CHI TIẾT TIN TỨC

Những kiểu nhà không nên xây cần tránh hiện nay

08-11-2022 14:48

Kiểu dáng nhà ở trong phong thủy cũng thuộc vào trong một các yếu tố hết sức quan trọng. Không ít người trên thực tế đã mắc phải sai lầm về sự thiết kế mới lạ kiểu dáng nhà nhưng lại có nhiều rủi ro tiềm ẩn. Tham khảo ngay nội dung bên dưới đây để nắm rõ những kiểu nhà không nên xây nhé.

1. Những kiểu nhà không nên xây bạt biết chưa?

1.1. Kiểu nhà chữ bát

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh thường thấy tại Việt Nam kiểu nhà chữ đinh thì một trong số kiểu nhà không nên xây đó là kiểu nhà chữ bát theo như ông bà ta để lại kinh nghiệm từ xa xưa. Gia chủ nếu xây kiểu nhà này sẽ dễ rơi vào cảnh túng quẫn, nghèo khó, đau ốm, bệnh tật thường xuyên, có thể hay bị gặp tai nạn hoặc phải chịu đựng cảnh ly tán. Nhà chữ bát chính là kiểu nhà mà bạn phải tránh bắt buộc.

Kiểu nhà chữ bát
Kiểu nhà chữ bát

1.2. Kiểu nhà hình cánh quạt

Trong phong thuỷ có quan niệm rằng nguyên nhân xảy ra trong cuộc sống trở nên vất vả thiếu thốn về kinh tế tài chính đó là do xây kiểu nhà hình cánh quạt. Bên cạnh đó công việc lại lận đận, gặp khó khăn, bôn ba thường xuyên trong thời gian dài. Cũng chỉ đủ ăn cho dù nỗ lực cố gắng đến mấy còn để dư giả thi rất khó.

Kiểu nhà hình cánh quạt
Kiểu nhà hình cánh quạt

1.3. Kiểu nhà diệp đống

Kết cấu, phương diện kiến trúc được đánh giá của kiểu nhà này tạo ra cho người ở cảm giác trong quá trình xây dựng dễ bị đổ ngã không thật sự được vững chắc cho lắm. Kiểu nhà này theo phong thủy xét về mặt tâm linh cũng rất xấu bị quấy phá thường xuyên. Đây chính là kiểu nhà đầu tiên cần tránh đi khi hỏi nên kiêng kiểu gì. Sức khỏe của toàn bộ thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng khi trong ngôi nhà có không khí gây u ám, tinh thần mệt mỏi, đau ốm thường xuyên và lại cảm thấy tiêu cực mỗi ngày.

1.4. Kiểu nhà cột to và cột nhỏ

Dạng nhà này có đặc trưng đó là kết cấu các cột nhỏ và to đan xen nhau, chen nhau nhiều cột khác. Thiết kế kiểu này vừa làm mất đi tính thẩm mỹ phong thủy lại không được thuận theo làm cảm giác chắc chắn bị thiếu đi. Trong các căn nhà như vậy khi có hộ gia đình sinh sống rất khó để hạnh phúc êm ấm, hay xảy ra nghi kỵ, lục đục, bị tiểu nhân phá hoại, cãi vã. Khi ra ngoài thì khó tiến thân, bị chèn ép, phát triển,...

1.5. Kiểu nhà chân tường yếu

Tường nhà rõ ràng luôn phải thật chắc chắn khi được xây nhưng khá nhiều công trình trên thực tế lại mắc phải lỗi nghiêm trọng này. Chủ yếu nguyên nhân xuất phát từ việc ẩu trong thi công hoặc sử dụng nguyên vật liệu chất lượng không đảm bảo. Tạo cho ngôi nhà cảm giác thiếu chắc chắn khi móng nhà, chân tường yếu. Kèm theo đó tạo ra một thế khó thu hút, phong thủy xấu được hòa khí và các vận may.

Kiểu nhà chân tường yếu
Kiểu nhà chân tường yếu

1.6. Kiểu nhà sau thì hẹp trước thì rộng

Bạn cũng không nên xây kiểu nhà sau thì hẹp trước thì rộng, về mặt phong thủy sẽ không hợp khi có hình dáng như vậy. Người ta quan niệm rằng trong phong thủy nhà có phần mặt trước là phần sau nhà nơi giữ lộc, nơi hút tài do đó mới có thể giữ được sự giàu có, sung túc nếu nhà có dáng hồ lô.

Kiểu nhà sau thì hẹp trước thì rộng
Kiểu nhà sau thì hẹp trước thì rộng

1.7. Kiểu nhà cao ở giữa còn thấp ở trước và sau

Khá nhiều ngôi nhà trên thực tế đã được xây theo kiểu dáng như vậy vì nhiều người suy nghĩ rằng không gian chính cho công trình sẽ được tôn lên nếu làm như vậy. Theo đúng phong thủy trong đó khi kiểu dáng này được xây dựng vì nhiều người cho rằng công trình không gian chính sẽ được tôn lên. Với mục đích cho gia đình sự cân bằng thì nên xây căn nhà trên cùng một mặt phẳng. Người đàn ông sẽ làm vợ con đau khổ khi xây cao phần giữa hay hoạnh họe, cáu gắt nặng lời với gia đình.

