CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ các cách xử lý bàn thờ không được hướng theo phong thủy

25-11-2022 09:12

Trong phong thủy rất chú tâm đến hướng và vị trí của bàn thờ, bởi bàn thờ liên quan đến những vấn đề tâm linh quan trọng. Hướng đặt bàn thờ tốt hay xấu có ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc và vận khí của gia chủ. Ngược lại, nếu đặt bàn thờ ở những vị trí cấm kỵ hoặc đặt bàn thờ sai hướng sẽ dẫn đến nhiều tai ương. Tham khảo bài viết sau đây để biết được cách xử lý bàn thờ không được hướng nhằm hóa giải tai ương nhé!

1. Các cách xử lý bàn thờ không được hướng

Đa phần khi bài trí bàn thờ mọi người sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của thầy phong thủy để lựa chọn được vị trí và hướng bàn thờ thích hợp nhất. Tuy vậy, có nhiều trường hợp gia chủ tự ý đặt bàn thờ trong khi không có hiểu biết về phong thủy, dẫn đến đặt sai hướng bàn thờ.

Phong thủy bát trạch rất chú trọng hướng và vị trí đặt bàn thờ
Phong thủy bát trạch rất chú trọng hướng và vị trí đặt bàn thờ

Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ tham khảo các cách xử lý bàn thờ được hướng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và con đường công danh của các thành viên trong nhà.

1.1. Bàn thờ ngược hướng nhà hóa giải như thế nào?

Bàn thờ đặt đối diện với cửa ra vào thì được coi là ngược hướng nhà. Nếu đặt bàn thờ như vậy thì các luồng khí bên ngoài sẽ chạy xộc thẳng vào bàn thờ. Hậu quả là khiến cho gia đình bất hòa, vợ chồng có nhiều mâu thuẫn. Hơn nữa, bàn thờ ngược hướng nhà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và công danh sự nghiệp của gia chủ.

Trường hợp bàn thờ ngược hướng nhà khá phổ biến ở trong các căn hộ chung cư hoặc nhà ống tại các thành phố lớn. Để hóa giải bàn thờ ngược hướng nhà, bạn nên dựng một tấm bình phong lớn, làm vách ngăn hoặc làm rèm che bàn thờ. Khi có vật cản thì các dòng khí bên ngoài sẽ bị cản lại phần nào, tránh xộc thẳng vào gian thờ.

Dựng bình phong che chắn gian thờ
Dựng bình phong che chắn gian thờ

Bạn cũng có thể đặt thêm một số cây xanh ở gần cửa ra vào. Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, các luồng khí đi vào nhà khi đó sẽ được giảm bớt sự xung sát. Đây cũng là một biện pháp hóa giải hướng bàn thờ nước hướng nhà.

Ngoài ra, bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao những ngôi nhà ở nông thôn lại có thể đặt bàn thờ ở hướng đối diện với cửa ra vào mà không phạm vào điều kiêng kỵ trong phong thủy không?

Nguyên nhân là do nhà ở quê thường có nhiều gia và có nhiều cửa ra vào (ít nhất là 2 cửa), ngoài ra trước nhà còn có khoảng sân, khuôn viên, sân vườn trồng cây… vì vậy nên các luồng khí sẽ bên ngoài sẽ được điều hòa, không xộc thẳng vào gian thờ.

1.2. Bàn thờ phạm Họa hại, Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Lục sát hóa giải như thế nào?

Trong quan niệm phong thủy bát trạch, các hướng trong nhà sẽ chia thành 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Các hướng xấu bao gồm: Họa hại, Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh và Lục sát. Các hướng tốt bao gồm: Thiên y, Sinh khí, Phục vị và Diên niên.

Bạn thờ cần được đặt ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt
Bạn thờ cần được đặt ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt

Bàn thờ trong nhà luôn được bài trí theo nguyên tắc “Tọa cát – hướng cát”, nghĩa là đặt ở vị trí tốt, hướng về hướng tốt. Hướng tốt ở đây được xác định theo tuổi của gia chủ.

Để xác định chính xác hướng đặt bàn thờ, trước tiên cần tính toán được cung mệnh bát quái của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc vào Đông Tứ Mệnh thì bàn thờ nên đặt hướng về các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Nếu gia chủ thuộc vào Tây Tứ Mệnh thì bàn thờ nên hướng về các hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Nếu bàn thờ đặt sai hướng thì bên bài trí lại vị trí và chuyển hướng bàn thờ sang hướng hợp với mệnh của gia chủ. Lưu ý là tuyệt đối không được đặt bàn thờ ở vị trí Tây Nam nhưng lại quay về hướng Đông Bắc và ngược lại, vì đây là cặp hướng cấm kỵ trong phong thủy.

