CHI TIẾT TIN TỨC

Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại mà người dùng nên biết

07-11-2022 09:43

Với bất kỳ ai đang sử dụng những chiếc điện thoại Smartphone chắc chắn đều đã gặp phải tình trạng máy bị lỗi các phần cứng. Nhìn chung, cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại đơn giản hơn so với lỗi phần mềm. Vậy có những cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại nào? Nguyên nhân dẫn đến những lỗi phần cứng này là gì? Click xem ngay!

1. Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại

1.1. Các lỗi phần cứng thường gặp và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng những chiếc điện thoại thông minh, người dùng chắc chắn sẽ không thể tránh được việc có một số phần cứng của điện thoại bị xảy ra lỗi. Những lỗi phần cứng điện thoại thường gặp có thể kể đến như: lỗi về màn hình hiển thị, lỗi về pin, lỗi về kết nối,...Sau đây, cùng raonhanh365 đi vào tìm hiểu kỹ cách khắc phục lỗi cho từng phần. 

1.1.1. Màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của máy là phần cứng rất thường xuyên bị xảy ra lỗi. Những lỗi thường gặp đối với phần cứng điện thoại bao gồm: màn hình không hiển thị, thường xuyên chớp tắt liên tục, các hình ảnh trên hiển thị trên màn hình bị mờ. Màn hình điện thoại có thể chuyển sang màu xanh, có các đốm đen xuất hiện cục bộ hay bật không sáng đèn,...Những lỗi màn hình này xảy ra thường mang đến rất nhiều sự phiền toái, khó chịu khi sử dụng bởi nó làm gián đoạn nhiều chức năng cũng như không thể cung cấp cho người sử dụng những trải nghiệm tốt nhất.

 Màn hình hiển thị
 Màn hình hiển thị

Với các lỗi xảy ra trên màn hình điện thoại, để khắc phục, người dùng sẽ phải đem điện thoại của mình đến các trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng điện thoại để được tiến hành xem xét và sửa chữa. Trong trường hợp điện thoại gặp lỗi nhẹ, các nhân viên sửa chữa điện thoại có thể sửa, khắc phục các lỗi đó ngay cho người dùng. Còn nếu các lỗi trên màn hình quá nặng, sẽ bắt buộc phải thay mới màn hình điện thoại. 

1.1.2. Lỗi pin

Lỗi pin thường xảy ra và rất dễ để nhận biết khi mà điện thoại của bạn được sạc nhưng không vào pin hoặc điện thoại đã được sạc đầy nhưng lượng pin được sạc rất nhanh chóng cạn, dung lượng pin hiển thị trong máy báo đang rất thấp hoặc máy luôn trong tình trạng nóng khi sử dụng, mặt sau của điện thoại pin bị phồng lên hoặc chai,...

Để tránh những lỗi về pin có thể gặp phải này, bạn có thể điều chỉnh mức ánh sáng của màn hình để máy không bị tiêu hao quá nhiều năng lượng. Với những ứng dụng không cần thiết, hãy tắt chúng đi. Bên cạnh đó hãy bật chế độ tiết kiệm pin lên.

Lỗi pin
Lỗi pin

Nếu các vấn đề lỗi ở phần pin xảy ra quá nghiêm trọng, máy thường xuyên sập nguồn hoặc nóng ran khi sạc, pin đã phồng rất nhiều, đừng chần chừ mà hãy mang ngay điện thoại của bạn đến các cơ sở sửa chữa, trung tâm bảo hành điện thoại để họ sửa chữa hoặc thay pin cho bạn. Nếu điện thoại của bạn được thiết kế với dạng pin có thể tháo rời, bạn cũng có thể tự mua pin mới phù hợp và tự tiến hành thay tại nhà. 

Xem thêm: Bật mí các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản 

1.1.3. Lỗi kết nối 

Lỗi kết nối xảy ra khi mà điện thoại của bạn không thể thực hiện được các cuộc gọi đi hoặc ngược lại, không nhận được các cuộc điện thoại gọi đến. Máy luôn trong tình trạng báo tín hiệu yếu, thường xuyên xảy ra mất sóng hay các cuộc gọi đang thực hiện bị ngắt đột ngột.  Nếu những lỗi như này xảy ra, hãy tự kiểm tra lại nguồn của điện thoại. Bạn có thể tự khắc phục bằng cách tắt nguồn máy và tiến hành khởi động lại từ đầu. Nếu đã thực hiện cách trên mà tình hình vẫn không được khắc phục, bạn hãy mang máy đến các cơ sở sửa chữa, bảo hành để họ tiến hành kiểm tra và sửa  chữa chuyên sâu hơn.

1.1.4. Lỗi phần lưng máy

Phần lưng điện thoại cũng là vùng thường xuyên xảy ra va đập. Nếu trong quá trình sử dụng, lưng máy không may bị vỡ, bạn hãy mang ngay điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa, trung tâm bảo hành để được giúp đỡ.

Lỗi phần lưng máy
Lỗi phần lưng máy

1.2. Nguyên nhân dẫn đến các lỗi phần cứng trên điện thoại

Việc các phần cứng trên điện thoại xảy ra lỗi là những điều rất thường xuyên xảy ra. Cũng có vô số các nguyên nhân có thể thể gây ra những lỗi này. Nhưng nhìn chung, nguyên nhân lớn nhất gây ra các lỗi trên phần cứng điện thoại là do có những sự va chạm khi sử dụng. Điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng có thể xảy ra những va chạm mạnh như bị rơi, vỡ hay phải chịu những sự tác động đến từ các yếu tố từ bên ngoài.

