CHI TIẾT TIN TỨC

Căn hộ tiếng Anh là gì? Phân biệt các loại căn hộ trong tiếng Anh

20-04-2022 15:11

Căn hộ tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, có khá nhiều từ vựng ám chỉ “căn hộ” theo nhiều đặc điểm khác nhau. Có những tên gọi được đặt theo đặc điểm của căn hộ, cũng có những tên gọi được đặt theo thói quen. Nhiều bạn chưa hiểu rõ cách sử dụng của những từ vựng tiếng Anh ám chỉ căn hộ nên thường bị nhầm lẫn. Cùng tìm hiểu về những từ vựng chỉ căn hộ trong tiếng Anh nhé!

1. Những kiểu căn hộ phổ biến nhất trong tiếng Anh

1.1. Apartment và Flat

Trong tiếng Anh, “Apartment” và “Flat” là hai từ vựng thông dụng nhất để chỉ căn hộ. Mặc dù về mặt ngữ nghĩa đều dùng để chỉ căn hộ chung cư, tuy nhiên “Apartment” thường được dùng để chỉ những căn hộ nhỏ, trong khi “Flat” được dùng để chỉ những căn hộ lớn hơn. Thậm chí những căn hộ có diện tích khá lớn, chiếm diện tích cả một tầng cũng được gọi là “Flat”. Ngoài ra, ở Mỹ cũng có những căn hộ rộng hơn cả “Flat” được gọi là “Loft”

Apartment và Flat là hai từ thông dụng nhất để chỉ căn hộ
Apartment và Flat là hai từ thông dụng nhất để chỉ căn hộ

Nếu như các căn hộ “Flat” có diện tích và cách bày trí tương tự  nhau trong cùng một tầng, thì “Loft” lại có cách chia phòng ngẫu nhiên, không theo bất cứ quy luật nào. Đôi khi, người ta cũng sử dụng “Loft” để chỉ những gác xép có mái che.

Những tòa nhà chung cư chứa nhiều căn hộ được gọi là “Apartment building” hoặc “Block of flats”.

1.2. Condominium

Có một từ vựng khác cũng được sử dụng để chỉ căn hộ chung cư đó là “Condominium”. Nếu chỉ xét về hình thức bên ngoài thì “Condominium” và “Apartment” được định nghĩa tương tự như nhau.

Tuy nhiên, giữa “Condominium “ và “Apartment building” lại có sự khác nhau về hình thức cho thuê và không gian sống chung.

Bên trong “Apartment building”, các căn hộ đều được thuê, tuy nhiên trên pháp lý người thuê nhà không phải là chủ sở hữu căn hộ và cũng không có quyền sở hữu những tiện ích trong không gian sống chung.

Condominium có bề ngoài khá giống với Apartment
Condominium có bề ngoài khá giống với Apartment

“Condominium” lại ám chỉ những căn hộ được rao bán. Người mua được công nhận quyền sở hữu căn hộ. Chủ nhân của các căn hộ trong “Condominium” không có quyền độc chiếm không gian sống chung. Những tiện ích chung như bể bơi, vườn hoa, hành lang, cầu thang… đều thuộc vào sở hữu chung.

Xem thêm: Nhà mặt tiền là gì? Bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

1.3. Studio apartment

Tóm lại, “Apartment”, “Flat” và “Condominium” đều được sử dụng để chỉ các căn hộ có diện tích tương đối rộng rãi và không gian sống thoải mái. Vậy những căn hộ có diện tích nhỏ thì được gọi tên bằng từ ngữ nào?

Những căn hộ có diện tích chưa đến 40 mét vuông với nhà vệ sinh khép kín và một không gian dùng chung cho việc tiếp khách, ăn, ngủ và làm việc thì được gọi là “Studio apartment” (hoặc “Studio flat”), “Efficiency apartment” hoặc “Bachelor/bachelorette”. Trong số những căn hộ kể trên, “Studio apartment” có diện tích lớn nhất (tuy nhiên cũng chỉ khoảng 40 mét vuông).

“Studio apartment” thường được gọi là căn hộ một phòng. Giữa nhà vệ sinh và không gian chung thường không có tường để ngăn cách riêng biệt.

Studio apartment chỉ có một không gian sống chung
Studio apartment chỉ có một không gian sống chung

Những căn hộ có cách bài trí tương tự như “Studio apartment” nhưng không có nhà vệ sinh khép kín thì được gọi là “Bedsit/Bed-sitting room”. Đúng như tên gọi, những căn hộ này có diện tích rất nhỏ.

“Studio apartment” thường rất dễ bị nhầm lẫn với “1-bedroom apartment” (căn hộ một phòng ngủ). Tuy nhiên, không gian trong “1-bedroom apartment” được chia thành các phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm và phòng sinh hoạt chung. Giữa các phòng có tường ngăn cách.

1.4. Duplex House

1.4.1. Mô tả Duplex House

Có một loại căn hộ khác có cấu trúc khá đặc biệt mà raonhanh365 giới thiệu tiếp theo cho bạn được gọi là “Duplex” hoặc “Duplex House”. “Duplex” ban đầu được dùng để chỉ những căn nhà có diện tích lớn nhưng được ngăn cách bằng một bức tường ở giữa để tạo thành 2 căn hộ riêng biệt. Sau này người ta cũng sử dụng từ “Duplex” để chỉ những căn hộ có 2 tầng, trong đó mỗi tầng đều được thiết kế như 1 căn hộ hoàn chỉnh và có lối vào riêng biệt.

