CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh doanh địa ốc là gì và xu hướng kinh doanh địa ốc hiện nay

01-08-2022 08:09

Một trong những xu hướng kinh doanh bất động sản nổi bật hiện nay chính là kinh doanh địa ốc. Đây có thể coi là nghề bén duyên của rất nhiều người và mang đến cơ hội phát triển cực kỳ hấp dẫn. Vậy, chính xác thì kinh doanh địa ốc là gì? Liệu có phải ai cũng có thể kinh doanh địa ốc hay không? hãy cùng khám phá chi tiết về kinh doanh địa ốc qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kinh doanh địa ốc là gì và các khái niệm cơ bản

1.1. Hiểu địa ốc là gì?

Trước khi tìm hiểu và định nghĩa chính xác về kinh doanh địa ốc thì bạn sẽ cần làm rõ địa ốc là gì?

Địa ốc hay còn gọi là nhà đất, bất động sản. Đây là loại hình bao gồm mặt đất và các tài sản cố định gắn liền trên đất như nhà cửa, kiến trúc, gara,... Với các vật di động, tách rời thì sẽ không được gọi là địa ốc, ví dụ như nhà di động, lều bạt, xe cộ,....

Địa ốc là gì
Địa ốc là gì

Hiểu một cách nôm na thì địa ốc hướng đến những công trình dân dụng như căn hộ chung cư, văn phòng, nhà hiện hữu hay đất nền nhà phố,...

1.2. Thị trường địa ốc là gì?

Thị trường địa ốc thực tế là một phần của thị trường bất động sản. Theo đó, thị trường địa ốc tập trung vào việc đầu tư, mua bán và cho thuê các căn hộ chung cư, văn phòng, mặt bằng thương mại tới các đối tượng có nhu cầu mua, thuê để ở, làm văn phòng làm việc, kinh doanh,... Các loại bất động sản này thường là những tòa cao ốc, công trình, dự án dân dụng, khác với bất động sản resort hay công trình công nghiệp,...

Xem thêm: Bật mí các bước giao dịch mua bán đất đơn giản cho người mới

1.3. Kinh doanh địa ốc là gì?

Dựa vào những khái niệm trên, ta có thể hiểu kinh doanh địa ốc chính là hoạt động thương mại nhằm mục đích kiếm lời từ việc mua bán, trao đổi đất đai cũng như tài sản dính liền trên đất để hưởng lợi cho mình.

Đối với ngành kinh doanh địa ốc, các nhà đầu tư cần mạnh về vốn, nắm rõ được luật chơi của phương thức kinh doanh này. Từ đó mới có thể đầu tư và kiếm lời một cách hiệu quả nhất. Về bản chất thì kinh doanh địa ốc chính là cuộc chơi của dòng tiền và lãi vốn. Điều này là tại sao?

Kinh doanh địa ốc là gì
Kinh doanh địa ốc là gì

Tức là với việc kinh doanh địa ốc, nhà đầu tư có thể mua một mảnh đất và chờ đợi bất động sản tăng giá và bán ra. Hoặc, các nhà đầu tư cũng có thể mua các bất động sản có tiềm năng để tạo ra dòng tiền và cho thuê lại để thúc đẩy nhanh quá trình kiếm lời của mình.

Thực tế hiện nay có thể thấy được rằng lợi nhuận từ kinh doanh địa ốc có xu hướng tăng trưởng nhanh, khả năng sinh lời là cực kỳ hấp dẫn. Chính vì thế mà đây là ngành có sức hút rất lớn với nhiều nhà đầu tư và thu hút được nhiều người tham gia. Mặc dù vậy, kinh doanh địa ốc chỉ thực sự phù hợp với những người có khả năng mạnh về vốn cũng như có chắc tiền trong tay mà thôi.

2. Những điều cần biết về kinh doanh địa ốc

2.1. Địa ốc là hàng hoá duy nhất và quý hiếm

Với các loại hàng hoá thông thường khác thì bạn có thể sở hữu nhiều hơn 1, tức là 2 chiếc điện thoại giống nhau, 2 chiếc tai nghe giống nhau hay 2 bộ quần áo giống nhau,... Thế nhưng, với địa ốc thì hoàn toàn khác. Bạn sẽ chẳng thể nào sở hữu 2 mảnh đất giống hệt nhau được và điều này khiến địa ốc trở thành hàng hoá duy nhất.

Cùng với đó, dân số đang ngày càng tăng lên, trong khi đó, Trái Đất lại không thể tự phình to ra. Vì vậy mà địa ốc trở thành hàng hoá có tính quý hiếm trong thời buổi hiện đại.

Đặc điểm của kinh doanh địa ốc
Đặc điểm của kinh doanh địa ốc

2.2. Địa ốc có 2 cuộc chơi chính

Với việc kinh doanh địa ốc thì các nhà đầu tư có thể lựa chọn dòng tiền hoặc lãi vốn hay thậm chí là cả hai. Hiểu đơn giản thì đây chính là hoạt động cho thuê và mua bán. Nếu như chỉ tập trung vào lãi vốn với việc chờ đợi bất động sản tăng giá thì cách này khá hên xui cũng như mất thời gian. 

Hầu hết, với các nhà đầu tư, khi đã lựa chọn kinh doanh địa ốc thì họ sẽ lựa chọn cả 2 và thường ưu tiên cho các bất động sản có khả năng tạo ra dòng tiền, tức là cho thuê ngay được.

2.3. Địa ốc dòng tiền không bao giờ kết thúc

Với các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng,.... thì nhu cầu thuê mặt bằng, nhà ở, văn phòng là rất lớn. Chính vì thế mà việc sở hữu bất động sản cho thuê sẽ là khoản thu cực kỳ ổn định với các nhà đầu tư. Nhất là khi nhu cầu này không bao giờ là hết, vì thế mà địa ốc dòng tiền với việc cho thuê cũng không bao giờ kết thúc và là cuộc chơi mang tính bền vững nhất.