Kiểu nhà cao ở giữa còn thấp ở trước và sau
Kiểu nhà cao ở giữa còn thấp ở trước và sau

1.8. Kiểu nhà bị nhìn vào bởi góc tường nhà hàng xóm

Nguyên nhân chính làm cho các gia đình gặp nhiều vận xui tai ương bị tiểu nhân quấy phá thường xuyên, công việc hay cuộc sống khó có thể phát triển đối với kiểu nhà này.

2. Những lưu ý cần nắm khi xây nhà cần tránh

Một ngôi nhà trong kết cấu gồm có những yếu tố về số lượng phòng, tường, chọn điểm đặt cửa, cách bố trí không gian, giếng trời, cầu thang,..cũng có nguyên tắc hay yếu tố kiêng kỵ cần tránh trong đó. 

Phòng ốc: Luôn lấy số lẻ làm số lượng phòng có thể là con số may mắn của gia chủ, có hợp lý khi phân bổ diện tích, mặt không gian có sự cân đối. Cần bảo đảm các yếu tố lưu thông ánh sáng và gió dù là phòng phụ hay phòng chính.

Phòng khách: Phải thông thoáng, xuyên suốt trong không gian phòng khách. Có 2 phòng khách trong nhà thì phải xây diện tích lớn hơn ở phòng khách chính ở phía trước còn ở phía sau là phòng khách có diện tích nhỏ hơn.

Những lưu ý cần nắm khi xây nhà cần tránh
Những lưu ý cần nắm khi xây nhà cần tránh

Phòng ngủ: Đây là không gian riêng tư đối với mỗi thành viên trong gia đình nên nội thất trong phòng có thể tự chọn và tự thiết kế. Mặc dù vâỵ không đặt đối diện phòng ngủ gương ở đó không để phòng thiếu sáng, quá kín hoặc quá bí.

Phòng bếp: Không xây phòng bếp chung tường với nhà vệ sinh hay đối diện nhà vệ sinh, không đặt bếp ở giữa 2 vòi nước hay đối diện vòi nước, bếp nên đặt sau nhà kín đáo, không được đặt bếp lộ thiên với cửa phòng khách hay cửa chính.

Nhà vệ sinh và nhà tắm không nên tiến hành thiết kế ở trung tâm nhà cũng không để phòng ngủ thấp hơn nhà vệ sinh nhà tắm. Khi xây nhà cần phải biết kiêng kỵ những điều này. 

Cầu thang: Với những công trình nhà ở có kết cấu cao tầng, hạng mục quan trọng là cầu thang và không hề dễ dàng có được sự khoa học khi kết nối. Số bậc cầu thang theo phong thủy cần tính theo nguyên tắc các giai đoạn của đời người do đó nên chọn bậc cuối cầu thang là lão hoặc sinh chứ không nên chọn kiểu dáng hình xoắn ốc về kết cấu cầu thang.

Công chính và cửa chính là khu vực để rinh tài lộc cũng như may mắn vượng khí dành cho ngôi nhà do đó nên phải đặt ở hướng hợp với mệnh của gia chủ, hươngs tốt. Có độ lớn vừa phải của cổng, sẽ không có lợi cho vận may gia chủ tiền tài nếu quá lớn.

Hy vọng với những bật mí của chúng tôi qua nội dung trên đã cho bạn biết được những kiểu nhà không nên xây hiện nay để tránh được những vận xui mang lại cho gia chủ. Cùng theo dõi những bài viết tiếp theo của raonhanh365.vn để cập nhật thêm những tin tức thú vị khác.

Cách xác định hướng cửa phòng ngủ

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách xác định hướng cửa phòng ngủ sao cho phù hợp với phong thủy? Hãy cùng tham khảo rõ bài viết được chúng tôi đề cập bên dưới đây để nắm rõ câu trả lời.

Cách xác định hướng cửa phòng ngủ

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc làm sao để thu âm trên điện thoại hay nhất?

Vì sao nên thu âm trên điện thoại lại bị ồn? Làm sao để thu âm trên điện thoại hay? Hướng dẫn một số cách thu âm trên điện thoại hay nhất dành cho bạn.

Phim cách nhiệt ô tô là gì và nó có những công dụng như thế nào?

phim cách nhiệt ô tô là gì và tại sao cần sử dụng phim cách nhiệt ô tô? Có nên dán phim cách nhiệt cho ô tô hay không và tầm quan trọng của nó là thế nào?

Tổng hợp các loại nhớt xe tay ga được đánh giá cao hiện nay

Các loại nhớt xe tay ga được đánh giáo cao. Các loại nhớt xe tay ga phổ biến. Chọn nhớt cho xe tay ga. Các thương hiệu nhớt cho xe tay ga hiện đại.

Lên đầu