CHI TIẾT TIN TỨC

Tivi màn hình LED là gì và những đặc điểm nổi bật của dòng tivi này

24-11-2022 17:16

Với sự phát triển của công nghệ tiên tiến, những sản phẩm điện tử thông minh ngày càng được ra đời nhiều hơn với đa dạng các tính năng độc đáo, trong đó phải kể đến tivi màn hình LED- một sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy tivi màn hình LED là gì và nó có những điểm gì khác so với các dòng tivi khác? Nội dung bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin nhé.

1. Vài nét thông tin về tivi màn hinh LED 

1.1. Bạn biết những điều gì về tivi màn  hình LED? 

Có thể nói hiện nay tivi màn hình LED đang là dòng san sản phẩm thu hút được đông đảo sự chú ý của hầu hết dân mê công nghệ và cả những người dùng thông thường bởi sự thiết kế sang trọng và sự đa dạng về công năng. Chính vì điều đó mà các dòng tivi này đang chiếm một số lượng khá lớn trên thị trường và gần như áp đảo các dòng sản phẩm cùng loại khác. 

Tivi màn hình LED là gì?
Tivi màn hình LED là gì?  

Tivi màn hình LED được hiểu là sản phẩm công nghệ màn hình tinh thể lỏng có sử dụng đèn LED để phát sáng các điểm ảnh trên tấm nền. Và tivi màn hình LED sẽ chủ yếu sử dụng điốt để phát sáng.  

Với việc sử dụng ánh đèn LED sẽ giúp tivi tiêu tốn ít điện năng hơn đồng thời có độ sáng và độ bền lâu hơn, mang lại những trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. 

1.2. Phân loại tivi màn hình LED 

Dựa theo các tính năng mà tivi màn hình LED hiện được chia thành hai loại sản phẩm chính là tivi LED Backlit và tivi LED Edgelit. 

1.2.1. Tivi màn hình LED Edgelit 

Tivi màn LED Edgelit
Tivi màn LED Edgelit

Dòng sản phẩm tivi màn LED nền trực tiếp hay còn gọi là dòng tivi LED Backlit đang hoạt động với tính năng tối mờ từng vùng và sử dụng hệ thống đèn nền LED có khả năng tự động tắt hoặc mở chúng theo từng vùng khác nhau. Hiểu một cách đơn giản sẽ là khi ở trên cùng một khung hình thì đèn LED ở những vùng màn hình sáng vẫn sẽ hoạt động bình thường và ở những vùng tối thì đèn sẽ tự động giảm hoặc tắt hẳn đi để tạo ra những điểm đen, thiết lập nên độ tương phản nhất định giúp người dùng cảm nhận được hình ảnh chân thực và đem đến cảm giác hài lòng nhất. 

Tuy nhiên dòng sản phẩm này lại có giá thành rất cao cùng với đó là kiểu dáng không được bắt mắt giống như các dòng sản phẩm khác, có chút lạc hậu bởi vẫn giữ nét truyền thống của các đời tivi cũ nên tivi nề trực tiếp đã không còn được sản xuất nữa. 

1.2.2. Tivi màn LED Backlit 

Tivi màn LED Backlit
Tivi màn LED Backlit

Là dòng tivi LED viền và được cho là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay với thiết kế các đèn LED chạy dọc theo các cạnh của màn hình và di chuyển tập trung về phía trung tâm tạo nên hình ảnh rõ nét và có độ phân giải phù hợp. 

Vì là dòng tivi phổ biến và được ưa chuộng nên giá thành sản phẩm được đánh giá là vừa phải, đồng thời có sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Hơn nữa tivi LED Backlit cũng có thiết kế mỏng và đa tính năng hơn đối với các dòng sản phẩm trước, đặc biệt là LED Edgelit. 

2. Một số ưu điểm và nhược điểm nổi bật của tivi màn hình LED 

2.1. Ưu điểm 

Là dòng sản phẩm đang chiếm được sự ưa chuộng của khá đông người dùng trên thị trường nên tivi màn hình LED được đánh giá là dòng sản phẩm mang nhiều ưu điểm vượt trội. 

Những ưu điểm của ti vi màn hình LED
Những ưu điểm của ti vi màn hình LED

- Đầu tiên người dùng sẽ cảm nhận được sự thiết kế mỏng nhẹ nhưng vô cùng chắc chắn, mang phong cách hiện đại, thời thượng. 

- Tivi màn hình LED có sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, đem lại nhiều sự lựa chọn cho người dùng cũng như những trải nghiệm khác nhau với từng hãng sản phẩm. 

- Khả năng tiết kiệm điện lên tới 30% và độ tương phản 40% so với các dòng sản phẩm khác, đồng thời có khả năng tản nhiệt tốt giúp tiết kiệm và tối ưu hóa điện năng sử dụng. 

- Các đèn LED có độ bền cao và ít bị hư hại do đó mà các dòng tivi này cũng sẽ có tuổi thọ cao với công suất trung bình khoảng 100.000 giờ. 

