CHI TIẾT TIN TỨC

Biệt thự Villa là gì và những loại hình phổ biến hiện nay?

13-05-2022 10:34

Một loại hình lưu trú cao cấp hiện nay nhận được khá nhiều sự quan tâm đối với khách du lịch đó là biệt thự villa. Được trải nghiệm đa dạng dịch vụ thú vị, sự tiện nghi sang trọng mức giá vừa phải so với những khu resort cao cấp đây là một hình thức được nhiều khách du lịch lựa chọn. Vậy biệt thự Villa là gì và có những hình thức phổ biến nào? Cùng raonhanh365.vn tham khảo trong nội dung thú vị sau để nắm rõ hơn nhé.

1. Biệt thự villa là gì và một số loại hình phổ biến

1.1. Như thế nào gọi là biệt thự villa?

Biệt thự Villa được hiểu là một loại hình nhà ở được tiến hành xây dựng biên lập và hoàn thiện trên một khoảng đất diện tích rộng rãi, không gian rộng, kiến trúc đẹp, được thiết kế hết sức hoàn hảo, sang trọng tuy nhiên vẫn bảo đảm sự gần gũi, hài hòa đối với thiên nhiên, xung quanh là sân vườn bao bọc. 

Loại hình này phù hợp với giới siêu giàu, thượng lưu, có điều kiện về kinh tế vì đây là các căn biệt thự villa thuộc phân khúc bất động sản cao cấp. Các căn biệt thự villa đa số chủ sở hữu thường là doanh nhân, người nổi tiếng, quan chức,....

Biệt thự villa là gì
Biệt thự villa là gì

Bên cạnh đó thì biệt thự villa còn tập hợp nhiều căn biệt thự mục đích xây dựng đối với chuỗi dự án bất động sản khép kín hay còn gọi là khu đô thị mới và chủ đầu tư chịu trách nhiệm là các tập đoàn bất động sản lớn trong đó. Mỗi căn biệt thự villa nhìn chung đều được thiết kế riêng tuy nhiên đều có khuôn viên thoáng mát, rộng rãi, bể bơi, có hàng rào,.. Từ đó đem lại một không gian đầy sang trọng, đẳng cấp, thoải mái, không gian sống tiện nghi.

- Tiêu chuẩn một căn villa đầy đủ gồm có nhiều phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, không gian sinh hoạt chung, hồ bơi sân vườn riêng.

- Bên cạnh đó có cò các tiện ích khác trong một số villa cao cấp khác như phòng tập thể thao, phòng đọc sách, gara ngay trong khuôn viên, bể bơi,...

- Một ngôi biệt thự cần có tiêu chí:

- Mật độ xây dựng thấp: Bên cạnh căn biệt thự villa là chính thì quang cảnh xung quanh cần có nhiều cây xanh, không gian yên tĩnh, hồ nước,...

- Nội thất bên trong cao cấp, kiến trúc bên ngoài sang trọng, không gian hoàn hảo, sạch sẽ và yên tĩnh.

- Được quản lý an ninh cao và an toàn.

Từ cơ bản đến nâng cao đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

Xem thêm: Phòng trọ homestay là gì và những tiện ích vượt trội?

1.2. Một số loại hình biệt thự villa phổ biến hiện nay

1.2.1. Villa đơn lập

Loại hình villa đơn lập được tiến hành xây dựng đối với nền kiến trúc riêng biệt và đơn giản. Tất cả không gian thư giãn và sinh sống đều nằm trong chính ngôi biệt thự đó là đặc điểm của villa độc lập.

Bạn có thể giải trí thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi trong khuôn viên biệt thự có hồ bơi, sân vườn,...  Phải thật rộng rãi trong lối đi đối với khu villa và không được tiếp giáp đối với bất cứ một hàng rào nào cả.

Biệt thự đơn lập
Biệt thự đơn lập

1.2.2. Villa song lập

Kiểu kiến trúc phụ thuộc vào khu villa bên cạnh gọi là biệt thự villa song lập. Tổng thể kiến trúc nhờ vào đó tạo nên một khối hoàn hảo. Thông thường sẽ được ốp cạnh nhau hai căn villa. Được xây dựng trên dịch tích đất nhỏ đối với căn biệt thự song lập này và có 3 mặt thoáng. Tuy riêng biệt trong cấu trúc bên trong tuy nhiên vẫn có sự hài hòa trong nét đối xứng của hai căn nhà.

