CHI TIẾT TIN TỨC

Ship quần áo Hà Nội vẫn còn nhiều rủi ro

01-12-2017 16:10

Những năm trở lại đây, kinh doanh online nở rộ tạo điều kiện thuận lợi cho nghề shipper phát triển ở các thành phố lớn. Chỉ cần có phương tiện đi lại, bất cứ ai cũng có thể trở thành shipper với mức thu nhập tương đối khá, đủ để trang trải một phần chi phí cuộc sống. Các mặt hàng cũng rất đa dạng, từ cái thìa, cái bát, cho đến cái tủ lạnh, máy tính..., nhưng tựu chung thì ship quần áo vẫn là thông dụng nhất. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về tình trạng chung của shipper quần áo tại Hà Nội nhé.

ship-quan-ao-ha-noi-van-con-nhieu-rui-ro-1

Song, ship quần áo Hà Nội vẫn còn nhiều rủi ro, đúng với câu nói ‘ở trong chăn mới biết chăn có rận’, mỗi ngành nghề đều có những vất vả, khó khăn riêng mà phải trải qua chúng ta mới thấu được.

Chị Trang, một nữ shipper cho biết: “Có nhiều lần, khách hàng mua quần áo nhưng không được sờ tận tay, lúc mình đến nơi thì khách không nhận, cũng không thanh toán tiền ship mà shop cũng không nhận lại. Mình ở giữa cứ ngớ người ra, vừa tốn công tốn sức, tốn cả tiền điện thoại”.

ship-quan-ao-ha-noi-van-con-nhieu-rui-ro-2

Đó mới chỉ là trường hợp nhẹ, có người thậm chí còn bị lừa đảo ứng trước hàng triệu đồng để ship một đơn hàng trị giá vài trăm ngàn, địa chỉ, người nhận cũng toàn ‘ảo’. Cách đây vài tháng, cộng đồng shipper vô cùng phẫn nộ trước hành vi lừa đảo của một cô gái trẻ xảy ra trên phố Bạch Mai, Hà Nội. Theo đó, cô nàng này đến một cửa hàng quần áo, mua một sản phẩm trị giá hơn 300.000 đồng rồi gọi người giao đến một địa chỉ ảo, đồng thời bắt ứng đến gần 2 triệu đồng sau đó ‘lặn mất tăm’.

Đó là chưa kể đến sự cạnh tranh giữa những ‘người trong nghề’ khiến việc kiếm tiền ngày càng khó khăn. Bạn Tuấn, một shipper ở Từ Liêm chia sẻ: “Ship quần áo ở Hà Nội bây giờ cũng khó lắm. Bây giờ có nhiều công ty, nhóm ship chuyên nhận giao hàng đồng giá rất rẻ. Thường những cửa hàng có nhiều đơn hàng sẽ ký hợp đồng với các đơn vị này, chỉ có các cửa hàng bé mới thuê shipper tự do. Thời trước shipper còn ít nên kinh tế còn được đảm bảo, bây giờ thì cạnh tranh gay gắt, thu nhập cũng không được như xưa”.

Tin tức liên quan

Người béo mặc gì đẹp?

Các chị em phụ nữ có thân hình mũm mĩm thường rất tự ti vì thân hình của mình, không biết mặc trang phụ

Cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì

Với nhiều người mới lên chức mẹ, chưa có kinh nghiệm pha sữa cho bé thì nên tham khảo bài viết này để biết cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì.

4 ưu điểm của máy xay đa năng bạn nên biết

Cùng tìm hiểu ưu điểm của máy xay đa năng để xem thiết bị gia dụng này hữu ích thế nào đối với cuộc sống của các bà nội trợ nhé.

Lên đầu