CHI TIẾT TIN TỨC

Smart tivi cơ bản là gì? Những đặc tính nổi bật của dòng tivi này

29-11-2022 11:33

Cùng với sự phát triển của thời đại thì khoa học công nghệ ngày càng phát triển vượt trội với nhiều sản phẩm mang các chức năng đổi mới hơn trước. Tiêu biểu là các dòng tivi. Vậy bạn đã biết đến Smart tivi cơ bản là gì hay chưa? Dòng tivi này có điểm gì khác so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường? Đón đọc thông tin bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

1. Bạn đã có thông tin gì về Smart tivi chưa? 

Smart tivi cơ bản là một trong 3 loại tivi phổ biến nhất hiện nay và là dòng tivi có kết nối internet, giúp người dùng có thể tìm kiếm các chương trình mà bản thân yêu thích. 

Smart tivi cơ bản là gì?
Smart tivi cơ bản là gì? 

Smart tivi cơ bản sở hữu khả năng kết nối với internet và được chạy với hệ điều hành riêng do các hãng phát triển. 

Dòng tivi này đã có sẵn một số lượng ứng dụng trong kho tuy nhiên người dùng vẫn có thể tải được những ứng dụng mà mình yêu thích. 

Tuy nhiên Smart tivi cơ bản vẫn còn có nhiều điều hạn chế về tính năng thông minh như không thể tìm kiếm bằng giọng nói thông minh hay là chiếu màn hình điện thoại lên trên tivi… bởi vậy đôi khi tạo ra khá nhiều bất tiện với người dùng.  

2. Đặc điểm của Smart tivi cơ bản 

Đặc điểm của Smart tivi cơ bản
Đặc điểm của Smart tivi cơ bản 

- Smart tivi cơ bản là dòng tivi có hệ điều hành do hãng sản xuất nên có sự đảm bảo về chất lượng, mẫu mã và giá cả. 

- Ram của Smart tivi cơ bản có nhưng rất thấp do vậy mà số lượng ứng dụng tivi này sở hữu sẽ không có sự đa dạng. Và đặc biệt người dùng chỉ nên cài những ứng dụng nào thật sự cần thiết. 

- Một vài model của Smart tivi cơ bản có thể có thể chiếu màn hình điện thoại lên tivi nhưng số lượng dòng tivi sở hữu chức năng này khá ít. 

- Smart tivi cơ bản là dòng công nghệ không thể tìm kiếm bằng giọng nói tương tự như internet tivi. Và chức năng này hiện mới chỉ có trên Smart tivi. 

- Người dùng có thể thực hiện việc chia sẻ các thông tin về hình ảnh, video, âm thanh từ điện thoại lên Smart tivi cơ bản một cách dễ dàng thông qua kết nối bluetooth với tivi. Mọi thông tin đều sẽ được hiển thị nhanh chóng. 

Nhiều tính năng và ứng dụng mới
Nhiều tính năng và ứng dụng mới 

- Smart tivi căn bản hiện không hỗ trợ kèm theo remote thông minh do đó mà người dùng sẽ phải sử dụng phương pháp thủ công, và hiện hỗ trợ này mới chỉ có trên Smart tivi- dòng tivi hiện đại nhất hiện nay. 

- Bộ nhớ trong là phần mà khá nhiều người dùng quan tâm tuy nhiên Smart tivi cơ bản thì lại sở hữu một bộ nhớ trong khá ít. Do đó mà người dùng sẽ thấy khá bất tiện cho việc cài đặt ứng dụng. 

- Smart tivi cơ bản sở hữu một kho tàng ứng dụng có sẵn tuy nhiên kho ứng dụng này không có sự phong phú và người dùng sẽ phải tải thêm những ứng dụng mà mình mong muốn. 

- Chức năng bluetooth trên loại Smart tivi rất thấp. Chính vì vậy mà nhiều khi các chức năng này sẽ bị hạn chế và gặp tình trạng lỗi. 

Với những đặc điểm này, mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng vẫn được người dùng lựa chọn là loại tivi đáng để trải nghiệm bởi nó cũng là dòng tivi phổ biến và có nhiều chức năng thú vị. 

3. Có nên mua Smart tivi cơ bản hay là không? 

Có nên mua Smart tivi cơ bản không?
Có nên mua Smart tivi cơ bản không? 

Là một trong 3 dòng tivi phổ biến nhất hiện nay là internet tivi, Smart tivi cơ bản và Smart tivi nên Smart tivi cơ bản được đánh giá là dòng sản phẩm tốt, và người dùng cần xác định đúng nhu cầu của bản thân khi thực sự muốn dùng loại tivi này. 

- Nếu người dùng muốn trải nghiệm những tính năng thú vị như chia sẻ màn hình hay chiếu màn hình lên tivi thì đều có thể sắm một chiếc để trải nghiệm trọn vẹn điều này. 

- Phục vụ cho những nhu cầu đơn giản như là nghe nhạc, xem phim, trải nghiệm youtube, cài đặt một số ứng dụng cơ bản như đọc báo, xem các kênh truyền hình…  

Nhìn chung đây sẽ là dòng sản phẩm đáng để người dùng thử và giá cả của dòng sản phẩm này cũng rẻ, phù hợp với những người thích sự mới mẻ và độc đáo. 

