CHI TIẾT TIN TỨC

Cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì

02-12-2017 15:53

Nước không được nóng quá cũng không nguội quá

Khi pha sữa cho trẻ, nhiều bà mẹ nghĩ rằng nước nóng mới tiệt trùng hay nước nguội bé mới ăn được. Đây là những suy nghĩ sai lầm có thể ảnh hưởng tới dưỡng chất trong sữa và khả năng hấp thụ của bé yêu.

cho-tre-uong-sua-can-luu-y-nhung-gi-5

Nếu pha với nước nóng quá, một số chất dinh dưỡng trong sữa như lysin, acid folic, các vitamin nhóm B... có thể bị mất đi. Còn nếu pha nguội quá thì dẫn đến tình trạng vón cục, sữa không tan hết và trẻ cũng hấp thu thiếu chất.

Nhiệt độ nước tốt nhất để pha sữa cho trẻ là từ 40 đến 60 độ, các mẹ có thể pha 2/3 nước nguội, 1/3 nước nóng để đạt nhiệt độ lý tưởng đồng thời lắc kỹ để sữa tan hết. Làm nguội khoảng 10 phút rồi hãy cho bé ăn nhé.

Xem thêm: Top 5 kem dưỡng da an toàn cho bé

Không pha sữa quá đặc

Cũng là về vấn đề dưỡng chất, nhiều bà mẹ nghĩ rằng nếu pha sữa quá liều lượng chỉ định thì bé sẽ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Xét từ khía cạnh quan tâm thì điều này hoàn toàn đúng, tuy nhiên khi thực hiện lại phản tác dụng. Nếu sữa đặc quá, các bé sẽ dễ bị thiếu nước hoặc sinh táo bón, chán ăn, bỏ ăn, sợ sữa..., thậm chí nếu tình trạng kéo dài còn dễ dẫn đến bị xuất huyết ruột cấp tính nữa.

​ cho-tre-uong-sua-can-luu-y-nhung-gi-3

Thế cho nên, tốt nhất các mẹ nên tuân theo liều lượng của nhà sản xuất để đảm bảo lượng dinh dưỡng bé hấp thu vừa đủ, an toàn và hiệu quả nhất.

Không nên kết hợp với các loại hoa quả

Trong trái cây có rất nhiều loại vitamin có ích đối với cơ thể nhưng trộn lẫn với sữa để cho bé ăn lại là quan niệm vô cùng tai hại. Nguyên nhân là một số loại trái cây như cam, chanh, bưởi, xoài,..., có tính axit mạnh sẽ làm mất đi những thành phần dưỡng chất vốn có trong sữa. Đó là chưa kể đến khả năng kết tủa của sữa gia tăng, khiến trẻ khó hấp thu, khó tiêu hóa hơn.

Tốt nhất, các mẹ nên cho trẻ uống sữa trước rồi sau khoảng 30 phút mới cho trẻ ăn hoặc uống nước ép trái cây nhé bởi tốt quá đôi khi lại có hại đấy.

​ cho-tre-uong-sua-can-luu-y-nhung-gi-2

Tuyệt đối không pha sữa với nước cháo loãng

Nếu không muốn trẻ có nguy cơ bị còi xương, suy dinh dưỡng thì các mẹ tuyệt đối không nên pha sữa với nước cháo loãng. Tại sao ư? Vì trong sữa cho trẻ có nhiều vitamin A, còn nước cháo loãng hoặc nước cơm có chất bột với chất lipoxidase có thể triệt tiêu vitamin A. Cũng có nghĩa nếu pha sữa với nước cháo loãng là bạn đã ‘loại bỏ’ vitamin A trong khẩu phần ăn của bé rồi đấy. Không chỉ vậy, lượng tinh bột có trong nước cháo, nước cơm còn khiến trẻ khó hấp thu dưỡng chất canxi, gây ảnh hưởng tới việc phát triển chiều cao và mọc răng của bé nữa.

Không bảo quản bình sữa trong tủ lạnh

Đối với các bà mẹ trẻ, khi thấy trẻ không ăn hết sữa thì thường đem phần thừa bảo quản trong tủ lạnh để lúc nào bé đói hoặc đến bữa kế ăn nốt. Đây cũng là một quan niệm lệch lạc mà nhiều người cần sửa nếu không muốn trẻ bị nhiễm trùng đường ruột. Tủ lạnh chỉ có thể bảo quản chứ không thể ngăn ngừa vi trùng trong khi sức đề kháng và hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu. Tốt nhất, để đảm bảo, các mẹ nên chia một bữa của bé thành nhiều lần, pha từng chút một bé uống hết rồi pha lại.

cho-tre-uong-sua-can-luu-y-nhung-gi-1

Sữa là chất dinh dưỡng quan trọng đóng góp vào nền tảng phát triển của trẻ. Đối với các bà mẹ trẻ vẫn đang chưa biết cho trẻ uống sữa cần lưu ý những gì thì hãy ghi nhớ những điều trên đây để trẻ có thể phát triển tốt, thông minh, cao lớn hơn mỗi ngày nhé. Mong rằng những chia sẻ trên từ raonhanh365.vn sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm vững vàng trong quá trình làm cha mẹ.

Tin tức liên quan

4 ưu điểm của máy xay đa năng bạn nên biết

Cùng tìm hiểu ưu điểm của máy xay đa năng để xem thiết bị gia dụng này hữu ích thế nào đối với cuộc sống của các bà nội trợ nhé.

Những sản phẩm chăm sóc da mùa đông cực tốt chị em nên biết

Thời tiết hanh khô của mùa đông rất dễ khiến làn da chị em bị nứt nẻ, bong tróc vì thiếu ẩm. Dưới

Kinh nghiệm mua tủ bếp đẹp giá rẻ

Các bà nội trợ quan tâm đến nội thất phòng bếp có thể tha

Lên đầu