CHI TIẾT TIN TỨC

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ và các lưu ý gia chủ cần biết

25-11-2022 14:05

Phong thủy trong ngôi nhà là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong cách bố trí phòng ốc cũng như bài trí vật dụng trong ngôi nhà. Và nhà vệ sinh chính là một trong những phòng cần được sắp xếp sao cho phù hợp nhất để vừa đảm bảo sự thuận tiện lại không phá vỡ yếu tố phong thủy của ngôi nhà. Nếu bạn đang có những băn khoăn và thắc mắc về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để nắm bắt cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy nhé!

1. Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy

Đặt nhà vệ sinh như thế nào trong ngôi nhà không phải là một vấn đề đơn giản. Bởi nếu đặt không khéo thì không chỉ ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt chung trong ngôi nhà mà còn có thể tác động tới tài vận, sự may mắn của gia đình. Do đó mà nắm bắt cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy là rất cần thiết.

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy
Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy

1.1. Những nơi không nên đặt nhà vệ sinh

Trong kiến trúc phong thủy thì việc bố trí nhà vệ sinh như thế nào sẽ có sự tác động tới vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cùng với đó chính là sự may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp và tiền tài cũng có thể bị ảnh hưởng không nhỏ. Chính vì vậy mà những vị trí được liệt kê dưới đây sẽ là những nơi mà gia chủ không nên để nhà vệ sinh.

1.1.1. Không đặt ở hướng Tây Nam và Đông Nam

Theo kiến thức phong thủy thì hướng Tây Nam đại diện cho hôn nhân, còn hướng Đông Nam là tượng trưng cho tài lộc. Ngoài ra thì hướng Bắc sẽ đại diện cho sự nghiệp. Nếu đặt nhà vệ sinh ở các hướng này thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đường hôn nhân, tài lộc hay sự nghiệp của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bởi nhà vệ sinh thường mang theo âm khí, đây sẽ là sự cản trở tới vượng khí mà gia chủ có thể nhận được theo kiến trúc phong thủy. Do đó mà việc tránh các hướng này sẽ giúp gia chủ có thể bảo vệ được tài vận, hạn chế được sự trắc trở, khó khăn trong đường tình duyên cũng như hôn nhân và sự nghiệp.

Những vị trí không nên đặt nhà vệ sinh
Những vị trí không nên đặt nhà vệ sinh

1.1.2. Không đặt ở hướng Bắc và Đông Bắc

Hướng Bắc và Đông bắc sẽ phản ánh về sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do vậy mà khi đặt nhà vệ sinh theo các hướng này thì cả nam và nữ trong ngôi nhà đều rất dễ gặp các vấn đề liên quan tới sức khỏe. Một số căn bệnh dễ gặp như đau dạ dày, khí huyết không lưu thông, xơ cứng động mạch hay gan cứng,... Đối với người già thì sức khỏe suy giảm nhanh chóng chính là dấu hiệu của việc đặt nhà vệ sinh sai vị trí.

1.1.3. Không đặt ở cửa, cổng hay đối diện cửa chính

Một trong những điều đại kỵ khi đặt nhà vệ sinh đó là để ở cửa, cổng hay đối diện với cửa chính. Điều này chính là bởi nhà vệ sinh chứa nhiều âm khí, được ví như một cái hố lớn. Khi đặt ở đối diện cửa chính thì sẽ có sự xung khắc đối với sinh khí ở cửa vào trong ngôi nhà. Như vậy thì sẽ tác động tới sự may mắn và yếu tố thuận lợi của gia chủ cũng như các thành viên khác trong các vấn đề khác nhau.

Không nên đặt đối diện cửa chính
Không nên đặt đối diện cửa chính

1.1.4. Không đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà

Việc đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà tức là vị trí trung tâm, điều này sẽ có thể lan tỏa âm khí ra toàn bộ ngôi nhà. Vừa ảnh hưởng tới sức khỏe lại ảnh hưởng tới gia vận và sinh khí của toàn bộ ngôi nhà. Do đó mà đây là vị trí không được phép đặt nhà vệ sinh.

1.1.5. Không đặt chung với bếp

Việc đặt nhà vệ sinh chung với khu vực bếp sẽ tạo nên thế thủy hỏa tương khắc. Do đó mà các điềm xui, những điều không may mắn rất dễ xảy ra với gia đình. Tạo sự ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cũng như sự nghiệp.

1.2. Những vị trí đặt nhà vệ sinh theo phong thủy

Nếu như tránh những vị trí trên để không phạm phải yếu tố phong thủy thì cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy như thế nào?

Dựa vào kiến thức phong thủy thì nhà vệ sinh cần đặt vào những hướng xấu nhưng lại nhìn về hướng tốt. Và mỗi hướng sẽ lại có những phương vị tốt xấu riêng. Do đó mà gia chủ cần quan tâm tới hướng cũng như phương vị để có thể lắp đặt  nhà vệ sinh sao cho phù hợp nhất. Điều quan trọng đó là mỗi một tuổi khác nhau sẽ có cách xác định hướng tốt xấu khác nhau.

