CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

29-11-2022 14:31

Khi xây dựng hay thiết kế nhà ở thì câu hỏi được khá nhiều người quan tâm và đau đầu suy nghĩ đó là nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào. Vì bên cạnh phòng ngủ và cửa nhà thì bếp cũng có ảnh hưởng ít nhiều về mặt trong thủy trong đời sống gia đình. Tham khảo bài viết sau đây để nắm rõ thắc mắc này ngay bạn nhé.

1. Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho phù hợp phong thủy?

Gia chủ cần hiểu được vị trí bếp có tầm quan trọng ra sao thì mới trả lời được câu hỏi nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào. Nếu người ta thường xem miệng nhà là cửa trước là nơi đón cho không gian sống nguồn năng lượng mới, hấp thụ năng lượng tốt cho phòng ngủ vậy đó chính là nơi đem lại năng lượng hỏa để những nguồn năng lượng xấu, năng lượng tiêu cực bị loại bỏ.

Bếp còn là nơi giữ hơi ấm, giữ lửa cho cả căn nhà, đặt đúng hướng bếp sẽ hỗ trợ về mặt công danh, sự nghiệp nhiều thuận lợi đối với những thành viên người nhà trong gia đình. Ngược lại hoàn toàn thì nếu không đặt đúng vị trí trong bếp cũng như có tác động tiêu cực tới hướng này sẽ làm sinh khí, vượng khí bị ảnh hưởng khi mang vào trong ngôi nhà.

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào

Điều quan trọng nhất dù là xem hướng bếp hay hướng nhà vẫn phụ thuộc vào bản mệnh và tuổi của gia chủ. Những căn nhà hướng Đông Bắc thuộc Đông Tứ Trạch và những hướng tốt như hường Nam, hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam. Trong số những hướng vừa kể trên thì tốt nhất chính là hướng Đông Nam vì thế nhà hướng Đông Bắc nên để bếp hướng Đông Nam là phù hợp nhất.

Ngoài ra các hướng xấu cũng cần chú ý phải tránh tuyệt đối khi thiết kế nhà xây nhà mà đặt hướng bếp ví dụ như hướng Tây, hướng Nam, hướng Tây Nam. Đó chính là một trong số những hướng đại kỵ mà trong số các căn hộ chung cư hướng Đông Bắc được áp dụng trong cả nhà đất luôn. Đặc trưng cho 3 hướng tượng trưng như cung Đoài, Không, Ly và hướng Đông Bắc rất kỵ nên mọi người cần chú ý. Nếu như không may vô tình bạn đặt bếp phải hướng này thì gia chủ có thể tán lộc, tán tài trong cuộc sống gặp nhiều khó khăn trắc trở. Ngược lại hoàn toàn thì sẽ hạn chế được rủi ro khi đặt đúng hướng bếp, hạn chế được các vận xấu xung quanh đem lại cho gia đình tài lộc, bình yên, may mắn.

Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp ở hướng nào
Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp ở hướng nào

Phong thủy nhà hướng Đông Bắc sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến sự nghiệp của người sinh sống trong gia đình theo cách tiến dần phát triển đối với sự ổn định trong đó. Các doanh nghiệp hiện nay thường tiết kiệm đa số với các sử dụng kinh doanh đơn vị đều không bị thất bại theo từng bước một mà nó vẫn đem lại sự hiệu quả vô cùng cao đó nhé. 

Ngoài ra thì nếu như không hợp phong thủy theo hướng Đông trong cách xây dựng theo mệnh không theo phong thủy đối với chủ doanh nghiệp việc quyết định tính tới việc sự mơ tưởng hão huyền nhanh chóng quyết định và tham vọng nhiều trong đó. Đó là một hình thức làm việc dễ thất bại không lâu dài, dễ bỏ việc đối với nhân viên.

Nếu như bạn chỉ là một nhân viên trong công ty chứ không phải là chủ doanh nghiệp thì sẽ thường xuyên lười nhác và nghỉ việc không phép. Do đó khi làm việc một nơi không có sự cố đình mà thay đổi công việc thường xuyên nhất là khi vị trí làm việc theo hướng Đông Bắc bị ảnh hưởng không hề nhỏ trong tửu sắc bị chìm đắm và không tốt trong uy tín, kinh doanh thiếu đầu óc và sau cùng dẫn đến tới một vấn đề không còn tài sản.

2. Khi đặt bếp cho nhà hướng Đông Bắc cần lưu ý điều gì?

2.1. Xác định chính xác hướng bếp

Có thể bạn được nghe tới khá nhiều về khái niệm hướng bếp mặc dù vậy không phải ai cũng biết chính xác được hướng này. Trước kia theo quan niệm phong thủy thì việc tiến hành xác định hướng bếp hiện nay trên thực tế được áp dụng căn cứ vào cửa bếp lò khi những gia đình được dùng bếp điện, bếp gas hay bếp từ nhiều hơn với sự khác nhau trong cách xác định của họ.

Không có lửa ở bếp từ và không tín tạo vị được trong đó.

