CHI TIẾT TIN TỨC

Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy online nhanh chóng cho người mới

01-11-2022 17:49

Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy thì bằng lái xe là công cụ thiết yếu và là sự cho phép được lưu thông, thế nhưng trong trường hợp bị mất thì cần xin cấp lại như thế nào, nhất là đối với việc cấp lại bằng lái xe máy online. Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe đó sẽ được thực hiện như thế nào và cần chuẩn bị những gì? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

1. Thông tin về hình thức cấp lại bằng lái xe máy online 

Hiện nay do sự bận rộn của công việc hoặc cũng có thể do khoảng cách địa lý mà có khá nhiều người mong muốn được cấp lại bằng lái xe máy online. Tuy nhiên có phải là ai cũng sẽ được phép xin cấp lại khi bị mất hay không? Mọi thắc mắc đều sẽ được raonhanh365.vn giải đáp cho bạn ngay bây giờ.  

1.1. Các trường hợp được phép xin cấp lại bằng lái xe online 

Việc xin cấp lại bằng lái xe máy online dần trở nên phổ biến bởi sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Tương tự như việc xin cấp lại giấy phép lái xe trực tuyến thì khi xin cấp lại bằng lái xe máy online, người thực hiện cuảng phải đảm bảo đầy đủ thì phải là các trường hợp sau đây thì mới có thể thực hiện thủ tục: 

Trường hợp được cấp lại bằng lái xe máy online
Trường hợp được cấp lại bằng lái xe máy online

- Là người đang sử dụng bằng lái xe bằng giấy và mong muốn được đổi sang bằng lái xe loại nhựa PET. 

- Chủ phương tiện xe máy sử dụng loại bằng lái có thời hạn và đã đến hạn cấp lại giấy tờ khác. 

- Trường hợp là Nam 55 tuổi và Nữ 50 tuổi đang sở hữu bằng lái xe hạng E và mong muốn đổi xuống hạng D và các hạng thấp hơn.

- Trường hợp bị sai thông tin cá nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh hoặc chuyển đến một nơi ở khác. 

Khi bạn nằm trong các trường hợp trên thì đều có thể thực hiện việc xin cấp lại bằng lái xe máy online theo đúng mẫu trên hệ thống. 

Xem thêm: Những thông tin và quy định liên quan đến mẫu giấy trao tặng xe máy

1.2. Các đối tượng được phép sử dụng dịch vụ công cấp lại bằng lái xe máy online 

Đối tượng nào được phép sử dụng cấp phép bằng lái xe máy online
Đối tượng nào được phép sử dụng cấp phép bằng lái xe máy online 

Hiện nay, theo như quy định của pháp luật thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chính thức cho phép người dân thực hiện việc đăng ký đổi bằng lái xe máy khi phát hiện ra lỗi hay mất bằng lái xe. Dịch vụ này được áp dụng cho các đối tượng như sau: 

- Đối với dịch vụ công cấp độ 3 mong muốn đổi giấy phép lái xe, dịch vụ này áp dụng cho những người có giấy phép lái xe do bộ Giao thông vận tải quản lý, vẫn còn thời hạn hoặc đã quá hạn được 3 tháng. 

- Đối với dịch vụ công cấp độ 4 với đối tượng cấp giấy phép lái xe quốc tế: người Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ cư trú tại Việt Nam  và có bằng lái xe chất liệu PET do bộ Giao thông vận tải cấp, khi mất thẻ đều có thể xin cấp lại theo dịch vụ công trên cổng internet. 

1.3. Có cần thi sát hạch để xin cấp lại bằng lái xe máy online? 

Nhiều người lo lắng rằng việc xin cấp lại bằng lái xe máy online nhưng vẫn phải đến trung tâm thi lại, thế nhưng điều này là không cần.Dù là xin cấp lại bằng lái xe online hay trực tiếp thì đều không cần thi lại, bởi bằng lái xe là bằng vô thời hạn trừ những người có đăng ký thời hạn cho bằng lái cá nhân.

Do vậy khi mất hoặc cần thay đổi thông tin trên bằng lái xe máy, bạn có thể làm thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy online mà không cần phải thi thêm bất cứ một kỳ thi nào. 

2. Thủ tục xin cấp lại bằng lái xe máy online như thế nào? 

Để có thể lấy lại bằng lái xe máy online nhanh chóng, bạn cần thực hiện theo thủ tục theo đúng quy trình đã được quy định. 

Sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia
Sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia

- Bước 1: Bạn truy cập vào website cổng dịch vụ công quốc gia và tiến hành lựa chọn phương tiện và người lái. 

- Bước 2: Trên hệ thống sẽ hiện ra rất nhiều lựa chọn, bạn hãy chọn vào mục giấy phép lái xe và tiếp đó là cấp giấy phép lái xe. 

- Bước 3: Lúc này trên màn hình sẽ hiện ra một tờ khai thông tin cá nhân và bạn chỉ cần điền đầy đủ các thông tin vào tờ khai này. 

- Bước 4: Lựa chọn cơ quan thực hiện là tỉnh/ thành phố nơi bạn đang sinh sống và nhấn đồng ý. Sau đó hệ thống sẽ hiện ra thông tin về nơi nhận địa chỉ mà bạn đã chọn, rồi nhấn vào ô nộp trực tuyến.

