CHI TIẾT TIN TỨC

Xe cruiser là gì? Tìm hiểu dòng xe dành cho những quý ông lịch lãm

25-11-2022 09:47

Hiện nay, trên đường phố Việt Nam, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều loại xe máy khác nhau thay vì xe tay ga và xe số truyền thống mà ai cũng biết. Và một trong những mẫu xe vô cùng nổi trội và thu hút đó là xe cruiser. Vậy, chính xác thì xe cruiser là gì? Đặc điểm nổi bật của dòng xe này ra sao? Lý do gì mà xe cruiser lại gắn liền với hình ảnh của những người đứng tuổi? Hãy cùng raonhanh365.vn đi lý giải những thắc mắc trên nhé!

1. Giải mã về xe cruiser là gì?

Xe cruiser được biết đến là một loại xe phân khối lớn và cụ thể hơn thì nó chính là biến thể của xe nakedbike. Theo đó, những nhược điểm của xe nakedbike đã được khắc phục ở xe cruiser và nhất là phần thùng xe với khả năng chứa đồ tối ưu hơn rất nhiều.

​ Xe cruiser là gì​
​ Xe cruiser là gì​

Với những sự cải tiến đặc biệt thì xe cruiser sở hữu thiết kế trông….khá bề thế với thân xe dài, phần yên xe phía sau thấp hơn so với phần đầu xe. Do vậy mà đây sẽ là loại xe rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại đường dài khi có tư thế ngồi khá thoải mái. Mặc dù vậy, điều này cũng khiến cho xe cruiser trông khá đứng tuổi và khá kén dáng người ngồi. Đa số, những người sở hữu hay thích hợp với dòng xe này thường là những người trung niên, khá đứng tuổi. Bởi xe mang đến phong cách quý ông, sang trọng, lịch lãm thay vì phong cách thể thao, trẻ trung, khỏe khoắn được các thanh niên yêu thích như nakedbike.

Để có thể hình dung rõ hơn về xe cruiser là gì thì bạn có thể tìm đến các mẫu xe đến từ thương hiệu Harley Davidson. Đây được xem là hãng xe sở hữu các mẫu cruiser được yêu thích nhất hiện nay.

2. Xe cruiser có đặc điểm gì và ưu điểm nổi bật?

2.1. Đặc điểm của xe cruiser như thế nào?

Về cơ bản thì dòng xe cruiser sẽ có những đặc điểm chính như sau:

​ Đặc điểm của xe cruiser
​ Đặc điểm của xe cruiser

- Thân xe dài, phần ghi đông cao, yên xe thấp. Khi ngồi thì người sẽ có dáng ngồi hơi lùi về phía sau xe.

- Trọng tâm của xe thấp, vì vậy mà những người có chiều cao khiêm tốn có thể lựa chọn loại xe này để tăng khả năng kiểm soát xe tốt hơn. Còn với những người chân dài thì sẽ cần chú ý trong việc thử xe trước khi lựa chọn cruiser hay không, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới dáng ngồi xe như thế nào.

- Xe có phần để chân rộng rãi, thoải mái.

- Thùng đựng đồ của xe thường được gắn ở 2 bên hông hoặc ở phía đuôi xe, mang đến trải nghiệm sử dụng vô cùng tiện ích.

- Bánh xe khá to, điều này giúp xe có thể bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, phần gầm của xe cruiser lại khá thấp, điều này sẽ có thể khiến xe gặp nhiều khó khăn khi di chuyển tại những khu vực có địa hình không bằng phẳng hay đơn giản là khi đổ cua ở tốc độ lớn.

- Trọng lượng của xe nặng nhưng không vì thế mà việc điều khiển xe gặp nhiều khó khăn. Điều này chính là bởi bánh xe trước nhỏ và nhẹ hơn so với bánh sau, như vậy đã mang đến sự cân bằng cho xe. Vì thế mà khi điều khiển xe trên đường khá dễ và ổn định, an toàn. 

​ Trọng tâm xe thấp
​ Trọng tâm xe thấp

- Hầu hết các xe cruiser đều sử dụng động cơ V-twin, có nghĩa là động cơ 2 xilanh được đặt theo hình chữ V với độ nghiêng là 1 góc 45 độ. Dung tích của xilanh lớn, vì thế mà âm thanh phát ra từ bô xe khá giòn và vang, mang đến sự phấn khích cực lớn với những người yêu thích dòng xe phân khối lớn.

- Cruiser có công suất động cơ lớn, thế nhưng, vận tốc của loại xe này lại không quá cao, dao động từ 120 - 150km/h. Vì thế mà nếu như bạn muốn có cảm giác phóng bạt mạng thì cruiser có thể chưa khiến bạn hài lòng về mặt tốc độ này.

Với các đặc trưng nổi bật này thì có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về xe cruiser là gì. Tuy nhiên, đây vẫn còn rất nhiều thông tin thú vị đang chờ bạn khám phá về xe cruiser.

2.2. Các ưu điểm nổi bật của xe cruiser

Sở hữu các đặc điểm nêu trên, xe cruiser có những ưu điểm nổi trội như sau:

2.2.1. Thích hợp cho những chặng đường dài

Với những chặng đường dài, việc ngồi nguyên trên xe với một tư thế khiến chúng ta cảm giác mệt mỏi và uể oải. Thế nhưng, xe cruiser lại mang đến cảm giác hoàn toàn trái ngược. 

