đầu.

Có nhiều người sẽ chọn màu xe theo phong thủy vì họ tin những điều đó sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho họ. Cũng có những người chọn xe theo sở thích miễn là khi sở hữu màu xe đó khiến họ cảm thấy tự tin và thoải mái.

Có nên mua xe hơi màu đen
Có nên mua xe hơi màu đen

Hiện nay trên khắp mọi nẻo đường, chúng ta thường thấy hai màu xe hơi chủ yếu là màu trắng và màu đen, nhưng có nhiều thông tin lại cho rằng không nên mua xe hơi màu đen. Vậy có nên mua xe hơi màu đen không và nó thật sự xứng đáng để chúng ta đầu tư một khoản tiền lớn vào?

1.1. Những ưu điểm của xe hơi màu đen

Theo những thông tin mà raonhanh365.vn biết được, một chiếc xe màu đen cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho mỗi chúng ta. Và những lợi ích đó là:

1.1.1. Thể hiện được sự đơn giản

Với một gam màu tối, những chiếc xe hơi màu đen luôn mang lại cho người dùng một sự đơn giản nhất định. Nó giúp những tài xế bớt được sự soi mói của những mọi người xung quanh. Nhưng không vì thế mà nó mất đi sự sang trọng của chiếc xe. Những tỷ phú thay vì chọn những chiếc xe màu mè quá nổi bật thì họ luôn chọn cho mình những chiếc xe màu đen vì những người có tiền thực sự không thích quá nổi bật trước đám đông. 

Những ưu điểm của xe hơi màu đen
Những ưu điểm của xe hơi màu đen

1.1.2. Thể hiện được sự khỏe khoắn

Những chiếc xe hơi màu đen thường hướng đến đối tượng là nam giới, đặc biệt là những người trung niên, nhiều người phụ nữ cá tính cũng rất thích chọn cho mình chiếc xe màu đen vì nó cho thấy được sự mạnh mẽ, gợi lên những cảm xúc mãnh liệt của người sở hữu. Qua đó cho thấy sự tự tin trong con người họ và khả năng kiểm soát tốt thế giới của riêng mình.

1.1.3. Thể hiện được sự quyền uy

Màu đen là màu của sự quyền lực tối thượng và mong muốn của những người lựa chọn màu xe này mong muốn được nhìn nhận một cách nghiêm túc bởi những người khác. Màu đen cũng là màu của sự cực đoan - có tất cả hoặc không có gì. Những người lựa chọn xe hơi màu đen cho thấy tính cách bí ẩn, đôi khi hơi khó hiểu và khá quyết liệt trong những cuộc cạnh tranh.

Sự quyền uy của xe hơi màu đen
Sự quyền uy của xe hơi màu đen

Xe hơi màu đen cũng có rất nhiều công dụng các bạn nhỉ. Nhưng cái gì cũng sẽ có những mặt lợi và mặt hại của nó. Dưới đây sẽ là nhược điểm của chiếc xe hơi màu đen mà các bạn nên tham khảo nhé!

Xem thêm: Bật mí các chi phí nuôi xe ô tô chủ xe cần nhớ trong việc sử dụng

1.2. Những nhược điểm của xe hơi màu đen

1.2.1. Xe hơi màu đen giống như phòng xông hơi dưới cái nắng gay gắt

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng vì sao khi đi dưới trời nắng chúng ta lại không nên mặc những bộ quần áo có màu đen không? Vì nếu như mặc những bộ quần áo màu đen nó sẽ bắt nhiệt nhanh hơn qua đó khiến chúng ta bị tăng nhiệt độ cơ thể dễ dẫn đến việc bị mệt, chóng mặt, đau đầu. Và chọn một chiếc xe hơi màu đen cũng vậy, màu tối sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn ánh sáng mặt trời. 

Ở bên Mỹ, đã có những thời điểm nhà nước tính đến việc cấm bán những chiếc xe hơi màu đen, không phải vì lo lắng cho sự thoải mái của người dân mà họ lo sợ vì những tác động của môi trường bên ngoài không thuận lợi từ việc những chiếc xe hơi màu đen hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Những nhược điểm của xe hơi màu đen
Những nhược điểm của xe hơi màu đen

Đã có những thí nghiệm lên hai chiếc xe có cùng loại nhưng khác màu với nhau ở một kênh Youtube BuzzFeedBlue. Kết quả cho thấy nhiệt độ bên trong chiếc xe đen lên đến 76 độ C còn chiếc xe trắng chỉ là 58 độ C.

Qua đó có thể cho thấy rằng, những chiếc xe hơi màu đen hoặc có màu tối dễ nóng hơn vào mùa hè là hoàn toàn đúng. Nhưng không vì thế mà chúng ta gạt bỏ đi ý định mua xe hơi màu đen, chúng ta có thể sử dụng các tấm chắn nắng có khả năng phản chiếu ánh sáng mặt trời cho xe.

1.2.2. Xe hơi màu đen tốn nhiên liệu hơn và gây ô nhiễm môi trường

Vì nguyên nhân là xe màu đen có nhiệt độ cao hơn xe màu sáng khi ở dưới sáng mặt trời nên chúng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng để làm mát cabin điều này sẽ làm lãng phí nhiên liệu và gây nguy hại đến môi trường.

Đã có một số thành phố trên thế giới cấm các nhà sản xuất xe hơi bán xe hơi có màu đen, điều này không phải liên quan đến mật độ giao thông xe cộ mà để giữ cho môi trường tránh bị tác động, làm ô nhiễm môi trường.

Như vậy, việc lựa chọn một chiếc xe hơi màu đen sẽ làm ví tiền của bạn mỏng đi một chút vì tiêu tốn nhiên liệu hơn các màu xe khác.

