CHI TIẾT TIN TỨC

Cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống hợp phong thuỷ

26-10-2022 14:37

Uống nước nhớ nguồn là truyền thống từ xưa tới nay của dân tộc Việt Nam ta. Bàn thờ chính là nơi để ta thể hiện lòng thành kính thờ cúng tổ tiên ông bà. Nhiều gia đình sau khi xây nhà không biết bố trí bàn thờ phòng khách nhà ống sao cho hợp phong thuỷ hãy tham khảo bài viết bên dưới đây của raonhanh365.vn nhé.

1. Những nguyên tắc bố trí bàn thờ phòng khách nhà ống theo phong thuỷ

1.1. Không bố trí bàn thờ gần bếp và nhà vệ sinh

Nhiều người thắc mắc không biết đặt bàn thờ ở đâu là hợp lý trong phòng khách nhà ống. Điều bạn cần tránh nhất khi băn khoăn điều này đó chính là đặt gần phòng vệ sinh. Bàn thờ là nơi kết giao về thế giới tâm linh, nơi thờ cúng thiêng liêng. Gia chủ phải thể hiện được sự thành kính, tôn trọng. Trong khi ấy thì nơi ô uế, ẩm mốc chính là phòng vệ sinh. Bên cạnh đó là các mùi khó chịu tại gian bếp, gây nên hoả khí. Vì vậy phải tránh xa hai khu vực này khi bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống.

 Không bố trí bàn thờ gần bếp và nhà vệ sinh
 Không bố trí bàn thờ gần bếp và nhà vệ sinh

1.2. Không bố trí bàn thờ ngược với hướng nhà

Việc đặt bàn thờ ngược với hướng nhà theo phong thuỷ là cấm kỵ hoàn toàn. Phải tránh việc để bàn thờ ngược hướng nếu như gia chủ không muốn đời sau bị tuyệt tự. Đem lại sự không hoà thuận, xung khắc giữa những thành viên trong nhà. Gia chủ gặp nhiều xui rủi gây nên sự khó chịu, bực bội.

Xem thêm: Cách lấy ánh sáng cho nhà ống hiệu quả mà gia chủ không nên bỏ qua

1.3. Không nên bố trí bàn thờ dưới xà ngang gây vận xui

Khá hẹp về không gian nhà ống vì thế khi tiến hành thiết kế nhiều người có xu hướng diện tích được tiết kiệm tối đa nhất có thể. Mặc dù vậy thể hiện sự không tôn trọng với thần linh khi đặt bàn thờ dưới xà ngang. 

Mang lại hậu quả khó lường, không tốt cho gia đình khi đặt tại vị trí này. Nhà tràn ngập sát khí, gia chủ bị áp lực đè nặng. Tuyệt đối không được để bàn thờ dưới xà ngàng mà nên bố trí tại một khu vực kín đáo.

Không nên bố trí bàn thờ dưới xà ngang
Không nên bố trí bàn thờ dưới xà ngang

1.4. Sức khoẻ gia đình bị ảnh hưởng khi bố trí bàn thờ xung với cửa

Không nên bố trí bàn thờ trong phòng khách xung với đường cái hay cửa cái. Nó làm cho gia đình bị ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, chủ ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng tài vận. Đều không tốt khi đặt bàn thờ xung với cửa phòng hay cửa chính. Việc đi qua đi lại sẽ làm mất sự yên tĩnh gây nên sự ồn ào cũng như tôn nghiêm. Do đó nếu diện tích nhà nhỏ khi không có cách nào khác bạn phải che chắn bằng một tấm bình phong.

Bố trí bàn thờ
Bố trí bàn thờ

1.5. Không đặt ngay cửa ra vào

Có khá nhiều thành viên chạy ra chạy vào ở cửa ra vào, nô đùa. Ngay tại đây nếu bạn bố trí bàn thờ thì sẽ làm mất đi sự yên tĩnh vốn cần có, bị làm phiền sự kính trọng, thiêng liêng. Tổ tiên, thần linh vô cùng khó chịu, dễ quở trách do đó trong phòng thờ nhà ống không nên bố trí ngay bên cửa ra vào.

