CHI TIẾT TIN TỨC

Cẩm nang tìm nhà nghỉ Vũng Tàu Bãi Sau giá rẻ cho bạn!

13-07-2019 15:47

1. Vũng Tàu – mảnh đất tươi đẹp và đầy thơ mộng

Được biết đến là một thành phố du lịch đầy tiềm năng, Vũng Tàu đã thu hút cho mình hàng triệu lượt khách du lịch đến đây nghỉ dưỡng mỗi năm, đem lại nguồn ngân sách hàng tỷ đồng cũng như tạo không ít công ăn việc làm cho lao động nơi đây.

1.1. Vị trí địa lý

Nằm ở phía Nam Việt Nam, cách Hồ Chí Minh 125 km khoảng 3 tiếng lái xe , Vũng Tàu được coi là điểm đến phổ biến nhất cho những ngày cuối tuần đối với khách du lịch từ Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Vùng đất tươi đẹp này nằm trên một bán đảo nhỏ và được ngăn cách với đất liền bởi một con sông, chính điều này đã giúp cho nơi đây sở hữu một đường bờ biển trải dài 20km, đây được xem là điểm đến lý tưởng của rất nhiều khách du lịch.

Không chỉ có những bãi biển đẹp, Vũng Tàu còn được biến đến với những ngọn núi quanh thành phố và khí hậu mát mẻ trong suốt cả năm. Khách du lịch không thể bỏ lỡ những bãi biển tuyệt đẹp, những căn biệt thự nổi tiếng từ xa xưa, hay với bức tượng Chúa Jesus với những cánh tay dang rộng, đặc biệt đến với Vũng Tàu là đến với những món ăn ngon làm say đắm lòng người.

Thật dễ dàng và thuận tiện để đi du lịch đến Vũng Tàu đặc biệt, khi bạn đi từ Hồ Chí Minh hoặc một số tỉnh giáp ranh với thành phố biển tươi đẹp này. Bởi lẽ, với hệ thống giao thông vô cùng thuận tiện và hiện đại, bạn rất dễ dàng  dễ dàng di chuyển tới đây bằng rất nhiều loại phương tiện như xe máy, xe buýt hay tàu điện ngầm, ... tất cả đều rất dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, di chuyển bằng tàu điện ngầm là cách tốt nhất, bởi lẽ, khi di chuyển bằng phương tiện này, bạn có thể dễ dàng thăm thú toàn cảnh các khu vực hàng hải thương mại, nhất là tàu chạy qua sông Sài Gòn hướng ra biển.

Vũng Tàu – mảnh đất tươi đẹp và đầy thơ mộng

Một điều thú vị và tuyệt đẹp mà tự nhiên đã ban tặng cho Vũng Tàu đó là  thành phố này nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một bán đảo với đường bờ biển cắt xét, những bãi cát dài trải tít chân trời, từ nơi đây, khách du lịch có thể dễ dàng nhìn biển Đông nhất là vào những thời điểm đẹp nhất trong ngày đó là khi trời mọc  và cả những lúc hoàng hôn.

Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, thơ mộng, Vũng Tàu còn được biết đến là vùng đất có truyền thống văn hóa đa dạng, với nền lịch sử lâu đời hào hùng, bi tráng.

Khách du lịch khi đến với Vũng Tàu gần như không thể quên được những cảm giác tuyệt vời mà mảnh đất tươi đẹp này mang lại. Đó là cảm giác bình yên, những xúc cảm dễ chịu khi đi trên những con đường rộng rãi, khoáng đạt. Biển và núi hòa hợp tạo cho Vũng Tàu vẻ đẹp thơ mộng, như một bức tranh thủy mặc, có núi có sông, có cảnh đẹp, có con người, ... Tất cả những điều tuyệt vời này đã tạo nên một Vũng Tàu đầy quyến rũ, một thành phố Vũng Tàu không chỉ có những danh lam thắng cảnh mà còn có những con người hiền lành và vô cùng bình dị, nhân thiện.

