CHI TIẾT TIN TỨC

Bật mí cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

25-11-2022 14:49

Sân thượng là khu vực khá thoáng mát và lý tưởng đối với các buổi chiều hóng gió hoặc có thể nuôi chim hay trồng cây cảnh. Tuy nhiên khu vực này cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng trực tiếp, ứ đọng nước từ các nguồn nước khác nhau làm nấm mốc, bong tróc. Vậy hiện nay có những cách chống thấm cho sân thượng nào đơn giản mà hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết được bật mí bên dưới đây của chúng tôi.

1. Vì sao cần thực hiện công việc chống thấm cho sân thượng?

Có thể kế tới lý do đầu tiên gây ảnh hưởng nấm mốc đó là các bề mặt công trình tiếp xúc khác nhau với đa dạng nguồn nước như nước từ hệ thống ống dẫn, nước mưa,..và hơn khoảng 50% đối với những trường hợp xảy ra việc thấm nước ở bể bơi, tầng hầm, nhà vệ sinh, sân thượng, sân mái.

Việc của gia chủ hơn nữa có việc xử lý nhà thầu ngay từ những ngày đầu thấm nước thi công cũng trong việc hiện tượng thấm dột gây ra từ nguyên nhân này. Nguồn nước ứ đọng ban đầu chưa làm xuất hiện nghiêm trọng tình trạng đó mặc dù sẽ dẫn tới hiện tượng bong tróc lâu ngày với nguồn nước điều kiện tạo ra với việc trên tường thẩm thấu qua làm mất thẩm mỹ sàn hay trần nhà làm các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng sức khỏe.

Vì sao cần thực hiện công việc chống thấm cho sân thượng
Vì sao cần thực hiện công việc chống thấm cho sân thượng

Nhiều chiều hướng xảy ra qua việc thấm dột từ hướng trên xuống dưới mặc dù vậy cũng có vấn đề ngược lại trong các trường hợp đó với việc chống thấm nước trong quy trình không được xử lý chân tường ngay từ ban đầu không có sự triệt để. Khi xảy ra hiện tượng này ở bất cứ vị trí nào khi thấm nước thì để khắc phục triệt để nhất bạn nên tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng.

Các bề mặt bê tông về cơ bản thì thường có tính co giãn hay đàn hồi do đó sẽ tạo ra đa dạng các khoảng trống, mao mạch làm cho dễ dàng thẩm thấu nguồn nước đó. Do đó khi các thợ và nhà thầu công tác phải tiến hành kỹ thuật chính xác hay áp dụng biện pháp đầm dùi thấm nước ngăn ngừa để các tính trên được hạn chế.

Ngấm nước ứ đọng trên sân thượng dẫn tới bên dưới bề mặt trần nhà có vết loang lổ, nứt nẻ chân chim làm nguy hiểm bong tróc dẫn với cuộc sống của gia đình bạn bị ảnh hưởng.

Bị ảnh hưởng nghiêm trọng về thẩm mỹ của ngôi nhà với các mảng nứt nẻ, ố vàng, nấm mốc, loang lổ xanh đỏ.

Không còn trong lành không khí, bí bách, nấm mốc mùi, ảnh hưởng của ấm móc tới đường hô hấp hay sức khỏe.

Bị ảnh hưởng gián tiếp cấu trúc công trình, nhanh chóng xuống cấp, sẽ trở nên cũ kỹ nhanh chóng của nhà mới và sửa chữa qua chi phí đó đối với mức thông thường lên gấp khoảng 2 tới 3 lần.

Chống thấm cho sân thượng
Chống thấm cho sân thượng

Đường dây điện có sự khác nhau về ảnh hưởng cùng với tường bên trong làm cháy nổ của chập mạnh hay ngay cả làm tính mạng có sự ảnh hưởng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới việc sân thượng bị thấm đó là từ lúc ngay mới xây nhà thì trần nhà chưa được xử lý chống thấm hiệu quả, sau một thời gian sử dụng dễ thấm nước và bị nứt nẻ.

