CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí những cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà hiệu quả

27-10-2022 14:24

Điều mà nhiều chủ đầu tư ai cũng mong muốn đó là xây dựng một căn nhà ưng ý nhưng lại có thể tiết kiệm được chi phí bỏ ra. Mặc dù vậy không phải cũng biết cách để giảm thiểu được chi phí trong quá trình tìm hiểu và xây nhà. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ chia sẻ cho bạn những cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà hiệu quả mới nhất nhé.

1. Những kiến thức cơ bản về xây dựng được trang bị

Vào mùa nắng ráo nếu bạn chọn thời điểm này để xây nhà sẽ có nhiều thuận lợi: Không bị gián đoạn thời gian thi công, các phí phát sinh giảm đi như phí bảo vệ, phí thủ kho, trượt giá, thất thoát vật tư, tiền điện,..

Bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo trước khi tiến hành vào mời thầu để xây nên một ngôi nhà ưng ý vừa túi tiền bỏ ra. Cần cân bằng thật chặt chẽ, kỹ lưỡng trong mỗi giai đoạn sẽ tránh được chi phí phát sinh đối với kế hoạch ban đầu trong quá trình xây dựng.

Bạn nên trang bị cho mình một khoản kinh phí dự trù thích hợp với điều kiện gia đình cùng với vốn kiến thức cơ bản khi chuẩn bị làm bất cứ việc gì. Có thể tham khảo sách báo hay học hỏi từ bạn bè kiến thức này. Nhờ vậy trong cách lựa chọn phương án làm việc tiết kiệm và phù hợp nhất bạn sẽ chủ động hơn.

Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng
Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng

2. Giai đoạn chuẩn bị

Giai đoạn quan trọng nhất chính là giai đoạn chuẩn bị là giai đoạn đầu tiên. Bạn cần lập một kế hoạch chi tiết rõ ràng trong thời gian này chẳng hạn như dự trù tổng chi phí giá vật liệu xây dựng, xây dựng, nhân công,...Bạn có thể tham khảo ý kiến người thân bạn bè, những người trước đó đã từng xây nhà nhất là người có kiến thức hiểu biết về lĩnh vực đó. Nên có chọn lọc với việc tiếp thu cũng như kiến thức phù hợp dành cho hoàn cảnh dự định đối với ngôi nhà của mình.

Bạn cần cân nhắc giữa diện tích sinh hoạt và diện tích xây dựng trong giai đoạn này thiết kế số lượng phòng hợp lý khi xem gia đình có bao nhiêu người. Bạn sẽ tránh được tính trạng lãng phí không gian khi xây thừa phòng, tốn kém chi phí xây dựng khi vấn đề này được cân nhắc.

Giai đoạn chuẩn bị
Giai đoạn chuẩn bị

3. Chọn mảnh đất dễ xây nhà

Bạn nên chọn mua đất bằng phẳng nếu chưa có sẵn đất để xây nhà, thuận tiện cho việc giao thông đi lại và gần với các tiện nghi công cộng ví dụ như siêu thị, chợ, trường học,.. Khi có địa thế thuận lợi giúp bạn trong quá trình xây dựng giảm bớt đi nhiều chi phí cũng như sau này sinh sống. Nên tránh mua đất ở những nơi nhiều đá, lồi lõm, nhiều nước vì bạn sẽ mất công thuê người lấp đất, dọn dẹp đập đá và cũng mất thêm chi phí tổn thất sức lực.

Để giúp bạn chọn lựa khu đất ở nơi gò đồi cao ráo bạn nên tham khảo những người có chuyên môn tránh các tầng địa chất yếu. Bạn phải tốn một khoản kinh phí lớn để khoan cọc nhồi, ép cọc, đóng cừ tràm nếu như mua phải một mảnh đất ở khu vực có tầng địa chất yếu. Hoàn toàn ngược lại đối với những khu vực chất cứng về tầng địa thì sẽ đơn giản hơn nhiều việc gia cố móng, so với vùng đất yếu có thể giảm từ 20 tới 30% giá thành.

Xem thêm: Cách đặt bếp đúng hướng sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thủy

4. Lựa chọn phong cách thích hợp với điều kiện kinh tế

Số tiền bạn bỏ ra nhiều hay ít thì phụ thuộc vào việc chọn ra phong cách ngôi nhà để thi công. Nhà theo phong cách cổ điển, biệt thự cầu kỳ thì hiển nhiên phải chịu mất nhiều chi phí hơn so với một ngôi nhà phong cách đơn giản hiện đại. Hãy chọn phong cách nhà hiện đại nếu như bạn còn hạn chế về kinh phí đơn giản về cửa sổ và đường mái. 

Chọn phong cách phù hợp với điều kiện kinh tế
Chọn phong cách phù hợp với điều kiện kinh tế

5. Tham khảo các ngôi nhà đã xây

Bạn có thể bảo đảm được rằng mình đã chọn được mẫu mã y như với mong muốn mình làm? Bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà phù hợp hơn duyên dáng hơn sau khi tham khảo trên các tạp chí hay sách kiến trúc hoặc tham khảo ngắm nghía trực tiếp những ngôi nhà mới xây. Do đó để điều này tránh bị xảy ra hãy dành thời gian đi tham khảo tìm hiểu các ngôi nhà đẹp khác trước khi đưa ra quyết định xây nhà. Bạn có thể nhờ các công ty kiến trúc hay bạn bè giới thiệu để có tài liệu thông tin tham khảo.