Không nên bố trí bàn thờ dưới xà ngang
Không nên bố trí bàn thờ dưới xà ngang

Là điều tốt khi gia chủ nghiên cứu tìm hiểu cách bố trí bàn thờ nhà ống do đó cũng cần tìm cách đặt sao cho hợp lý bài vị. Dẫn tới nhiều sự cố trục trặc không hay nếu như gia chủ đặt không đúng cách và bị sai chỗ. Vẫn không được đặt bài vị sát tường dù không gian có chật hẹp ra sao. Ảnh hưởng xấu tới tiền đồ vận mệnh đối với bài vị sát tường. Ở giữa bàn thờ phải đặt bài vị ở một khoảng trống, phải đặt sát tường là điều tốt nếu có thờ tượng thần phật.

Chú ý rằng ở trái bàn thờ không được để bừa bộn đồ vì không gian thờ cúng linh thiêng bạn đã vô tình đem lại sự ô uế đó. Vấn đề này làm vận thế bị ảnh hưởng xấu cũng như sức khoẻ sự nghiệp trong gia đình. Do đó cần lau chùi sạch sẽ, quét dọn thường xuyên, không để bừa bộn đồ đạc, bàn thờ xung quanh linh tinh.

Xem thêm: Nhà không có bàn thờ có sao không và lưu ý trong việc thờ cúng

2. Một số lưu ý khi bố trí bàn thờ phòng khách nhà ống

Đóng một vai trò quan trọng đặc biệt trong vấn đề bố trí phòng khách trong ngôi nhà là nơi có không gian trang trọng nhất và đối với gia chủ có phong thuỷ phù hợp. Có không gian quan yếu đối với phòng thờ đem lại trong đời sống tinh thần của con người một ý nghĩa lớn. 

Đối với con cháu tổ tiến thì cần thể hiện lòng thành kính trong phòng thờ do đó thượng được lập ở chính giữa gian giữa của ngôi nhà trong gia đình truyền thống đối với phòng thờ và đó là vị trí trang trọng nhất phù hợp nhất. Mặc dù vật đối với các ngôi nhà bố trí phòng thờ trong nhà ống có kiến trúc đương đại, thì cũng có nhiều sự thay đổi trong cách xếp đặt bàn thờ để ăn nhập hơn về diện tích, kiến trúc của ngôi nhà tuy nhiên nơi thờ cúng vẫn giữ được sự tôn nghiêm.

Bố trí bàn thờ
Bố trí bàn thờ

Trong việc thiết kế một ngôi nhà một câu hỏi thường băn khoăn đó là nên làm và đặt bàn thờ ở tầng bao nhiêu cho phù hợp. Đối với các căn nhà ống có kiến trúc hiện đại bây giờ thì giải pháp thiết kế của những kiến trúc sư thường sẽ đặt một phòng riêng và nó sẽ tầng trên cùng. Không chỉ đem lại sự tĩnh lặng, kín đáo trong cách bố trí phòng thờ nhà ống này,..mà cho việc cúng ngoài trời còn thuận tiện hơn để mã trên sân thượng được hoá vàng.

Mỗi căn hộ họ sự khác nhau về không gian, trong một giới hạn nhất định bị ngăn lại về diện tích sử dụng nên rất khó khó để đặt một phòng riêng lập bàn thờ. Do đó các không gian trong các căn hộ có sự phân chia lại, trong các không gian sinh hoạt chung cũng có thể đặt bàn thờ như không gian tiền phòng với sảnh hay ăn nhập các phòng công năng khác.