Ở sàn mái dùng sai vật liệu chống thấm hay dùng kém chất lượng về sản phẩm.

Chưa đúng cách về thầu thợ thi công, sai kỹ thuật, thiếu tay nghề, thời tiết mưa nhiều, nắng nóng hay có nhiều biến động. Nguồn nước bị ứ đọng cũng là lý do gây thấm trần nhà.

2. Một số cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

2.1. Chống thấm sân thượng bằng phương pháp Sika Latex

Nhiều gia đình áp dụng cách chống thấm sân thượng hiệu quả hiện nay đó là việc áp dụng sika latex. Mặc dù thế để thực hiện được cách này yêu cầu bạn phải thi công có kỹ thuật, tỉ mỉ để bảo đảm chất lượng, độ bền tối đa trong công trình.

Chất liệu chống thấm sika có ưu điểm như: Hạn chế tình trạng kết dính, co ngót tuyệt vời, có khả năng chống thấm và đàn hồi tuyệt vời, sự ăn mòn của hóa chất cũng như khả năng đàn hồi, phù hợp cho những lớp xi măng tiếp xúc với lớp vữa trát sàn, nước uống có cường độ cao. Ở các khu vực cần lớp hoàn thiện cần sử dụng để dặm phá, làm chất kết dính có thể sử dụng hoàn thiện trong cần lớp, cho lớp vữa trát đóng vai trò kết dính, hiệu quả trong kháng mài mòn. Thành dạng nhũ tương ngay không bị chuyển hóa khi có tính kiềm cao trong môi trường.

Chống thấm sân thượng bằng phương pháp Sika Latex
Chống thấm sân thượng bằng phương pháp Sika Latex

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Vệ sinh bụi bẩn được loại bỏ, sạch sẽ, xử lý chà phẳng dùng máy hút bụi.

Bước 2: chuẩn bị một số nguyên liệu chống thấm. Trộn theo tỷ lệ trong chống thấm với 1 lít nước + 1 lít sika latex + 4 kg xi măng = dấu hồ kết nối với diện tích 4m2 trong bề mặt sân thượng.

Bước 3: Thực hiện thi công:

Hỗn hợp latex được cho xi măng hỗn hợp đặc sệt được trộn sẵn, với chiều dày 1 đến 2mm khi đổ lớp hồ dầu với việc đổ bê tông hay làm ướt thì với lớp kết nối hay lớp vữa còn ướt. 

Tiến hành chuẩn bị theo tỷ lệ lớp vữa trát: Xi măng: cát = 1: 3 = 3.7, Xi măng: cát = 1 : 2.5 =3.

Sau khi lớp hồ dầu thi công lớp vữa chống thấm còn ướt trong hồ dầu đó thì với định mức sika latex với 0,25 lít cho 1 m2,  lớp kết nối dày 2mm, 1 lít cho 1 m2 vữa cán sàn, trát tường dày 2cm.

Quy trình thực hiện
Quy trình thực hiện

2.2. Chống thấm sân thượng bằng phương pháp sơn Epoxy

Nguyên liệu thứ 2 là sơn Epoxy được sử dụng khá nhiều khi thi công làm chống thấm cho sân thượng, kể tới khá nhiều ưu điểm vượt trội trong phương pháp này như: Tối đa trong tình trạng trơn trượt, chống bụi, bền màu, chống tình trạng độ ma sát hay mài mòn tốt.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Xử lý vệ sinh bề mặt sàn với mục đích để bảo đảm độ nhám được hiệu quả trong độ bám dính lớp sơn Epoxy với mặt sàn.

Bước 2: Che lấp, nhám với lỗ hổng li ti đối với mặt sàn tính thẩm mỹ được bảo đảm. Có thể dùng ban đầu hỗn hợp keo Epoxy, khi lớp sơn khô sau đó có thể dùng xả lại máy mài.

Bước 3: Sau khi bề mặt được xử lý với phủ lớp sơn lót khi làm sạch được xử lý.

