CHI TIẾT TIN TỨC

Mệnh kim hợp màu gì khi mua xe - phong thủy về màu hợp mệnh

27-10-2022 18:22

Mệnh kim hợp màu gì khi mua xe là vấn đề nhận về nhiều sự quan tâm, bằng chứng là người ta đem câu hỏi với nội dung này rải đi khắp các trang mạng xã hội để cầu lời khuyên của cộng đồng, những người giàu kinh nghiệm chọn xe và hiểu biết về phong thủy. Để giúp người mệnh kim rước tài rước lộc về mình khi mua xe. raonhanh365.vn ngay sau đây sẽ có bài chia sẻ về việc mệnh kim thì nên chọn mua xe màu gì. Theo dõi ngay nhé.

1. Lý giải vì sao khi mua xe người mệnh cần cần chọn màu hợp mệnh

Khi mua xe hơi, người ta thường dựa trên quan niệm phong thủy để lựa chọn xe phù hợp. Có nhiều yếu tố để cân nhắc sự phù hợp về phong thủy trong đó điểm được mọi người chú trọng nhiều nhất chính là sự phù hợp về màu sắc. Nếu chọn được một chiếc xe có màu hợp với mệnh thì điều đó sẽ mang về cho chủ sở hữu nhiều may mắn cũng như sự thông thoáng đầu óc, nguồn năng lực tích cực luôn tràn đầy. 

Vì sao cần chọn màu hợp mệnh khi ai đó mua xe
Vì sao cần chọn màu hợp mệnh khi ai đó mua xe?

Chủ xe cũng được đón nhận nhiều vận may trong cuộc sống, gặp dữ hóa lành, gặp rắc rối hóa hanh thông. Trong khi đó, nếu như bạn chọn phải chiếc xe có màu sắc tương khắc với bản mệnh của bạn thì những điều xui, kém may mắn cũng ập tới, mọi phiền hà, mệt mỏi luôn bủa vây. Đôi khi cũng gặp phải sự hỏng hóc, trục trặc vô cớ trong hành trình di chuyển. 

Những điều trên đều xuất phát từ quan điểm phong thủy và là lý thuyết chung cho tất cả các bản mệnh trong việc lựa chọn xe màu gì thì phù hợp. Áp dụng với người mệnh kim, việc chọn xe có màu sắc phù hợp với người mệnh kim không nằm ngoài quan điểm đó do vậy bạn sẽ cần phải chú trọng lựa chọn màu xe phù hợp. 

Chọn màu hợp mệnh kim khi mua xe
Chọn màu hợp mệnh kim khi mua xe

Dựa vào thuyết ngũ hành, 5 yếu tố ngũ hành sẽ tương ứng với những màu sắc như sau: Mệnh Thủy ứng với màu xanh biển và màu đen; mệnh Hỏa ứng với màu đỏ, da cam, hồng và màu tím; mệnh Mộc phù hợp với xanh lá cây còn mệnh mà chúng ta đang bàn luận hợp với các màu xám, bạc, ghi và màu trắng.

Tìm hiểu về màu sắc của xe hợp với người mệnh kim và hiểu rõ lý do biện giải cho những chọn lựa đó sẽ giúp bạn chốt hạ ngay một chiếc xe có màu sắc thực sự hợp với bản mệnh kim của mình. Ngay sau đây là những khám phá chúng ta cần nắm bắt được.

Xem thêm: 1997 mệnh gì hợp xe màu gì - Hỏi đáp phong thủy khi mua xe

2. Mệnh kim nên chọn xe màu gì?

2.1. Người mệnh kim sinh vào những năm nào?

Chọn xe hợp với mệnh kim theo màu
Chọn xe hợp với mệnh kim theo màu

Mệnh kim thường gắn liền và biểu trưng cho sức mạnh, mùa thu. Ý nghĩa rất hay gắn liền với nó đó là kim khí của trời đất. Dựa vào năm sinh, mệnh này được chia làm nhiều tính chất khác nhau. Bao gồm: 

- Bạch Lạp Kim tức chỉ vàng nằm ở trong sáp. Các năm sinh mệnh này là 1940 - 1941 - năm 2000 - 2001.

- Kiếm Phong Kim tức vàng ẩn hiện bên trong kiếm, các năm sinh gồm 1932 - 1933, 1992 - 1993.

- Hải Trung Kim thể hiện cho vàng nằm trong biển. Các năm sinh có mệnh kim này gồm 1924-25, 1984-85 và 2026.

- Thoa xuyến Kim ý nói đến loại vàng làm trang sức. 4 tuổi mệnh này sinh vào năm 1970-71, 2030-31. 

- Kim Bạch Kim nói tới vàng trắng, các năm sinh của mệnh là năm 1962-63, 2022-23.

- Sa Trung Kim là nói về vàng ở bên trong cát, các tuổi gồm có 1954-55, 2014-15.

2.2. Ý nghĩa của mệnh Kim trong từng tính chất

Sa trung kim thể hiện người có tính cách đôn hậu, hiền hòa, luôn luôn kín đáo. Thoa xuyến kim là đồ trang sức quý giá. Mệnh này nói về những người có sự nổi bật, thu hút mọi người. 

Kim bạch kim cũng là kim loại quý đến độ tinh khiết. Là người mệnh này, bạn là một người rất rạch ròi, rõ ràng và có bản lĩnh. Bạn quyết đoán trong mọi việc, dứt khoát thực hiện và đưa ra quyết định. Chẳng có bất kỳ khó khăn nào khiến cho người mệnh kim bạch kim bị nản chí hay gục ngã.

Mệnh kim có thể chọn xe màu trắng
Mệnh kim có thể chọn xe màu trắng

Hải trung kim ngụ ý chỉ vàng bạc quý đã bị chìm sâu trong lòng đại dương. Ý nghĩa đó ngụ ý biểu trưng cho người sống nội tâm, không hay chia sẻ với người khác.

