CHI TIẾT TIN TỨC

USB an toàn VS-KEY có gì khác so với USB thường

01-12-2017 10:46

Ở Việt Nam, raonhanh365 tổng hợp thì  nguyên nhân dẫn đến việc máy tính bị các tệp tin độc hại xâm nhập một phần là do người dùng truy cập các trang web chưa yếu tố độc hại, phần khác là do lây lan qua USB. Bởi vậy, nhu cầu sở hữu một thiết bị bảo mật như USB VS-KEY là thiết yếu. Tính riêng trong năm 2016, ở nước ta đã có 15 triệu máy vi tính bị nhiễm phần mềm độc hại, trong đó hơn 50% là do lây lan qua USB.

USB-VS-KEY-3

Cho đến mới đây, khi nhóm tác giả đến từ phòng Nghiên cứu vũ khí điện tử thuộc Viện Điện tử nghiên cứu và chế tạo thành công loại USB an toàn mang tên VS-KEY thì nỗi lo bảo mật khi chuyển tải dữ liệu, thông tin mới chính thức được khắc phục.

Theo giới thiệu, phụ kiện máy tính này có thể miễn nhiễm với đủ mọi phần mềm độc gây hại cho máy tính như virus, spyware, worm, trojan,  chống truy cập trái phép đánh cắp thông tin bởi các phần mềm gián điệp từ USB vào máy tính và ngược lại. Mọi dữ liệu ra vào chiếc USB này đều sẽ được mã hóa với thuật toán AES 256 và nếu muốn mở thông tin phải nhập đúng mật khẩu, nếu nhập sai quá 10 lần thì USB sẽ tự động khóa.

USB-VS-KEY-2

Nhìn bề ngoài, USB VS-KEY không có gì khác biệt so với các loại USB thông thường. Dung lượng của chiếc USB này cũng khá khiêm tốn, chỉ có 8 GB, kích thước 60x20x8mm và nặng 20g. Có hai loại vỏ là kim loại hoặc nhựa, tùy theo nhu cầu của người sử dụng.

Người đứng đầu dự án, tiến sĩ Trần Xuân Kiên cho biết mục đích phát triển USB VS-KEY là để bảo vệ dữ liệu thông qua các giải pháp về phần cứng lẫn phần mềm. Nguyên lý hoạt động của ‘kẻ bảo vệ thông minh’ này như sau: gồm 3 phần vùng; vùng 1 được cấu trúc hành CDROM ảo chứa phần mềm quản lý chuyên dụng; vùng 2 chứa mật khẩu bảo mật; vùng 3 có định dạng phi chuẩn lưu trữ dữ liệu.

USB-VS-KEY-1

Khi sử dụng USB, hệ điều hành máy tính sẽ tựng động nhận dạng vùng 1, chạy phần mềm quản lý chuyên dụng. Sau đó muốn tiến nhập sâu hơn, người dùng sẽ phải nhập mã an toàn ở vùng 2 rồi mới tiếp cận được dữ liệu ở vùng 3. Được biết, quá trình thử nghiệm chiếc USB an toàn này đã diễn ra nhiều năm trời tại các đơn vị Quân chủng Hải quân, Tổng cục kỹ thuật... và chưa thấy xuất hiện bất kỳ sai sót gì.

Hiện tại, chiếc USB VS-KEY này đang được rao bán trên thị trường với mức giá 880.000 đồng, do Công ty CP giải pháp mạng và máy tính TIC chịu trách nhiệm phân phối. Bạn có thể mua phụ kiện link kiện ngay tại raonhanh365.vn , có đầy đủ các thiết bị USB từ các nhà bán.

Tin tức liên quan

Ship quần áo Hà Nội vẫn còn nhiều rủi ro

Ship quần áo Hà Nội có thể giúp những shipper kiếm được thu nhập tương đối khá nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro mất tiền, mất sức.

Người béo mặc gì đẹp?

Các chị em phụ nữ có thân hình mũm mĩm thường rất tự ti vì thân hình của mình, không biết mặc trang phụ

Cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì

Với nhiều người mới lên chức mẹ, chưa có kinh nghiệm pha sữa cho bé thì nên tham khảo bài viết này để biết cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì.

Lên đầu