CHI TIẾT TIN TỨC

Sạc xe đạp điện có tốn điện không- Giải pháp hiệu quả khi sạc xe

18-11-2022 17:57

Với việc vận hành bằng điện năng, xe đạp điện đã và đang rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và bảo vệ môi trường của dòng xe này. Thế nhưng cũng có một bộ phận người dùng không nhỏ thắc mắc rằng liệu sạc xe đạp điện có tốn điện không và làm sao để sạc xe điện đúng cách để xe được bền lâu? Tiếp tục đọc thông tin bên dưới bài viết để nắm bắt ngay nhé.

1. Giải đáp chi tiết: Sạc xe đạp điện có tốn điện không? 

Để duy trì được điện năng và khả năng vận hành của xe thì việc sạc điện cho xe đạp điện là điều vô cùng cần thiết, và trên thực tế thì thời gian để các dòng xe điện hiện nay có thể sạc đầu là 3-4 tiếng đồng hồ- đối với những dòng xe mới sử dụng. Vậy nên để có thể biết được rằng việc sạc xe điện có tốn điện hay không thì chỉ cần tính tổng lượng điện tiêu thụ là có thể dự đoán được.    

Sạc xe đạp điện có tốn điện không?
Sạc xe đạp điện có tốn điện không?

Công thức tính sẽ được áp dụng như sau: 0,576kWh x 4 = 3,024kWH. Tức là mỗi lần sạc xe điện sẽ chỉ mất khoảng 3 số điện hơn. Như vậy đối với những dòng xe điện cũ hơn thì việc sạc xe cũng sẽ không tốn quá nhiều số điện là bao. 

Có lẽ đây chính là một phần của việc xe đạp điện được sử dụng phổ biến và rộng rãi như ngày nay: vừa tiết kiệm điện năng, chi phí và vừa giảm thiểu được những vấn đề về ô nhiễm môi trường một cách nhanh chóng. 

Hơn nữa việc sạc xe cũng sẽ đơn giản hơn khi bạn nhận biết được loại ắc quy cho xe bạn là gì để có thể có thể tính được mức điện năng tiêu thụ dễ dàng. Tuy nhiên hầu hết điện năng tiêu thụ của xe điện đều tốn rất ít điện khi sử dụng nên người ta ngày càng chuyển hướng nhiều sang dùng xe điện. Và hiện nay xe điện cũng đang cho ra ngày càng nhiều mẫu mã hiện đại để người dùng có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích của bản thân mỗi cá nhân. Vậy làm sao để sạc xe điện đúng cách và luôn giữ được độ bền đẹp của xe? 

2. Các phương pháp và cách sạc xe đúng là như thế nào? 

2.1. Lựa chọn phương pháp sạc xe chính xác 

Để chiếc xe đạp điện luôn có sức bền cùng với đó là khả năng tiết kiệm điện khi sạc thì cần lựa chọn những phương pháp sạc xe thật tốt. 

2.1.1. Sạc riêng bình ắc quy xe 

Sạc riêng bình ắc quy xe
Sạc riêng bình ắc quy xe 

Một số dòng xe đạp điện hiện nay có thiết kế cục pin của xe điện tách riêng hoàn toàn với xe nên có thể lấy cục pin ra sạc một cách dễ dàng. Và kiểu sạc này thì phù hợp với ổ điện ở quá xa đối với chiếc xe và cần được sạc trên một mặt phẳng để đảm bảo độ an toàn. 

2.1.2. Cắm trực tiếp vào bình sạc trên xe

Một số dòng xe điện khác sẽ thiết kế bình ắc quy gắn trực tiếp trên thân xe, do vậy mà người dùng sẽ phải nối dây sạc với một đầu ổ điện và phần dây zắc nối với xe- nơi có ổ sạc bình để tiến hành việc sạc xe. 

Đây là phương pháp cực kỳ phổ biến và hầu như được áp dụng cho hầu hết các dòng xe trên thị trường hiện nay. 

2.2. Hướng dẫn cách sạc xe điện đúng nhất 

Sau khi đã nắm được các phương pháp sạc xe đối với các dòng xe điện hiện nay thì việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là thực hiện cách sạc sao cho đúng để có thể đảm bảo được tuổi thọ lâu dài của chiếc bình ắc quy hay pin, giúp cho xe luôn được vận hành êm ái. 

2.2.1. Đối với xe mới mua hoặc mới thay bình ắc quy 

Đối với những dòng xe mới mua
Đối với những dòng xe mới mua

Bình ắc quy hay pin chính là dụng cụ đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự vận hành của chiếc xe cho nên khi mới mua xe hoặc thay ắc quy, bạn cần sạc ít nhất trong vòng 12 tiếng đồng hồ để đảm bảo điện năng hoạt động cũng như làm cho tuổi thọ của ắc quy giữ được lâu nhất có thể. Bất kỳ một cửa hàng hay địa lý bán các dòng xe điện đều sẽ khuyên bạn nên làm như vậy trong lần đầu để có thể tiết kiệm và duy trì được lượng điện của xe. 

Mặc dù bạn có thể là người ít đi xe thì vẫn phải lưu ý việc sạc đầy bình trong lần đầu tiên bởi dung lượng điện có trong xe sẽ tự tiêu hao kể cả khi bạn không sử dụng đến thì tự khắc nó cũng sẽ bị giảm đi. 

Do vậy việc chú ý thời gian sạc bình ắc quy trong lần đầu tiên là vô cùng quan trọng. Sau lần sạc này thì những lần sau bạn chỉ cần sạc đúng theo thông số về thời gian sạc của xe là có thể ổn định. 

