CHI TIẾT TIN TỨC

Cải thiện tốc độ trường truyền Wifi cực kỳ đơn giản với 4 cách sau

30-12-2017 16:55

Đặt router ở vị trí hợp lý

cai-thien-toc-do-duong-truyen-wifi-1

Càng ở gần thiết bị phát thì sóng Wifi càng mạnh do đó bạn nên cân nhắc nên đặt thiết bị phát ở đâu để có được chất lượng sóng tốt nhất và lan tỏa được mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Thường thì bạn có thể đặt router ở giữa nhà để sóng phát ra đều hơn, một số người thì đặt trên trần nhà, nếu nhà có nhiều tầng thì đặt ở tầng giữa.

Không đặt thiết bị phát ở những bức tường dày

Bề mặt tường quá dầy sẽ hấp thụ sóng Wifi và khiến tốc độ trường truyền yếu đi. Một số vật dụng khác cũng có thể gây ảnh hưởng đến sóng Wifi là vật dụng bằng kim loại hoặc gương. Bởi vậy khi lắp đặt đầu phát Wifi bạn nên cân nhắc để các đồ vật đó ra chỗ khác.

cai-thien-toc-do-duong-truyen-wifi-2

Không đặt trong nhà bếp

Nhà bếp cũng là nơi ‘không an toàn’ với đầu phát Wifi. Các thiết bị điện từ như lò vi sóng có băng tần 2.4 Ghz hoàn toàn có thể khiến đường truyền bị ảnh hưởng. Một số vật dụng bằng kim loại như tủ lạnh, máy hút khói... cũng có thể hấp thụ sóng Wifi và làm nhiễu tín hiệu, khiến đường truyền không ổn định.

Xem thêm: USB an toàn VS-KEY có gì khác so với USB thường

Sử dụng thiết bị phụ phát

Ăng ten là thiết bị chính điều khiển đường đi của sóng Wifi phát ra. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên để ăng ten theo chiều dọc, như thế thì sóng Wifi sẽ lan tỏa đều hơn. Đối với một số loại ăng ten có thể tháo rời, bạn có thể thay thế bằng một loại ăng ten khác có khả năng phát sóng mạnh hơn, đảm bảo tín hiệu cao nhất.

cai-thien-toc-do-duong-truyen-wifi-3

Ngoài ra, bạn cũng có thể sắm một số thiết bị bổ sung, khuếch đại sóng Wifi. Các thiết bị này sẽ bắt sóng Wifi từ router chính, khuếch đại bước sóng và tiếp tục lan tỏa khắp ngõ ngách trong nhà bạn. Các thiết bị này có thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng và rất hiệu quả đối với những nơi có sóng yếu.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây của raonhanh365.vn sẽ giúp các bạn cải thiện tốc độ đường truyền Wifi trong nhà mình.

Tin tức liên quan

Chọn nhà chung cư theo hướng như thế nào?

Khi chọn mua nhà, những người không có kinh nghiệm sẽ rất hoang mang không biết cần

Lên đầu