2.4. Kinh doanh địa ốc không bắt đầu bằng tiền

Không bắt đầu bằng tiền
Không bắt đầu bằng tiền

Rất nhiều người cho rằng chỉ những đại gia, những người cực kỳ nhiều tiền thì mới có thể kinh doanh địa ốc. Thế nhưng, thực tế hoàn toàn ngược lại. Những nhà đầu tư giỏi thường sẽ không bỏ quá nhiều tiền cho các thương vụ địa ốc, thay vào đó, họ làm chủ cuộc chơi dựa vào năng lực phán đoán và khả năng nắm bắt cơ hội. 

Việc nhận thức được tiềm năng địa ốc, thời cơ nắm bắt và khả năng huy động vốn giúp cho các đại gia bất động sản luôn có được thương vụ làm ăn có lời cho mình. Kể cả khi họ không bỏ ra bất cứ một đồng nào.

2.5. Tận dụng được đòn bẩy tài chính

Nếu như bạn đến ngân hàng và vay 1 tỷ để kinh doanh quần áo, quán cafe thì điều này thực sự rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu như để mua địa ốc thì lại hoàn toàn khác. Bởi khi ngân hàng thẩm định địa ốc mà bạn định mua, nhận thấy được tiềm năng sinh lời của nó, cộng với khả năng tài chính đủ để trả nợ của bạn thì chắc chắn con số bạn được vay có thể hơn 1 tỷ so với nhu cầu ban đầu. 

Đây chính là điều mà địa ốc có thể làm được mà các hàng hóa, sản phẩm thông thường khác không thể.

2.6. Kinh doanh địa ốc là cách để người giàu gia tăng tài sản

Gia tăng tài sản lớn hơn
Gia tăng tài sản lớn hơn

Có một câu nói mà nếu như bạn quan tâm đến giới nhà giàu chắc hẳn sẽ biết, đó là: “Tất cả con đường đều đến La Mã và tất cả những người giàu đều sưu tầm, tích luỹ bất động sản cho mình". Điều này chính là bởi địa ốc là sản phẩm giúp họ có sự bền vững về mặt tài chính, nó chẳng thể chạy đi đâu cả, cùng với đó, đây cũng là cách giúp họ gia tăng nhanh chóng về mặt tài sản khi khả năng sinh lời cực cao.

2.7. Kinh doanh địa ốc dành cho mọi người

Kinh doanh địa ốc là dành cho tất cả mọi người. Thế nhưng, những người này cần có sự nhạy bén, sự tinh ý và tiềm lực về vốn để đảm bảo cho quá trình đầu tư được thuận lợi nhất.

Xem thêm: Đất phát triển hạ tầng là gì và những đặc điểm liên quan?

3. Vì sao kinh doanh địa ốc trở thành một ngành hot?

Không phải tự nhiên mà địa ốc trở thành xu hướng kinh doanh của các đại gia hiện nay. Điều này chính là bởi:

- Địa ốc tạo nên nguồn thu nhập mang tính ổn định

- Có khả năng tăng giá vốn với giá trị cao

- Đa dạng trong các danh mục đầu tư, nhà đầu tư có thể dựa trên vốn của mình để lựa chọn loại địa ốc phù hợp

- Kinh doanh địa ốc có thể được thực hiện dựa trên đòn bẩy kinh tế mà không phụ thuộc vào tình hình tài chính của nhà đầu tư

Ưu và nhược điểm của kinh doanh địa ốc
Ưu và nhược điểm của kinh doanh địa ốc

Tuy nhiên, song song với các ưu điểm thì kinh doanh địa ốc cũng có một số hạn chế nhất định.

- Có tính thanh khoản thấp

- Chịu sự ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố mang tính địa phương

- Nhà đầu tư cần có sự mạnh mẽ về dòng vốn mới có thể trụ vững và hoạt động lâu dài

- Đòi hỏi tính chuyên môn cao, sự hiểu biết và nhạy bén với thị trường cũng như quá trình quản lý tích cực nhất

Về tổng quan thì kinh doanh địa ốc là hoạt động thương mại có khả năng sinh lời cao và mang đến nguồn thu nhập ổn định. Tuy nhiên, đây là sân chơi không hề dễ dàng cho những tay ngang và có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Hy vọng rằng, với những thông tin trong bài viết mà raonhanh365 cung cấp, bạn đã hiểu được kinh doanh địa ốc là gì cũng như các vấn đề cơ bản liên quan cần nắm bắt.

Tìm hiểu bất động sản công nghiệp là gì và những thông tin khác

Bất động sản công nghiệp là gì? Đặc điểm của loại hình bất động sản này ra sao? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bất động sản công nghiệp là gì

Tin tức liên quan

Điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không và cách xử lý chuẩn nhất

điện thoại bị rơi nhiều lần có sao không? kiểm tra những gì sau khi điện thoại rơi và cách để bảo vệ điện thoại như thế nào? click để tìm hiểu chi tiết!

Gợi ý hay nên mua máy tính bảng hay laptop để học và làm việc

Bạn đang phân vân lựa chọn laptop hoặc máy tính bảng để học và làm, bạn không thể mua cả hai cùng lúc, tham khảo bài viết này để tìm cho mình câu trả lời ngay.

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Nguyên lý hoạt động của nó như thế nào?

Cảm biến lùi xe ô tô là gì? Thiết bị này có chức năng năng và nguyên lý hoạt động thế nào trong việc di chuyển bằng ô tô? Hôm nay hãy cùng raonhanh365.vn tìm hi

Lên đầu