Bếp than, bếp lò: xác định hướng ở chỗ cho than cho củi vào trong đó.

Xác định chính xác hướng bếp
Xác định chính xác hướng bếp

Theo như bên các chuyên gia khoa học phong thủy con người có thể tạo ra hành động được nạp khí trên bếp với người nấu có nhiều thao tác. Vì thế sẽ thường nằm hướng ngược lại trong bếp thường đó với mặt người nấu hay nói một cách đơn giản dễ hiểu hơn là hướng lưng người.

2.2. Kiêng đặt bếp nấu trên rãnh nước hay đặt trên kênh mương

Bếp thuộc hành Hỏa trong ngũ hành còn rãnh nước hay kênh mương lại thuộc hành Thủy do đó khắc nhau về Thủy Hỏa nên sẽ không thể nào dung hòa còn gây ra nhiều xung khắc bất ổn trong mọi thành viên trong gia đình của gia chủ. Do đó khi xây dựng thiết kế lắp đặt khu vực bếp thì giếng ngầm hay đường ống trong nhà cần phải lưu ý để không mắc phải các điều đại kỵ đề cập trên.

2.3. Không đặt bếp gần với cửa ra vào hay nhiều gió

Bếp nấu theo khoa học phong thủy cần được đặt tại vị trí khu vực tàng phong tụ khí có thể hiểu hơn là tụ được nhiều nguồn khí vận hành tốt khi tránh gió lớn. Nếu như nhìn thẳng cửa chính qua bếp nhà bạn ở phía sau bếp hay cửa chính ngôi nhà, lộng gió cửa sổ lớn thì nguyên tắc này bạn đã phạm phải. Yếu tố này được cho là do xuất phát nguyên nhân sức khỏe bị ảnh hưởng làm cho các thành viên trong gia đình của bạn dễ bệnh tật ốm đau, việc phát tài thăng quan trở nên khó khăn.

Không đặt bếp gần với cửa ra vào hay nhiều gió
Không đặt bếp gần với cửa ra vào hay nhiều gió

2.4. Tránh để xà ngang đặt lên trên bếp nấu

Đặt bếp hướng nào đối với nhà hướng Đông Bắc còn cần lưu ý không nên để xà ngang đè lên trên bếp nấu. Điều này sẽ làm cho những ai sinh sống sinh hoạt trong ngôi nhà dễ bệnh tật ốm đau thậm chí còn có thể dẫn đến vấn đề tuyệt mệnh nhất là đối với nữ gia chủ nên mọi người cần lưu ý. Bên cạnh đó gia chủ cũng cần lưu ý theo phong thủy phương Đông thì không để xà ngang ngay trên giường ngủ hay ghế ngồi thì gia chủ sẽ gặp phải nhiều bất lợi.

Không đặt xà ngang lên trên bếp
Không đặt xà ngang lên trên bếp

2.5. Không để bếp nhìn thẳng vào khu vực nhà vệ sinh

Trong phong thủy nhà ở điều tối kỵ cần tránh là đặt bếp nấu đối diện thẳng với khu vực nhà vệ sinh. Rất quan trọng đối với hướng bếp và vị trí, kể cả bếp đặt gần kề phía dưới hay đối diện đều không tốt và rất xấu. Nguồn năng lượng tốt trong bếp ăn sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi uế khí trong WC. Nếu như bạn đang phạm phải điều này trong ngay chính ngôi nhà của mình thì cần sơn ngay màu đỏ cho nhà vệ sinh và khi ra vào luôn đóng kín cửa.

Không để bếp nhìn thẳng vào khu vực nhà vệ sinh
Không để bếp nhìn thẳng vào khu vực nhà vệ sinh

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho phù hợp phong thủy. Hẹn gặp lại trong những nội dung kế tiếp với nhiều chia sẻ thú vị khác đang chờ bạn nhé.

Cách chống thấm cho sân thượng

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin cách chống thấm cho sân thượng sao cho hiệu quả đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí nhất? Nắm rõ vấn đề này qua bài viết được chúng tôi đề cập bên dưới đây nhé!

Cách chống thấm cho sân thượng

Tin tức liên quan

Mẫu đơn xin cấp đất tái định cư - những điều bạn cần lưu ý

Mẫu đơn xin cấp đất tài định cư sẽ được viết như thế nào? Khi viết mẫu đơn này, chúng ta sẽ cần lưu ý những gì? Hãy đọc để tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Máy ảnh Lomo là gì? Khám phá nhiếp ảnh tự do không khuôn khổ

Máy ảnh Lomo là gì? Máy ảnh Lomo có nguồn gốc từ đâu? Có nên mua máy ảnh Lomo hay không? Ưu nhược điểm của máy ảnh Lomo và một số thông tin khác.

Hướng dẫn kinh doanh phụ tùng ô tô giàu kinh nghiệm cho người mới

Nhiều người đang nghĩ tới việc mở cửa hàng kinh doanh phụ tùng cho ô tô. Họ đang tìm kiếm một bài hướng dẫn kinh doanh phụ tùng ô tô đầy đủ vì mới bắt đầu.

Lên đầu