CHI TIẾT TIN TỨC

Xe Fooc là gì? Những loại hàng hóa được vận chuyển bởi fooc

09-09-2022 17:20

Xe fooc chuyên dùng trong một phạm vi khá nhỏ nên chưa thực sự thông dụng để mọi người biết tới nhiều. Vì thế, đôi khi chúng ta có thể bỏ lỡ mất những công dụng tuyệt vời của xe fooc ngoài cách dùng cơ bản của nó. Nếu bạn đang hoạt động ở lĩnh vực có nhu cầu vận chuyển hàng quá tải, hàng rất nặng cho những công trình xây dựng thì nhất định phải khám phá ngay xe fooc là gì. Rất có thể đây sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp bạn khắc phục được khó khăn về vấn đề vận tải hiện tại. 

1. Xe fooc - Thông tin tổng quan

1.1. Xe fooc là gì?

Kinh tế hiện đại phát triển từng ngày. Vì thế không bất ngờ khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng mạnh. Nếu chỉ dùng các phương thức, phương tiện vận tải nhỏ lẻ truyền thống thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu cần vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn. Do đó, các phương tiện vận tải cũng ra đời mang theo đặc điểm phù hợp với thực tiễn. Tải trọng lớn, mang tính chuyên dụng chính là 2 trong số tiêu chí cần thiết đối với xe chuyên chở hàng hóa, vật liệu. Xe fooc ra đời đã đại diện cho sự đáp ứng các tiêu chí này. 

Bản thân xe fooc cũng đem tới sự thỏa mãn nhu cầu vận chuyển hàng hóa nhiều loại với khối lượng lớn mà xe tải hay thậm chí là xe công cũng chẳng thể đáp ứng tốt được. 

Xe fooc - khái niệm cần biết
Xe fooc - khái niệm cần biết

Vậy xe fooc là gì?

Xe fooc, tên gọi khác là phọc lùn hoặc fooc lùn, là loại xe có thiết kế đẩy phần sàn xe xuống thấp. Mục đích của điều đó chính là tận dụng chiều cao để đủ khả năng thuận lợi chở các hàng siêu trọng, siêu trường cho dự án, công trình. Thiết kế này cũng giúp cho xe fooc vận tải được cả máy móc, thiết bị lớn, vượt quá tiêu chuẩn về kích thước của thùng xe thông thường vốn chuyên chở hàng. 

Xe fooc có tải trọng rất lớn, chở được từ 20 đến 40 tấn hàng. Kết hợp thêm với kích thước vừa đặc biệt vừa tạo được nhiều cơ hội xử lý các pha hàng hóa “khó nhằn” đã biến xe fooc trở thành một “siêu nhân” máy sắt. Cũng chính vì vậy mà fooc lùn là một sự lựa chọn hợp lý cho hoàn cảnh vận chuyển đặc biệt, tưởng chừng như rất khó. 

Xem thêm: Xe tải lưu thông cần giấy tờ gì? Các mức phạt bạn cần biết

1.2. Xe fooc có những loại nào?

Phân loại fooc lùn
Phân loại fooc lùn

Việc phân loại xe fooc sẽ dựa trên cấu tạo, kích thước của xe. Nếu như theo kích thước chúng ta có các loại xe vận chuyển tải trọng từ 20 tấn tới 40 tấn. Cũng từ đó, việc phân loại theo cấu tạo xác định tương ứng với kích thước xe, bao gồm: xe fooc 2 trục, 3 trục, 4 trục. 

2. Xe fooc có thể chở các loại hàng hóa nào?

Khi nào cần thuê xe fooc để chở hàng? Không phải mặt hàng nào cũng cần phải thuê đến chiếc xe đặc biệt như fooc lùn. Điều này chắc chắn bạn hiểu sau khi đã khám phá rõ khái niệm xe fooc là gì. Vậy thì chúng ta sẽ loại bỏ nhóm hàng hóa thông thường hoàn toàn có thể chuyên chở dễ dàng bằng các phương tiện giao thông quen thuộc ra khỏi đáp án. 

Trong thực tế, với thiết kế, cấu tạo của xe fooc rất phù hợp để chở hàng phục vụ cho công trình xây dựng vì đa số là các vật liệu nặng, máy móc, thiết bị cồng kềnh chỉ xe fooc mới đảm đương được.

Những loại hàng hóa mà fooc lùn có thể chở
Những loại hàng hóa mà fooc lùn có thể chở

Nếu bạn dùng xe tải thông thường để chuyển chở chúng thì không đảm bảo tốt nhất về sự an toàn cho cả hàng lẫn những người tham gia giao thông khác. Chưa kể tải trọng của hàng không phù hợp với xe thông thường còn làm hư hại cho xe. Thế nên xe fooc chính là sự lựa chọn tốt nhất cho những loại hàng hóa đặc biệt. 

Để chắc chắn mục đích thuê xe fooc của bạn là cần thiết, hãy chắc chắn bạn cần vận tải các loại hàng sau đây nhé:

- Các loại máy công trình phục vụ trong xây dựng như máy ủi, xúc, máy san gạt, xe lu, máy cẩu có bánh xích, máy khoan cọc nhồi, …

- Các thiết bị có cấu tạo quá khổ, vượt ra khỏi khuôn khổ kích thước cho phép trong vận tải nhưng fooc lùn vẫn có thể vận chuyển một cách hợp pháp.

- Các thiết bị siêu trường và thiết bị siêu trọng dùng trong công trình nhiệt điện - thủy điện.

- Các khối bê tông rắn chắc, to lớn hay kết cấu thép.

- Thép các loại: thép tấm, thép dầm, cuộn, sản phẩm được đúc từ kim loại khối lượng lớn.