1.2. Khí hậu

Thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, Bà Rịa – Vũng Tàu có hai mùa rõ rệt trong năm. Đó là mùa mưa và mùa khô lại chịu ảnh hưởng rõ rệt của kiểu khí hậu hải dương đã giúp nơi đây quanh năm mát mẻ.

Hơn nữa, Vũng Tàu khí hậu tương đối thuận lợi và êm đềm, số cơn bão mà nơi đây đón nhận không nhiều và sức tàn pháp của nó không mạnh mẽ giống như các thành phố lân cận khác.

1.3. Thắng cảnh du lịch

Vũng Tàu nổi tiếng với hai bãi biển vô cùng tươi đẹp là Bãi Sau và Bãi Trước. Khách du lịch thường tới Bãi Sau để tắm biển và ngắm cảnh ở Bãi Trước. Hơn nữa, với đặc điểm hình dạng đặc biệt của mình, đến với Vũng Tàu, khách du lịch còn có điều kiện ghé thăm Bãi Dứa ​​hoặc Bãi biển Mulberry (Bãi Đầu), Bãi biển Phong Phong, .... Tuy nhiên, Bãi Dứa hơi nhỏ chỉ đủ cho 20-30 người, nhưng bù lại nơi đây với không gian thoáng mát và hàng cây rợp bóng mát cũng đã thu hút không ít khách du lịch ghé thăm.

1.3.1. Thắng cảnh Bãi Trước

Bãi biển đầu tiên là bãi trước ( hay còn gọi là Bãi Từ), đây là bãi biển rộng và mỹ lệ, nằm ở phía Tây của thành phố, nơi mà mặt trời đi ngủ vào mỗi buổi chiều tà. Nằm ở vị trí tương đối đặc biệt, Bãi Trước được xem là mặt tiền của thành phố Vũng Tàu.  

Nó cũng được gọi bằng tên khác như bãi biển Tam Dương hoặc vịnh Hàng Dừa. Bãi Trước được yêu thích bởi vị trí tươi đẹp. Đồng thời nó  cũng được ưa thích vì có nhiều nhà hàng và khách sạn thanh lịch. Đặc biệt, với đại lộ ánh sáng đầy lấp lánh, đầy màu sắc và tươi sáng làm cho Bãi trước đẹp hơn rất nhiều.

Thắng cảnh Bãi Trước

1.3.2. Thắng cảnh Bãi Sau

Do ôm trọn con đường Thùy Vân nên Bãi Sau còn có tên gọi khác là bãi Thùy Vân. Trên cung đường đẹp tuyệt vời của Vũng Tàu này, rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ mọc lên, đưa bạn hướng mắt nhìn ra biển lớn. Đặc biệt, đây là khu vực nghỉ dưỡng giá rẻ được rất nhiều người chọn lựa.

1.3.3. Những thắng cảnh khác

Vũng Tàu không phải là một thành phố lớn, mà là một thành phố xinh đẹp và quyến rũ. Những con đường nhỏ chạy dọc theo bờ biển sẽ dẫn bạn đến rất nhiều địa điểm nổi tiếng như: tượng Chúa Jesus, Biệt thự Blanche, hồ trên mây, chùa đẹp, ... Trên đỉnh núi Tao Phụng, hình tượng Chúa Jesus khổng lồ dài 28m nhìn qua Biển Đông với những cánh tay dang rộng nằm ở cuối phía nam của ngọn núi Nhỏ.

Bạn cũng không nên bỏ qua ngọn hải đăng cũ - 1 trong những ngọn hải đăng nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Dọc theo sườn núi, bằng đường gần nhất để chúng ta lên đến đỉnh, cảnh quan thiên nhiên càng trở nên đặc sắc. Đứng từ vị trí đỉnh ngọn hải đăng này bạn thể nhìn thấy toàn bộ cảnh biển Vũng Tàu một cách trọn vẹn và đầy đủ nhất. Cũng như bức tượng của Chúa Giêsu Kitô, đó là một nơi mà chúng ta có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm ngọn hải đăng vào buổi tối, vì những chiếc tuyền lấp lánh đậu trên mặt biển như những vì sao lấp lánh sẽ hiện trước mặt bạn.

