CHI TIẾT TIN TỨC

Xe Nopp là gì? Những chiếc xe độc lạ nhưng cũng đầy sự mạo hiểm

17-11-2022 15:13

Trong thời gian gần đây bạn có thể thấy sự xuất hiện của những chiếc xe máy vô cùng độc lạ hoặc những chiếc xe đã tưởng chừng như “tuyệt chủng”. Thế nhưng, bằng một cách nào đó thì những chiếc xe này lại có mặt và chạy băng băng trên đường phố Việt Nam. Và thuật ngữ xe Nopp cũng được sử dụng nhiều hơn khi nhắc tới các chiếc xe này. Vậy, cụ thể hơn thì xe Nopp là gì? Nên hay không nên mua xe Nopp để sử dụng trong đời sống hàng ngày? Cùng tìm hiểu chi tiết về xe Nopp ngay sau đây nhé!

1. Trả lời câu hỏi xe Nopp là gì?

Xe Nopp được hiểu là loại xe không có giấy tờ kèm theo, tức là khi giao dịch loại xe này thì người bán giao xe và người mua giao tiền. Không kèm theo giấy tờ hay trách nhiệm gì giữa hai bên sau đó nữa. Xuất xứ của xe Nopp thường là từ Nhật Bản, sau đó, thông qua việc nhập khẩu vào các nước như Lào, Campuchia và tới Việt Nam bằng các con đường tiểu ngạch.

Xe nopp là gì
Xe nopp là gì

Trên thực tế thì xe Nopp hiện nay khá đa dạng và được ưa chuộng bởi những người có niềm đam mê chơi xe. Điều này chính là bởi kiểu dáng xe vô cùng độc lạ, cùng với đó là những mẫu xe tưởng chừng như đã tuyệt chủng nhưng lại xuất hiện và có giá cực phải chăng. Vì thế mà cho dù xe Nopp không hề có giấy tờ kèm theo nhưng vẫn được rất nhiều người tìm đến và lựa chọn.

Những mẫu xe Nopp điển hình có thể kể đến như Vespa 100, Honda CD125, Honda Cub hay Honda Solo,... Mức giá rẻ, mẫu xe độc đáo, thủ tục đơn giản khi “tiền trao cháo múc”, “thuận mua vừa bán”. Đó là lý do vì sao mà thị trường xe Nopp chưa bao giờ ngừng sôi động và luôn trong trạng thái “tấp nập”.

Mặc dù ưu điểm có, thế nhưng, những bất cập khi dùng xe Nopp không phải không có. Vì vậy, nếu như có ý định tham gia vào thị trường xe Nopp thì bạn cần hiểu rõ về xe Nopp là gì cũng như những vấn đề có thể gặp phải nếu như lựa chọn loại xe này.

2. Nên hay không nên mua xe Nopp hiện nay?

2.1. Mua xe Nopp sẽ có những điểm cộng gì?

Khi lựa chọn mua xe Nopp, bạn sẽ nhận được những ưu điểm như sau:

Ưu điểm khi mua xe nopp
Ưu điểm khi mua xe nopp

2.1.1. Thỏa mãn được thú vui chơi xe với mẫu xe độc lạ

Điều đầu tiên bạn nhận được khi mua xe Nopp chính là thỏa mãn được đam mê. Có người đam mê với hoa, có người đam mê với chim thì chắc chắn cũng sẽ có người đam mê với xe. Và những mẫu xe càng độc lạ thì lại càng hứng thú cũng như muốn sở hữu cho mình. vì thế mà thị trường xe Nopp chính là thị trường vô cùng tiềm năng để đáp ứng được đam mê này.

Trên thị trường xe Nopp, những xe có kiểu dáng độc đáo không thiếu và kể cả những mẫu xe từ rất lâu rồi cũng vẫn có thể được tìm thấy tại đây. Do vậy mà bạn có đam mê xe cổ thì Nopp cũng có thể đưa ra những sự lựa chọn cực kỳ ổn.

