CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ? Tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục

19-11-2022 10:37

Loa điện thoại là một bộ phận vô cùng quan trọng để bạn có thể nghe, gọi cũng như giải trí trên dế yêu của mình. Tuy nhiên, loa điện thoại tự dưng nhỏ đi một cách bất thường mà bạn không hề biết lý do vì sao. Vậy, tại sao loa điện thoại bị nhỏ? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Cùng đi tìm lời đáp qua bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu lý do tại sao loa điện thoại bị nhỏ?

1.1. Biểu hiện của loa điện thoại tự dưng bị nhỏ

Loa điện thoại là bộ phận để bạn có thể nghe được âm thanh phát ra thông qua điện thoại trong quá trình nghe - gọi hay xem các video, nghe nhạc giải trí. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp đang sử dụng điện thoại bình thường nhưng đột nhiên loa điện thoại lại bé đi một cách bất thường. Những biểu hiện cụ thể có thể kể đến như:

Biểu hiện loa điện thoại bị nhỏ
Biểu hiện loa điện thoại bị nhỏ

- Khi đang trong cuộc gọi ở điện thoại, dù nghe được âm thanh ở bên trong nhưng khi mở loa ngoài thì âm thanh vẫn bé, không to như bình thường.

- Khi nghe nhạc, xem video, âm lượng mở hết cỡ cũng vẫn rất bé, mức độ vang của âm thanh không hiệu quả.

Việc loa điện thoại bị nhỏ đi là trường hợp rất dễ gặp. Do vậy mà bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao loa điện thoại bị nhỏ để có cách xử lý đúng và phù hợp nhất.

1.2. Nguyên nhân loa điện thoại bị nhỏ

Thực tế thì không có điều gì là hoàn toàn tự nhiên, tất cả đều có nguyên do của nó. Với việc loa điện thoại bị nhỏ đi cũng vậy, những lý do dẫn tới tình trạng này bao gồm:

1.2.1. Loa điện thoại bẩn, không được vệ sinh

Một trong những nơi có khả năng bám bụi nhiều nhất chính là loa điện thoại. Vì thế, nếu như sử dụng trong một thời gian dài nhưng không vệ sinh thì bụi tích tụ trong loa sẽ gây ra ảnh hưởng đến âm lượng của loa. Điều này khiến loa bị nhỏ đi là điều rất dễ hiểu.

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ
Tại sao loa điện thoại bị nhỏ

Thực tế thì hầu hết chúng ta đều có thói quen để điện thoại trong túi quần, túi xách,... Đây đều là những nơi có khá nhiều bụi như bụi vải, vì thế mà loa sẽ rất dễ bị tích tụ những loại bụi nhỏ này.

1.2.2. Điện thoại bị đơ, giật, lag

Với smartphone thì việc đơ, giật, lag sau một thời gian sử dụng rất dễ xảy ra. Đặc biệt là với điện thoại thuộc hệ điều hành Android. Vì thế mà đôi khi cho dù bạn có bật âm lượng to hết cỡ thì cũng không có sự thay đổi nào về âm lượng của âm thanh phát ra từ điện thoại.

1.2.3. Phụ kiện bên trong máy bị hư hỏng

Đôi khi, trong quá trình sử dụng điện thoại chúng ta có thể bất cẩn làm rơi máy từ trên cao xuống đất hay máy bị dính nước,... Những điều này có thể là nguyên nhân dẫn tới phụ kiện ở phần loa bên trong điện thoại bị hư hỏng hoặc xô lệch,... Điều này khiến cho loa điện thoại bị nhỏ đi và không thể tăng được âm lượng. Nguyên nhân này cũng rất dễ xảy ra bởi việc rơi điện thoại hầu hết ai trong chúng ta cũng từng dính, tuy nhiên mức độ hư hại thì có thể khác nhau.

Phụ kiện trong máy bị hỏng
Phụ kiện trong máy bị hỏng

1.2.4. Màng loa bị hỏng

Một trong những nguyên nhân lý giải tại sao loa điện thoại bị nhỏ chính là việc thường xuyên mở âm lượng loa lớn, dẫn tới màng loa bị hỏng. Vì vậy mà âm lượng phát ra từ loa sẽ chỉ ở mức nhỏ mà thôi, không thể to như bình thường. Trường hợp này cũng khá nhiều người gặp phải khi có thói quen mở loa ngoài với âm lượng to hết cỡ.

2. Khắc phục tình trạng loa điện thoại bị nhỏ như thế nào?

Nếu không may loa điện thoại của bạn tự dưng nhỏ đi và không thể mở to như bình thường thì bạn sẽ phải làm như thế nào? Ngay sau đây sẽ là những cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo.

2.1. Kiểm tra lại âm lượng của điện thoại

Đôi khi loa điện thoại của bạn bị nhỏ đi chỉ vì bạn chưa điều chỉnh âm thanh của mình mà thôi. Vì vậy, đầu tiên, khi phát hiện loa điện thoại bị nhỏ thì bạn hãy kiểm tra lại âm thanh điện thoại. 