Một nguyên nhân nữa cũng có thể kể đến như bạn dùng các loại sạc kém chất lượng để sạc máy, dây sạc luôn trong trạng thái chập chờn, không vào pin. 

Ngoài ra, điện thoại nếu không may bị rơi vào nước, thấm nước cũng có thể khiến cho các phần cứng trong điện thoại bị ảnh hưởng, hư hỏng.

Nếu điện thoại bị sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian quá lâu, sử dụng liên tục không có quãng nghỉ và để máy phục hồi lại thì cũng rất dễ gặp phải các tình trạng hư hỏng các phần cứng của máy. 

2. Một số kinh nghiệm sử dụng điện thoại để tránh lỗi phần cứng 

Để tránh việc điện thoại thường xuyên gặp phải các lỗi về phần cứng, bạn có thể tham khảo một số các gợi ý khi sử dụng điện thoại bên dưới đây. 

2.1. Với màn hình điện thoại

Trước tiên là với màn hình điện thoại, đặc biệt là với các loại màn hình cảm ứng, chúng rất dễ bị xảy ra tình trạng va đập, hư hại khi sử dụng. Vậy nên, bạn có thể mua các loại miếng dán màn hình được bán rất nhiều trên thị trường để chủ động tránh được các tình trạng màn hình bị xước, vỡ,...Hãy chọn miếng dán màn hình phù hợp với kích thước màn hình điện thoại của bạn cũng như cân nhắc đến độ cứng, khả năng bảo vệ của từng loại miếng dán màn hình.

Với màn hình điện thoại
Với màn hình điện thoại

2.2. Với mặt sau điện thoại 

Giống như mặt trước của màn hình, mặt sau của điện thoại cũng là vị trí rất hay xảy ra các va chạm và rất dễ bị hư hỏng, bị vỡ. Vì vậy, một kinh nghiệm cho bạn là hay trang bị ngay những chiếc ốp lưng để bảo vệ điện thoại của mình. Hiện nay, có rất nhiều loại ốp lưng được bán, chúng không chỉ có tác dụng bảo vệ mặt sau điện thoại mà còn được sử dụng như một vật trang trí thêm cho điện thoại của bạn. Hãy lựa chọn những chiếc ốp điện thoại có kích cỡ phù hợp với điện thoại cũng như màu sắc, hình dáng mà bạn yêu thích. 

Xem thêm: Điện thoại trôi bảo hành là sao? Có nên mua không?

2.3. Với khe lắp sim, lỗ cắm tai nghe

Khe cắm sim và lỗ tai nghe cũng là hai vị trí thường xuyên bị bám bụi, nếu không được làm sạch thường xuyên, chúng cũng rất dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng. Vì vậy, trong quá trình sử dụng, hãy thường xuyên vệ sinh khu vực này.

Với khe lắp sim, lỗ cắm tai nghe
Với khe lắp sim, lỗ cắm tai nghe

2.4. Với camera của máy

Camera của những chiếc điện thoại thông minh không những có công dụng nổi bật là chụp ảnh mà chúng còn như một điểm nhấn tạo ra sự nổi bật cho chiếc điện thoại. Tuy vậy, đây cũng là bộ phận rất thường xuyên xảy ra xước, trầy nên cũng cần có những sự bảo vệ. Một kinh nghiệm cho bạn khi sử dụng điện thoại để tránh lỗi này xảy ra chính là dán những miếng dán bảo vệ cho camera. Bạn có thể lựa chọn giữa những miếng dán cường lực cho camera điện thoại hoặc những miếng dán bảo vệ mắt camera riêng lẻ.

Với camera của máy
Với camera của máy

2.5. Với pin của máy

Để tuổi thọ của pin điện thoại sử dụng được lâu, bạn hãy thường xuyên tạo những quãng nghỉ khi dùng điện thoại. Hãy tắt hoặc xóa bớt các ứng dụng không cần thiết. Để ánh sáng màn hình máy ở chế độ vừa phải và bật chế độ tiết kiệm pin cho máy. Cũng đừng quen sạc đúng cách và sử dụng các loại dây sạc chính hãng.

Trên đây là toàn bộ bài viết được gửi đến bạn đọc nhằm cung cấp thông tin, giải đáp cho thắc mắc về cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại. Hy vọng các thông tin được chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn có một ngày học tập và làm việc thật vui vẻ, năng suất và hiệu quả.

Top 7 cách vệ sinh loa điện thoại giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Loa điện thoại là bộ phận thường xuyên bị bám bẩn và cũng rất khó để vệ sinh. Nếu như loa điện thoại không được vệ sinh đúng cách và thường xuyên sẽ rất dễ xảy ra tình trạng chất lượng, âm thanh loa bị giảm sút. Vậy có những cách nào để vệ sinh loa điện thoại? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây. 

cách vệ sinh loa điện thoại

Tin tức liên quan

Tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất? Ngày nào đẹp để động thổ

Tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất? Vì sao Tân Mùi nên xem tuổi xây nhà? Nếu bạn tìm kiếm những thông tin này hãy theo dõi bài viết của raonhanh365.vn nhé!

Những kiểu nhà không nên xây cần tránh hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu những kiểu nhà không nên xây trong phong thủy cần tránh đi? Hãy cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết bên dưới đây nhé bạn.

Giải đáp thắc mắc làm sao để thu âm trên điện thoại hay nhất?

Vì sao nên thu âm trên điện thoại lại bị ồn? Làm sao để thu âm trên điện thoại hay? Hướng dẫn một số cách thu âm trên điện thoại hay nhất dành cho bạn.

Lên đầu