CHI TIẾT TIN TỨC

Phong thủy phòng ngủ - nên lưu ý điều gì?

30-12-2017 17:24

Tại sao cần phải chú ý tới phong thủy phòng ngủ?

Phong thủy phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn. Khi bạn làm việc căng thẳng, hay những lúc buồn phiền điều gì đó, phòng ngủ là nơi giúp bạn giải tỏa mọi thứ. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải hết sức lưu tâm tới vấn đề phong thủy để đem tới cho cuộc sống của mình những điều tuyệt vời nhất.

Những điều cần lưu ý đối với phong thủy phòng ngủ

Tránh treo gương đối diện giường ngủ

Phong thủy phòng ngủ

Theo phong thủy thì gương để đối diện giường sẽ làm ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Chúng ta ngủ trên giường thay vì thư giãn thì lại tăng thêm mệt mỏi. Ngoài ra, trong căn phòng của vợ chồng việc để gương đối diện giường sẽ gây nên những mối bất hòa liên tục. Vợ chồng bạn ít khi có những giây phút yên bình mà thay vào đó sẽ luôn đấu khẩu, tranh cãi với nhau.

Xem thêm: Chọn mua cây phong thủy hợp với nhà chung cư

Không nên treo nhiều ảnh người khác trong phòng ngủ

 Phòng ngủ là nơi cá nhân, riêng tu. Chính vì vậy bạn không nên treo hình của nhiều người trong phòng. Bởi vì điều này ảnh hưởng tới tâm lý của chính bạn. Bạn sẽ có cảm giác căn phòng mất đi sự riêng tư, màu sắc cá nhân không còn nữa. Do đó căn phòng ngủ không còn là nơi để bạn cảm thấy thoải mái nhất sau những lúc mệt mỏi, stress.

Phong thủy phòng ngủ

Cách tốt nhất là bạn treo ảnh của chính mình hoặc ảnh của cả hai vợ chồng để tăng thêm sự thân mật, gần gũi. Đồng  thời có thể treo thêm một bức tranh về tự nhiên, không phải là bất kỳ ai cả. Bức tranh có thể là một bình hoa nghệ thuật chẳng hạn.

Không nên để cây cảnh trong phòng ngủ

Cây cảnh có thể trang trí ngoài ban công hay trong phòng khách, nhưng tuyệt đối không nên trang trí trong phòng ngủ.  Theo khoa học, cây xanh làm nhiệm vụ hút oxi thải khí carbonic độc hại làm thông thoáng môi trường, nhưng về ban đem, hoạt động đó ngược lại. Nó sẽ hút đi oxy và thải ra khí carbonic khiến cho mọi người bị ngột thở, khó chịu. Còn theo phong thủy, cây là đại diện của nguồn dương khí mạnh, nó tượng trưng cho sự chuyển động, linh động,... do đó nó không phù hợp trong căn phòng ngủ cần yên tĩnh, thư thái.

Phong thủy phòng ngủ

Dù theo quan niệm nào bạn cũng không nên bài trí cây xanh trong phòng ngủ nhé. Chúng ta nếu muốn gần với cây cối và thiên nhiên thì nên thiết kế cửa kính rộng có rèm tại phòng ngủ của mình. Như vậy khi cần bạn có thể kéo rèm và hòa vào trong ánh sáng cùng sắc xanh của cây cối bên ngoài

Còn rất nhiều lưu ý khác về phong thủy phòng ngủ. Raonhanh365.vn sẽ tiếp tục bàn luận ở bài viết khác. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ bào viết của chúng tôi.

Lên đầu