CHI TIẾT TIN TỨC

Tuyển gấp nhân viên ở Thủ Đức trúng tuyển đi làm ngay.

13-07-2019 16:25

1. Tình hình việc làm ở Thủ Đức

Thủ Đức là một quận cửa ngõ phía đông bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Thủ Đức là tiền thân của Huyện Thủ Đức cũ nhưng đến năm 1997 thì được chia thành ba quận mới là quận Thủ Đức và  Quận 9, Quận 2.

Hiện nay trên địa bàn quận Thủ Đức có nhiều trường đại học,nổi tiếng. Nhiều khu chế xuất, đặc biệt là Khu chế xuất Linh Trung 1 và 2, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh,  không những thế quận còn có rất nhiều cảng sông và cảng đường bộ.... Tạo thuận lợi cho việc phát triển kinh tế của vùng, thuận lợi cho việc giao thương giữa các khu vực và các vùng khác, Sông Sài Gòn và một con sông lớn cũng chạy qua một phần của phái tây nam của Thủ Đức.

Quận Thủ Đức

Thủ Đức những năm gần đây có rất nhiều nhà máy, xí nghiệp quốc doanh, các nhà doanh nghiệp tư nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã đến Thủ Đức đầu tư và xây dựng nhiều nhà máy tại đây, Toàn quận Thủ Đức hiện nay có khoảng 150 nhà mày có quy mô sản xuất lớn và rất nhiều nhà máy nhỏ được đặt tại đây, vì vậy nhu cầu tuyển dụng gấp nhân viên ở Thủ Đức là rất nhiều.

Đặc biệt là Khu chế xuất Linh Trung là khu tập trung nhiều công ty có tới 32 công ty nước ngoài . Năm 1996, Quận hình thành thêm 2 Khu Công nghiệp lớn là: Khu công nghiệp Linh Trung-Linh Xuân và Khu Công nghiệp Bình Chiểu. Những khu công nghiệp này là nơi có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất của quận, do tính chất công việc và chế độ đãi ngộ của các khu công nghiệp nên lao động ở đây làm việc không lâu dài dẫn đến tình trạng công ty, doanh nghiệp phải thường xuyên tuyển lao động và tuyển lao động gấp để đáp ứng được khối lượng công việc của doanh nghiệp.

Về thương mại, quận có một số chợ truyền thống như chợ Đầu mối Nông Sản thực phẩm Thủ Đức, chợ Phước Long, chợ Hiệp Phú, Bình Triệu, chợ Linh Xuân, , chợ Tăng Nhơn Phú, chợ Tân Phú Bên cạnh đó là nhiều khu thương mại và dịch vụ lớn tại các Phường Hiệp Bình Chánh, Tam Bình,Bình Chiểu, Linh Xuân. Những khu này cũng thu hút lượng lớn lao động.

Từ những phân tích ở trên ta thấy được tình hình lao động ở quận Thủ Đức khá là sôi động, có nhu cầu lớn, việc tuyển dụng gấp của các công ty, doanh nghiệp để có lượng lao động làm việc luôn và ngay cũng gây ra nhiều khó khăn cho người tuyển dụng và người ứng tuyển, dưới đây là một số khó khăn hay gặp phải mà nhiều công ty Tuyển gấp nhân viên ở Thủ Đức gặp phải.

Xem thêm: Honda An Thành Thủ Dầu Một và những cơ hội việc làm tại đây

2. Những ưu điểm nhược điểm của việc tuyển gấp nhân viên ở Thủ Đức

Có thể nói tuyển lao động là một vấn đề nan giải của người làm công tác tuyển dụng, và tuyển lao động gấp lại còn gặp rất nhiều khó khăn dưới đây là một số vấn đề mà người tuyển dụng và người ứng tuyển gặp phải khi tuyển gấp lao động tại Thủ Đức.

2.1. Ưu nhược điểm của nhà tuyển dụng

Ưu điểm: Khi đăng tuyển gấp lao động thì nhà tuyển dụng sẽ có ngày những hồ sơ của các ứng viên có nhu cầu làm việc ngay tức thì

Việc đăng tin tuyển gấp sẽ thu hút được rất nhiều người lao động, vì đây là một tin có thể nói là đánh đúng tâm lý người tìm việc là muốn tìm được việc, đi làm luôn sau khi phỏng vấn.

Ngoài ra khi đăng tin tuyển gấp có nghĩa là doanh nghiệp đang rất cần lao động, chính vì vậy mà người lao động sẽ có cơ hội cao được nhận vào làm tại công ty.

tuyển gấp

Từ những ưu điểm trên có thể nói khi công ty, doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng gấp sẽ thu hút được rất nhiều người lao động đồng nghĩa với đó là chất lượng người lao động và đây cũng là nhược điểm lớn nhất của việc tuyển gấp.