Duplex House chỉ được thiết kế 2 tầng
Duplex House chỉ được thiết kế 2 tầng

“Duplex” chỉ được phép có 2 tầng chứ không bao giờ có 3 hoặc 4 tầng. Những căn nhà được thiết kế theo kiểu “Duplex” những có nhiều hơn 2 tầng được gọi là “Multiplex”. Ở các quốc gia phương Tây, “Duplex” có thể là nơi ở của hai gia đình, mỗi gia đình ở một tầng. Nguyên nhân tồn tại của căn hộ “Duplex” đó là giá thuê nhà rẻ hơn vì được chia cho hai gia đình.

1.4.2. Phân loại Duplex House

“Duplex house” có nhiều loại:

+ “Standard duplex house”: Là một căn hộ có 2 tầng và có một cầu thang để di chuyển giữa 2 tầng. Tầng dưới thường là phòng khách và nhà bếp. Các phòng ngủ và phòng cho trẻ em được đặt ở tầng trên.

+ “Ground duplex house”: Là các căn hộ kiểu “Duplex” được xây dựng ở tầng trệt của các căn hộ “Apartment”. Phòng khách và nhà bếp được sắp xếp ở tầng trên, còn các phòng ngủ được sắp xếp ở tầng dưới. Những căn hộ kiểu này chỉ thích hợp với những người nuôi thú cưng và thích có sân vườn.

+ “Low-rise duplex”: Căn hộ kiểu này thường có diện tích nhỏ, có ban công rộng rãi và một gác xép ở tầng 2. Căn hộ kiểu này khá khó thiết kế bởi không gian có hạn.

Phân loại Duplex House
Phân loại Duplex House

1.5. Penthouse và Basement apartment

Căn hộ “Penthouse” là những căn hộ cao cấp nằm ở tầng cao nhất của một tòa nhà cao tầng. Căn hộ “Penthouse” có không gian mở, rất thoáng đãng và yên tĩnh. Tầm nhìn từ các căn hộ “Penthouse” đều rất rộng và đẹp. Các căn hộ “Penthouse” thường có cả sân vườn và bể bơi riêng biệt.

Trái ngược với “Penthouse”, “Basement Apartment” là những căn hộ nằm ở tầng trệt của một tòa nhà. Vì không gian nằm hoàn toàn phía dưới mặt đất nên các căn hộ “Basement Apartment” thường rất bí bách. Thêm vào đó, không gian thường xuyên không yên tĩnh bởi các loại tiếng động từ khắp các hướng truyền đến, chẳng hạn như tiếng ồn từ tòa nhà ở phía trên, tiếng ồn do phương tiện giao thông khi di chuyển phát ra… Vì không gian sống kém chất lượng như vậy nên “Basement apartment” có giá thuê rất rẻ.

Xem thêm: Liệt kê danh sách các trang web mua bán nhà đất uy tín hiện nay

2. Một số kiểu căn hộ độc đáo khác

“Bungalow” là một kiểu căn hộ rất đặc biệt. Đây là những căn nhà chỉ có một tầng nằm trên mặt đất. Căn hộ “Bungalow” thậm chí còn không có tầng hầm và bạn không thể tìm thấy bất cứ chiếc cầu thang nào bên trong căn hộ kiểu này.

Bungalow không có tầng hầm và cầu thang
Bungalow không có tầng hầm và cầu thang

“Houseboat” (hoặc “House-boat”) là cách gọi nhà thuyền trong tiếng Anh. “Houseboat” thực chất là một chiếc thuyền, nhưng được sử dụng giống như một căn hộ. Trong “Houseboat” cũng có nhiều phòng với những chức năng khác nhau. “Houseboat” luôn trôi nổi trên sông.

Bên cạnh đó, “Tree house” cũng là một kiểu thiết kế căn hộ rất đặc biệt. “Tree house” là những căn nhà được dựng ở trên cây. Căn hộ kiểu này thường được làm bằng gỗ và được dựng ở giữa các nhánh cây.

Bài viết đã đưa ra lời giải đáp rất chi tiết cho câu hỏi “Căn hộ tiếng Anh là gì?”. Trong tiếng Anh, có rất nhiều từ vựng được sử dụng để chỉ căn hộ với đặc điểm thiết kế khác nhau. Điều này cũng tương tự như nhà cấp 4, nhà mái bằng, nhà chung cư, chung cư mini… trong tiếng Việt. “Penthouse” và “Bungalow” cũng được mượn từ tiếng Anh để gọi những căn hộ kiểu này được xây dựng ở Việt Nam. Ngoài ra trong tiếng Anh còn có nhiều từ vựng khác được sử dụng để chỉ các loại “nhà” khác nữa như: “Cottage”, “Country house”, “Farmhouse”, “Detached house”, “Highrise building”...

Phí bảo trì nhà chung cư là gì?

Bạn hiểu phí bảo trì nhà chung cư là gì? Tham khảo ngay những quy định về khoản chi phí bảo trì cho nhà chung cư theo pháp luật trong bài viết sau đây.

Phí bảo trì nhà chung cư là gì?

Tin tức liên quan

Tìm hiểu nhà ở dân dụng là gì và các vấn đề liên quan

Có thẻ các bạn chưa biết những yếu tố xoay quanh đến nhà ở dân dụng trước khi gửi gắm niềm tin của bản thân. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về vấn đề này

Thế nào là nền đất yếu và giải pháp thi công tốt nhất hiện nay?

Bạn muốn tìm hiểu thế nào là nền đất yếu và giải pháp thi công tốt nhất hiện nay cho nền đất yếu là gì? Cùng raonhanh365.vn tham khảo trong thông tin bổ ích sau

Tìm hiểu nội dung đất nuôi trồng thuỷ sản có được lên thổ cư không?

Đất nuôi trồng thuỷ sản có được lên thổ cư hay không? Nếu lên được thì cần có thủ tục gì? Đọc ngay bài viết của raonhanh365.vn để tìm hiểu vấn đề này nhé!

Lên đầu