2.1.2. Chi phí thấp

Rất nhiều người cho rằng việc chơi xe thường tốn kém và chỉ những người giàu mới có thể nuôi dưỡng đam mê này. Thế nhưng, xe Nopp, không có giấy tờ, vì thế mà mức giá chỉ rơi vào khoảng 1/2 hay 1/3 so với giá thực tế trên thị trường mà thôi. Vừa có được xe đúng ý, lại chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nho nhỏ so với giá trị thực, nghĩ như thế nào cũng cảm thấy bản thân có một món hời lớn.

Giá rẻ
Giá rẻ

2.1.3. Không cầu kỳ với các giấy tờ

Như đã nói ở trên, với xe Nopp thì giao dịch vô cùng nhanh chóng. Người bán giao xe và người mua trả tiền, sau đó 2 bên không còn liên quan hay trách nhiệm gì nữa. Không có giấy tờ liên quan tới xe, không có giấy tờ viết tay về trách nhiệm hai bên,... Vì vậy mà thủ tục vô cùng nhanh - gọn - nhẹ, không phức tạp và không ràng buộc lẫn nhau.

2.2. Rủi ro khi mua xe Nopp là gì?

Bên cạnh những điểm cộng thì việc mua xe Nopp cũng tồn tại những rủi ro nhất định.

2.2.1. Không có chế độ bảo hành

Xe Nopp thường là xe có nguồn gốc từ nước ngoài và được đưa vào Việt Nam thông qua một số con đường tiểu ngạch. Vì thế mà việc bảo hành xe là điều không thể. Thực tế thì chất lượng của xe Nopp cũng được đánh giá cao khi không hề kém cạnh so với xe mới được mua chính hãng tại các cửa hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, xe kém chất lượng không phải không có, do vậy mà bạn cũng sẽ có thể mất thêm một khoản tiền nữa cho việc sửa chữa và tân trang lại con xe của mình.

Rủi ro khi mua xe nopp
Rủi ro khi mua xe nopp

2.2.2. Không thể đăng ký xe

Bất cứ ai cũng mong muốn được đăng ký đứng tế chủ sở hữu chiếc xe của mình. Tuy nhiên, vì xe Nopp không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ nên việc đăng ký ở Việt Nam là không thể. 

Cùng với đó, việc đi xe không có giấy tờ sẽ có thể bị phạt tại nước ta khi CSGT phát hiện ra. Điều này đã được quy định rõ tại hệ thống pháp luật và văn bản ở nước ta. Do vậy mà nếu không may bị phát hiện thì bạn sẽ mất tiền nộp phạt và có thể bị tịch thu xe theo quy định.

2.2.3. Liên quan tới vấn đề hình sự

Xe Nopp không có giấy tờ nên chẳng ai biết được nguồn gốc của chiếc xe này ra sao. Và nếu không may đây là một chiếc xe bị trộm cắp thì bạn sẽ rất dễ bị vướng víu vào các vấn đề pháp lý chỉ bởi chiếc xe này. Đây cũng là một rủi ro không hề nhỏ mà bạn có thể gặp phải nếu như lựa chọn xe Nopp cho mình.

2.3. Có nên mua xe Nopp không?

Với những lý lẽ và phân tích nêu trên thì theo bạn, có nên mạo hiểm mua xe Nopp hay không?

Có nên mua xe nopp không
Có nên mua xe nopp không

Thực tế thì khi đã đam mê thì việc từ chối thường rất khó khăn, nhất là khi thị trường xe Nopp luôn mang đến những điểm hấp dẫn chí mạng. Theo đúng quy định thì việc mua xe Nopp là hoàn toàn không nên. Thế nhưng, theo một khía cạnh có thể châm chước thì bạn vẫn có thể lựa chọn loại xe này.