Xe fooc chở được hàng hóa nào
Xe fooc chở được hàng hóa nào?

Những hàng hóa này khi được xe fooc vận tải sẽ được phép lưu thông mà không gặp sự trục trặc, rắc rối nào liên quan đến quy định vận tại. Rõ ràng, xe fooc mang đến rất ưu điểm lớn cho chúng ta. Tuy nhiên, đằng sau đó liệu có tồn tại nhược điểm hay không? Đáp án là có những nhược điểm gì? Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thật kỹ về ưu điểm cũng như điểm hạn chế của loại phương tiện chở hàng này nhé.

Xem thêm: Xe ô tô MPV là gì? Đặc điểm, phân loại và ưu - nhược điểm

3. Ưu điểm - Nhược điểm của xe fooc

Không một loại phương tiện nào chỉ có điểm lợi hay chỉ có điểm dở tệ. Mỗi loại xe đều có ưu - nhược điểm riêng trong phạm vi, mục đích sử dụng của nó. Với xe fooc, ưu điểm và nhược điểm cụ thể của nó là gì? 

3.1. Ưu điểm của xe Fooc

3.1.1. Chuyển dụng chở được khối lượng hàng hóa lớn

Đa số phương tiện chở hàng đều có giới hạn về tải trọng chở hàng hóa vì bản thân chúng không thể chở quá tải với khối lượng hàng quá lớn, trong khi xe fooc lùn lại là trường hợp ngoại lệ. Nó có thể chở được hàng hóa có khối lượng từ lớn cho tới rất lớn. Lý do vì xe được thiết kế đặc biệt để đáp ứng mục đích này. Tải trọng của nó đạt từ 20 đến 40 tấn hàng.

Ưu điểm lớn của xe fooc
Ưu điểm lớn của xe fooc

3.1.2. Hàng cồng kềnh được vận chuyển an toàn

Hàng hóa cồng kềnh chính là hàng khó vận chuyển. Nên trong điều kiện vận tải bình thường rất dễ gặp sự cố. Nhưng xe fooc với thiết kế sàn khá thấp như vậy, nó lại tỏ rõ sự dễ dàng để giao hàng cồng kềnh một cách gọn gàng “đi đến nơi về đến chốn”. Hàng tới tay người nhận vẫn đảm bảo sự an toàn.

3.1.3. Hàng quá tải, quá khổ không làm khó được xe fooc

Những mặt hàng “quá” đó đều gây lo ngại cho khâu vận tải. Vậy thì lựa chọn xe fooc để xử lý là hoàn toàn hợp lý. Bản thân xe được sản xuất ra cũng nhằm tới mục đích này.

3.2. Nhược điểm của xe fooc

Tìm hiểu xe fooc là gì đừng chỉ nhìn vào ưu điểm. Hãy xem nhược điểm có ở loại xe này là gì để chúng ta chủ động hạn chế trong quá trình sử dụng nhé.

Trước tiên, chi phí để thuê xe fooc khá lớn. Hàng hóa mà xe fooc vận chuyển đều là hàng đặc biệt, nặng, quá khổ, … Chưa kể tới việc thị trường không có nhiều đơn vị cung cấp phương tiện này. Điều đương nhiên là “hàng hiếm sẽ giá cao”. 

Nhược điểm có ở loại phương tiện chở hàng  - xe fooc
Nhược điểm có ở loại phương tiện chở hàng  - xe fooc

Xe fooc dù rất cần thiết để khắc phục đối với hàng hóa khó vận chuyển xong nó cũng chỉ có thể hoạt động ở phạm vi đó và trở thành không cần thiết với số đông các loại mặt hàng khác. Vì vậy, mức độ phổ biến của nó cũng không lớn.

Tương đương với phân tích này, xe fooc tỏ rõ sẽ “kén hàng”. Kén cũng đồng nghĩa với việc ít được tận dụng. 

Nhìn chung, việc tìm ra câu trả lời xe fooc là gì rất quan trọng để chúng ta có lựa chọn về vận chuyển hàng hóa khi có những mặt hàng siêu “khó đỡ”. Raonhanh365.vn còn rất nhiều bài viết thú vị chia sẻ về các loại phương tiện trong đời sống. Bạn chú ý đón đọc để sử dụng từng loại đúng cách nhé.

Xe tuk tuk - cái tên đầy ấn tượng, liệu xe có đặc biệt?

Bạn có biết xe Tuk tuk là xe gì? Phương tiện giao thông quen thuộc, phổ biến tại Thái Lan này vẫn luôn khiến nhiều người phải tò mò và muốn một lần đặt chân đến xứ xở chùa vàng này để khám phá, trải nghiệm. Trước khi có cuộc hành trình đặt chân lên đất Thái, bạn hãy bỏ túi tri thức của mình kiến thức về xe Tuk Tuk nhé.

Xe Tuk Tuk là gì

Tin tức liên quan

Những mảnh đất không nên mua để tránh hối hận muộn màng

Vì sao cần phải chú trọng tới phong thủy của mảnh đất? Những mảnh đất không nên mua để tránh hối hận và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tài vận của gia chủ.

[GIẢI ĐÁP] Có nên mua dãy nhà trọ không và kinh nghiệm cho bạn

Có nên mua dãy nhà trọ không? Cần chuẩn bị tài chính để mua dãy trọ, cách quản lý tối ưu, những thủ tục đăng ký kinh doanh khi mua lại dãy trọ như thế nào?

Đất chính chủ là gì? Đất không chính chủ có nên mua hay không?

Đất chính chủ là gì? Lưu ý khi có giao dịch với đất không chính chủ để tránh rủi ro. Bài viết này giúp bạn lưu ý cách tiếp cận phù hợp với đất không chính chủ.

Lên đầu