CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí cách đặt giường ngủ đúng hướng để có giấc ngủ ngon hơn

17-10-2022 08:27

Giấc ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người bởi quãng thời gian ngủ sẽ là lúc con người có thể hồi phục lại thể lực đã tiêu hao trong một ngày dài. Do vậy mà việc đặt giường ngủ như thế nào sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là ở vấn đề phong thuỷ. Và để giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn thì bài viết dưới đây sẽ bật mí về cách đặt giường ngủ đúng hướng. Hãy cùng tìm hiểu với raonhanh365.vn nhé!

1. Đặt giường ngủ đúng hướng có ý nghĩa gì?

Có một giấc ngủ ngon là điều mà ai cũng mong muốn bởi điều này sẽ mang đến một sức khoẻ tốt cho cơ thể của chúng ta. Sau một ngày dài mệt mỏi, việc đi ngủ sẽ giúp cơ thể có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nạp năng lượng để chuẩn bị cho một ngày mới sắp tới. Và đó là lý do mà chúng ta thường dành 1/3 quãng thời gian của mình ở trên giường. Chính vì vậy mà việc đầu tư cho một giấc ngủ chất lượng chính là sự đầu tư thiết yếu nhất.

Ý nghĩa của cách đặt giường ngủ đúng hướng
Ý nghĩa của cách đặt giường ngủ đúng hướng

Tuy nhiên, không phải bạn cứ ngả lưng lên giường là sẽ có một giấc ngủ ngon lành đến sáng ngày hôm sau. Việc đặt giường theo hướng như thế nào có ý nghĩa rất quan trọng tới sức khoẻ khi chất lượng của giấc ngủ có được đảm bảo hay không. Với một quốc gia có tín ngưỡng đa dạng, vấn đề tâm linh, phong thuỷ trong ngôi nhà cần được chú trọng trong từng chi tiết. Vì thế mà cách đặt giường ngủ đúng hướng được nhiều người quan tâm. 

Đặt giường ngủ đúng hướng theo phong thuỷ sẽ giúp giấc ngủ được tốt hơn, hạn chế được những điều có thể gây ra ảnh hưởng tới cơ thể con người trong lúc nghỉ ngơi. Bởi đây là thời gian mà các giác quan đều vô cùng nhạy cảm, cơ thể cũng không còn quá nhiều sức lực, vì thế mà rất dễ bị quấy nhiễu bởi các yếu tố tâm linh. Do vậy mà việc xác định hướng giường phù hợp sẽ là cách để đảm bảo chất lượng giấc ngủ được toàn diện nhất có thể.

Vậy, cách đặt giường ngủ đúng hướng như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ là lời đáp dành cho bạn.

Xem thêm: Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không và các lưu ý chi tiết

2. Cách đặt giường ngủ đúng hướng theo phong thuỷ

Đặt giường ngủ như thế nào là đúng
Đặt giường ngủ như thế nào là đúng

Việc kê giường ngủ tuân theo Ngũ hành Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ là điều mà rất nhiều người quan tâm khi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và sức khoẻ của con người sau đó. Vì thế mà đặt giường đúng hướng, đảm bảo các yếu tố phong thuỷ là cực kỳ quan trọng.

2.1. Cách đặt giường ngủ đúng hướng

2.1.1. Giường ngủ nên được đặt ở vị trí thoáng

Thực tế thì việc đặt giường ngủ ở những vị trí bí bách trong căn phòng sẽ tồn tại khá nhiều vấn đề ví dụ như nhiều hung khí, tích tụ nhiều năng lượng xấu, ảnh hưởng tới tinh thần hay mầm mống của vi khuẩn, bệnh tật và dẫn tới vấn đề về sức khỏe,... Do vậy mà trước tiên, giường ngủ nên được đặt ở vị trí thoáng đãng và mát mẻ, hứng được ánh sáng tự nhiên từ phía bên ngoài và luôn mang đến cảm giác có nhiều nguồn năng lực tích cực mang lại. Điều này sẽ giúp tâm trạng được thoải mái, thư giãn hơn và chất lượng giấc ngủ cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

2.1.2. Đặt lệch với vị trí cửa sổ và cửa phòng

Đặt lệch với cửa sổ và cửa phòng
Đặt lệch với cửa sổ và cửa phòng

Việc để giường với cửa sổ và cửa phòng tạo thành một đường thẳng nối tiếp sẽ mang đến rất nhiều luồng khí xung quanh bạn, bao gồm cả khí xấu và nguồn năng lượng không tích cực. Điều này sẽ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn nếu như đón nhận nguồn năng lượng này với tần suất lớn.

Để hạn chế được tối đa sự ảnh hưởng đó thì bạn nên kê giường lệch với hướng của cửa chính và cửa sổ. Trong trường hợp phòng có diện tích quá nhỏ thì bạn có thể sử dụng màn che nhằm ngăn chặn đi sự tiếp xúc của nguồn năng lượng đó tới cơ thể của mình.

2.1.3. Giường ngủ không đặt thẳng gương

Theo quan niệm của ông cha ta thì việc để gương thẳng giường ngủ sẽ rất dễ bị âm hồn đeo bám. Điều này cũng khá dễ hiểu khi nếu bạn để gương đầu giường thì rất dễ bị giật mình khi tỉnh dậy và thấy có người trong gương. Hơn hết, sự phản chiếu của gương mang đến rất nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ và những điều xấu có thể thông qua đó mà tác động lên bạn. Vì thế mà để tránh được điều này thì bạn không nên kê giường ngủ của mình thẳng với vị trí của gương soi.

