CHI TIẾT TIN TỨC

Tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất? Ngày nào đẹp để động thổ

08-11-2022 08:19

Từ xa xưa đến nay, theo quan niệm của cha ông thì việc xây nhà hay bất kể một công việc liên quan đến đất đai chúng ta đều nên cẩn thận và nên lựa chọn ngày đẹp tiến hành. Đây là vấn đề liên quan đến phong thủy và niềm tin bởi vì nó sẽ đem lại cho chúng ta cảm giác an toàn hơn. Theo quan niệm thì việc xem ngày xem giờ phù hợp sẽ giúp cho chúng ta làm ăn tốt hơn, tránh được những tai ương. Và bài viết này sẽ giúp cho bạn tìm hiểu về tuổi Mùi 1991. Xem tuổi 1991 xây nhà năm nào là đẹp nhất và những ngày nào là ngày đẹp.

1. Tổng quan về tuổi Mùi 1991

1.1. Tổng quan về tử vi của 1991

Tuổi 1991 là tuổi Tân mùi (con dê), thuộc mệnh Thổ. Đối với nam thì sẽ thuộc cung Ly-Đông tứ mệnh. Người này sẽ có tính cách ngay thẳng, thật thà, Dám nói dám làm. Trong công việc thì đây là một người có trách nhiệm cao nhưng ít khi được lòng của mọi người bởi tính cách ngay thẳng vốn có. Tuy nhiên nhờ có tính chăm chỉ công việc nên họ có thể làm việc bằng chính sức của mình. Đối với Nữ 1991 thì sẽ có công việc thuận lợi hơn bởi vì đây là một người rất thông minh, năng động, có khả năng làm được rất nhiều việc. Tuy nhiên đôi khi thì lại quá tự cao, không chịu chấp nhận người khác hơn mình. Chính vì vậy cần phải biết mình hơn nếu không nó có thể phá hủy sự nghiệp của mình.

Tổng quan về tử vi của 1991
Tổng quan về tử vi của 1991

1.2. Tại sao 1991 cần xem tuổi khi xây nhà

Như đã nói, từ xa xưa theo quan niệm về phong thủy thì việc xem tuổi khi xây nhà sẽ giúp cho ta cảm thấy an tâm hơn, tránh được những đại nạn và tai ương. Có lẽ đối với người Việt Nam thì việc xem tuổi khi xây nhà là rất cần thiết và đa số mọi người đều sẽ làm công việc này. 

Việc xem tuổi sẽ giúp bạn tránh khỏi được 3 đại hạn là Tam tai, Kim lâu và Hoang ốc:

- Tam tai: có nghĩa là việc xảy ra đại nạn trong 3 năm liên tiếp đối với mỗi tuổi. Theo quan niệm từ thời xa xưa thì trong cuộc đời của con người cứ 12 năm sẽ gặp phải 3 năm Tam tai. Có người có thể nặng, có người nhẹ. Tuy nhiên trong những năm đó đều cần phải rất cẩn thận.

- Kim lâu: Kim lâu là năm được coi là năm đen đủi. Vào năm nay thì không nên tiến hành những công việc như xây nhà và cưới hỏi bởi vì nó sẽ gây ra khó khăn, mọi công việc không được thuận lợi.

- Hoang ốc: Nếu khởi công làm nhà mà gặp phải cung Hoang ốc thì mọi công việc sẽ đều trở nên xấu đi. Sức khỏe đi xuống, tình cảm gia đình đều không được thuận lợi. 

Chính vì vậy việc xem tuổi là một việc rất cần thiết. Bạn chọn được năm phù hợp thì mọi điều đều sẽ trở nên may mắn và thuận lợi hơn. 

Tại sao 1991 cần xem tuổi khi xây nhà
Tại sao 1991 cần xem tuổi khi xây nhà

2. Tuổi 1991 xây nhà năm nào?

Như đã nói ở thì việc xem nhà trước hết cần phải xem xét và tránh 3 đại nạn Tam tai, Kim lâu và Hoang ốc để việc xây nhà được thuận lợi. 

2.1. Cách tính để tránh 3 đại hạn

2.1.1. Cách tính tuổi Tam tai

Đối với tuổi Mùi 1991 thì Tam tai sẽ và các năm Tỵ , Ngọ, Mùi. Đây chính là 3 năm hạn mà 1991 nên tránh việc xây nhà và cũng nên cẩn thận mọi công việc trong 3 năm này.

2.1.2. Cách tính Kim lâu

Việc tính Kim lâu sẽ dựa vào tuổi âm để tính xem có phải năm Kim lâu hay không. 

Cách tính Kim lâu
Cách tính Kim lâu

Đối với gia chủ là nam: Lấy tuổi mụ ( là tuổi từ khi được mang thai) chia cho 9. Khi chia có số dư là 1,3,6,8 thì bạn đã phạm phải tuổi Kim lâu. Đương nhiên phải tránh những tuổi đó

- Với số dư là 1 thì là Kim lâu thân. Tuổi này sẽ gây họa cho chính bản thân mình. 

- Với số dư là 3 thì đây là kim lâu thê. Gặp tuổi này sẽ gây hại cho vợ của gia chủ. 

- Với số dư là 6 thì đây là kim lâu tử. Tuổi này gây hại cho con của gia chủ. 

- Với số dư là 8 là kim lâu súc. Tuổi này sẽ gây hại cho các con vật nuôi trong nhà. 

2.1.3. Cách tính Hoang ốc

Theo cách tính dân gian, tuổi Hoang ốc chia làm 6 cung, các cung gồm:

- Nhất Cát (tốt): Làm nhà tuổi này thì sẽ có nơi ở tốt, mọi việc đều thuận lợi và may mắn. 

