CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí cách xác định hướng cửa phòng ngủ sao cho hợp phong thủy

01-11-2022 14:40

Đối với gia chủ thì phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng. Đây chính là không gian để có thể nghỉ ngơi của các thành viên trong nhà sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi. Trong đó thì chiếc giường là nơi ta thư giãn ngả lưng nhiều nhất, vậy cách xác định hướng phòng ngủ sao cho hợp phong thủy tốt cho người sử dụng hãy cùng tham khảo trong nội dung bài viết bên dưới đây.

1. Cách xác định hướng phòng ngủ sao cho hợp phong thủy

Cửa phòng ngủ là lối dẫn tới không gian riêng tư không gian hạnh phúc của gia đình. Cửa phòng ngủ theo phong thủy chính là con đường để vào nhà dẫn khi vào. Tất cả điều này phụ thuộc khá nhiều vào cách bố trí tổng quan căn nhà về cửa phòng ngủ.

1.1. Không được thông cửa phòng ngủ với cửa chính

Theo phong thủy khi đối diện hướng cửa phòng ngủ với cửa chính là điều hoàn toàn không nên. Trên cùng một đường thẳng hai cửa này không được nằm trên cùng đó. Nếu để cửa chính nhà thẳng với phòng ngủ theo phong thủy thì sẽ gây cho tài lộc hay sức khỏe nhiều điều bất lợi. Phòng ngủ thêm vào đó cần có sự yên tĩnh trong không gian, trong lành trong không khí để giấc ngủ được bảo đảm ngon giấc, cho cơ thể cân bằng được trạng thái. Nếu như cửa chính ra vào đối diện với cửa phòng ngủ thì sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và giấc ngủ của bạn bị làm phá vỡ đi.

Không được thông cửa phòng ngủ với cửa chính
Không được thông cửa phòng ngủ với cửa chính

1.2. Cửa phòng ngủ không được bố trí đối diện giường ngủ

Bạn cần đặc biệt chú ý khi sắp xếp giường ngủ với đồ nội thất trong phòng ngủ do trong căn phòng thì đây được coi là trung tâm. Cửa phòng đối diện giường không nên bố trí. Một phần không được riêng tư lại kém phần thẩm mỹ. Phần còn lại được quan niệm dân gian về yếu tố phong thủy: 

Dễ gây ra chứng bệnh đau đầu khi hướng cửa phòng ngủ đối diện với đầu giường, dễ mắc bệnh về tiêu hóa và dạ dày khi thân giường đối diện với cửa phòng ngủ, dễ gây ra các bệnh liên quan tới chân khi hướng cửa phòng ngủ đối diện đuôi giường. Do vây thường thì ở các góc phòng sẽ được thiết kế cửa phòng ngủ trong khi đó nằm lệch phía kia để giường ngủ để tránh chúng đối diện nhau mang ảnh hưởng không tốt.

Cửa phòng ngủ không được bố trí đối diện giường ngủ
Cửa phòng ngủ không được bố trí đối diện giường ngủ

1.3. Không để gương thẳng chiếu vào cửa phòng ngủ

Tác dụng của gương phản xạ mang không khí vào bên trong ngôi nhà do đó sẽ gây xung khắc khi gương phải chiếu thẳng trong cửa phòng dễ đem lại cho gia đình những điều không tốt. Việc bố trí cửa phòng ngủ phong thủy là điều mà gia chủ nên tránh.

1.4. Không để cửa phòng ngủ đối diện nhà kho

Nhà kho chính là khu vực sử dụng để chứa các đồ đặc đã cũ kỹ ít sử dụng tới do đó khi lau dọn thì ít khi gặp chúng. Nhà kho thường tối, có nhiều côn trùng và bụi bặm. Chắc chắn bạn sẽ không muốn phòng ngủ của bạn bị tấn công bởi lũ côn trùng đó vì thế cần tránh đi việc bố trí cửa nhà kho với cửa phòng ngủ của bạn.

1.5. Không để cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh và nhà bếp

Một điều hoàn toàn không nên cần tránh đó là cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh vì nhà vệ sinh là nơi chứa khí xấu, ẩm thấp và dễ có mùi do đó sẽ khiến nó hấp thụ các yếu tố không tốt vào trong phòng ngủ của bạn. Với phòng ngủ rộng hiện này nhiều gia chủ xây dựng cho phòng ngủ một nhà vệ sinh riêng để trong việc sinh hoạt được tiện lợi. Bạn cần lưu ý và tránh đi với trường hợp này và với thiết kế cửa nhà vệ sinh trong cách bố trí phòng ngủ để sao cho phù hợp khi đối diện cửa phòng ngủ.

Không để cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh và nhà bếp
Không để cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh và nhà bếp

 Nhà bếp là khu vực thường xuyên phải đun nấu, tập trung nhiều dầu mỡ, mùi thức ăn, khói bếp,..Sẽ dễ bám bẩn vào trong không gian nghỉ ngơi của bạn nếu lâu ngày, tạo nên cảm giác khó chiụ. Từ căn nhà bếp có hơi nóng sẽ làm ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng và sức khỏe. Dễ làm cho con người trở nên nhạy cảm và nóng tính khi bố trí cửa phòng ngủ đối diện bếp. Do đó bạn nên tránh đi những thiết kế như vậy nhé.