2.1.4. Kê giường ngủ theo hướng phù hợp với mệnh

Dựa theo Ngũ hành thì mỗi một mệnh khác nhau sẽ có hướng phòng ngủ khác nhau. Vì thế mà bạn sẽ cần tuân thủ theo hướng dựa trên sự tính toán này.

Theo Ngũ hành trong phong thủy
Theo Ngũ hành trong phong thủy

- Mệnh Kim: Nên kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

- Mệnh Mộc: Nên kê giường theo hướng Bắc, hướng Đông hoặc Đông Nam.

- Mệnh Thuỷ: Nên kê giường theo hướng Bắc, hướng Tây hay Tây Bắc.

- Mệnh Hoả: Nên kê giường theo hướng Nam, hướng Đông hoặc Đông Nam.

- Mệnh Thổ: Nên kê giường theo hướng Nam, Tây Năm hoặc Đông Đông Bắc.

Việc kê giường theo mệnh sẽ là cách để bạn có thể thu hút được vượng khí một cách tối đa. Từ đó, mang lại một giấc ngủ tốt hơn, đảm được sức khoẻ thể chất và tinh thần.

2.1.5. Kê giường theo khoảng cách và phong thuỷ ở vị trí đầu giường

Việc kê giường nên tuân thủ các quy tắc trong khoảng cách và hướng phong thuỷ đầu giường như sau:

Khoảng cách và vị trí đầu giường
Khoảng cách và vị trí đầu giường

- Không kê giường sát với nhà vệ sinh bởi nơi đó tích tụ nhiều uế khí, ảnh hưởng tới tinh thần của gia chủ.

- Không kê giường sát với cầu thang bởi dễ bị các tiếng ồn làm phiền, ảnh hưởng tới chất lượng của giấc ngủ.

- Không kê giường hướng về bếp bởi bếp là Hoả, sẽ rất dễ xảy ra các xích mích trong các mối quan hệ.

- Không kê giường sát tường mà nên có khoảng cách ở phía 2 bên. Bởi việc kê sát tường sẽ rất tới tình trạng bí, các nguồn năng lượng tích cực khó có thể lưu thông xuyên suốt quanh cơ thể.

- Đầu giường nên kê sát tường để mang đến cảm giác vững chãi, an toàn, giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Bạn cần tránh tạo ra khoảng cách ở phía đầu giường, nhất là khi có thể tạo thành một lối đi.

Xem thêm: Có nên xây phòng ngủ ở tầng 1? Phương án xây phòng ngủ hợp lý nhất

2.2. Một số điều kiêng kỵ trong cách đặt giường ngủ

2.2.1. Kê giường ngủ dưới xà ngang

Việc kê giường ngủ dưới xà ngang nhà là một điều kiêng kỵ. Bởi xà ngang được xem như một thanh chắn, nó sẽ mang đến cảm giác như bạn bị một vật nặng gì đó đè lên người, khiến cho việc ngủ trở nên khó khăn, mệt mỏi hơn khi có áp lực vô hình đè lên bạn. 

Những điều kiêng kỵ
Những điều kiêng kỵ

Đồng thời, xà ngang cũng mang đến sự cản trở, hạn chế về đường công danh, sự nghiệp của gia chủ. Dẫn đến sự khó thăng tiến và phát triển về đường công danh, sự nghiệp cũng như tiền tài.

2.2.2. Kê giường đối diện với góc nhọn trong phòng

Điều kiêng kỵ thứ 2 trong cách đặt giường ngủ đúng hướng đó là tránh đối diện với các góc nhọn trong phòng. Đó có thể là cạnh bàn, cạnh ghế, tủ hay nếp gấp của tường,... Bởi vị trí này sẽ khiến cơ thể cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, thường xuyên không ổn định về tinh thần. Vì thế mà bạn cần tránh đặt giường ở vị trí đó và nếu không thay đổi được thì bạn nên bịt các góc nhọn này lại để khắc phục vấn đề phát sinh. Ngoài ra thì một chậu cây xanh cũng là một trong những cách bạn có thể áp dụng để cải thiện tình trạng này.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đặt giường ngủ đúng hướng để có giấc ngủ ngon và mang đến sức khoẻ tốt nhất cho cơ thể. Hy vọng rằng bài viết trên của raonhanh365 đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn cũng như giúp bạn có thể đón nhận được nguồn năng lượng tích cực trong mỗi giấc ngủ của mình.

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào? Thiết kế cửa hậu sao cho hợp lý?

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào? Thiết kế cửa hậu như thế nào là hợp lý? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Cửa hậu nên mở ra hay mở vào

Tin tức liên quan

Cách xác định ranh giới thửa đất và những quy định liên quan

Những quy định và hướng dẫn cụ thể liên quan đến cách xác định ranh giới thửa đất. Thông tin liên quan đến pháp luật dành cho tất cả người dân hiện nay

Tìm hiểu bộ nhớ đệm máy tính là gì và công dụng ra sao?

Sau đây chúng tôi sẽ giải thích khái niệm bộ nhớ đệm máy tính là gì và cách thức hoạt động của bộ nhớ đệm máy tính ra sao, mời đọc bạn cùng tham khảo nhé.

Xe biển xanh là xe gì? Xe biển xanh được sử dụng ở cơ quan nào?

Xe biển xanh thường xuyên thường xuyên xuất hiện trong giao thông, nhưng không ít người thắc mắc xe biển xanh là xe gì? Tại sao nó lại được ưu tiên.

Lên đầu