Bước 4: Khi hoàn thiện lớp sơn được thi công, với hiện tượng có bọt khí xuất hiện, để phun lên phá bọt mọi người cần chuẩn bị dung môi.

Bước 5: Công trình nghiệm thu, sau 24h thi công có thể di chuyển với hoạt động bình thường sau 7 tới 10.

Chống thấm sân thượng bằng phương pháp sơn Epoxy
Chống thấm sân thượng bằng phương pháp sơn Epoxy

2.3. Chống thấm cho sân thượng bằng phương pháp nhựa đường

Nhựa đường là một dạng có chất bán rắn hay chất lỏng có độ nhớt cao với màu đen. Nhựa đường có thành phần chính là dầu hắc và bitum chống thấm. Việc sử dụng ưu điểm này để chống thấm sân thượng của nhựa đường: Tốt về khả năng bám dính, cấu tạo bên dưới được bảo vệ với trực tiếp tác động tia tử ngoại, ánh nắng mặt trời, có các ke hở hay vết nứt tốt về khả năng trám bịt kín.

Chống thấm cho sân thượng bằng phương pháp nhựa đường
Chống thấm cho sân thượng bằng phương pháp nhựa đường

Dài lâu về độ bền công trình, không gây độc hại an toàn, môi trường khi sử dụng không bị ảnh hưởng.

Bước 1: Bề mặt cần chống thấm tiến hành chuẩn bị kèm theo một số dụng cụ tiến hành thi công. Khu vực sân thượng cần thi công với diện tích khu vực, vị trí quan sát. Làm sân thượng sạch sẽ, bụi bẩn được loại bỏ, trên mái mài sạch vụn vữa. Khối lượng hóa chất thi công xác định với phụ gia cần dùng, một số loại máy móc, dụng cụ cần thiết, nguồn nhân lực được xác định.

Bước 2: Thi công được tiến hành

Nhựa đường đun sôi nóng chảy, để tăng thêm hiệu quả thẩm thấu pha thêm dầu DO. Quét đường nhựa lên bề mặt qua việc sử dụng con lăn, dán tấm trải với đèn khò khí ga trong lớp lót đó. Để làm nung chảy sử dụng đèn khò khí ga ở tấm BITUM phía dưới đó.

Bước 3: Trong 2 ngày tiến hành phơi nắng sau đó khi công kín bề mặt kiểm tra tấm trải có khả năng chống thấm ra sao, thi công 2 tới 3cm độ dày vữa xi măng M75, thi công gạch chống nắng, tưới 1 ngày 2 lần với quét nhựa phủ bạt đối với bề mặt sàn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn đọc đã nắm được cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả và chi tiết nhất. Hẹn gặp lại trong nội dung kế tiếp của chúng tôi với những bật mí bổ ích khác.

Rủi ro trong kinh doanh bất động sản

Bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin các rủi ro trong kinh doanh bất động sản thường gặp và cách khắc phục hiệu quả? Nắm rõ câu trả lời qua bài viết tham khảo ngay bên dưới đây của chúng tôi!

Rủi ro trong kinh doanh bất động sản

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm đi xe máy số an toàn và đúng cách nhất trên mọi nẻo đường

Làm thế nào để lên, xuống số đúng cách? Khởi động xe máy số như thế nào? Kinh nghiệm đi xe máy số đơn giản, an toàn và đúng cách nhất dành cho bạn.

Máy ảnh nhiệt là gì và có công dụng bên ngoài thực tế ra sao?

Bạn đang muốn tìm hiểu máy ảnh nhiệt là gì và có công dụng như thế nào trên thực tế? Tham khảo bài viết bên dưới đây để nắm rõ thông tin nhé.

Cách cầm vô lăng khi lái xe- Tư thế cầm vô lăng chuẩn và an toàn nhất

cách cầm vô lăng khi lái xe như thế nào được cho là đúng và an toàn đối với người lái xe? Hướng dẫn cách cầm vô lăng chính xác cho người mới lái xe ô tô.

Lên đầu