CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí nguyên nhân và cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ

06-08-2022 10:39

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng màn hình điện thoại bị vỡ hay chưa? Bạn có biết làm cách nào để giải quyết tình trạng vỡ màn hình điện thoại không?

1. Giải nghĩa Màn hình điện thoại là gì?

Để giải đáp được các câu hỏi trên mời bạn cùng raonhanh365.vn tìm hiểu một chút về khái niệm của màn hình điện thoại là gì ngay sau đây nhé.

1.1. Khái niệm về màn hình điện thoại

Khái niệm về màn hình điện thoại
Khái niệm về màn hình điện thoại

Màn hình điện thoại theo từ điển Cambridge đọc là “ Phone Screen” nghĩa là màn hình của máy điện thoại.

Nó là một thiết bị điện tử gắn liền với máy điện thoại giống như mặt bàn thì phải đi cùng chân bàn, mặt kính thì phải đi cùng chân kính …màn hình điện thoại nó đóng vai trò quan trọng giúp cho người dùng có thể nhìn thấy các tiện ích trong máy của mình.

Màn hình điện thoại được cấu tạo từ mặt kính có khả năng chống chịu và bảo vệ máy của bạn khỏi những tác động từ ngoài vào.

Thế bạn có biết màn hình điện thoại có những loại nào và mình nên mua loại nào để hạn chế vỡ màn hình hay không? Mời tìm hiểu xuống phía dưới ngay nào.

Xem thêm: Cách cài đặt định vị điện thoại Iphone dễ thực hiện nhất

1.2. Một số loại công nghệ màn hình điện thoại bạn nên biết?

Một số loại công nghệ màn hình điện thoại bạn nên biết?
Một số loại công nghệ màn hình điện thoại bạn nên biết?

Màn hình điện thoại là một phần quan trọng không thể thiếu của máy điện thoại và nó đi kèm với những tiện ích cho máy của bạn. Sau đây hãy cùng tìm hiểu một số công nghệ màn hình có thể bạn chưa biết như sau.

1.2.1. Màn hình AMOLED

Tên gọi này viết tắt của cụm “Active Matrix Organic Light Emitting Diode” là loại công nghệ có trên các máy smartphone như Samsung, Nokia…màn hình này hiển thị hình ảnh rực rỡ và có ưu điện tiêu thụ điện ít. nó có khả năng tái tạo hình ảnh sinh động, rõ nét với góc nhìn rộng nhưng hình ảnh lại hiển thị khá kém dưới ánh nắng mặt trời.

1.2.2. Màn hình IPS Quantum 

Đây là màn hình IPS lượng tử giúp tái tạo màu sắc chính xác và sáng hơn màn hình thông thường hơn 20% nmà lại không tiêu hao pin nhiều.

Màn hình loại này tập trung vào việc hiển thị những kiểu màu sắc mà ai cũng thấy được đó là màu đỏ và xanh lam, tạo tỉ lệ hiển thị tốt 

1.2.3. Màn hình LED-backlit IPS LCD

màn hình này sử dụng công nghệ dùng nhiều điểm ảnh nén trên màn hình LED và có góc nhìn lớn hơn nhờ tấm nền IPS. Các hãng máy điện thoại nổi tiếng sử dụng công nghệ này như: iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s,IPhone 7…

1.2.4. Màn hình ClearBlack

Công nghệ màn hình này thuộc các dòng máy Nokia, có khả năng kết hợp các phản ứng trong tấm hiển thị và cảm ứng làm giảm phản xạ ánh sáng và cung cấp tốt hơn nhiều khi nhìn ngoài trời.

Màn hình này có góc nhìn tốt và hiển thị màu đen tốt hơn. Hiện nay, màn hình kiểu này được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị Lumia.

1.2.5. Màn hình LCD

Viết tắt của cum “Liquid Crystal Display” nghĩa là màn hình tinh thể lỏng. Nó giống với các màn hình của những tivi hiện đại, 3D hiện nay là một công nghệ màn hình thường được sử dụng trên nhiều thiết bị điện thoại nghe gọi. 

Màn hình này không thể tự tạo ánh sáng mà phải nhờ đến đèn nền để phát sáng.

Vì thế trong ánh sáng mặt trời màu sắc xuất hiện kém hơn trên màn hình này. 