1.2.3. Nội thất bên trong xe hơi màu đen dễ bị hư hỏng

Khi đậu xe dưới trời nắng, vì nhiệt độ bên trong chiếc xe hơi màu đen cao hơn các màu xe khác nên nội thất bên trong của chiếc xe sẽ bị tra tấn dữ dội hơn, rất nhanh xuống cấp. Và khi nhiệt độ tăng cao, vì xe phải tốn nhiều nhiên liệu để làm mát cabin nên sẽ làm tăng khí nóng trong xe đồng nghĩa với việc sức khỏe của bạn và gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Nội thất bên trong xe hơi màu đen
Nội thất bên trong xe hơi màu đen

Đây là bài toán rất nan giải cho những người thích xe hơi màu đen. Tuy vậy, nếu bạn thực sự thích thì hãy hạn chế để xe ở những nơi dễ có ánh nắng mặt trời, hạ một chút kính xe xuống nếu phải để xe lâu, cho nó thoát giảm bớt nhiệt độ bên trong xe. Và trước khi bật điều hòa, hạ toàn bộ kính xe xuống để tống hết khí nóng bên trong xe ra ngoài tránh những tác nhân gây hại đến sức khỏe của bạn và gia đình nhỏ của mình.

1.2.4. Dễ bị lộ những vết bẩn hơn các xe có màu sáng

Nhiều người hay bảo rằng, xe hơi màu đen sẽ bớt bị bẩn hơn xe có màu sáng. Nhưng đây là câu nói hoàn toàn sai vì có màu đen nên những mảng bám bùn đất hiện lên rất rõ, còn những chiếc xe có màu trắng thì không hiện rõ như vậy vì màu sáng luôn nổi bật hơn những màu khác nên khi có những vết bám của bùn đất xe màu trắng sẽ không hiện rõ những vệt bẩn như xe màu đen.

Xem thêm: Nên đổ xăng nào cho ô tô để kéo dài tuổi thọ của động cơ

2. Vì sao nhiều người thích xe màu trắng hơn xe màu đen?

Theo kinh nghiệm của những chuyên gia xe hơi đánh giá người sử dụng có thể mua xe màu trắng nếu thật sự thích gam màu này. Và nhiệt độ bên trong xe màu trắng sẽ thấp hơn xe màu đen vào mùa hè nắng nóng.

Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng xe màu trắng có tỉ lệ tai nạn thấp hơn xe màu đen. Đặc biệt là vào thời điểm ban đêm, xe màu đen luôn bất tiện hơn và rễ gặp rủi ro hơn xe màu trắng.

Theo những đánh giá của nhiều chuyên gia xe hơi về đời sống con người, nhiều người cho rằng xe màu trắng nhìn sang trọng hơn chiếc xe hơi màu đen. Khi nhìn vào một chiếc xe màu trắng, họ thấy được sự năng động, trẻ trung, tinh khiết và khiến họ có nhiều năng lượng hơn khi sở hữu một chiếc xe hơi màu trắng. Còn về chiếc xe hơi màu đen, nó không thể hiện được quá nhiều điều vì gam màu u tối, nhìn thiếu sức sống và quá nặng nề.

Vì sao nhiều người thích xe màu trắng hơn xe màu đen
Vì sao nhiều người thích xe màu trắng hơn xe màu đen

Nếu chỉ nhìn vào những đánh giá trên thì sẽ rất thiệt thòi cho những ai muốn sở hữu cho mình chiếc xe màu đen. Nhìn chung việc mua xe hơi màu trắng hay màu đen đều phụ thuộc vào người sử dụng. Sẽ không có một sự chính xác tuyệt đối nào để nói về màu sắc của xe hơi. Nhiều người mua xe hiện nay thường chọn màu xe theo phong thủy. Vì thế khi lựa chọn mua xe màu trắng hay mua xe màu đen bạn hãy nên cân nhắc và ra quyết định một cách đúng đắn nhất. Dù là xe hơi màu đen hay xe hơi màu trắng sẽ đều có những lợi ích và ý nghĩa riêng của nó.

Trên đây là tổng hợp những thắc mắc mà raonhanh365.vn đã giải đáp cho bạn về việc có nên mua xe hơi màu đen? Hy vọng đây là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn của mình một cách phù hợp nhất nhé!

Hệ thống ESP trên ô tô là gì? Có cần thiết trang bị hệ thống ESP?

Trong mỗi chiếc xe hơi mà bạn đang sử dụng nhà sản xuất luôn có cải tiến mới về công nghệ ví dụ như các hệ thống ESP đảm bảo an toàn cho cả xe và người lái. Vậy hệ thống ESP trên ô tô là gì? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin bổ ích về hệ thống ESP nhé!

 Hệ thống ESP trên ô tô là gì?

Tin tức liên quan

Nên đổ xăng nào cho ô tô để kéo dài tuổi thọ của động cơ

Ô tô là một phương tiện di chuyển phổ biến tại việt nam, vậy nên đổ xăng nào cho ô tô để kéo dài tuổi thọ của động cơ và khiến cho phương tiện di chuyển mượt mà

Máy tính Surface là gì? Đánh giá máy tính Surface có đáng mua không?

Giải đáp máy tính Surface là gì? Một số dòng Surface nổi tiếng hiện nay. Có nên mua máy tính Surface không? Ưu điểm của các dòng máy tính Surface.

Body máy ảnh là gì? Đầu tư vào lens hay body máy ảnh quan trọng hơn?

Body máy ảnh là gì? Nói ngắn gọn thì body là phần thân của máy không bao gồm ống kính. Đây là bộ phận xử lý ảnh, có thể quyết định đến chất lượng bức ảnh.

Lên đầu