Cách khắc phục loa điện thoại
Cách khắc phục loa điện thoại

Vào cài đặt, lựa chọn mục âm thanh và điều chỉnh âm lượng to nhỏ khác nhau để xem loa của bạn có sự thay đổi hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần điều chỉnh mức âm lượng to hơn, phù hợp với nhu cầu nghe và tiếp tục sử dụng điện thoại như bình thường là được.

2.2. Kiểm tra sóng và mạng điện thoại

Nếu bạn đang trong cuộc gọi và loa tự dưng nhỏ đi thì rất có thể là do sóng và mạng kém. Vì thế mà bạn cần xem và điều chỉnh kết nối của mình để đường chuyền được ổn định nhất. Khi đó, chất lượng cuộc gọi sẽ tốt hơn và âm lượng cũng sẽ to hơn so với lúc ban đầu.

Trường hợp này cũng rất dễ xảy ra, vì thế mà bạn không nên quá lo lắng khi loa điện thoại bỗng dưng nhỏ đi. Sự bình tĩnh để phán đoán và xử lý sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề tốt hơn rất nhiều.

2.3. Thường xuyên vệ sinh loa ngoài điện thoại

Nguyên nhân loa dính nhiều bụi và ảnh hưởng đến âm lượng điện thoại hoàn toàn dễ hiểu. Vì thế, để giải quyết vấn đề ở trường hợp này thì bạn sẽ cần tiến hành vệ sinh loa ngoài của điện thoại theo định kỳ. Điều này không chỉ giúp loa điện thoại sạch hơn, đảm bảo chất lượng âm thanh tốt hơn mà còn hạn chế được nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe do sự tích tụ của bụi bẩn và vi khuẩn. 

Test âm thanh loa
Test âm thanh loa

Để thực hiện vệ sinh loa điện thoại thì có rất nhiều cách khác nhau, bạn có thể dùng tăm bông với cồn, bình xịt khí hay vật nhọn để đưa vào loa và vệ sinh dễ dàng,... Tùy theo sự thuận tiện của bản thân mà bạn có thể tìm cách vệ sinh sao cho hiệu quả nhất.

2.4. Khởi động lại điện thoại

Một cách có thể áp dụng cho mọi trường hợp, bao gồm cả loa điện thoại bị nhỏ đi chính là khởi động lại máy. Nếu như loa điện thoại của bạn không rơi vào những trường hợp trên thì bạn có thể áp dụng cách dành cho mọi vấn đề xảy ra. Restart lại máy hoặc tắt hẳn nguồn và bật lại sau một lúc. Cách này vừa đơn giản mà đôi khi lại mang tới hiệu quả bất ngờ. Do vậy mà bạn cũng có thể tham khảo cách khắc phục này.

2.5. Khôi phục lại cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc
Khôi phục cài đặt gốc

Xung đột phần mềm cũng là nguyên do khiến loa điện thoại bị nhỏ đi. Việc bạn vừa cài đặt một ứng dụng và sau đó loa lập tức nhỏ đi thì đó có thể là nguyên nhân này. Để khắc phục thì bạn có thể xóa ứng dụng đó đi và nếu vẫn chưa được thì bạn có thể tiến hành khôi phục cài đặt gốc. Như vậy thì mọi file rác hay ứng dụng không phù hợp sẽ bị gỡ bỏ, điện thoại của bạn sẽ trở về trạng thái ban đầu. Tuy nhiên, bạn nên lưu lại các thông tin quan trọng trong điện thoại trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc.

2.6. Mang máy tới cơ sở bảo hành

Bạn đã thử tất cả các cách khắc phục trên nhưng loa điện thoại vẫn nhỏ thì bạn cần đưa dế yêu của mình tới cơ sở bảo hành để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn. Hầu hết cơ sở bảo hành đều sẽ là những người có chuyên môn, hiểu biết rõ hơn các vấn đề liên quan tới thiết bị di động, điện tử. Vì vậy mà họ sẽ có sự phán đoán chính xác hơn và cách khắc phục hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì bạn sẽ cần tìm tới cơ sở bảo hành, sửa chữa uy tín, chất lượng nhất. Đặc biệt là cần trao đổi chi tiết về chi phí để tránh bị đưa ra mức giá trên trời.

Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tại sao loa điện thoại bị nhỏ. Mong rằng, thông qua chia sẻ chi tiết trong bài, bạn đã nắm bắt được nguyên nhân và cách khắc phục để có thể chủ động hơn khi gặp trường hợp tương tự.

Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? Cách khắc phục ra sao?

Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? Những nguyên nhân dẫn tới tình trạng này và cách khắc phục như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng?

Tin tức liên quan

Xe Roadster là gì? Những mẫu xe Roadster nổi bật trên thị trường hiện nay?

Bạn đang muốn tìm hiểu xe roadster là gì và có ưu nhược điểm ra sao khi sử dụng? Hãy cùng tham khảo rõ câu trả lời qua bài viết sau bạn nhé.

Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng- Giải pháp hữu ích nào cho người mua

nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn mua nhà đất? Liệu rằng đâu sẽ là điều có lợi đối với người mua nhà?

4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch để tránh rước họa vào thân

Có những điều kiêng kỵ nào khi chuyển nhà nhập trạch? 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch và một số điều đại kỵ khác mà gia chủ cần nắm rõ.

Lên đầu