Tham khảo các ngôi nhà đã xây
Tham khảo các ngôi nhà đã xây

6. Thuê đơn vị xây dựng và công ty thiết kế uy tín

Bạn nên tìm một kiến trúc sư có kinh nghiệm hoặc một công ty thiết kế uy tín khi tham khảo sách báo hay bạn bè nhất là phải có sự phù hợp với yêu cầu sử dụng cũng như sở thích gia đình bạn trong phong cách thiết kế. Đơn vị này đã thực hiện xem công trình mà đơn vị bạn nắm rõ trong trình độ được đánh giá công trình có chất lượng.

Nên dành khoảng thời gian nhất định để cùng kiến trúc sư đồng hành trong cả quá trình xây dựng khi đã chọn được một đơn vị đúng ý muốn. Ngay từ đầu qua việc thống nhất cần có sự trao đổi, tránh việc mất thời gian khi làm đi làm lại phát sinh thêm những chi phí không cần thiết.

Kiến trúc sư uy tín
Kiến trúc sư uy tín

Rất quan trọng trong khâu chọn lựa đối tác xây dựng, trong lĩnh vực này khi có những người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn giúp bạn có sự tối ưu nhất trong các phương án phù hợp cho gia đình điều kiện kinh tế. Họ sẽ giúp bạn từ khâu bố trí công năng, chọn lựa phong cách kiến trúc, phong thuỷ, màu sắc, bố trí cốt thép, vật liệu xây dựng phù hợp để có thể bảo đảm chịu được lực, trong quá trình thiết kế kết cấu kiểm tra kỹ lưỡng sao cho tiết kiệm nhất, hợp lý nhất bằng phần mềm tính toán chuyên ngành.

Bên cạnh đó về công việc cần có trao đổi cụ thể để đơn vị tư vấn thi công và chủ nhà có sự hiểu biết rõ ràng về nhau tránh sau này xảy ra các vấn đề tranh chấp, hai bên được tiết kiệm thời gian. Giữa công ty bạn thuê và gia chủ có các thoả thuận cần được ghi rõ trong hợp đồng càng tốt để quyền lợi song phương được bảo đảm.

Lĩnh vực thiết kế kiến trúc xây dựng khi bạn đã hiểu biết rõ về lĩnh vực này đối với trường hợp của bạn thì bạn sẽ không phải thuê công ty thiết kế mà có thể tự thiết kế cho ngôi nhà. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng nhà rất lớn khi làm được điều đó kèm theo đó là kiến tạo được sở thích riêng về phong cách cho ngồi nhà của bạn.

Xem thêm: Có nên xây nhà bằng tấm 3D panel không? Ưu điểm của tấm 3D panel

7. Tính toán kỹ càng thời gian và khởi công thời điểm thích hợp

Vào mùa nắng khô ráo bạn nên bắt đầu thi công thì sẽ thuận lợi rất nhiều, không bị gián đoạn là điều quan trọng cần quan tâm. Thi công càng nhanh sẽ càng tốt khi thời gian là vàng bạc, các chi phí sẽ giảm được không cần có như phí bảo vệ, thủ kho, ăn, nước, điện, trượt giá, đi lại. Nhất là khi làm nhà bạn vay tiền ngân hàng thì càng quan trọng việc tiết kiệm thời gian.

8. Bỏ sức lao động và nhờ sự hỗ trợ của người thân bạn bè

Khi bạn làm các việc trong thời gian và khả năng cho phép của mình bạn sẽ có thể tiết kiệm tối đa nhất chi phí. Hãy trao đổi về các việc bạn sẽ tự thực hiện với bên thầu xây dựng trước khi xây dựng. Chủ nhà có thể đảm nhận các việc như tự lát sàn, sơn nhà hay thiết kế cảnh quan sân vườn xung quanh.

Tiết kiệm chi phí xây nhà
Tiết kiệm chi phí xây nhà

Gia đình có thể cùng nhau bắt tay vào làm khi có những ngày nghỉ. Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và gắn kết tình cảm gia đình khi bỏ ra chút tài sáng tạo và công sức khi tự thiết kế cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể sử dụng giải pháp giảm đi công trình phụ để tiết kiệm.  Có thể sắm sửa dần dần các tiện nghi sinh hoạt khi bạn khá giả có điều kiện hơn, không nên mua một lần toàn bộ mà kinh phí nằm ngoài khả năng.

Trên đây raonhanh365 đã bật mí cho bạn cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng khi thực hiện xây tổ ấm cho gia đình mình, giảm được những chi phí phát sinh không cần thiết nhé.

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống sao cho hợp phong thuỷ? Cùng nắm rõ hơn trong bài viết được chúng tôi bật mí bên dưới đây nhé!

Bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống

Tin tức liên quan

Mệnh kim hợp màu gì khi mua xe - phong thủy về màu hợp mệnh

Mệnh kim hợp màu gì khi mua xe chắc chắn là chủ đề được xôn xao bàn tán ở nhiều trang xe cộ hoặc trang phong thủy. Raonhanh365.vn sẽ tìm ra đáp án chính xác.

Bằng lái xe ô tô nào cao nhất và làm cách nào để có thể sở hữu

Bằng lái xe ô tô nào cao nhất và những thông tin chi tiết về loại bằng lái này là gì? Làm sao để thi được bằng lái xe ô tô này? Click đọc thêm thông tin.

Các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam bạn đã biết chưa?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam. Cùng chúng tôi tham khảo rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây.

Lên đầu