CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm và cách khắc phục ra sao?

29-11-2022 14:26

Một trong những thương hiệu điện thoại có số lượng được bán ra nhiều nhất mỗi năm chính là Samsung. Theo thống kê thì Samsung chính là hãng bán được nhiều điện thoại nhất thế giới, vượt qua cả Apple. Điều này cho thấy được mức độ phổ biến của thương hiệu đến từ Hàn Quốc này  trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì khá nhiều người dùng gặp tình trạng điện thoại Samsung sạc pin chậm. Vậy, tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm? Cách xử lý tình huống này ra sao? Hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm lời đáp chi tiết cho vấn đề này nhé!

1. Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm?

Đối với dòng điện thoại thông minh smartphone, đặc biệt là hệ điều hành Android với thương hiệu nổi bật là Samsung thì sau một quá trình sử dụng sẽ có kha khá các vấn đề xảy ra. Một trong những điều nổi cộm đó chính là quá trình sạc pin bị chậm. Mặc dù đã cắm sạc từ rất lâu nhưng phần trăm pin có được lại cực kỳ thấp, điều này khác hoàn toàn so với những lần trước sạc. Đây được xem là một trong những dấu hiệu cảnh báo để bạn xem xét lại chiếc điện thoại Samsung của mình. 

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm
Tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm

Trường hợp diễn ra tình trạng trên thì theo bạn ,lý do mà điện thoại Samsung sạc pin chậm có thể là gì?

1.1. Bộ sạc điện thoại bị hỏng

Một trong những nguyên nhân khiến quá trình sạc điện thoại Samsung bị chậm đó chính là bộ sạc bị hỏng. Đó có thể là củ sạc hoặc dây cáp sạc bị rỉ sét, bị đứt dây hay tích tụ quá nhiều bụi bẩn,... Bất cứ nguyên nhân nào xảy ra ở bộ sạc điện thoại cũng sẽ khiến quá trình sạc pin bị ảnh hưởng. Có thể là sạc pin chậm hoặc nặng hơn đó là không thể sạc được pin khi không có bất cứ nguồn điện nào được đưa vào điện thoại thông qua bộ kết nối sạc pin.

1.2. Pin điện thoại Samsung bị chai

Sau một thời gian sử dụng cộng với thói quen sử dụng điện thoại chưa đúng đã khiến cho pin của điện thoại Samsung bạn dùng bị chai hay phồng pin. Vì vậy mà việc sạc pin cũng sẽ bị ảnh hưởng nhất định, có thể sạc nhanh một cách bất thường nhưng cũng có thể sạc chậm mãi không lên. 

Pin điện thoại bị chai
Pin điện thoại bị chai

1.3. Do hệ điều hành bị lỗi

Hệ điều hành bị lỗi cũng là một trong các nguyên nhân khiến sạc pin điện thoại Samsung bị chậm. Điều này có thể là bởi sự xung đột giữa các phần mềm có trong máy hoặc do phiên bản hệ điều hành của bạn quá thấp hoặc cập nhật lên quá cao khiến cho máy chưa có sự tương thích một cách tốt nhất. Vì vậy mà sẽ ảnh hưởng tới quá trình sạc pin, khiến máy sạc mãi mới có thể đầy pin một cách hoàn toàn.

1.4. Vừa dùng điện thoại vừa cắm sạc

Rất nhiều người có thói quen vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại. Và đây là một nguyên nhân mà tại sao sạc pin điện thoại Samsung bị lâu. 

Khi vừa sử dụng vừa sạc thì điện thoại sẽ phải vừa tiêu hao năng lượng vừa tiếp thêm năng lượng. Tất nhiên, quá trình tiêu hao bao giờ cũng sẽ nhanh hơn so với việc nạp vào, vì thế mà điện thoại sẽ mất nhiều thời gian để đầy pin hơn nếu như bạn vừa dùng vừa sạc.

Vừa dùng vừa sạc
Vừa dùng vừa sạc

Hơn hết, khi vừa cắm sạc vừa dùng thì máy sẽ rất dễ bị nóng bởi phải hoạt động nhiều hơn, năng lượng tỏa ra cũng sẽ lớn hơn. Đặc biệt, đây cũng là nguyên nhân khiến cho pin điện thoại bị chai nhanh chóng và cũng dẫn tới việc sạc pin bị chậm.

1.5. Linh kiện điện thoại gặp vấn đề

Điện thoại bị rơi nhiều, lực rơi mạnh sẽ dẫn tới một vài linh kiện bên trong có thể bị chạm, chân sạc điện thoại hay IC bị hỏng,... Tất cả những điều không may này cũng là nguyên nhân mà điện thoại Samsung sạc pin chậm. 

1.6. Bật mạng trong lúc sạc điện thoại

Trong quá trình sạc điện thoại Samsung, nếu như bạn vừa bật mạng thì tốc độ sạc của điện thoại cũng bị ảnh hưởng. Bởi khi đó thì các ứng dụng trên điện thoại vẫn sẽ hoạt động, đặc biệt là các phần mềm có thông báo. Vì thế thì điện thoại vẫn sẽ cập nhật thông báo như bình thường.

Bật mạng trong lúc sạc
Bật mạng trong lúc sạc

Đặc biệt là khi điện thoại sử dụng dữ liệu di động (3G, 4G) thay vì wifi thì mức độ tiêu hao pin cũng sẽ nhiều hơn. Do đó mà dấu hiệu sạc chậm cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân này.