bức tượng của Chúa Giêsu Kitô

Đối với những người yêu thích lịch sử, biệt thự Villa Blanche sẽ là một địa điểm lý thú để ghé thăm. Được xây dựng bởi người Pháp, Villa Blanche nằm trên sườn núi Lớn, dọc theo đường Trần Phú, với độ cao khoảng 50m so với mực nước biển. Từ ban công biệt thự, bạn sẽ có một cái nhìn toàn cảnh Bãi Trước và đối diện biệt thự dưới chân núi là đảo Hải Ngư với một tảng đá có hình dạng như một con trâu nước đắm mình trong nước. Bên cạnh Hải Ngư, trên bờ biển là sân bay dành cho trực thăng. Ngày nay, biệt thự cổ Villa trưng bày hàng trăm cổ vật được thu thập từ đảo Cầu - Côn Đảo và là điểm đến văn hóa thu hút hàng trăm khách du lịch mỗi ngày.

Vũng Tàu cũng nổi tiếng với những món ăn độc đáo, hấp dẫn và thú vị. Thành phố này khá nhỏ và dễ đi lại, vì vậy bạn có thể dễ dàng mua các loại hải sản tươi và rẻ như mực, cua, hàu, gà máu v.v.

Với những đặc điểm tự nhiên cũng như vị trí địa lý đặc biệt của mình đã giúp Vũng Tàu trở thành một thiên đường cho người Sài Gòn đến nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, các bãi biển nơi đây đang phải đối diện với một thực tế đáng buồn đó là lượng rác thải dọc bờ biển ngày càng nhiều, và hầu hết các bãi biển phía đông cát lún gây nguy hiểm cho bơi lội.

Nhìn chung, với lợi thế về sự gần gũi, khi du khách đổ xô đến bờ biển đến Mũi Né hoặc Nha Trang. Và chính sách của thành phố, chính quyền mới, trung tâm chính trị đến Bà Rịa, để tiếp tục phát triển du lịch, chúng ta có thể mong đợi nhiều người nước ngoài du lịch đến Vũng Tàu trong tương lai gần.

Xem thêm: Những mẹo du lịch tiết kiệm đầu xuân 2018 bạn nên biết

2. Bãi Sau Vũng Tàu – tiềm năng phát triển kinh doanh nhà nghỉ khách sạn

Với nhiều người, Bãi Sau được xem là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng lý thú nhất Vũng Tàu. Bởi lẽ đây không chỉ là nơi có thể tắm táp, bơi lội thỏa thích mà còn là nơi tập trung của mọi dịch vụ nghỉ dưỡng, nhà hàng khách sạn hiện đại nhất, đẹp nhất Vũng Tàu.

Chính vì vậy, Bãi Sau sở hữu cho mình những tiềm năng đặc biệt trong việc phát triển loại hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn. Đến đây, bạn sẽ thấy rằng hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn đưa bạn hướng mắt nhìn ra biển với bao điều lý thú.

Vũng Tàu đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch tới đây mỗi năm. Trong đó bao gồm cả khách nước ngoài và khách trong nước. Số lượng khách du lịch này có nhu cầu nhà nghỉ, khách sạn rất lớn. Chính điều này đã tạo điều kiện để các dịch vụ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn nơi đây ngày một phát triển.

Bãi Sau Vũng Tàu – tiềm năng phát triển kinh doanh nhà nghỉ khách sạn

3. Tổng quan dịch vụ khách sạn – nhà nghỉ tại Bãi Sau Vũng Tàu

3.1. Dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ngày càng trở nên đa dạng

Thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Vũng Tàu  đặc biệt đến với khu vực Bãi Sau ngày càng đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng, lưu trú. Ngoài hình thức lưu trú tại khách sạn hay nhà nghỉ như trước đây các hình thức lưu trú mới ngày càng trở nên đa dạng và mới lạ hơn để khách du lịch thoải mái lựa chọn. Tiêu biểu nhất trong đó ta phải kể tới biệt thự du lịch–villa hay các khu căn hộ du lịch-apartment hoặc đơn giản hơ, khách du lịch có thể chọn lựa các Homestay - nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, …  

Không chỉ đa dạng về số lượng và mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, mà hệ thống nơi lưu trú ở đây cũng tương đối toàn diện đầy đủ về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các dịch vụ nghỉ dưỡng, thuận lợi cho việc sinh hoạt, vui chơi, chi phí hợp lý, phương thức thanh toán đơn giản, ít bị làm phiền và quản lý từ chủ cho thuê, dễ tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông, nhiều dịch vụ miễn phí phục vụ nhu cầu người sử dụng.

Dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn ngày càng trở nên đa dạng

Tuy nhiên bất cập lớn nhất mà Bãi Sau – Vũng Tàu đang gặp phải đó là các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng này đang phát triển một cách ồ ạt và mang tính tự phát. Đặc biệt, nhiều hình thức lưu trú chưa thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh, chưa tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành.

Theo số liệu báo cáo từ những thống kê mới nhất của Công an Thành phố Vũng Tàu hiện nay, trên địa bàn thành phố có đến 332 cơ sở lưu trú bao gồm các hình thức lưu trú đa dạng như biệt thự, nhà ở, … Trong đó, số lượng cơ sở lưu trú

Từ hai năm trở lại đây, Vũng Tàu đã liên tục thực hiện những kế hoạch làm sạch bãi biển, với các biện pháp cụ thể như cấm ăn uống tại các khu vực công cộng, điều này phát huy tác dụng rất  tích cực khi mà khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Vũng Tàu và nghĩ dưỡng tại Bãi Sau đã gia tăng đáng kể qua các năm.

Điều này tạo một điều kiện vô cùng thuận lợi trong việc phát triển .Thực tế cho thấy rằng, chính những điều kiện thuận lợi này trở thành đòn bẩy để hoạt động kinh doanh các dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh phát triển

3.2. Quản lý các dịch vụ nhà nghỉ - khách sạn ngày càng được siết chặt

Việc các nhà nghỉ, khách sạn khu vực Bãi Sau mọc lên ngày càng nhiều cũng đã gây ra một số khó khăn nhất định trong việc quản lý. Đặc biệt là quản lý giá cả, tránh những trường hợp chèn ép giá, cò mồi, … Gây mất mỹ quan văn hóa du lịch nơi đây.

Để đối phó với điều này, Vũng Tàu đã có rất nhiều chính sách để quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn. Cụ thể, đó là ban hành những quy định, quy chế quản lý các hoạt động kinh doanh biệt thự, căn hộ, … được sử dụng và mục đích kinh doanh cho khách du lịch thuê.

Bên cạnh đó là tổ chức các đội tuyên truyền nâng cao ý thức của chủ nhà nghỉ cũng như ý thức của quần chúng nhân dân. Ngoài ra, còn phát triển hệ thống website đặt phòng qua mạng internet để khách du lịch dễ dàng cập nhật được các thông tin liên quan đến phòng nghỉ, khách sạn như giá tiền, giá các dịch vụ sử dụng kèm theo.

Quản lý các dịch vụ nhà nghỉ - khách sạn ngày càng được siết chặt

3.3. Khách sạn 5 sao luôn trong tình trạng cháy phòng tại Bãi Sau

Với số lượng khách đến với Bãi Sau không hề ít đã khiến cho phòng nghỉ, khách sạn nơi đây luôn trong tình trạng cháy phòng đặc biệt là hệ thống căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và khách sạn năm sao.

Nguyên do của điều này không xuất phát từ việc Vũng Tàu đón nhiều khách du lịch gây nên hiện tượng cháy phòng. Mà thực chất nó lại xuất phát từ nguyên do đó là hệ thống biệt thự cao cấp tại đây chiếm số lượng không nhiều.

Điều này gây khó khăn trong việc đặt phòng của những khách hàng cao cấp. Tuy nhiên nó lại chứng tỏ sự nở rộ của loại hình nhà nghỉ giá rẻ nơi đây. Vậy loại hình nhà nghỉ giá rẻ ở Vũng Tàu ra sao? Như thế nào? Hãy cùng raonhanh365.vn tiếp tục tìm hiểu nhé!