1.3. Bàn thờ đối diện cửa phòng ngủ hóa giải như thế nào?

Trong các căn nhà chung cư có diện tích nhỏ, nhiều chủ nhà do không hiểu rõ lý luận phong thủy nên bài trí bàn thờ đối diện với cửa phòng ngủ. Đây là điều cấm kỵ.

Bàn thờ đối diện cửa phòng ngủ là điều cấm kỵ
Bàn thờ đối diện cửa phòng ngủ là điều cấm kỵ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, tình cảm của vợ chồng, vì thế bàn thờ đặt đối diện cửa phòng ngủ sẽ bị mất đi sự trang nghiêm. Không chỉ thế, cuộc sống vợ chồng cũng sẽ bị ảnh hưởng, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, thậm chí có thể tan vỡ hôn nhân.

Cách giải quyết tốt nhất là di chuyển bàn thờ hoặc đổi hướng bàn thờ. Nếu không thể di chuyển bàn thờ, bạn nên dựng vách ngăn hoặc dùng rèm vải che chắn bàn thờ. Khi cúng lễ nên đóng cửa phòng ngủ lại.

1.4. Bàn thờ đặt gần hoặc trên nhà vệ sinh hóa giải thế nào?

Nhà vệ sinh được coi là nơi chứa nhiều xú khí, vì vậy tuyệt đối không được bài trí đối diện một nơi trang nghiêm như bàn thờ. Nhà vệ sinh đặt đối diện bàn thờ sẽ khiến cho không gian tâm linh đánh mất đi sự tôn nghiêm. Bàn thờ cũng không được đặt cạnh nhà vệ sinh. Nếu bàn thờ ở tầng trên thì cũng không được đặt ở ngay thẳng phía trên nhà vệ sinh.

Để hóa giải trường hợp này, bạn cần ngăn cách không gian sao cho khi đứng ở gian thờ sẽ không thể nhìn thấy nhà vệ sinh. Có thể sử dụng vách ngăn hoặc tủ kệ để tách biệt không gian thờ. Trường hợp không thể dời bàn thờ thì nên đóng nhà vệ sinh lại và không sử dụng nữa.

Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh
Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh

1.5. Bàn thờ bị đè dưới xà nhà hóa giải như thế nào?

Trong phong thủy, xà nhà là vật mang ý nghĩa xấu. Vì thế nên bàn thờ đặt trong khoảng không gian dưới xà nhà là điều đại kỵ. Không chỉ bàn thờ mà bàn ăn, giường ngủ, bàn ghế sofa, tủ bếp đều không nên đặt ở dưới xà nhà.

Nếu đặt bàn thờ dưới xà nhà thì sẽ sinh ra ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Xà nhà đè lên bàn thờ còn ngăn cản lộc vận và sinh khí vào nhà.

Biện pháp hóa giải tốt nhà là dời vị trí bàn thờ. Nếu không thể dời vị trí bàn thờ thì bạn hãy làm trần giả. Bạn cũng nên suy nghĩ đến việc sử dụng tủ thờ thay vì bàn thờ treo tường.

2. Không được đặt bàn thờ ở cuối lối đi

Bàn thờ không được đặt ở cuối hàng lang hoặc cuối lối đi. Phong thủy quan niệm cuối hành lang hoặc cuối lối đi là những vị trí tăm tối và u uất nhất trong nhà. Đặt bàn thờ tại vị trí đó sẽ gây tổn hại đến cung Nhân Đinh (đường con cái) và cung Tài Lộc trong nhà. Bàn thờ là nơi linh thiêng, vì vậy cần đặt ở nơi cao ráo, thông thoáng, yên tĩnh và trang trọng.

Không được đặt bàn thờ ở cuối lối đi
Không được đặt bàn thờ ở cuối lối đi

Trên đây, bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về cách xử lý bàn thờ không được hướng. Bàn thờ là nơi linh thiêng, có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy, vì vậy bàn thờ cần được đặt ở vị trí tốt và hướng về hướng tốt nhằm mang lại vận khí tốt cho gia chủ.

Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy

Tại sao cần tính bậc cầu thang nhà ở? Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy như thế nào là chuẩn nhất? Tham khảo cách tính bậc cầu thang trong bài viết sau đây.

Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy

Tin tức liên quan

Xe cruiser là gì? Tìm hiểu dòng xe dành cho những quý ông lịch lãm

xe cruiser là gì? đặc điểm và ưu điểm nổi bật của xe cruiser như thế nào? những mẫu xe cruiser nổi bật hiện nay? click để tìm hiểu cùng raonhanh365.vn nhé

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ và các lưu ý gia chủ cần biết

cách đặt nhà vệ sinh theo phong thủy như thế nào? những vị trí nên và không nên đặt nhà vệ sinh? lưu ý khi đặt nhà vệ sinh theo phong thủy? click xem ngay

Bật mí cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách chống thấm cho sân thượng hiệu quả mà đơn giản nhất? Nắm rõ hơn trong bài viết được bật mí bên dưới đây nhé bạn.

Lên đầu