- Hệ thống đèn LED tạo ra những dải màu rộng, đẹp mắt tạo ra những cảm giác chân thực khi xem từng chuyển động hay từng hình ảnh. 

- Đặc biệt là khả năng thân thiện với môi trường, tivi màn hình LED không có t bức xạ tia hồng ngoại, không có tia cực tím, không gây ra sự ô nhiễm môi trường và không hề có bất cứ tác hại nào đến sức khỏe của con người. 

2.2. Nhược điểm 

Sở hữu nhiều ưu điểm tốt nhưng tivi màn hình LED vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế và thi thoảng sẽ gây nên sự khó chịu cho người dùng. 

Một số nhược điểm
Một số nhược điểm 

- Góc nhìn và khả năng cho thấy sự hiển thị của độ đen và sâu đối với tivi màn hình LED tương đối kém, chính vì vậy để có thể cảm nhận được những hình ảnh chân thực nhất thì phải đặt vị trí của chiếc tivi tại nơi có ánh sáng thích hợp thì mới có thể trải nghiệm hết toàn bộ.Thêm nữa người dùng nên ngồi trực diện với màn hình để hình ảnh không bị khuất và chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện tốt hơn. 

- Các dòng tivi màn hình LED có giá thành cũng khá cao và khá là khó sửa chữa nếu có sự hư hỏng bởi linh kiện không có sẵn. 

- Sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh thêm nhiều lỗi , đặc biệt là lỗi hở sáng, ám viền dù đã có sự cải tiến hơn của ứng dụng công nghệ làm mờ cục bộ. 

- Do các bóng đèn LED dùng làm ánh sáng nền cho tivi màn hình LED có sự giới hạn về kích thước do đó chúng chỉ có thể chiếu sáng tại một cụm nhất định nên sẽ tạo ra sự không đồng nhất về ánh sáng của màn hình. 

Tuy vẫn còn có những nhược điểm đáng kể nhưng tivi màn hình LED vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng bởi so với các dòng tivi hiện nay thì dòng sản phẩm này vẫn được đánh giá là chất lượng nhất và đáng mua nhất bởi sự đa dạng về mẫu mã, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau nên luôn tạo được hiệu ứng tốt với người dùng.  

3. Một số cân nhắc khi mua tivi màn hình LED 

Tivi màn hình LED hiện đang trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng, chính vì vậy mà cần có những cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn mua sản phẩm để tránh được những sai sót không đáng có. 

Một vài cân nhắc khi mua tivi màn hình LED
Một vài cân nhắc khi mua tivi màn hình LED

- Lựa chọn cơ sở uy tín, chất lượng và có sự tham khảo kỹ càng về các dòng sản phẩm. 

- Chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân, đặc biệt không nên mua những dòng sản phẩm đã quá cũ bởi rất khó để sửa chữa nếu có lỗi hoặc hỏng. 

- Kiểm tra sản phẩm kỹ càng và test trước khi mua sản phẩm để đảm bảo chiếc tivi hoạt động tốt, không có bất kỳ lỗi nào. 

Bạn đang có ý định mua một chiếc tivi cho bản thân mình? Vậy tại sao không thử sử dụng tivi màn hình LED để có thể trải nghiệm được toàn bộ các tính năng độc đáo mà chiếc tivi này mang lại. Đồng thời qua bài viết về tivi màn hình LED là gì, raonhanh365.vn cũng mong rằng bạn đọc đều đã có sự nhìn nhận khách quan về dòng sản phẩm này. Nếu bạn vẫn còn nhiều câu hỏi thắc mắc hay biết thêm thông tin nào thú vị thì cứ để lại bình luận bên dưới và chúng mình sẽ quay lại giải đáp ngay nhé.

Giải đáp băn khoăn có nên mua Tivi Qled hay không?

Trên thị trường sản phẩm công nghệ, ngoài điện thoại thì tivi cũng luôn là dòng sản phẩm được người mua hưởng đến chọn lựa đông đảo. Vậy bạn có biết tivi Qled chưa và có nên mua tivi Qled hay không? Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé. 

Có nên mua tivi Qled?

Tin tức liên quan

Camera ảnh nhiệt là gì? Camera ảnh nhiệt ứng dụng để làm gì?

Camera ảnh nhiệt là gì? Camera ảnh nhiệt hoạt động như thế nào? Ứng dụng của camera ảnh nhiệt là gì? Lưu ý cần biết khi chọn mua camera ảnh nhiệt.

Chia sẻ các cách xử lý bàn thờ không được hướng theo phong thủy

Các cách xử lý bàn thờ không được hướng. Bàn thờ ngược hướng nhà hóa giải như thế nào? Bàn thờ phạm Họa hại, Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Lục sát hóa giải như thế nào?

Xe cruiser là gì? Tìm hiểu dòng xe dành cho những quý ông lịch lãm

xe cruiser là gì? đặc điểm và ưu điểm nổi bật của xe cruiser như thế nào? những mẫu xe cruiser nổi bật hiện nay? click để tìm hiểu cùng raonhanh365.vn nhé

Lên đầu