Những vị trí đặt nhà vệ sinh theo phong thủy
Những vị trí đặt nhà vệ sinh theo phong thủy

- Hướng Đông: Đây là hướng thích hợp để đặt nhà vệ sinh với những gia chủ có tuổi Ất, mão và Giáp

- Hướng Đông Nam: Đây là một hướng tốt, thuộc hành Mộc. Vì thế mà những người mệnh Thủy hay mệnh Hỏa đều sẽ rất có lợi. Tuy nhiên, lưu ý rằng, hướng này không thích hợp cho việc đặt bồn tắm.

- Hướng Tây: Có thể nói đây là một hướng tốt đối với mọi tuổi. Vì thế mà gia chủ tuổi nào cũng có thể lựa chọn hướng này khi đặt nhà vệ sinh.

- Hướng Tây Bắc: Đối với hướng này thì những người thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thủy sẽ không hợp. Còn lại thì có thể đặt nhà vệ sinh theo hướng này với gia chủ thuộc các mệnh còn lại.

- Hướng Nam và hướng Tây Nam: Cả 2 hướng này đều không tốt vì có thể ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là hướng Tây Nam, hướng nội quỷ môn. Do đó có thể dẫn tới sự hao tiền, tốn của.

- Hướng Bắc: Phù hợp với gia chủ tuổi Tý, Quý, Nhâm trong việc đặt nhà vệ sinh. Tuy nhiên, 3 tuổi khi lắp đặt hướng này cần có thêm hệ thống thông khí để đảm bảo yêu cầu phong thủy một cách tối đa.

- Hướng Đông Bắc: là hướng quỷ môn, vì thế mà không thích hợp để đặt nhà vệ sinh.

Dựa theo phương hướng và tuổi
Dựa theo phương hướng và tuổi

2. Những điều cần lưu ý khi đặt nhà vệ sinh theo phong thủy

Các thông tin trên có lẽ đã cung cấp cho bạn cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy. Tuy nhiên, để vấn đề phong thủy được trọn vẹn hơn thì bạn cũng cần nắm bắt những điều sau đây bên cạnh vấn đề phương hướng nêu trên.

- Tiến hành kiểm tra ống nước thường xuyên

Việc kiểm tra ống nước định kỳ sẽ là cách để đảm bảo hệ thống cấp thoát nước trong ngôi nhà được ổn định. Bởi việc rò rỉ ống nước không chỉ gây trở ngại trong cuộc sống sinh hoạt mà còn mang ý nghĩa phong thủy với việc tài lộc bị thất thoát. Do đó mà bạn cần chú ý hơn trong quá trình sử dụng để đảm bảo các thiết bị lắp đặt liên quan tới ống nước ổn định nhất có thể.

- Không đặt bồn cầu cùng với hướng nhà

Theo phong thủy thì việc đặt bồn cùng cùng với hướng nhà sẽ dẫn tới những điều không may về sức khỏe. Vì thế mà bạn cần lưu ý về hướng của bồn cầu trong nhà vệ sinh.

- Nên đặt nhà vệ sinh ở cuối hướng gió

Để đảm bảo tối đa thì bạn nên đặt nhà vệ sinh ở nơi cuối hướng gió trong nhà, vừa đảm bảo sự kín đáo nhưng cũng rất dễ để tìm kiếm.

Trường hợp nhà có hành lang thì nên để nhà vệ sinh cạnh hành lang thay vì ở phía cuối hành lang.

- Không để cửa nhà vệ sinh đối diện với cầu thang.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

- Không sử dụng các gam màu nóng trong nhà vệ sinh. Thay vào đó là các gam màu nhã nhặn như trắng,... sẽ phù hợp hơn.

- Gương trong nhà vệ sinh không được đặt đối diện với toilet.

- Khi thiết kế nhà vệ sinh, nên lựa chọn thiết kế âm sàn so với sàn nhà chung. Điều này sẽ tránh được tình trạng ẩm ướt, dễ phát sinh nấm mốc trong nhà vệ sinh. Đồng thời, hạn chế được các nguy cơ gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trên đây là chia sẻ về cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy. Mong rằng, thông tin trong bài đã giúp bạn biết được cách đặt nhà vệ sinh như thế nào cho đúng phong thủy để mang lại những điều may mắn, sự thuận lợi cho gia đình.

Có nên đặt két sắt ở đầu giường không và lưu ý khi đặt két sắt

Có nên đặt két sắt ở đầu giường không? Lưu ý gì khi đặt két sắt đầu giường? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Có nên đặt két sắt ở đầu giường

Tin tức liên quan

Bật mí cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả mà đơn giản nhất? Nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây nhé bạn.

Kinh nghiệm đi xe máy số an toàn và đúng cách nhất trên mọi nẻo đường

Làm thế nào để lên, xuống số đúng cách? Khởi động xe máy số như thế nào? Kinh nghiệm đi xe máy số đơn giản, an toàn và đúng cách nhất dành cho bạn.

Máy ảnh nhiệt là gì và có công dụng bên ngoài thực tế ra sao?

Bạn đang muốn tìm hiểu máy ảnh nhiệt là gì và có công dụng như thế nào trên thực tế? Tham khảo bài viết bên dưới đây để nắm rõ thông tin nhé.

Lên đầu