CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao laptop không nhận thẻ nhớ? Những cách khắc phục

29-11-2022 10:20

Máy tính là một trong những công cụ hữu ích giúp chúng ta làm việc, trao đổi các thông tin quan trọng và được dùng trong rất nhiều các công việc khác nữa. Tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đem máy tính đi khắp mọi nơi. Những lúc muốn lưu trữ một tệp tin gì đó để đem đi nơi khác thì có thể sử dụng đến một công cụ đó là thẻ nhớ. Thẻ nhớ là một phương tiện giúp ta trao đổi dữ liệu tuy nhiên đôi lúc chúng ta sẽ gặp phải những lỗi thẻ nhớ ví dụ như việc không nhận. Vậy tại sao laptop lại không nhận thẻ nhớ và những cách khắc phục nó như thế nào. Cùng theo dõi bài viết của raonhanh365.vn để biết về những thông tin này nhé.

1. Những công dụng của thẻ nhớ đối với laptop

Ngày nay thì việc sử dụng điện thoại hay máy tính để lưu trữ là điều rất phổ biến. Tuy nhiên những thiết bị này lại có dung lượng khá thấp. Nếu như bạn muốn lưu trữ rất nhiều tệp thì đương nhiên là sẽ không đủ. Chính vì thế cần phải sử dụng thẻ nhớ để lưu trữ. Dưới đây sẽ là những công dụng mà thẻ nhớ đem lại:

- Một trong những tác dụng quan trọng nhất của việc sử dụng thẻ nhớ là tăng khả năng lưu trữ. Vì điện thoại sẽ có một dung lượng nhỏ nhất định mà thẻ nhớ lại có một không gian lưu trữ rất rộng nên sử dụng thẻ nhớ sẽ lưu được rất nhiều các tệp mà bạn mong muốn.

Những công dụng của thẻ nhớ đối với laptop
Những công dụng của thẻ nhớ đối với laptop

- Tiết kiệm thêm nhiều chi phí: Việc mua các loại máy tính hay điện thoại có dung lượng cao sẽ tốn nhiều chi phí hơn rất nhiều so với việc mua một chiếc thẻ nhớ. 

- Giảm thiểu mức độ tiêu thụ thẻ nhớ ở điện thoại: Việc bạn cắm thẻ nhớ vào laptop bạn có thể lưu trữ được bất kỳ nội dung gì bạn mong muốn như là phim, ảnh, các tệp tin quan trọng mà không cần sử dụng đến việc lưu trữ trên laptop. 

- Ngoài ra nó còn rất tiện lợi: Bạn có thể tháo rời dễ dàng và mang đi đến bất cứ đâu mình muốn. Dù có đi xa đến đâu chỉ cần mang theo thẻ nhớ bạn vẫn có được những thông tin mà mình mong muốn vì thẻ nhớ thực sự rất nhỏ gọn.

- Những thông tin đã được lưu trữ trong thẻ sẽ không tự nhiên mất đi được, kể cả khi bạn rút ra đột ngột. Không giống như laptop một vài thứ sẽ bị mất đi hoàn toàn nếu như máy bạn đột nhiên bị tắt.

2. Nguyên nhân laptop không nhận thẻ nhớ và cách khắc phục

2.1. Nguyên nhân laptop không nhận thẻ nhớ

Việc sử dụng thẻ nhớ là phương tiện trao đổi những thông tin khác nhau từ laptop được rất nhiều người dùng. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ gặp phải những từng trạng như là laptop không nhận thẻ nhớ của bạn. Vậy những nguyên nhân đó ra sau cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân laptop không nhận thẻ nhớ
Nguyên nhân laptop không nhận thẻ nhớ

Khi bạn cắm thẻ nhớ vào laptop mà nó không nhận có thể nguyên nhân do cổng cắm ở laptop của bạn có nhiều bụi bẩn đã làm một lớp ngăn nên laptop của bạn không nhận được thẻ nhớ.

Có thẻ do thẻ nhớ của bạn đang bị gạt khóa.

Những lỗi xung đột phần mềm cũng là một trong những nguyên nhân mà laptop không nhận thẻ nhớ.

Hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có đang bị nhiễm virus không. Khi máy tính nhiễm virus mã độc sẽ ngăn chặn thẻ nhớ.

Nhiều loại định dạng thẻ đọc sẽ không phù hợp với loại laptop mà bạn đang sử dụng.

Một nguyên nhân khác có thẻ do thẻ nhớ của bạn đã bị mã hóa bởi thiết bị khác.

2.2. Cách khắc phục tình trạng laptop không nhận thẻ nhớ

2.2.1. Vệ sinh và cắm lại

Nếu như khe cắm thẻ nhớ của bạn quá bụi bẩn. Hãy rút thẻ nhớ ra và vệ sinh lại thẻ nhớ. Dùng những cây chổi chuyên dụng để quét bỏ bụi bẩn ở khe cắm thẻ trong laptop. Sau đó thử cắm lại thẻ nhớ xem đã được chưa. 

Vệ sinh và cắm lại
Vệ sinh và cắm lại

2.2.2. Sử dụng loại thẻ nhớ khác

Hãy thử kiểm tra lại thẻ nhớ của bạn xem nó có bị hỏng hóc gì hay không bằng cách cắm một chiếc thẻ nhớ khác vào để xem laptop có nhận không. Nếu như thẻ nhớ bị hỏng thì bạn sẽ phải mua chiếc thẻ nhớ mới chứ không có cách để khắc phục được.