4. Các loại hình nhà nghỉ Vũng Tàu Bãi Sau giá rẻ

Các loại hình nhà nghỉ Bãi Sau ở Vũng Tàu rất đa dạng, hơn những giá cả của những loại hình này cũng rất vừa túi tiền khách du lịch.

4.1. Phòng nghỉ từ việc tái chế các Container cũ

Đây là một loại hình nhà nghỉ, phòng ngủ rất mới ở Vũng Tàu. Đây là loại hình lưu trú được rất nhiều khách du lịch trẻ, du lịch bụi chọn lựa. Loại hình này được thiết kế và xây dựng từ việc tái chế các container cũ.

Ưu điểm lớn nhất của loại hình nhà nghỉ này đó là giá thành rất rẻ, đặc biệt phù hợp với loại hình du lịch bụi, những nhà nghỉ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, với đặc điểm thiết kế đặc biệt, khi bạn sử dụng loại hình lưu trú này bạn xác định mình có thể sẽ phải sử dụng không gian chung như nhà bếp, nhà tăm, nhà vệ sinh dùng chung. Tiếp đó, mỗi phòng chỉ bố trí một giường đơn cho một người hoặc giờn tầng, với một tròng sẽ bố trí nhiều giường.

Phòng nghỉ từ việc tái chế các Container cũ

4.2. Phòng ngủ ống

Bên cạnh phòng nghỉ container, phòng ngủ ống cũng xuất hiện khá nhiều tại Bãi Sau, Vũng Tàu. Hình thức nghỉ dưỡng này khá độc đáo, tiết kiệm và giá rẻ tiết kiệm chi phí ở mức tối ưu nhất cho người sử dụng.

Giá rẻ không có nghĩa là chất lượng nghỉ dưỡng thấp, phòng ngủ đặc biệt này được thiết kế khá khác lạ những khoa học, với hệ thống các đồ dùng sinh hoạt được bố trí một cách khoa học, đầy đủ và ngăn nắp.

Tuy nhiên hai hình thức nhà nghỉ ống và nhà nghỉ container chưa thực sự phổ biến rộng ở đây, Vì vậy, tìm được những phòng nghỉ dạng này không phải là điều dễ dàng.

4.3. Thuê homestay

Thuê homestay để nghỉ dưỡng là một loại hình du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất là ở khu vực bãi sau. Hình thức này phù hợp với một nhóm du lịch đông người hơn là du lịch đơn lẻ. Bởi lẽ, khi đi nhiều người giá phòng thuê chia theo đầu người sẽ rẻ hơn rất nhiều. Nếu thuê theo căn trung bình khoảng 4 đến 5 triệu đồng một ngày.

Thuê homestay

4.4. Các loại hình lưu trú giá rẻ khác

Ngoài ra, bạn cũng có  thể lựa chọn cho mình những loại hình lưu trú giá rẻ khác. Với sự đa dạng về nhà nghỉ cũng như những loại hình lưu trú tại Bãi Sau bạn sẽ rất dễ dàng để tìm loại hình lưu trú giá rẻ phù hợp với mình như những nhà nghỉ, phòng trọ bình dân, …

Bạn có thể tìm kiếm và đặt phòng tại những cơ sở lưu trú này thông qua mạng xã hội, bằng cách online, hoặc gọi điện đặt phòng trực tiếp.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn đã nắm được các loại hình nhà nghỉ Bãi Sau tại Vũng Tàu giá rẻ, từ đó có thể đặt và lựa chọn hình thức lưu trú nghỉ dưỡng phù hợp nhất với mình.

Tin tức liên quan

Tuyệt chiêu bạn nên biết khi cần tuyển lái xe tại Vũng Tàu

Cần tuyển lái xe tại vũng tàu nếu bạn chưa biết đến hãy cập nhật nhanh chóng những thông tin dưới đây nhé. Tuyển lái xe thế nào, ra sao hãy khám phá nhé.

Cập nhật giá xe máy nhập khẩu từ Thái Lan mới nhất năm 2019

Bạn đang quan tâm về giá xe máy nhập khẩu từ Thái Lan với những dòng xe hot nhất 2019. Hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi để biết nhiều hơn thông tin về giá xe

Lên đầu