Biệt thự song lập
Biệt thự song lập

1.2.3. Villa liền kề

Loại hình biệt thự villa liền kề này được xây dựng tại nơi có thị trấn sầm uất, trong các đô thị khác,... thường được tiến hành thiết kế gồm 1 đến 4 tầng và hai mặt thoáng. Villa liền kề thường đem lại giá trị thẩm mỹ cao thi được thiết kế theo một phong cách đồng nhất. Có cả không gian riêng tư và sân vườn xung quanh biệt thự. Sau những ngày làm việc stress, căng thẳng gia chủ có thể hoạt động dễ dàng và thư giãn giải trí thoải mái.

1.3. Một số loại hình khác

Ngoài các loại hình biệt thự villa kể trên thì bên cạnh đó cũng còn một số loại hình khác hư biệt thự vườn, biệt thự biển, biệt thự tứ lập, biệt thự ghép nối, biệt thự nghỉ dưỡng.

Biệt thự biển là mô hình có đầy đủ những tiện ích giống như một ngôi biệt thự thông thường được xây dựng ở xung quanh các bãi biển đẹp. Tuy nhiên biệt thự biển còn phục vụ cho khách du lịch trong và ngoài nước chứ không chỉ phục vụ riêng cho chủ nhân.

Biệt thự sân vườn còn được hiểu là ngôi biệt thự có 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên, xây dựng trên diện tích rộng, không gian xung quanh bao bọc là cây cảnh, sân vườn, Đây là loại biệt thự có mật độ xây dựng thấp, sân vườn rộng lớn, đem lại tính nghỉ dưỡng nhiều và được xây chủ yếu tại các vùng quê.

Biệt thự ghép khối sử dụng để chỉ các căn biệt thự riêng lẻ được thực hiện ghép nối có tính thẩm mỹ cao khi tạo thành một khối thống nhất, giống như các căn biệt thự khác thì biệt thự ghép nối còn bảo đảm tính sang trọng, thẩm mỹ.

Biệt thự tứ lập được biết đến là biệt thự gồm có 4 căn có kiến thiết kế nội thất, kiến trúc giống nhau khi tạo thành một khối kiến trúc tổng thể. Được sử dụng thiết kế biệt thự tứ lập sở dĩ bởi vì thiết kế này tối đa việc hạn chế những vách ngăn giữa các phòng để có một tầm nhìn thoáng rộng nhất.

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình dành cho người tham quan, khách du lịch tới nghỉ dưỡng, giúp con người lấy lại tinh thần, sức khỏe sau những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Biệt thự du lịch
Biệt thự du lịch

Biệt thự mini được hiểu là loại biệt thự villa có diện tích nhỏ chỉ khoảng từ 80 đến 100 mét vuông. Bài toán của các kiến trúc sư trên diện tích đó thiết kế sao cho sang trọng, không gian đẹp mà vẫn bảo đảm tính tiện dụng, khoa học, ngăn nắp nhất có thể.

Biệt thự mini trên thực tế có diện tích đất xây dựng gần như chiếm toàn bộ, chỉ có thể gọi là nhà phố mini khi không có sân vườn, khuôn viên riêng. Do đó khi có diện tích 100 mét vuông trở xuống thì biệt thự mini chỉ thực sự là nó mà vẫn cần bảo đảm tiêu chuẩn đối với một biệt thự thông thường. Đó là một diện tích có 3 mặt tiếp xúc với sân vườn, diện tích xây dựng chiếm tối đa 50%.

1.4. Thuê biệt thự villa đem lại lợi ích gì?

Yên tĩnh và riêng tư hơn: Bạn có thể trải rộng khắp ngôi nhà thay vì nhồi nhét gia đình bạn vào một vài phòng khách sạn. Đem lại sự riêng tư cho cả gia đình của bạn khi cần vì mỗi người có thể có phòng ngủ của riêng mình.

