CHI TIẾT TIN TỨC

1997 mệnh gì hợp xe màu gì – Hỏi đáp phong thủy khi mua xe

22-10-2022 08:52

Mua xe là một việc trọng đại trong đời người, bởi vậy mà quan niệm phong thủy rất coi trọng màu sắc của xe. Màu xe hợp với mệnh của người chủ thì sẽ giúp cho người chủ thượng lộ bình an, con đường công danh được hanh thông, thuận lợi. Gần đây, chủ đề “1997 mệnh gì hợp xe màu gì” được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những màu sắc xe hợp mệnh tuổi 1997 nhé!

1. Giải đáp 1997 là mệnh gì?

Người sinh năm 1997 thuộc tuổi Đinh Sửu và có bản mệnh thuộc hành Thủy, cụ thể hơn là Giản Hạ Thủy (nghĩa là nước ở dưới khe suối). Người sinh năm 1997 có tính cách mang đặc trưng của nước dưới khe. Nước dưới khe khi êm đềm, khi mãnh liệt. Người mệnh Giản Hạ Thủy khi thì trầm lắng, khi thì lại sôi nổi, có khi mãnh liệt, cuộn trào, có khi lại hiền hòa, bình yên.

Tuổi 1997 là mệnh Thủy
Tuổi 1997 là mệnh Thủy

Theo quan niệm phong thủy thì con người nên lựa chọn những màu sắc hợp với bản mệnh của mình. Với bản mệnh là hành Thủy, người sinh năm 1997 sẽ hợp với những màu bản mệnh của mình, bao gồm các màu xanh lá cây, màu xanh dương, màu đen, màu ghi, màu trắng và màu xám.

Cũng theo phong thủy ngũ hành, người sinh năm 1997 kỵ với các màu nâu, màu vàng thuộc hành Thổ; màu hồng, màu đỏ, màu cam, màu tím thuộc hành Hỏa.

Ngoài ra, ở những người sinh năm 1997 thì cả nam và nữ đều thuộc cùng một cung mệnh. Điều này là khá đặc biệt bởi theo lẽ thông thường thì nam và nữ cùng một tuổi sẽ có cung mệnh khác nhau. Với tuổi 1997 Đinh Sử, cả nam và nữ đều thuộc cung Chấn, cung Chấn thuộc hành Mộc.

Xem thêm: Tuổi Dần mua xe hợp màu gì là tốt với vận mệnh và phong thủy

2. Giải đáp 1997 nên mua xe màu gì?

Như đã đề cập đến trước đó thì mua xe là một trong 3 việc trọng đại của đời người. Bởi vậy mà ngoài ngày mua xe, biển số xe thì màu sắc của xe cũng cần phải hợp mệnh với người chủ. Điều này giúp cho công việc làm ăn của người chủ xe thuận lợi, gặp được quý nhân giúp đỡ, đi đường bình an.

Nên mua xe có màu hợp với bản mệnh
Nên mua xe có màu hợp với bản mệnh

2.1. Màu đen hoặc xanh dương

Xét trên khía cạnh phong thủy, người tuổi 1997 thuộc mệnh Thủy, bởi vậy mà phù hợp với các màu bản mệnh bao gồm màu đen, màu xanh dương. Khi sử dụng xe có màu đen hoặc màu xanh dương sẽ giúp cho chủ xe 1997 đi đến nơi về đến chốn, không bị lạc đường, đi đường an toàn, tránh được va chạm.

2.2. Màu trắng, xám hoặc ghi

Màu trắng, xám hoặc ghi là những màu bản mệnh của hành Kim. Tuy rằng không phải màu bản mệnh của hàng Thủy, nhưng Kim sinh Thủy, có mối quan hệ tương sinh. Bởi vậy chiếc xe sẽ là vật nâng đỡ bổn mạng cho người chủ, giúp người chủ đi đường bình an, xe ít bị hỏng hóc hay trục trặc, người lái xe có sức khỏe và tinh thần tốt, tỉnh táo khi lái xe, ít gặp tai nạn.

Xem thêm: Biển số xe tổng 10 có đẹp không? Lý giải theo phong thủy và kinh dịch

3. Tuổi 1997 không nên mua xe màu gì?

Tiếp tục lý giải theo quan niệm phong thủy ngũ hành thì người 1997 mệnh Thủy sẽ bị hành Thổ khắc và hành Thủy lại khắc hành Hỏa, vì vậy nên kỵ những màu sắc bản mệnh Thổ và Hỏa.

Tuổi 1997 không nên mua xe màu đỏ
Tuổi 1997 không nên mua xe màu đỏ

Do đó, người sinh năm 1997 mệnh Thủy không nên mua xe màu đỏ, màu hồng hoặc màu tím. Những màu này là màu bản mệnh của hành Hỏa. Chiếc xe sẽ bị chính bản mệnh của người chủ khắc, xe đi sẽ thường xuyên gặp trục trặc, hỏng hóc, có thể gây nguy hiểm cho tính mạnh của người chủ.

Bên cạnh đó, người sinh năm 1997 mệnh Thủy cũng kỵ những màu bản mệnh của hành Thổ như màu nâu đất hoặc vàng. Chiếc xe màu này sẽ khắc chủ. Nếu lái xe thì dễ bị va chạm gây tai nạn, vừa tốn kém tiền bạc để sửa chữa lại vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của người chủ.

