CHI TIẾT TIN TỨC

Những mẹo du lịch tiết kiệm đầu xuân 2018 bạn nên biết

05-12-2017 15:13

Đặt vé máy bay và khách sạn từ sớm

Nếu đã lên kế hoạch du lịch tự túc thì bạn nên đặt vé máy bay và book phòng khách sạn sớm từ 3 đến 6 tháng để tránh tình trạng ‘khan vé’ những dịp cận Tết. Trên hết, đặt sớm còn tiết kiệm giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí không nhỏ bởi những ngày giáp Tết mọi giá cả dịch vụ đều leo thang.

du-lich-tiet-kiem-dau-xuan-2

Chọn điểm đến thích hợp

Tùy vào khả năng kinh tế mà bạn hãy cân nhắc điểm đến và thời gian khởi hành phù hợp. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi độ lễ Tết, nhu cầu du lịch tăng cao dẫn đến tình trạng quá tải ở một số địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, để tránh tình trạng chen chúc bạn có thể lựa chọn nghỉ dưỡng ở một vài địa chỉ ‘heo hút’ hơn. Chẳng hạn như Mai Châu, Pù Luông, Đà Lạt, Lý Sơn...

Đề phòng các tệ nạn xã hội

Những dịp lễ Tết cũng là lúc các tệ nạn như móc túi, trộm cắp, chặt chém hoành hành, bởi vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý dè chừng ở mức cao nhất để tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.

du-lich-tiet-kiem-dau-xuan-1

Một số gợi ý dành cho bạn là không nên đem theo những đồ trang sức đắt tiền. Nếu đem theo nhiều tiền mặt, hãy chia nhỏ thành nhiều phần khác nhau và cất ở những nơi dễ kiểm soát nhất. Còn với nạn chặt chém, tốt nhất để tiết kiệm bạn hãy chuẩn bị và mang đi một số thứ đơn giản như đồ ăn, thức uống.

Xem thêm: Cẩm nang tìm nhà nghỉ Vũng Tàu Bãi Sau giá rẻ cho bạn!

Chuẩn bị vật dụng cần thiết

du-lich-tiet-kiem-dau-xuan-3

Với tiêu chí du lịch tiết kiệm đầu xuân 2018, bạn chỉ nên mang theo những vật dụng thực sự cần thiết như quần áo, giấy tờ tùy thân, thuốc men, máy ảnh... cho gọn gàng, dễ bề di chuyển. Bên cạnh đó, hạn chế phát sinh chi phí ở địa điểm du lịch một cách tối đa để tiết kiệm hầu bao, đặc biệt là trong những ngày Tết bởi khả năng bạn bị 'chém' là rất cao. Raonhanh365.vn khuyên bạn tốt nhất trước khi khởi hành bạn hãy lên danh sách những vật dụng cần mang theo, điều này sẽ giúp bạn hạn chế thiếu sót và tiết kiệm được thời gian sắp xếp hành lý.

Tin tức liên quan

Những lý do nên mua tủ lạnh Aqua AQR-95AR

Sự có mặt của một chiếc tủ lạnh trong gia đình khiến việc lưu trữ đồ ăn trở nên đơn giản, tiện lợi hơn rất nhiều. Trong bài viết ngày hôm nay,

Top 5 đồng hồ Seiko nam đáng mua dịp Tết 2018

Seiko từ lâu đã nổi tiếng với chất lượng bền bỉ, mẫu mã đa

3 ý tưởng mix đồ thời trang thu đông cho cô nàng thời thượng

Thu đông là thời điểm giao mùa có khí hậu rất thích hợp cho các tín đồ thời trang thỏa sức mix đồ thời trang thu đông sang chảnh.

Lên đầu