2. Phòng ngủ và màu sắc phù hợp

Phòng ngủ là một không gian yên lặng nhẹ nhàng kín đáo nhưng không vì vậy mà bạn cho nó ít màu sắc và quá đơn điệu. Để làm cho căn phòng thêm sinh động với nhiều điểm nhấn màu sắc hơn. Nhiều người khi thiết kế phòng ngủ thắc mắc nên sơn màu gì. Thường thì nên chọn màu căn cứ vào gia chủ khi theo ngũ hành. Bạn nên tham khảo một số nguyên tắc chọn màu phòng ngủ phong thủy cho phòng ngủ:

Phòng ngủ đối với người mệnh kim theo phong thủy thì kim tượng trưng cho kim loại và kim khí của trời đất. Được bắt nguồn từ đất mẹ, có tính tự quyết tự chủ cao vì đã trải qua sự khắc nghiệt của thiên nhiên. Cung mệnh này có màu sắc phong thủy phòng ngủ đặc trưng đó là màu vàng và màu trắng. Bạn có thể chọn một số tông màu như nâu, cam vì thổ sinh kim.

Phòng ngủ và màu sắc phù hợp
Phòng ngủ và màu sắc phù hợp

Đối với người mệnh Mộc phong thủy phòng ngủ, đây tượng trưng cho mùa xuân mùa của sự phát triển cây xanh sinh sôi do đó họ luôn là người có sự phong phú trong trí tưởng tượng và dồi dào về năng lượng. Phòng ngủ mệnh Mộc với màu sắc phong thủy đó là màu xanh lá. Bên cạnh đó thì cũng nên dùng màu xanh nước biển và màu xanh lá theo thuyết ngũ hành Thủy sinh Mộc.

Phòng ngủ mệnh Thủy theo phong thủy là màu xanh Dương, bạn có thể dùng các màu của mệnh kim vì theo ngũ hành kim sinh thủy bên cạnh đó để căn phòng có màu sắc hài hòa hơn bạn có thể kết hợp với các gam màu sắc tươi sáng.

Mọi người thường nghĩ tới mùa hè nóng bức khi nhắc tới Hỏa. Phòng ngủ này theo phong thủy thì có sự phù hợp tới phong thủy đó khi có sự phù hợp trong màu sắc màu đỏ là mệnh hỏa, màu tím, màu hồng. Bên cạnh đó còn chọn cho cây thêm tông màu xanh vì Mộc sinh hỏa theo ngũ hành.

3. Giải pháp chọn và đặt giường đúng cách trong phòng ngủ

Khi bạn kê giường đúng hướng hợp phong thủy hỗ trợ sinh khí được tập trung mang lại giấc ngủ ngon cho mình. Từ đó bạn có thể mỗi khi thức dậy giữ được tinh thần minh mẫn tạo ra sự tích cực trong năng lượng để có thêm hiệu quả trong ngày làm việc.

Phong thủy phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ

Chủ nhà thuộc hành thủy thì nên ưu tiên các hướng để giường ngủ về hướng Tây Bắc, Bắc, Tây.

Gia chủ mệnh Mộc theo phong thủy có phong thủy đặt giường ngủ hợp hướng Đông Nam, Đông, Bắc.

Theo phong thủy chủ nhà hành Hỏa phù hợp đối với giường cũng là hướng Nam, Đông, Đông Nam. 

Nên hướng kê giường phong thủy cho gia chủ thuộc hành thổ về hướng Tây nam, Nam, Đông Bắc.

Giường ngủ kê hướng với gia chủ hành Kim là Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Tây.

Kích thước của giường ngủ cũng cần chú trọng để có một chiếc giường ngủ đúng sở thích. Không nên vừa dài vừa hẹp khó lưu thông cần có kích cỡ phù hợp. Hiện nay có hai loại giường được sử dụng kích thước khác nhau là giường đơn và giường đôi.

Kích thước giường đơn tương ứng với kích thước rộng và dài  1m x 1,9m và 1,2m x 1,9m. Đó là kích thước tiêu chuẩn hiện nay khi chiều dài 1,9m và chiều rộng 1,2m hợp phong thủy trong không gian đó.

Kích thước phòng ngủ
Kích thước phòng ngủ

Hai loại với kích thước giường đôi 1,6m x 2m và 1,5m x 1,9m thùy theo sở thích và điều kiện của mỗi gia đình sẽ chọn kích thước nhỏ hoặc to. Để tạo cảm giác dễ chịu thoải mái cần phải có mặt giường bằng phẳng, không nên thiết kế kiểu giường không thông thoáng, thấp sát mặt đất, khí ẩm, bụi bặm làm ảnh hưởng sức khỏe không tốt. Nên hình chữ nhật hoặc hình vuông là giường phong thủy tốt nhất đem lại giấc ngủ thoáng mát ngon giấc.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã nắm được cách xác định hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy nhất. Hẹn gặp lại trong bài viết sắp tới của raonhanh365.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé.

Cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Bạn đang muốn tìm hiểu về các cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà sao cho hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi tham khảo rõ hơn bài viết được chia sẻ bên dưới đây để nắm rõ nhé.

Cách tiết kiệm chi phí khi xây nhà

Tin tức liên quan

Giải đáp điện thoại hàng xách tay Singapore có tốt không?

Điện thoại hàng xách tay Singapore là gì? Có nên mua điện thoại xách tay Singapore không? Giải đáp điện thoại hàng xách tay Singapore có tốt không?

Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy online nhanh chóng cho người mới

Cấp lại bằng lái xe máy online cần những yêu cầu như thế nào và lệ phí là bao nhiêu? Tìm hiểu chi tiết thông tin về việc cấp lại bằng lái xe máy online.

Nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất khi sử dụng?

ưu và nhược điểm của máy tính để bàn, laptop là gì? so sánh máy tính để bàn và laptop? nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất? click ngay

Lên đầu