2.2.3. Mở gạt khóa của thẻ nhớ

Có thể gạt khóa của thẻ nhớ đang bị gạt xuống nên khi bạn cắm vào máy tính nó sẽ không nhận hoặc là có nhận nhưng không thể chỉnh sửa được. Hãy mở gạt khóa lên trên để có thể sử dụng nhé.

2.2.4. Vệ sinh lại thẻ nhớ và đầu đọc thẻ

Thẻ nhớ cũng như đầu đọc thẻ bị bám bụi là nguyên nhân mà laptop không nhận. Bạn hãy thảo ra và dùng vòi xịt khí chuyên dụng để xịt bỏ hết các bụi bẩn có trong đó sau đó thử cắm lại. Bạn cũng có thể dùng bông thấm nước qua rồi nhẹ nhàng lau chùi bụi bẩn. 

Vệ sinh lại thẻ nhớ và đầu đọc thẻ
Vệ sinh lại thẻ nhớ và đầu đọc thẻ

2.2.5. Thay đổi ký tự khác cho ổ đĩa thẻ nhớ

Một trong những nguyên nhân nữa làm cho laptop không nhận thẻ nhớ có thể là do tên của thẻ nhớ đang bị trùng với các ổ đĩa trong hệ điều hành. Để giải quyết bạn cần phải thay đổi ký tự của Disk Management:

- Bước 1: Cắm thẻ nhớ vào laptop của bạn sau đó nhấp chuột phải để vào This PC. Sau đó nhận chọn Manage.

- Bước 2: Ở trong hộp thoại Storage chọn mục Disk Management. Sau đó nhập chuột phải vào ổ đĩa USB. Tiếp theo chọn mục Change Drive Letters and Path để thay đổi ký tự ổ đĩa. Cuối cùng là chọn Add.

Bước 3: Tích chọn vào dòng Assign the following drive letter rồi tự chọn ký tự yêu thích và ấn Ok.

2.2.6. Thêm Driver đọc thẻ

Có thể do máy tính của bạn đang thiếu driver đọc thẻ nên sẽ không có khả năng nhận dạng và đọc được thẻ nhớ. Để giải quyết bạn có thể làm theo các bước sau: 

- Bước 1: Hãy chọn vào thanh Taskbar sau đó chọn đến mục Device manager. Nhấp chuột vào biểu tượng có hình USB chấm than và chọn Update driver.

- Bước 2: Cuối cùng chọn vào mục Search Automatically for updated driver software.

2.2.7. Tắt và kích hoạt lại đầu đọc thẻ

Một trong những cách đơn giản để khắc phục tình trạng laptop không nhận đầu đọc thẻ đó chính là tắt đi rồi bật lại. 

- Bước 1: Nhấn tổ hợp Window + R để mở cửa sổ Run. Sau đó chọn vào devmgmt.msc và nhấn Ok.

- Bước 2: Nhấn vào mục Memory Technology rồi chọn vào tên của đầu đọc thẻ hiện ở góc dưới màn hình.

- Bước 3: Luvs này máy tính sẽ chuyển sang Tab driver, hãy chọn Disable Device và nhấn Yes để tiến hành tắt thiết bị. 

- Bước 4: Nhấn 2 lần vào tên đầu đọc thẻ một lần nữa và Tab driver lại hiện ra. Ấn vào Enable Device để có thể mở lại thiết bị.

Tắt và kích hoạt lại đầu đọc thẻ
Tắt và kích hoạt lại đầu đọc thẻ

2.2.8. Rút đầu đọc thẻ và khởi động lại

Có thể máy tính của bạn sử dụng thẻ trong một thời gian dài khiến cho nó bị đơ. Khi đó bạn hãy thử rút đầu đọc thẻ ra và khởi động lại máy tính để thử lại xem máy tính có nhận được thẻ nữa không.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến tại sao laptop không nhận thẻ nhớ và những cách để khắc phục tình trạng này. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà raonhanh365.vn đem đến cho bạn sẽ giúp bạn sử dụng được một cách tốt nhất.

Quy định bàn giao nhà chung cư và một số lưu ý khi kiểm tra nhà

Mua nhà là một trong những công việc quan trọng đối với tất cả chúng ta. Ngôi nhà chính là nơi mà chúng ta sống và nghỉ ngơi suốt một thời gian. Chính vì thế khi mua nhà các thủ tục liên quan đến nhà là điều mà bất kỳ ai cũng cần phải rất cẩn thận nhất là đối với nhà chung cư ở thành phố. Nếu như bạn chưa biết các quy định bàn giao nhà chung cư cũng như các lưu ý khi mua nhà và kiểm tra nhà thì hãy để raonhanh365.vn giúp bạn. Cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu những thông tin về quy định bàn giao nhà này nhé!

Quy định bàn giao nhà chung cư

Tin tức liên quan

Smart tivi cơ bản là gì? Những đặc tính nổi bật của dòng tivi này

smart tivi cơ bản là gì và nó mang trong mình những đặc điểm nổi bật như thế nào? loại tivi này có gì khác so với các dòng tivi khác? Tra cứu thông tin

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm và cách khắc phục ra sao?

tại sao điện thoại samsung sạc pin chậm? những nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục khi điện thoại samsung sạc pin chậm như thế nào? click để xem ngay!

Giải đáp thắc mắc nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Bạn thắc mắc không biết nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào và cần lưu ý điều gì khi chọn hướng bếp? Nắm rõ câu trả lời trong bài viết được bật mí sau đây.

Lên đầu