Nhiều không gian: Có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, nhiều phòng ngủ, khu vực phòng khách, sinh hoạt chung, khu vực tụ họp ngoài trời với sân hoặc hiên. Một số khu biệt thự còn có khu nướng BBQ và bể bơi.

Giá trị hơn: So với số tiền bạn bỏ ra thì bạn nhận được nhiều giá trị hơn. Từ sự tiện nghi riêng tư cho đến không gian rộng rãi. Chưa kể đến là có tầm nhìn tuyệt vời ra hướng thung lũng, biển, danh lam thắng cảnh

Lợi ích khi thuê biệt thự villa
Lợi ích khi thuê biệt thự villa

2. Phân biệt biệt thự villa đối với các loại hình lưu trú khác

2.1. Khách sạn

So với mô hình khách sạn thông thường thì biệt thự villa khác hẳn. Phòng khách sạn thường nằm trong một dãy nhiều phòng với nhau hay trong một tòa nhà. Biệt thự villa có đặc điểm nổi bật là được xây dựng biệt lập với không gian xung quanh đem lại sự yên tĩnh, riêng tư, thoải mái tuyệt đối cho người đến trải nghiệm. Trong khi đó mô hình khách sạn tập trung nâng cao sự sang trọng, tiện nghi cho phòng ốc, dịch vụ chất lượng chứ không chú trọng đến điều đó.

Xem thêm: Căn hộ tiếng Anh là gì? Phân biệt các loại căn hộ trong tiếng Anh

2.2. Khu nghỉ dưỡng resort

So với biệt thự villa thì mô hình khu nghỉ dưỡng resort cũng có đặc điểm hoàn toàn khác lạ. Thường được tiến hành xây dựng theo cụm hầu như các khu resort như bungalow, villa,... với các cảnh quan có thẩm mỹ cao, đầu tư thiết kế hoàn hảo mục đích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho khách du lịch tham quan. Bao gồm các tiện ích nằm trong loại hình này như: Khu vui chơi, xe vận chuyển, spa, mua sắm,...

2.3. Bungalow

Khi hướng đến sự riêng tư cho khách hàng thì biệt thự villa có sự tương đồng với Bungalow tuy nhiên nó được thiết kế không gian đơn giản, diện tích nhỏ và một số còn có thể dịch chuyển. Loại hình này có điểm đặc biệt là đem lại yếu tố hài hòa gần gũi với thiên nhiên do đó mà vật liệu xây dựng là nứa lá, mây tre, gỗ,...

Bungalow
Bungalow

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã nắm rõ được thông tin khái quát về biệt thự villa là gì và những đặc điểm liên quan. Nếu như bạn biết hướng phát triển phù hợp thì đây thật sự là mô hình hội tụ nhiều tiềm năng mang lại cho các nhà đầu tư lợi nhuận không nhỏ. Đừng quên theo dõi truy cập raonhanh365.vn thường xuyên để đón đọc thêm những nội dung thú vị khác trong thời gian tới nhé.

Kịch bản sale phone đất nền thu hút chốt đơn không ngừng nghỉ

Bạn đang muốn tìm hiểu nội dung kịch bản sale phone đất nền thu hút khách hàng? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ!

Kịch bản sale phone đất nền

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc đất thương mại dịch vụ có được tách thửa không?

Đất thương mại dịch vụ có được tách thửa không? Quy định về tách thửa đất thương mại dịch vụ. Quy trình nộp hồ sơ tách thửa đất thương mại dịch vụ.

Đất HNK có lên thổ cư được không cùng thông tin cần lưu ý

Bạn là một cư dân đang muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đất HNK có lên thổ cư được không? Tham khảo ngay bài viết sau để có thêm thông tin cho mình.

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Hẻm nhỏ cơ hội kiếm tiền to

Trả lời câu hỏi nhà trong hẻm nên kinh doanh gì đem đến cơ hội kiếm tiền tốt khi có nhà trong hẻm. Top ý tưởng hay sẽ được raonhanh365.vn chia sẻ ngay sau đây.

Lên đầu