Nếu như mua xe Nopp vì đam mê chơi xe thì bạn chỉ nên sử dụng loại xe này trong một phạm vi nhất định mà thôi. Còn khi tham gia giao thông và di chuyển trên đường phố thì vẫn nên sử dụng xe máy có đầy đủ giấy tờ kèm theo để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Nhà nước. Đây sẽ là cách để bạn vừa có thể thỏa mãn đam mê, đồng thời lại vẫn đảm bảo việc thực hiện đúng quy định của pháp luật.

3. Những lưu ý khi lựa chọn mua xe Nopp?

- Tìm đến cơ sở mua bán uy tín

Để đảm bảo bản thân có thể tránh được các rắc rối thì bạn nên tìm đến những cơ sở mua bán xe Nopp uy tín. Như vậy thì chiếc xe Nopp của bạn sẽ được chắc chắn hơn về nguồn gốc, lai lịch thay vì mua một cách tù mù và dính phải xe trộm cắp mà có. Như vậy thì bạn cũng rất dễ bị liên quan và có thể tiền mất tật mang khi sử dụng xe không có giấy tờ rõ ràng.

Lưu ý khi mua xe nopp
Lưu ý khi mua xe nopp

- Kiểm tra kỹ xe trước khi quyết định

Thông thường thì việc mua bán xe Nopp cũng sẽ được kiểm chứng hàng thật trước khi tiến tới giao dịch cuối cùng. Vì vậy mà bạn nên kiểm tra kỹ xe trước khi quyết định mua hay không. Bởi nếu mua phải xe kém chất lượng thì bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí không nhỏ cho việc sửa chữa và tân trùng tu lại chiếc xe này để hoạt động ổn định nhất.

- Không nên sử dụng chiêu trò để qua mặt cơ quan kiểm tra

Rất nhiều người sử dụng xe Nopp và đã áp dụng chiêu trò như làm giả giấy tờ xe, dùng biển số giả hay tự ý đục số khung, số máy,... Điều này có thể trót lọt vài lần nhưng liệu có phải lúc nào bạn cũng sẽ may mắn hay không?

Việc sử dụng các chiêu trò nêu trên nếu như bị bắt được thì sẽ có thể bị phạt tiền, tịch thu xe và thậm chí là bị phạt từ từ 6 tháng - 2 năm tùy từng trường hợp cụ thể. Vì vậy mà việc sử dụng xe Nopp chỉ nên dừng ở đam mê và trong một khoảng không gian mà thôi. Việc tham gia giao thông vẫn nên lựa chọn những chiếc xe có giấy tờ và đăng ký rõ ràng để đảm bảo tốt nhất cho bản thân.

Không nên dùng chiêu trò
Không nên dùng chiêu trò

Trên đây là toàn bộ thông tin về xe Nopp mà raonhanh365.vn gửi tới các bạn. Mong rằng, qua đây, bạn đã hiểu được xe Nopp là gì cũng như các vấn đề liên quan tới loại xe đặc biệt này.

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không và những lưu ý quan trọng?

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không? Lưu ý gì khi học lái xe ô tô? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Phụ nữ có nên học lái xe ô tô không

Tin tức liên quan

Bật mí kinh nghiệm sửa nhà cũ tiết kiệm tối ưu chi phí

Bạn đang muốn tìm hiểu về kinh nghiệm sửa nhà cũ chi tiết tiết kiệm chi phí hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ câu trả lời qua bài viết sau.

Máy ảnh Full Frame và Crop là gì và những điểm khác biệt nổi bật nhất

Máy ảnh Full Frame và Crop là gì và hai dòng máu này có những đặc trưng như thế nào? Cùng nghiên cứu và so sánh chính xác về những điểm nổi bật của chúng.

Thị trường BĐS thứ cấp là gì? Nên đầu tư vào thị trường này không?

Thị trường BĐS thứ cấp là gì? Nó được phân biệt với thị trường sơ cấp. Vậy rốt cuộc so với thị trường sơ cấp, thứ cấp có phải là sự lựa chọn đầu tư tốt nhất?

Lên đầu