2. Nguyên nhân gì làm màn hình điện thoại bị vỡ

Hẳn với những bạn đã từng sử dụng màn hình điện thoại và bị vỡ rồi sẽ không ai là không biết nguyên nhân dẫn tới màn hình bị vỡ. Nhưng bạn nghĩ mình đã biết hết những nguyên nhân khiến màn hình điện thoại của bạn bị vỡ hay chưa. Kéo xuống dưới để biết những nguyên nhân chủ yếu khiến màn hình điện thoại vỡ ngay nhé.

2.1. Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan
Nguyên nhân chủ quan

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vỡ màn hình điện thoại và một trong số những nguyên nhân đó, nguyên nhân chủ yếu đến từ phía người sở hữu nó ví dụ như bạn vô tình làm rơi máy nên đến tới vỡ màn hình vì bạn chưa dán màn hình bảo vệ máy, bạn nghĩ mình sẽ bảo đảm an toàn cho máy nên không dán màn hình, bạn để máy trong túi quần hoặc ví chung với những vật kim loại khác, trong lúc nóng giận bạn lỡ đập điện thoại xuống đất mạnh…Các bạn đã bao giờ rơi vào những tình huống dở khóc dở cười đó chưa? Đây là những nguyên nhân mà đa số người dùng điện thoại đều mắc phải đấy.

2.2. Nguyên nhân khách quan

Màn hình điện thoại vỡ cũng có nhiều nguyên nhân không phải do bạn mà do tác động của ngoại cảnh hoặc nhà sản xuất máy. Nhưng nguyê nhân do nhà sản xuất máy thì hiếm khi gặp bởi nhà sản xuất nào cũng mong muốn đem những sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng của mình, thế nên trường hợp màn hình điện thoại vỡ qua nguyên do này là rất ít hoặc không có.

Xem thêm: Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

3. Gợi ý một số cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Chắc hẳn tìm đọc bài viết này thì bạn cũng đã hoặc đang rơi vào trường hợp màn hình điện thoại bị vỡ rồi phải không? Vậy thì không để bạn đợi lâu sau đây sẽ là những gợi ý hay cho bạn để cải thiện tình trạng màn hình điện thoại bị vỡ nhé.

3.1. Thay màn hình mới

 

Bước 1:Tìm hiểu mức độ hư hỏng của màn hình

Màn hình vỡ ngoài những nguyên nhân gây nên bạn còn cần biết được rằng điện thoại mình hiện đang gặp vấn đề vỡ như thế nào? Vấn đề vỡ màn hình này có nghiệm trọng lắm không? Bởi những câu hỏi này nhằm giúp bạn xác định chính xác phần vỡ màn hình và nhờ có cách sửa chữa ngay tránh tình trạng ra ngoài hàng bị nhân viên chém giá cao và ngu ngơ đồng ý dẫn tới mất nhiều tiền sửa chữa nó.

Để tránh trường hợp này xảy ra, bạn cần nắm rõ thay lớp cảm ứng, màn hình chính hay thay mặt kính của màn hình trong và tới hàng sửa chữa ngay.

Dưới đây là một số cách giúp bạn nhận biết mình phải thay phần màn hình nào của máy.

- Thay mặt kính: Cảm ứng và màn hình trong vẫn hoạt động bình thường. Mặt kính bên ngoài bị vỡ, nứt hoặc trầy xước quá nhiều.

- Thay màn hình: Cảm ứng bị liệt, loạn, bấm không ăn. Màn hình trong bị vỡ, tối đen, đốm,….

Bước 2: Đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa ngay

Trên thị trường hiện nay với trường hợp màn hình bọ vỡ hay máy điện thoại hỏng hóc vấn đề gì có rất nhiều trung tâm mua bán sửa chữa điện thoại xử lý kịp thời nhưng bạn phải lựa chọn khéo léo các nơi uy tín chất lượng để dù mất tiền nhưng bạn cũng an tâm là điện thoại của bạn sẽ được phục hồi lại như cũ và dùng bình thường.