​ Ưu điểm của xe cruiser
​ Ưu điểm của xe cruiser

Yên xe thấp, chỗ để chân thoải mái, rộng rãi. Điều này khiến cho người ngồi xe cruiser có thể điều chỉnh tư thế ngồi một cách dễ dàng. Nhờ vậy mà quá trình di chuyển bằng xe trên các chặng đường dài cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 

Không những vậy, với thùng đồ được cải tiến rộng hơn thì bạn sẽ không cần lo lắng về việc mang theo đồ dùng trong chuyến hành trình dã ngoại của bản thân.

2.2.2. Mọi thứ đều kiểm soát dễ dàng

Có phần tay lái cao nên phần tay cầm của xe cruiser rất dễ để điều chỉnh. Cùng với đó là trọng tâm thấp, bánh trước nhỏ hơn bánh sau đã tạo nên sự cân đối cho chiếc xe. Phần tốc độ của xe cũng không quá lớn, mang đến cảm giác trầm ổn, không quá nhanh hay quá chậm. Do vậy mà khi điều khiển xe cruiser thì bạn sẽ không cần thấy quá áp lực mà thay vào đó chính là sự thoải mái và dễ dàng.

2.2.3. Thích hợp với người có chiều cao khiêm tốn

Nếu như các mẫu xe phân khối lớn khác đều sở hữu thiết kế và vóc dáng cao to thì cruiser lại có sự khác biệt hoàn toàn. Trọng tâm xe này thấp, gầm xe cũng thấp. Vì thế mà những người có chiều cao chưa thực sự ấn tượng cũng có thể thực hiện đam mê của mình với xe cruiser.

​Phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn ​
​Phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn ​

Đây có thể nói là ưu điểm nhưng cũng có thể là nhược điểm. Tuy vậy thì xe cruiser vẫn rất hứa hẹn cho những bước cải tiến mới đầy màu sắc trong tương lai.

3. Khám phá những mẫu xe cruiser ấn tượng nhất

Khi đã có cho mình câu trả lời về vấn đề xe cruiser là gì thì bạn đã biết tới những mẫu xe cruiser đến từ thương hiệu nào?

3.1. Xe cruiser Rebel 500

Nhắc tới xe cruiser nổi bật nhất hiện nay thì không thể bỏ qua cái tên như Cruiser Rebel 500 đến từ thương hiệu Honda, Nhật Bản. Sở hữu thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại toát lên vẻ phong trần cực kỳ rõ nét. Vì vậy mà Rebel 500 rất được các quý ông ưa chuộng.

Toàn bộ đèn của xe rebel 500 đều là đèn halogen truyền thống và sử dụng hệ thống phanh đĩa kết hợp ABS cho cả bánh trước và bánh sau. Đây là một mẫu xe cruiser cực kỳ chất lượng mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài rebel 500 thì rebel 300 cũng rất được yêu thích. Và cả 2 mẫu xe này hiện đều có mặt ở thị trường Việt Nam. Vì thế mà bạn có thể thoải mái lựa chọn để tìm ra cho mình chiếc xe phù hợp nhất.

​​Một số mẫu xe cruiser nổi bật
​​Một số mẫu xe cruiser nổi bật

3.2. Xe cruiser Yamaha V-star 250

Một chiếc xe mang đậm dấu ấn cruiser nhưng lại có giá cực kỳ phải chăng thì không thể bỏ qua Yamaha V-star 250. Ra đời cách đây khoảng hơn 3- năm, Vstar 250 có phong cách thiết kế cổ điển nhưng không hề kém phần lịch lãm. Do vậy mà mẫu xe này ghi dấu ấn với phong cách cruiser vô cùng tinh tế. Đặc biệt, có giá chỉ khoảng 100 triệu đồng thì đây chính là mẫu xe cruiser giá rẻ nhưng chất lượng mà bạn không nên bỏ qua.

3.3. Harley Davidson Sportster Super Low 883

Nhắc tới cruiser, nhắc tới Harley Davidson thì đây chính là thiên đường của mẫu xe này. Và một trong những mẫu xe cruiser có mức giá mềm mại nhất của hãng xe này đó chính là Sportster Super Low 883.

Mang đầy đủ các đặc trưng của dòng xe cruiser, Super Low 883 mang đến cho khách hàng một mẫu xe cổ điển nhưng không kém phần hiện đại với phần tên thương hiệu được khắc trên thùng xe ở phía trước vô cùng ấn tượng. Điều này tạo nên một điểm nhấn vô cùng sang trọng cho mẫu xe cruiser này. Ngoài ra xe cũng có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, vì thế mà sẽ mang đến cảm giác vô cùng phấn khích cho người lái trong quá trình trải nghiệm mẫu xe này.

​​Mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời
​​Mang đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời

Trên đây là thông tin cơ bản về xe cruiser, một trong những dòng xe phân khối lớn được yêu thích hiện nay. Hy vọng, bài viết đã giúp bạn làm rõ về xe cruiser là gì cũng như đặc điểm của xe.

Xe Nopp là gì? Những chiếc xe độc lạ nhưng cũng đầy sự mạo hiểm

Xe Nopp là gì? Xe nopp có đặc điểm cụ thể ra sao? Lưu ý gì khi mua và sử dụng xe nopp? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Xe Nopp là gì?

Tin tức liên quan

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ và các lưu ý gia chủ cần biết

cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy như thế nào? những vị trí nên và không nên đặt nhà vệ sinh? lưu ý khi đặt nhà vệ sinh theo phong thủy? click xem ngay

Bật mí cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả mà đơn giản nhất? Nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây nhé bạn.

Kinh nghiệm đi xe máy số an toàn và đúng cách nhất trên mọi nẻo đường

Làm thế nào để lên, xuống số đúng cách? Khởi động xe máy số như thế nào? Kinh nghiệm đi xe máy số đơn giản, an toàn và đúng cách nhất dành cho bạn.

Lên đầu