Kiếm phong kim thì sao? Mệnh này có đặc điểm nhanh nhẹn, thông minh, luôn hướng tới điều tích cực. Tuy nhiên, người này cũng không có được đức tính kiên trì mà rất hay từ bỏ, chán nản.

Bạch lạp kim ngụ ý chỉ người thông minh, tích cực, có sự linh hoạt, lúc nào cũng mong muốn được vươn lên trong cuộc sống. Trong họ có sự cứng rắn, nghiêm túc, chữ tín được chú trọng và là một người nghĩa khí. 

Dựa vào phân tích trên, chắc chắn bạn cũng đã dần hình dung được màu sắc nào phù hợp để mua xe khi mang mệnh kim. 

Xem thêm: Cách đi xe vòng số 8- Có bằng lái xe máy ngay lần đi đầu tiên

2.3. Kết luận mệnh kim hợp màu gì khi mua xe

2.3.1. Những màu phong thủy mệnh kim nên chọn khi mua xe

Trong phòng thủy, hành kim là tượng trung của kim loại. Đặc điểm của kim loại thì hẳn ai cũng rõ, nó ở thể rắn nên chịu lực rất tốt. Đồng thời bản thân hành kim cũng là một vật dẫn cho nên nó thường có sự chủ động hướng tới cả tích cực lẫn tiêu cực vì ngoài ý nghĩa là vật trang sức quý thì kim cũng có thể là biểu trưng của đao kiếm gây ra sự sát thương, sát sinh.

Chọn xe màu vàng đem đến thịnh vượng cho người mệnh kim
Chọn xe màu vàng đem đến thịnh vượng cho người mệnh kim

Hành kim có màu tương ứng là vàng, ghi xám và trắng bạc. Vậy nên ở góc nhìn phong thủy, hành này sẽ luôn chứa sự mạnh mẽ và các giá trị tiềm ẩn. Bởi vậy, ở cái nhìn tổng quan thì người mệnh kim thường thẳng thắn, mạnh mẽ và rất quyết liệt. Đôi khi có phần cứng nhắc và độc đoán.

Mặt khác, quy luật ngũ hành tương sinh dựa trên nguyên lý tuần hoàn sẽ là thổ sinh kim và kim sinh thủy. Theo đó, người mệnh kim được khuyên nên mua xe ô tô có màu vàng, màu cát hoặc màu nâu đậm theo mệnh thổ vì thổ sinh kim. Ngoài ra các màu bản mệnh thì không thể nằm ngoài sự lựa chọn gồm màu ghi bạc, xám và trắng. Màu đen hay xanh nước biển biểu trưng màu bản mệnh của thủy, kim sinh thủy sẽ là sự tương sinh.

2.3.2. Không nên mua xe màu gì đối với người mệnh kim?

Mệnh kim không nên mua xe có màu tương khắc
Mệnh kim không nên mua xe có màu tương khắc

Nếu như đã nói đến luật tương sinh, bạn cũng không thể bỏ qua xem xét đến sự tương khắc về màu sắc khi người mệnh kim mua xe. Dựa vào quy luật tương sinh tương khắc, ta có kim khắc mộc, hỏa lại khắc kim. Vậy nên những màu sắc bản mệnh của Hỏa và Mộc lại là màu sắc kiêng kỵ, đối lập của người mệnh kim. Cụ thể hơn, những người mệnh kim thì nên tránh xa việc mua xe màu đỏ, hồng, xanh lá, cam.

Nhưng có một điều cần lưu ý đối với người mệnh kim thuộc sa trung kim và kiếm phong kim, hai mệnh này dù thuộc mệnh kim nhưng lại không kỵ với mệnh hỏa. Chẳng những thế, còn được nhờ mửa mà kim mới được tôi luyện cho ra của báu vô cùng quý hóa và có giá trị. Những người mệnh kim thuộc vào một trong hai hành này hoàn toàn có thể cân nhắc chọn các màu tương hỗ đến từ mệnh hỏa như màu cam, màu đỏ màu hồng.

Như vậy, qua bài chia sẻ này của raonhanh365, những người quan tâm, đặc biệt là người mệnh kim đã có được lời giải đáp mệnh kim hợp màu gì khi mua xe. Mua xe là chuyện lớn do bản thân chiếc xe hơi có giá trị cao. Vì thế, mọi sự chuẩn bị tỉ mỉ cho công tác mua xe để hy vọng rước may mắn tài lộc là điều cần thiết để làm.

1997 mệnh gì hợp xe màu gì?

Bạn sinh năm 1997 và đang có ý định mua xe. Hãy tìm hiểu ngay để biết bản thân mệnh gì và nên mua xe màu gì cho hợp mệnh, từ đó giúp rước vận tài về cho bản thân.

1997 mệnh gì hợp xe màu gì

Tin tức liên quan

Bằng lái xe ô tô nào cao nhất và làm cách nào để có thể sở hữu

Bằng lái xe ô tô nào cao nhất và những thông tin chi tiết về loại bằng lái này là gì? Làm sao để thi được bằng lái xe ô tô này? Click đọc thêm thông tin.

Các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam bạn đã biết chưa?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin về các hãng xe ô tô đắt nhất Việt Nam. Cùng chúng tôi tham khảo rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây.

Kính chiếu hậu của xe hơi là kính gì và tại sao nó lại quan trọng?

Kính chiếu hậu xe hơi là kính gì? Vai trò của kính chiếu hậu xe hơi được thể hiện như thế nào? Làm sao để sử dụng kính chiếu hậu xe hơi đúng cách? Click ngay!

Lên đầu