Với giá thay màn hình hiện tại dao động trong khoảng 1 triệu đồng trở lên bạn có thể xem xét thay hoặc mua điện thoại mới để dùng.

thường vơi snhuwngx đơn vị chuyên sửa chữa bảo dưỡng điện thoại uy tín họ sẽ khuyên bạn nên mua mới thay vì thay màn hình mới bởi giá thay màn hình cũng khá cao mà nhiều khi lại không hợp với máy nên chỉ dùng được thời gian ngắn thì việc mua máy mới về dùng sẽ hợp lý hơn nhiều.

Khi đã chọn được nơi để sửa chữa bạn hãy nhanh chân mang em máy yêu của mình đến để được phục hồi và trong quá trình nhân viên thay màn hình mới cho bạn bạn cũng phải chú ý quan sát vì có nhiều người xấu họ sẽ lấy những linh kiện hiện đại của bạn và đánh tráo với những laoij khác đấy.

3.2. Tự sửa chữa hoặc không làm gì với màn hình

Có nhiều bạn tích góp mãi mới mua được chiếc điện thoại di động để dùng thế nên việc thay màn hình mới khá là khó khăn với họ và nếu nmàn hình của bạn vỡ ít hoặc chưa có tiền thay màn hình hoặc máy điện thoại mới thì hãy cùng tham khảo một số cách xài điện thoại khi màn hình bị vỡ ngay sau đây:

- Dùng kem đánh răng để xử lý

Dùng kem đánh răng để xử lý
Dùng kem đánh răng để xử lý

Chuẩn bị một miếng vải mềm và miếng bông khô, đổ chút kem đánh răng lên miếng vải mềm sau đó chà thật nhẹ nhàng lên các vết nứt. Cuối cùng, lau sạch các vết kem đánh răng, dùng miếng bông để lau khô màn hình 

- Sử dụng miếng dán màn hình

​ Sử dụng miếng dán màn hình
Sử dụng miếng dán màn hình

Còn với trường hợp máy bạn bị vỡ to hơn và không thể dùng kem đánh răng để xử lý thì hãy đi dán màn hình để bảo vệ và kéo dài được thời hạn sử dụng điện thoại hoặc bạn cũng có thể tự mua dán màn hình về dán theo hướng dẫn nếu muốn. Với cách làm này giá rẻ hơn nhiều so với việc thay màn hình mới mà còn dùng điện thoại được thêm thời gian đấy.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

4. Những lưu ý cần nhớ để tránh làm màn hình điện thoại vỡ

Những lưu ý cần nhớ để tránh làm màn hình điện thoại vỡ
Những lưu ý cần nhớ để tránh làm màn hình điện thoại vỡ

- Sắm em điện thoại tốt có chỉ số IP cao

- Sử dụng cáp sạc và củ sạc của đúng hãng điện thoại

- Dán kính cường lực 

- Dùng ốp lưng bảo vệ 

- Cẩn thận khi nhét vào túi quần

- Sử dụng điện thoại cẩn thận hạn chế làm rơi, vỡ.

Bài viết trên đã tổng hợp tất cả các cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ cho bạn rồi đó. Bạn còn biết cách nào khác chữa màn hình vỡ nữa không? Nếu còn cách khác, mời chia sẻ ngay cho raonhanh365.vn và mọi người cùng biết với.

Mua điện thoại trên shopee có đảm bảo không?

Bạn đã có ý định mua mới  điện thoại chưa? Bạn từng mua điện thoại trên shopee bao giờ chưa? Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua điện thoại trên shopee hay không thì mời nhấn link tham khảo bài viết trong đó.

Mua điện thoại trên shopee có đảm bảo không? 

Tin tức liên quan

Mới mua điện thoại nên làm gì trước tiên để điện thoại bền lâu?

Mới mua điện thoại nên làm gì? Những điều bạn cần biết khi mới mua điện thoại Android hay iPhone mới nhất, giúp bạn sử dụng điện thoại bền đẹp.

Có nên mua nhà gần chùa không? Những điều bạn cần biết về nhà gần chùa

Có nên mua nhà gần chùa hay không? Nếu muốn mua đất làm nhà hoặc thuê nhà gần chùa thì cần lưu ý những gì? Xem ngay!

Đất 2l là đất gì - có được tự giác sử dụng đất 2l không?

Đất 2l là đất gì - có được tự ý sử dụng đất 2l không? Khi được sử dụng thì cần có trách nhiệm như thế nào. Một vài lưu ý đáng nhớ khi bị thu hồi đất 2l.

Lên đầu