- Bước 5: Hệ thống sẽ hiện ra dòng thông tin ề lịch hẹn lấy bằng lái xe cũng như các giấy tờ cần mang theo để kiểm chứng. 

Bạn cần có sự tham khảo kỹ lưỡng cũng như tìm kiểu về cách thực hiện các thao tác trước khi thực hiện đăng ký cấp bằng lái xe máy online để tránh gặp những sai sót không đáng có. 

3. Một số những lưu ý và yêu cầu khi thực hiện việc cấp bằng lái xe máy online 

3.1. Những điều đáng lưu ý 

Thanh toán đầy đủ lệ phí
Thanh toán đầy đủ lệ phí 

Khi thực hiện việc cấp bằng lái xe máy online, bạn cần lưu ý về những khoản lệ phí cũng như thời hạn được cấp bằng. 

- Thông thường lệ phí cho một lần cấp lại bằng lái xe máy sẽ là 135.000 đồng. Và rất ít các chi phí phát sinh cao. Do đó cần có sự rõ ràng, minh bạch về lệ phí. 

- Thời gian nhận lại bằng lái xe máy: bạn hãy để ý thật ký nếu sau khoảng thời gian từ 5-7 ngày, kể từ ngày làm hồ sơ mà vẫn chưa nhận được thông báo tới lấy bằng lái xe máy thì hãy trực tiếp liên hệ tới đơn vị mà bạn thực hiện đăng ký lấy để kiểm tra nhé.

3.2. Lưu ý khi thực hiện thủ tục cấp bằng lái xe online 

Lưu ý khi thực hiện cấp bằng lái xe máy online
Lưu ý khi thực hiện cấp bằng lái xe máy online

Cấp bằng lái xe online trên dịch vụ công quốc gia là một phương thức vô cùng tiện lợi, tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau để tránh sai và phải thực hiện lại nhiều lần: 

- Lựa chọn đúng mục cấp bằng lái xe máy. 

- Các thông tin điền trong tờ khai trực tuyến phải đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và trùng khớp với các thông tin trong giấy tờ gốc. 

- Khi đến nhận lại bằng lái xe máy hãy thanh toán lệ phí và mang đầy đủ các giấy tờ mà hệ thống yêu cầu để đối chiếu và xác thực.  

Xem thêm: Bao lâu có biển số xe sau khi hoàn thành tất cả các thủ tục mua xe

4. Một số địa điểm đăng ký nhận cấp lại bằng lái xe online 

Bạn có thể đến 4 địa chỉ sau đây để nhận lại bằng lái xe máy sau khi đã có bằng kể từ ngày bạn đăng ký. 

Một số địa chỉ nhận bằng lái xe
Một số địa chỉ nhận bằng lái xe 

- Tổng cục Giao thông Đường bộ tại D20, đường Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy Hà Nội. 

- Sở Giao thông vận tải tại số 2 Phùng Hưng, quận Hà Đông. 

- Phòng quản lý phương tiện giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải tại số 16 Cao Bá Quát quận Ba Đình. 

- Đội thanh tra giao thông Long Biên tọa lạc trên đường Vạn Hạn thuộc quận Long Biên. 

Đây đều là những địa chỉ uy tín và thuộc phạm vi kiểm soát của nhà nước và đều thuộc vào các khu vực nằm cổng dịch vụ công điện tử nên bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. 

Việc cấp lại bằng lái xe máy online sẽ không hề khó nếu bạn tìm hiểu một cách kỹ lưỡng các bước thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia. Đây đều là những bước dễ ghi nhớ và dễ thực hiện. Hơn nữa việc chủ động xin đổi hoặc cấp lại bằng lái xe sẽ giúp bạn tránh được những vi phạm về luật giao thông, hạn chế việc bị phạt do giấy phép đã hết thời hạn sử dụng. 

Toàn bộ các bước thực hiện cấp lại bằng lái xe máy online đã được raonhanh365.vn đề cập chi tiết tại bài viết. Mong rằng bạn đã nắm được đầy đủ các nội dung và sẽ thực hiện nó chính xác và tránh được việc bị phạt nhé.

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi mua xe máy mà bạn cần ghi nhớ

Người xưa có quan niệm rằng mua xe cũng là một chuyện lớn trong nhà nên cần có sự xem xét kỹ lưỡng về tuổi tác, vận mệnh của người chủ mua xe cũng như tránh những điều xấu để không ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân gia chủ. Cùng tìm hiểu ngay những điều kiêng kỵ khi mua xe máy để tránh đi những tai ương khó đoán nhé. 

Những điều kiêng kỵ khi mua xe máy

Tin tức liên quan

Nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất khi sử dụng?

ưu và nhược điểm của máy tính để bàn, laptop là gì? so sánh máy tính để bàn và laptop? nên mua máy tính để bàn hay laptop thì thuận tiện nhất? click ngay

Xe Pickup là xe gì? Ưu nhược điểm của xe Pickup

Bạn muốn tìm hiểu xe pickup là xe gì và có đặc điểm như thế nào? Có những dòng xe pickup nổi bật nào trên thị trường? Cùng tham khảo rõ câu trả lời sau.

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không và những lưu ý quan trọng?

Lý do phụ nữ nên và không nên học lái xe ô tô là gì? Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? Phụ nữ học bằng lái xe ô tô nào thì phù hợp? Click để tìm hiểu!

Lên đầu