2.2.2. Đối với những dòng xe sử dụng đã lâu 

Bạn đã mua xe đạp điện được khá lâu và bây giờ hầu như ngày nào bạn cũng cần phải sạc chiếc xe này, thì cần thực hiện theo các nguyên tắc sau: 

Đối với những dòng xe đã sử dụng lâu
Đối với những dòng xe đã sử dụng lâu 

- Năng lượng điện tiêu hao tới 80% sau mỗi lần sạc thì cần sạc luôn để tránh tình trạng cạn điện mới sạc thì sẽ nhanh gây ra sự hao mòn năng lượng của ắc quy. Bạn sẽ theo dõi vạch báo pin trên đồng hồ xe để kiểm soát vấn đề này. 

- Giữ nguyên tình trạng sạc điện cho đến khi xe chuyển từ màu đỏ sang xanh, không rút ra và cắm sạc lại quá nhiều lần. 

Nếu bạn để xe điện quá lâu mà không sử dụng đến thì cũng hãy quan tâm tới nó một chút về việc sạc điện, 15-20 ngày sạc 1 lần để không xảy ra tình trạng chết của xe. 

3. Những lưu ý cần nắm chắc khi sạc xe đạp điện 

- Đặt xe và bộ sạc điện ở vị trí an toàn, thoáng mát và khô ráo, tránh những tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay bất cứ vật gì bọc xung quanh… để tránh những sự cố nguy hiểm sẽ xảy ra mà chúng ta không lường trước được. 

Lưu ý khi sạc xe đạp điện
Lưu ý khi sạc xe đạp điện 

- Sử dụng đúng loại sạc của xe, nếu chẳng may hỏng hãy chọn loại sạc đúng thông số, đảm bảo về chất lượng và sự uy tín cho cả sạc và xe. 

- Không được để bộ phận sạc điện hay thiết bị sạc bị ngấm nước hay ẩm bởi điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến xe mà còn ảnh hưởng cả đến người thực hiện việc sạc. 

- Khi phát hiện bất cứ điều gì bất thường trong quá trình sạc xe cần ngắt nguồn điện ngay lập tức và tiến hành đưa đến các trung tâm bảo dưỡng. 

- Nếu bạn vừa sử dụng xe xong thì không nên sạc luôn mà hãy để khoảng 30-45 phút cho thiết bị của xe nghỉ đã rồi hãy thực hiện cắm sạc nhé. Đồng thời sau khi sạc đầy điện thì cũng cần để xe nghỉ khoảng thời gian 15-20 phút rồi hãy vận hành. Điều này sẽ tránh được tình trạng hao hụt điện quá nhanh của xe, giúp xe luôn trong tình trạng ổn định. 

- Luôn để ý đến tình trạng điện hiện tại của chiếc xe, tránh việc chiếc xe cạn điện rồi mới thực hiện sạc, như vậy thì năng lượng hao mòn trong ắc quy sẽ xảy ra rất nhanh. 

- Thông thường thời gian sạc điện của các dòng xe đạp điện hiện nay sẽ từ 6- 8 tiếng sẽ đầy, cho nên sẽ không khuyến cáo bạn sạc xe qua lâu, đặc biệt là sạc xe qua đêm, bởi nếu làm như vậy thường xuyên thì chất lượng của ắc quy và sạc xe cũng nhanh chóng giảm theo. Do vậy nếu bạn muốn sạc xe qua đêm thì hãy tính toán thời gian sạc xe thật kỹ nhé. 

Như vậy bạn đã có được đáp án cho mình về sạc xe đạp điện có tốn điện không hay chưa, raonhanh365.vn tin chắc rằng bạn đã nắm được cách tính về lượng điện tiêu hao khi sạc xe, bởi thực tế việc này sẽ không tiêu hao quá nhiều điện năng. Việc bạn cần làm khi sử dụng xe đạp điện đó chính là thực hiện cách sạc xe cho đúng để luôn đảm bảo được độ bền cũng như tuổi thọ của chiếc ắc quy, nếu không bạn sẽ phải tốn một khoản tiền rất lớn để chi trả cho chiếc ắc quy khi nó gặp trục trặc đấy.

Xe điện có rửa được không và thông tin hữu ích cần biết

Vì sử dụng năng lượng điện để vận hành nên rất nhiều người dùng lo lắng và không biết xe điện có rửa được không và làm sao để rửa xe mà không làm ảnh hưởng đến những bình ắc quy bên trong? Hãy cùng theo dõi thông tin được cung cấp ở bài viết dưới đây nhé. 

Xe điện có rửa được không?

Tin tức liên quan

Hé mở cách làm giếng trời cho nhà mái tôn và kinh nghiệm thi công

cách làm giếng trời cho nhà mái tôn như thế nào? quy trình thực hiện ra sao? kinh nghiệm làm giếng trời cho nhà mái tôn. click tìm hiểu chi tiết ngay nhé!

Tại sao loa điện thoại bị nhỏ? Tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục

tại sao loa điện thoại bị nhỏ và các nguyên nhân cụ thể. cách khắc phục loa điện thoại bị nhỏ thế nào? click để tìm hiểu với raonhanh365.vn ngay sau đây!

Xe Roadster là gì? Những mẫu xe Roadster nổi bật trên thị trường hiện nay?

Bạn đang muốn tìm hiểu xe roadster là gì và có ưu nhược điểm ra sao khi sử dụng? Hãy cùng tham khảo rõ câu trả lời qua bài viết sau bạn nhé.

Lên đầu