1.7. Nguồn điện không ổn định

Nếu như các nguyên nhân trên đều chưa trùng khớp với điện thoại của bạn thì nguyên nhân mà điện thoại Samsung sạc chậm có thể là do nguồn điện chưa ổn định.

Thực tế thì nếu như bạn sử dụng điện từ laptop hay PC để sạc điện thoại thì chắc chắn pin sẽ được sạc lâu hơn so với sử dụng nguồn điện trực tiếp hay sạc thông qua pin dự phòng. Bởi nguồn điện của laptop hay PC có hạn và phải đáp ứng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, vì thế mà lượng điện dành cho điện thoại để sạc sẽ chỉ ở mức tương đối trong thời gian đó, điều này sẽ ảnh hưởng tốc độ sạc pin điện thoại Samsung. Đây là một nguyên nhân khá phổ biến khi có nhiều người cũng hay có thói quen sạc như vậy.

2. Khắc phục tình trạng điện thoại Samsung sạc pin chậm

Nếu như không may điện thoại Samsung của bạn bị sạc pin chậm thì sẽ như thế nào? Cách khắc phục ra sao? Ngay sau đây sẽ là đáp án dành cho bạn.

Cách khắc phục
Cách khắc phục

- Kiểm tra lại bộ sạc

Đầu tiên, bạn cần khởi động lại điện thoại của mình. Sau đó sử dụng một bộ sạc chính hãng khác để so sánh. Và nếu như tốc độ sạc pin đã được cải thiện một cách rõ ràng thì đây chính là vấn đề nằm ở bộ sạc. Lúc đó, bạn chỉ cần đổi một bộ sạc mới là được.

- Thoát bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm

Để quá trình sạc điện thoại Samsung được tối ưu nhất thì bạn nên thoát bỏ tất cả các ứng dụng đang chạy ngầm. Bởi nếu vẫn để thì nó sẽ tiêu tốn nguồn năng lượng đáng kể và khiến cho việc sạc pin bị chậm đi. 

Cùng với đó, bạn cũng nên kiểm tra lại ứng dụng của mình. nếu cảm thấy có ứng dụng nào đó đáng nghi và mang đến sự không tương thích với ứng dụng điện thoại thì cũng nên gỡ bỏ để tránh sự xung đột. Như vậy thì khi sạc điện thoại sẽ ổn định hơn, tránh việc vào điện chậm.

- Cập nhật lại hệ điều hành

Khởi động lại máy
Khởi động lại máy

Nếu là do hệ điều hành của điện thoại bị lỗi thì bạn có thể cập nhật lại phiên bản của hệ điều hành. Bởi những tính năng mới sẽ có thể giúp tối ưu hóa quá trình sạc pin, từ đó, tốc độ và thời gian sạc cũng được cải thiện một cách đáng kể.

- Tắt mạng khi sạc điện thoại

Một trong những cách khắc phục dễ dàng nhất khi điện thoại Samsung sạc pin chậm đó là tắt bỏ mạng khi sạc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ tắt bỏ 3G, 4G hay wifi và có thể để chế độ máy bay hay thậm chí là tắt nguồn. Khi đó, điện thoại Samsung của bạn sẽ chỉ tập trung vào việc sạc pin thay vì thực hiện các chức năng khác.

- Tìm đến nguồn điện ổn định

Nếu không quá éo le thì tốt nhất bạn nên sạc điện thoại Samsung của mình bằng bộ sạc chuyên dụng thay vì chỉ sử dụng 1 sợi dây kết nối và cắm vào PC hay laptop. Bởi khi nguồn điện được đảm bảo tập trung cho điện thoại thì thời lượng sạc pin cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Không có sự phân tán và pin luôn được đảm bảo tiếp thu nhiên liệu một cách đều đặn. Do vậy mà sạc sẽ không bị lâu nữa.

- Đến trung tâm bảo hành

Đến trung tâm bảo hành
Đến trung tâm bảo hành

Nếu như tất cả các cách khắc phục trên đều không được thì có thể điện thoại của bạn bị lỗi linh kiện bên trong. Vì thế mà bạn nên đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Trên đây là thông tin tổng hợp về lý do tại sao điện thoại Samsung sạc pin chậm. Mong rằng, với những chia sẻ trên, bạn đã nắm bắt được nguyên nhân cụ thể và có cách xử lý phù hợp nhất với điện thoại Samsung của chính mình.

Laptop bị vô nước có sửa được không? Cách sửa laptop khi dính nước

Laptop bị vô nước có sửa được không? Làm gì khi laptop bị vô nước? Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Laptop bị vô nước có sửa được không?

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Bạn thắc mắc không biết nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào và cần lưu ý điều gì khi chọn hướng bếp? Nắm rõ câu trả lời trong bài viết được bật mí sau đây.

Mẫu đơn xin cấp đất tái định cư - những điều bạn cần lưu ý

Mẫu đơn xin cấp đất tài định cư sẽ được viết như thế nào? Khi viết mẫu đơn này, chúng ta sẽ cần lưu ý những gì? Hãy đọc để tìm hiểu ở bài viết dưới đây!

Máy ảnh Lomo là gì? Khám phá nhiếp ảnh tự do không khuôn khổ

Máy ảnh Lomo là gì? Máy ảnh Lomo có nguồn gốc từ đâu? Có nên mua máy ảnh Lomo hay không? Ưu nhược điểm của máy ảnh Lomo và một số thông tin khác.

Lên đầu