4. Hướng dẫn thực hiện một vài tác vụ trên Smart tivi cơ bản

4.1. Cài đặt ứng dụng 

Như đã nói ở trên Smart tivi cơ bản chỉ sở hữu một kho ứng dụng nhất định nên nếu muốn trải nghiệm được nhiều hơn thì người dùng buộc phải cài thêm ứng dụng. 

Cài đặt ứng dụng trên tivi
Cài đặt ứng dụng trên tivi

Việc cài thêm ứng dụng sẽ giúp người dùng sử dụng được nhiều ứng dụng giải trí đang thịnh hành. Đồng thời nhiều ứng dụng cũng mang đến sự tiện ích hỗ trợ tốt trong quá trình sử dụng tivi. Và để cài đặt được các ứng dụng vào hệ thống của tivi thì bạn có thể làm theo cách sau: 

- Bước 1: Chọn nút home trên điều khiển tivi sau đó ấn đến phần ứng dụng trên tivi. 

- Bước 2: Di chuyển đến mục VEWD APP STORE và chọn chấp nhận tất cả những điều khoản của chính sách cài đặt ứng dụng nếu truy cập lần đầu tiên. 

- Bước 3: Di chuyển xuống và chọn phần Ứng dụng để có thể lựa chọn những ứng dụng đang có trên màn hình để trải nghiệm trực tiếp. 

Với cách này người dùng sẽ có thể trải nghiệm các ứng dụng một cách trực tiếp mà không cần thực hiện việc tải xuống, vừa có thể tiết kiệm dung lượng bộ nhớ cho chiếc tivi vừa có thể thoải mái trải nghiệm những điều mà bản thân mong muốn.

4.2. Tính năng chiếu màn hình 

Đây chính là tính năng đã lôi cuốn khá nhiều người dùng đến với Smart tivi cơ bản. Tính năng này sẽ cho phép người dùng chia sẻ những hình ảnh, âm thanh, những đoạn video ở trên các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính… lên tivi thông qua kết nối không dây. 

Chiếu màn hình điện thoại lên ivi
Chiếu màn hình điện thoại lên ivi 

Việc chiếu màn hình này giúp người dùng có thể trình chiếu những nội dung mà họ yêu thích, được trải nghiệm trên một màn hình rộng với tầm nhìn thoáng hơn chỉ với kết nối không dây đơn giản. Đồng thời mọi hiển thị trên điện thoại sẽ đều được phóng to trên chiếc tivi giúp sự cảm nhận được chân thực và sống động hơn rất nhiều. 

Để có thể trải nghiệm tính năng này, người dùng cần phải thực hiện theo đúng quy trình sau đây: 

- Truy cập vào tivi và chọn vào phần trang chủ sau đó chọn OK trên remote. 

- Người dùng di chuyển đến mục Hiển thị wifi và tiến hành mở tính năng Smart View trên thiết bị điện thoại di động hay các thiết bị kết nối khác. 

- Lựa chọn đúng tên wifi và thực hiện việc kết nối thành công hai thiết bị với nhau. Sau đó người dùng sẽ có thể thoải mái trải nghiệm tính năng này trên chiếc Smart tivi cơ bản của nhà mình. 

Việc thực hiện trình chiếu màn hình điện thoại chính là việc cho phép người dùng xem cùng lúc một thông tin trên cả hai thiết bị khác nhau, điều này tạo ra một cảm giác vô cùng mới mẻ và thích thú đối với người dùng. 

Nhìn chung việc thực hiện những tác vụ trên chiếc Smart tivi cơ bản vô cùng dễ dàng tuy nhiên không phải dòng sản phẩm nào cũng có thể thực hiện những điều này mà phải tùy thuộc vào model. Do vậy người mua cần lựa chọn những cơ sở uy tín để có dự tư vấn mua sắm một cách đảm bảo quyền lợi của người mua. 

Qua bài viết này bạn đã nắm đầy đủ thông tin về Smart tivi cơ bản là gì hay chưa? Nếu bạn cũng mong muốn được trải nghiệm những tính năng thú vị và độc đáo như vậy thì tại sao không tìm ngày một địa chỉ uy tín và mua một chiếc tivi. Chắc chắn bạn sẽ bị bất ngờ bởi nhiều điều khác nữa từ dòng tivi này đó. Hãy chia sẻ ngay những điều mà bạn cảm nhận được cho chúng mình nhé.

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ? Tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục

Loa được coi là bộ phận truyền âm thanh để người dùng có thể nhận biết chính xác nội dung thông tin qua các thiết bị điện tử thế nhưng đột nhiên loa bị nhỏ và bạn vẫn loay hoay chưa biết phải làm sao. Cùng nhau tìm hiểu tại sao loa điện thoại bị nhỏ và cách giải quyết triệt để nhé. 

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

Tin tức liên quan

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm và cách khắc phục ra sao?

tại sao điện thoại samsung sạc pin chậm? những nguyên nhân cụ thể và cách khắc phục khi điện thoại samsung sạc pin chậm như thế nào? click để xem ngay!

Giải đáp thắc mắc nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Bạn thắc mắc không biết nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào và cần lưu ý điều gì khi chọn hướng bếp? Nắm rõ câu trả lời trong bài viết được bật mí sau đây.

Mẫu đơn xin cấp đất tái định cư - những điều bạn cần lưu ý

Mẫu đơn xin cấp đất tài định cư sẽ được viết như thế nào? Khi viết mẫu đơn này, chúng ta sẽ cần lưu ý những gì? Hãy đọc để tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Lên đầu