Nhược điểm: Nhà tuyển dụng tuyển gấp thì chất lượng người lao động sẽ không đồng đều, lượng lao động tuyển vào sẽ ồ ạt nếu tuyển dụng với số lượng lớn.

Nhiều khi tuyển dụng gấp sẽ mất cơ hội cho những người tài nhưng ở thời điểm đó chưa thể tham gia làm việc tại công ty.

2.2. Ưu nhược điểm của ứng viên

Về phía các ứng viên khi công ty doanh nghiệp tuyển gấp cũng có những ưu nhược điểm sau.

Ưu điểm: Đứng trên cương vị của người lao động thì việc đọc một tin tuyển gấp một vị trí, công việc nào đó sẽ rất vui, vì người lao động lúc này đang cần tìm việc và có thể đi làm được luôn nên tin tuyển gấp cơ hội được nhận làm là rất lớn.

Ngoài ra còn rất nhiều ưu điểm khác mà người ứng tuyển rất thích ứng tuyển vào những vị trí cần tuyển gấp lao động.

Nhược điểm: Việc tuyển gấp có làm cho nhiều lao động mất cơ hội ứng tuyển vì không đủ thời gian chuẩn bị, không đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể đảm nhiệm các vị trí đó.

3. Những công việc cần tuyển gấp nhân viên ở Thủ Đức

Thủ Đức có thể nói là một quận lớn của Thành phố Hồ Chí Minh có điều kiện kinh tế khá ổn với nhiều nhà máy xí nghiệp chính vì vậy mà việc làm ở đây luôn luôn sôi động, nhiều công ty tuyển gấp nhân viên nhất là các vị trí sau đây.

3.1. Tuyển gấp nhân viên ở thủ đức  -  Công nhân ở các khu công nghiệp

Thủ Đức hiện là quận mà có lượng lớn các nhà máy, xí nghiệp đóng trên địa bàn, nên nhu cầu tuyển dụng công nhân rất lớn, do công việc của công nhân trong các khu công nghiệp thường nhàm chán, lương thưởng không cao, công nhân thường từ nơi khác đến xin việc nên gặp tình trạng công nhân làm được một thời gian rồi tự ý xin nghỉ việc, chính vì vậy mà các doanh nghiệp gặp phải tình trạng thiếu lao động, hay cũng có trường hợp doanh nghiệp nhận được hợp đồng lớn cần tuyển thêm nhân lực, tuyển gấp lao động cũng diễn ra thường xuyên.

công nhân

Từ đó dẫn đến tình trạng người tuyển dụng trong các công ty phải tuyển gấp để đáp ứng tiến độ công việc của công ty.

Với vị trí công nhân ở các khu công nghiệp thì ứng viên không cần chuẩn bị nhiều, có thể ứng tuyển và đi làm ngay, phù hợp với những bạn từ nơi khác đến xin việc không phải thời gian chờ đợi, mặt khác việc tuyển dụng gấp đi làm luôn sẽ giúp người lao động không phải đợi chờ mất thời gian.

3.2. Tuyển gấp nhân viên ở Thủ Đức – Nhân viên bán hàng

Ở đâu tập trung nhiều dân cư, nhiều khu công nghiệp và có điều kiện kinh tế phát triển thì nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân là không thể thiếu, chính vì vậy mà nhân viên bán hàng ở Thủ Đức nhu cầu tuyển dụng cũng rất cao, những vị trí này cũng đều là tuyển gấp do người bán hàng không cần nhiều kinh nghiệm, họ cũng không cần nộp quá nhiều giấy tờ, bằng cấp nên việc tuyển gấp đi làm ngay và nghỉ việc một cách đột ngột là rất thường xuyên.

Nếu bạn đang mong muốn đi làm và chưa chuẩn bị được nhiều bằng cấp hồ sơ thì công việc nhân viên bán hàng tại Thủ Đức đang tuyển gấp rất nhiều bạn có thể tham khảo  tìm việc trên trang Raonhanh365.vn để có nhiều lựa chọn hơn và những công việc Tuyển gấp nhân viên ở thủ đức và nhiều công việc khác.

3.3. Tuyển gấp nhân viên ở Thủ đức - nhân viên kinh doanh

Công việc nhân viên kinh doanh là một công việc có rất nhiều áp lực, một công việc không dành cho những người lười biếng, công việc đòi hỏi sự chăm chỉ, sáng tạo và yêu nghề kinh doanh. Khó khăn là thế nhưng nhân viên kinh doanh lại có mức lương rất bấp bênh, không cố định, không có lương cứng, hầu như nhân viên kinh doanh hưởng lương dựa trên doanh số và hoa hồng.

