CHI TIẾT TIN TỨC

Xe Roadster là gì? Những mẫu xe Roadster nổi bật trên thị trường hiện nay?

19-11-2022 14:30

Trong những năm trở lại đây thì các nhà sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày một tăng đã cho ra mắt nhiều dòng xe roadster tiện dụng trong thiết kế. Vậy bạn có biết xe Roadster là gì và có đặc điểm ra sao được nhiều người yêu thích? Nắm rõ câu trả lời trong bài viết sau đây nhé.

1. Thông tin chung về xe Roadster

1.1. Xe Roadster là gì bạn biết chưa?

Có khá nhiều tên gọi khác nhau cho xe thể thao mui trần, cơ bản kể đến Cabriolet và Convertible chia nhỏ hơn có thêm Roadster, Spyder hay Spider. Xe Roadster được biết đến là một trong số mẫu xe thể thao mui trần sở hữu 2 chỗ ngồi có hiệu suất cao, để cho người sử dụng được bảo đảm an toàn nên được trang bị nhiều hơn về phần mui cứng.

Xe Roadster là gì
Xe Roadster là gì

1.2. Đặc điểm của xe Roadster

1.2.1. Ngôn ngữ thiết kế

Mẫu xe Roadster có phong cách thiết kế được nhiều giới mê xe dành sự quan tâm. Phân biệt xe thể thao mui trần loại mui mềm và mui cứng và mui cứng trang bị riêng cho xe Roadster. Có sự chắc chắn bền bỉ vì xe mui cứng có đặc điểm làm từ kim loại.

Cơ chế điện hoạt động với mui cứng. Phần mui khi được kích hoạt có thể mở ra và làm trong cốp xe xếp gọn gàng. Mặc dù vậy với cơ chế điện phức tạp được vận hành do đó so với mui mềm thì có tỷ lệ hỏng hóc cao hơn.

1.2.2. Khả năng vận hành

Các xe thể thao mui trần phần lớn nói chung hoặc nói riêng về xe Roadster dùng động cơ 6 hoặc 4 xi lanh, còn được lắp đặt động cơ lên tới 8 xi lanh đối với một số hãng xe nổi tiếng khác. Không tiêu hao quá nhiều dòng xe Roadster về nhiên liệu sử dụng đối với quy trình sử dụng. Mỗi hãng đối với xe Roadster cũng có sự khác nhau trong cách thức đóng mở về tốc độ thay thời điểm đứng yên hay đang chạy bình thường, thủ công hoặc tự động.

Khả năng vận hành
Khả năng vận hành

1.2.3. Mức độ an toàn

Để người sử dụng bảo đảm được mức độ an toàn khi xảy ra các trường hợp va chạm với các dòng Roadster thông thường với kết hợp các thanh chắn linh động hoặc cố định. Còn được trang bị trong xe mui trần hệ thống túi khí cao cấp, người ngồi trên xe được bảo đảm sự an toàn khi có thể kéo lên cao. Thị trường Việt Nam hiện nay cũng có khá nhiều mẫu xe sở hữu được đa dạng tính năng an toàn như thế này.

1.2.4. Ưu điểm

Xe roadster có lợi thế hoàn toàn mở, có tầm nhìn rộng hơn với xe mui trần gần như hoàn toàn không bị cản trở. Bên cạnh đó nó cũng đem lại cảm giác tự do, thoáng đãng, gần gũi hơn với thiên nhiên tương tự với người ngồi cạnh hay người lái xe. Nhất là đối với những người dòng xe mui trần hoàn toàn thoải mái với ai có vóc dáng cao lớn vì sẽ không bị chạm nóc trong phần đầu. Bên cạnh đó họ cũng dễ dàng hơn trong việc ra vào xe, không nhất thiết phải cúi gập người tương tự như với những dòng xe xuất hiện mui.

Ưu điểm
Ưu điểm

1.2.5. Nhược điểm

Những chiếc xe không mui dễ nhận thấy nhất về nhược điểm đó là nguy cơ tăng chấn thương cho khách hàng tăng cao khi không may tai nạn xảy ra. Ngay cả khi mui được đóng lại vì từ nhiều chi tiết lắp rời do đó so với xe mui liền độ chắc chắn không thể nào bằng. Đó cũng là nguyên nhân vì sao nhanh xuống cấp xe mui trần vì sự đảm nhiệm trong các bộ phận mui xe theo thời gian thường bị chảy dầu và bị gỉ sét.

Ngoài ra thì xe Roadster trong phần mui liền phía trên tăng cường độ cứng về giằng thép hỗ trợ khả năng vặn xoắn của xe giảm đi. Do đó để an toàn được bảo đảm, gia cố nhiều hơn về khung sườn xe do đó tăng lên trọng lượng của xe. Xe bị tăng hệ số cản gió khi mở phần mui do đó linh hoạt kém đi và so với dòng xe mui kín thường thì tốn nhiều nhiên liệu hơn. Nhất là đối với mui trần nguy cơ mất trộm đồ cũng cao hơn so với xe mui kín.