Phòng khách, thư viện, phòng sinh hoạt chung cũng là nơi ăn nhập và trang trọng để bàn thờ có xác suất đặt. Không có một trường hợp ngoại lệ hay sự hạn chế nào cả đối với các phòng sinh hoạt chung ồn ã như phòng thể thao, phòng karaoke,... 

Dưới phòng ngủ có phòng thờ thì cũng không nên bố trí chúng vì sẽ tác động ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ con người khi khói nhang thường xuyên. Không có sự phù hợp trong không gian thờ đem lại tính âm bên trong đó.

Đối với những ai đang ở trong căn hộ cư xá có một chú ý quan trọng nữa đó là xếp bàn thờ ở khoảng giữa của căn hộ hay xếp một góc thờ nhỏ, không thuộc hẳn một phòng nào mà lại để ở giữa khoảng nhà để khi thắp nhang không bị quấn khối,bảo đảm sự thoáng khí. Dù là nhà thuộc loại hình nào thì cũng cần chú trọng việc bố trí phòng thờ, luôn bảo đảm phía trên bàn thờ bầu trời và nóc nhà, ở vị trí cao, không bị đè lên ở các không gian khác,...để khi tiến hành cúng bái thắp hương thể hiện được sự thành kính tôn trọng của mình với tổ tiên ông cha ta.

Khi bố trí hay thiết kế bàn thờ cho hợp phong thuỷ của nhà ống thì mọi người cần lưu ý tránh đặt bàn thờ gây động khi gần luồng gió hút mạnh gây cháy lên khi có xác suất cao thổi tàn lửa nhang. Bảo đảm không xuất hiện những rủi ro nguy hiểm tránh lửa bèn lên đặt ở mặt bàn thờ một tấm kính. Không có một sự ngoại lệ hay hạn chế nào cả khi đặt bàn thờ phòng trẻ con, phòng vệ sinh,..làm tính tôn nghiêm giảm đi.

Bàn thờ phòng khách
Bàn thờ phòng khách

Phải đủ thoáng khí trong không gian phòng thờ, gây nhiều thiếu thốn và trở ngại cho việc thờ tự khi bố trí quá cao phòng thờ, làm sự nghiêm trang thiếu đi khi đặ quá thấp. Phải bảo đảm cách trần không gần quá khi làm bàn thờ tủ cao hay trao cao, tránh gây ám trần khi quấn khói. Bạn có xác suất gắn một tấm kính trên trần để tình trạng này được khắc phục.

Trên đây là lời giải đáp của raonhanh365 cho băn khoăn về cách bố trí bàn thờ trong phòng khách nhà ống sao cho hợp phong thuỷ nhất. Để tìm hiểu thêm những chia sẻ hữu ích khác cùng theo dõi trong những nội dung kế tiếp sau đây.

Nhập trạch nhà chung cư cần những gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhập trạch nhà chung cư cần những gì và một số thắc mắc liên quan? Hãy cùng chúng tôi cập nhật trong bài viết sau nhé!

Nhập trạch nhà chung cư cần những gì?

Tin tức liên quan

Nên lợp ngói màu gì phù hợp với gia chủ và tổng thể ngôi nhà

Nên lợp ngói màu gì là câu hỏi thường được đặt ra khi ngôi nhà gần vào giai đoạn hoàn thiện. Vì thế nhanh chóng tìm lời giải để chốt hạ màu mái ngói phù hợp.

Nhà không có bàn thờ có sao không và lưu ý trong việc thờ cúng

nhà không có bàn thờ có sao không? lý do nên có bàn thờ và lý do nhà không có bàn thờ là gì? nên đặt bàn thờ ở vị trí nào trong nhà? click để xem ngay!

Hướng dẫn cách chọn máy ảnh cho người mới chơi chi tiết nhất

Làm thế nào để chọn máy ảnh cho người mới chơi? Hướng dẫn cách chọn máy ảnh cho người mới chơi chi tiết nhất và một số thông tin mà bạn cần biết.

Lên đầu