- Nhì nghi (tốt): Làm nhà ở tuổi này sẽ rất thuận lợi, nhà cửa giàu có, thuận lợi về tài chính tiền bạc. 

- Tam địa sát (xấu): Tuổi này làm nhà sẽ không tốt, gia chủ sẽ gặp nhiều các loại bệnh tật và đau ốm. 

- Tứ tấn tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì sẽ gặp may mắn, phúc lộc tới cửa. 

- Ngũ thọ tử (xấu): tuổi này làm nhà sẽ đen đủi, trong nhà sẽ bị chia rẽ, nhiều xung đột. Và đặc biệt nấu làm nhà tuổi này sẽ có thể lâm vào cảnh sinh li biệt. 

- Lục hoang ốc (xấu): Tuổi này làm nhà xung gặp đen đủi và khó làm thành đạt được. 

Cách tính Hoang ốc
Cách tính Hoang ốc

Cách tính tuổi hoang ốc là khởi đầu tuổi bắt đầu 10 tại Nhất cát, tuổi 20 sẽ là Nhì nghi, 30 sẽ là Tam đại sát, 40 là Tứ tấn tài, 50 là Ngũ thọ tử, 60 là Lục hoang ốc và từ 70 trở về những năm tiếp theo sẽ quay lại vòng ban đầu từ Nhất cát. 

2.2. Những năm hợp tuổi để 1991 xây nhà

Bên trên là giúp cho bạn có thể tính và hiểu được các năm cần tránh. Dưới đây sẽ là củ thể các năm mà tuổi 1991 có thể xây nhà được: Năm 2024 (Giáp Thìn), năm 2030 (Canh Tuất), năm 2033 (Quý Sửu), năm 2042 (Nhâm Tuất), năm 2048 (Mậu Thìn), năm 2057 (Đinh Sửu), năm 2058 (Mậu Dần),... Đây đều là những năm đẹp và không phải năm Tam tai, Kim lâu, Hoang ốc của gia chủ 1991. 

Những năm hợp tuổi để 1991 xây nhà
Những năm hợp tuổi để 1991 xây nhà

2.3. Những năm mà 1991 không nên xây nhà

Dựa vào cách tính và phân tích như trên vậy những năm mà 1991 nên tránh để xây nhà là: Năm 2022 (Nhâm Dần). 2023 (Quý Mão), 2025 (Ất Tỵ), 2026 (Bính Ngọ), 2027 (Đinh Mùi), 2028 (Mậu Thân),....

Đây là những năm mà tuổi 1991 không nên xây nhà. Tuy nhiên nếu như mà bạn đã lên kế hoạch và vẫn muốn xây thì có thể mượn tuổi. Mượn tuổi là mượn tuổi phù hợp của người khác để xây nhà. Tuổi mượn phải vừa hợp với gia chủ, vừa là tuổi đẹp để xây nhà. Một số lưu ý khi mượn tuổi:

- Nữ tuổi Tân Mùi không được đi mượn tuổi, đặc biệt là phụ nữ đang có thai.

- Người cho mượn tuổi không được là người đang chịu tang.

- Người cho mượn tuổi không được cùng 1 lúc cho 2 nhà mượn. Nếu như cho mượn như thế sẽ gây đến việc xung đột trong nhà cửa.

 Những năm mà 1991 không nên xây nhà
 Những năm mà 1991 không nên xây nhà

- Mượn tuổi chỉ khi mượn để xây nhà mới hoàn toàn chứ không được mượn khi sửa nhà. 

Trên đây là tất cả những thông tin về tuổi 1991 xây nhà năm nào đẹp và những năm đen đủi mà 1991 nên tránh. Hy với với bài viết này đã giúp bạn giải đáp được tắc mắc và có một ngôi nhà như ý.

Xây nhà 2 năm là tối kỵ? Giải đáp thắc mắc về làm nhà 2 năm có sao không?

Từ xa xưa theo quan niệm thì việc xem ngày, xem giờ để xây nhà là điều không thể thiếu. Bởi lẽ việc xem ngày giờ như vậy sẽ làm cho gia chủ có nhiều may mắn, tiền tài và đặc biệt là tránh được nhiều việc xui xẻo không may mắn ập tới. Có thể có nhiều người không tin về vấn đề này tuy nhiên nếu có thể thì các gia chủ khi xây nhà vẫn nên xem xét và tính toán kỹ lưỡng. Vậy làm nhà 2 năm có sao không? Đây có lẽ cũng là câu hỏi thắc mắc rất nhiều người. Và để trả lời cho câu hỏi này thì mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của raonhanh365.vn để giải đáp nhé!

Làm nhà 2 năm có sao không

Tin tức liên quan

Những kiểu nhà không nên xây cần tránh hiện nay

Bạn đang muốn tìm hiểu những kiểu nhà không nên xây trong phong thủy cần tránh đi? Hãy cùng tham khảo rõ hơn qua bài viết bên dưới đây nhé bạn.

Giải đáp thắc mắc làm sao để thu âm trên điện thoại hay nhất?

Vì sao nên thu âm trên điện thoại lại bị ồn? Làm sao để thu âm trên điện thoại hay? Hướng dẫn một số cách thu âm trên điện thoại hay nhất dành cho bạn.

Phim cách nhiệt ô tô là gì và nó có những công dụng như thế nào?

phim cách nhiệt ô tô là gì và tại sao cần sử dụng phim cách nhiệt ô tô? Có nên dán phim cách nhiệt cho ô tô hay không và tầm quan trọng của nó là thế nào?

Lên đầu