1.2.6. Giá thành

Do sự phân cấp và kích cỡ phong phú, dải giá khá rộng của các dòng xe mui trần từ khoảng 20 nghìn USD đến hơn 100 nghìn USD. Những xe mui trần Roadster phần lớn trên thị trường từ những thương hiệu hạng sang lúc bấy giờ ví dụ như Aston Martin, Mercedes-Benz, Rolls-Royce, BMW,... Bên cạnh đó thì người sử dụng cũng không thể bỏ qua các lựa chọn rẻ hơn bên cạnh đó về chất lượng bảo vệ từ bên phía thương hiệu xe của Mỹ hoặc Nhật Bản. Mức giá đại trà nhìn chung phổ biến đối với dòng xe máy trung bình từ 35 tới 80 nghìn USD.

2. Điểm danh một số cái tên Roadster nổi bật

2.1. Trải nghiệm thú vị với Lamborghini Aventador SV Roadster

Lamborghini Aventador SV Roadster được biết đến là một chiếc siêu xe rất mạnh, nhanh, khối lượng nhẹ so với bản tiêu chuẩn có giá cao hơn. Cực lớn với hiệu suất của xe lên đến 750 mã lực, dưới 3 giấy tăng cường từ khoảng 0 đến 97 km khi đạt tối đa vận tốc khoảng 349 km/h. Một chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster với mức giá khoảng 530 nghìn USD.

Lamborghini Aventador SV Roadster
Lamborghini Aventador SV Roadster

2.2. Mercedes CLK GTR Roadster

Một trong số các siêu xe mui trần trên thế giới thuộc vào hàng hiếm đó là Mercedes CLK GTR Roadster. Có thiết kế trong mẫu xe này với ý tưởng đối với đường đua. Trong khoảng 3,8 giây xe có thể tăng tốc từ 0 đến 96km/h. Trên thế giới mẫu xe mui trần này chỉ sản xuất giới hạn khoảng 6 chiếc.

2.3. Lamborghini Veneno Roadster

Lamborghini Veneno Roadster tính đến thời điểm này thì nó là mẫu xe trong lịch sử có giá đắt nhất giá bán tới khoảng 4,4 triệu USD. Ngay cả khi xe đã qua việc sử dụng thì so với việc tăng giá còn lên tới 7 triệu USD. Siêu xe này hé lộ nguyên nhân về độ hiếm trên toàn quốc tế chỉ được sản xuất khoảng 9 chiếc, vận tốc đạt tối đa 355km/h, hiệu suất 750 mã lực trong động cơ 6,5 lít V12.

Lamborghini Veneno Roadster
Lamborghini Veneno Roadster

2.4. Mazda MX-5 Miata

Mazda MX-5 Miata chính là một chọn lựa vô cùng lý tưởng dành cho những ai có cảm xúc muốn thưởng thức khi chiếm hữu chiếc xe Roadster thuần tuý này. Khối lượng của xe rất nhẹ, động cơ tương thích 2 lít 155 mã lực, phong cach thiết kế của dòng xe này theo phong thái thể thao, tiêu chuẩn đèn pha LED, hiển thị màn hình cảm ứng LCD 7 inch với giá trị khoảng 25 nghìn USD.

Mazda MX-5 Miata
Mazda MX-5 Miata

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về thông tin xe Roadster là gì, ưu nhược điểm của loại xe này như thế nào? Cập nhật thêm những tin tức bổ ích khác được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây bạn nhé.

Xe đạp BMX là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin xe đạp BMX là gì và có đặc điểm, cách sử dụng cụ thể như thế nào? Hãy cùng tham khảo nội dung được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé!

Xe đạp BMX là gì?

Tin tức liên quan

Nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng- Giải pháp hữu ích nào cho người mua

nên mua nhà có sổ đỏ hay sổ hồng là điều mà rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn mua nhà đất? Liệu rằng đâu sẽ là điều có lợi đối với người mua nhà?

4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch để tránh rước họa vào thân

Có những điều kiêng kỵ nào khi chuyển nhà nhập trạch? 4 điều đại kỵ khi chuyển nhà nhập trạch và một số điều đại kỵ khác mà gia chủ cần nắm rõ.

Có nên mua Laptop trả góp không? Lưu ý để mua trả góp an toàn

Có nên mua laptop trả góp không là vấn đề nhận rất nhiều sự quan tâm, nhất là sinh viên. Hy vọng, qua chia sẻ này, bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho mình.

Lên đầu