Ngoài ra, người sinh năm 1997 mệnh Thủy cũng không nên mua xe màu xanh lá cây. Mặc dù màu xanh lá cây là màu bản mệnh của hành Mộc, tuy nhiên Thủy sinh Mộc, vì thế nên chiếc xe sẽ hút hết năng lượng của người chủ, làm giảm sút tinh thần và sức khỏe khi lái xe. Người lái xe sẽ không tỉnh táo, không xử lý tốt các tình huống trên đường, dễ gặp va chạm, nguy hiểm cho người lái xe.

Tuổi 1997 không nên mua xe màu xanh lá
Tuổi 1997 không nên mua xe màu xanh lá

4. Lỡ chọn sai màu xe thì làm thế nào để hóa giải?

Như vậy, đối với thắc mắc “1997 mệnh gì hợp xe màu gì?” thì câu trả lời đó là các màu bản mệnh hành Thủy (đen, xanh dương) và các màu bản mệnh hành Kim (trắng, xám, ghi). Bên cạnh đó, người tuổi 1997 không nên mua xe màu xanh lá, màu nâu đất, màu vàng, màu đỏ, màu hồng và màu tím.

Trong trường hợp chẳng may chọn sai màu xe thì vẫn có một số cách để hóa giải cụ thể raonhanh365 sẽ hướng dẫn như sau:

4.1. Đổi màu sơn xe sao cho hợp mệnh

Nếu chọn sai màu xe thì cách hóa giải đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới đó chính là đổi màu sơn xe sang những màu hợp với bản mệnh của mình. Hoặc bạn có thể bán chiếc xe đó và mua một chiếc khác. Tuy nhiên ý tưởng bán xe không thực sự khả quan bởi sự chênh lệch giá là tương đối đáng kể.

Ý tưởng đổi màu sơn xe vẫn khả thi hơn. Bạn chỉ cần mang xe đến gara để đổi màu sơn xe. Tuy rằng cần làm thêm một số thủ tục giấy tờ, nhưng sử dụng một chiếc xe có màu hợp mệnh vẫn tốt hơn.

Sơn lại xe là một cách hay để hóa giải màu xe xung khắc
Sơn lại xe là một cách hay để hóa giải màu xe xung khắc

4.2. Sử dụng vật phẩm phong thủy

Nếu như cảm thấy chi phí sơn lại màu cho xe và làm thủ tục đăng kiểm quá lớn và mất nhiều thời gian thì bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để hóa giải màu xe khắc mệnh. Cách này giúp giảm bớt đi sự xung khắc giữa màu xe và bản mệnh của người chủ xe.

Người 1997 mệnh Thủy nếu chẳng may mua xe có màu vàng, vốn là màu bản mệnh hành Thổ, thì có thể sử dụng vật phẩm trang trí thủy màu trắng, xám hoặc ghi. Đây là những màu bản mệnh của hành Kim, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy nên có thể hạn chế bớt sự xung khắc giữa Thổ và Thủy.

Hoặc bạn cũng có thể dán trần xe màu trắng, sử dụng đồ nội thất màu trắng hoặc xám để tăng thêm hành Kim giúp hóa giải sự xung khắc giữa màu xe và bản mệnh của chủ xe. Mặc dù không có cơ sở khoa học, tuy nhiên “cẩn tắc vô áy náy”, bạn vẫn nên vận dụng quan niệm phong thủy khi mua xe ô tô.

Tương tự, những cách này đều có thể áp dụng để khắc phục nếu chẳng may bạn lỡ mua xe máy có màu khắc mệnh. Tuy nhiên, việc sơn lại màu xe máy có vẻ như đỡ tốn kém hơn so với sơn màu xe ô tô.

Sử dụng vật phẩm phong thủy giúp hóa giải xung khắc
Sử dụng vật phẩm phong thủy giúp hóa giải xung khắc

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi “1997 mệnh gì hợp xe màu gì?”. Mua xe là một trong ba việc trọng đại của đời người, bởi vậy mà bạn cần phải lựa chọn xe có màu sắc hợp với mệnh của mình để đi đường thuận lợi, bình an, con đường công danh được hanh thông, thuận lợi. Nếu chẳng may mua xe sai màu thì cũng đừng quá lo lắng nhé vì bạn vẫn có thể áp dụng những cách hóa giải xung khắc được gợi ý trong bài viết.

Xe khách limousine là gì?

Xe khách limousine là gì? Xe limousine có đặc điểm như thế nào? Tại sao dòng xe limousine được yêu thích? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Xe khách limousine là gì?

Tin tức liên quan

Cách làm sân vườn đẹp – Bí quyết thiết kế sân vườn tuyệt đỉnh

Cách làm sân vườn đẹp. Làm thế nào để có sân vườn đẹp? Một số lưu ý để có sân vườn đẹp. Thiết kế sân vườn cần tuân thủ theo những nguyên tắc nào?

Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất- Hướng dẫn soạn thảo chi tiết

Mẫu giấy vợ ủy quyền cho chồng mua đất được quy định như thế nào và nội dung soạn thảo của mẫu giấy này sẽ yêu cầu những gì? Xem cách hướng dẫn ngay nhé.

Mã PIN điện thoại là gì? Một số thông tin về mã PIN điện thoại

Mã PIN điện thoại là gì? Mã PIN điện thoại hoạt động thế nào và có mấy loại? Ưu nhược điểm của mã PIN điện thoại là gì? Cách cài đặt mã PIN điện thoại.

Lên đầu