Chính điều đó mà nhân viên kinh doanh có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều đặc biệt là tuyển gấp ở Thủ Đức cũng không ngoại lệ, nếu lướt một vòng trên các trang tuyển dụng thì sẽ thấy số lượng nhà tuyển dụng vị trí này rất nhiều, nếu bạn yêu thích công việc này có thể tham khảo và ứng tuyển, với vị trí này bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều, và đặc biệt môi trường kinh doanh và môi trường năng động không gò bó, thích hợp với bạn trẻ.

4. Những lưu ý khi đi phỏng vấn xin việc tuyển dụng gấp ở Thủ Đức để không bị lừa

Khi đi phỏng vấn ở bất cứ công ty doanh nghiệp nào, bất cứ công việc nào khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp hồ sơ gốc thì các bạn nên xem xét thật kỹ, vì một khi bạn đã nộp hồ sơ gốc thì bạn phải theo công ty và theo những điều kiện mà công ty đề ra, điều này bất lợi đối với những người mới vì chưa hiểu hết được công ty, có nhiều trường hợp các công ty đội lốt nhà tuyển dụng đã lựa tiền của người ứng tuyển, nên gặp phải trường hợp này bạn nên cẩn thận và đặc biệt những công việc tuyển gấp thì việc nộp luôn hồ sơ gốc là điều không quan trọng. Đây là  một việc bạn nên tìm cách từ chối hoặc có thể nộp hồ sơ công chứng.

những lưu ý khi đi phỏng vấn

Cẩn thận với những tin tuyển dụng Hot như tuyển gấp, việc nhẹ lương cao vì những tin này thường là những tin mang danh tuyển dụng nhưng thực chất là lừa đảo, vì ít có công việc nào mà nhàn hạ lại lương cao, nên các bạn cần cẩn trọng với những tin này, du là tuyển gấp thì cũng nên cẩn thận để không bị lừa

5. Những mẹo tìm việc nhanh, trả lời phỏng vấn là trúng tuyển ở Thủ Đức

Nếu bạn muốn tìm việc làm tuyển dụng gấp ở thủ đức có thể tham khảo một số trang tìm việc, trang raonhanh365.vn vì thông tin tuyển dụng của các nhà tuyển dụng đã được cập nhật liên tục cho các bạn lựa chọn. Khi đã tìm được công việc và nhà tuyển dụng ưng ý là lúc bạn chuẩn bị câu trả lời và chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, dưới đây là một số gợi ý khi đi phỏng vấn.

Tự tin làm nên tất cả: Bạn có một bộ hồ sơ đẹp và giờ là lúc bạn gặp nhà tuyển dụng mặt đối mặt, nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn và hỏi những vấn đề liên quan đến công việc, chính vì vậy phần trả lời của bạn phải tự tin phải chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy được mình là người phù hợp.

Trang phục đi phỏng vấn: Lần đầu gặp mặt trang phục cũng làm cho nhà tuyển dụng đánh giá một phần con người bạn chính vì vậy bạn nên chọn những trang phục phù hợp với buổi phỏng vấn, Trang phục không quyết định việc bạn được nhân hay không được nhận nhưng chắc chắn nó là điểm cộng nếu bạn chọn trang phục phù hợp.

Bạn nên chuẩn bị những câu trả lời cơ bản vì những câu trả lời này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn, bạn nên chọn cách trả lời ngắn gọn vừa ý để nhà tuyển dụng hiểu về bạn rõ nhất nhưng không mất quá nhiều thời gian phỏng vấn.

Cuộc  phỏng vấn cũng giống những cuộc trao đổi nói chuyện hàng ngày, đều cần có những câu hỏi, câu trả lời của hai bên chính vì vậy mà bạn nên đặt ra những câu hỏi khôn ngoan cho nhà phỏng vấn để bạn có những câu trả lời cho mình, để hiểu hơn về công ty, về công việc mà lại được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Hãy vui vì nhà tuyển dụng hỏi bạn nhiều câu hỏi hơn những bạn phỏng  vấn cùng, hoặc hỏi xâu hơn về bạn điều đó có nghĩa là nhà tuyển dụng đánh giá bạn rất cao, muốn tìm hiểu bạn nhiều hơn để đưa đến quyết định cuối cùng.

Tin tức liên quan

Tuyệt chiêu bạn nên biết khi cần tuyển lái xe tại Vũng Tàu

Cần tuyển lái xe tại vũng tàu nếu bạn chưa biết đến hãy cập nhật nhanh chóng những thông tin dưới đây nhé. Tuyển lái xe thế nào, ra sao hãy khám phá nhé.

Cập nhật giá xe máy nhập khẩu từ Thái Lan mới nhất năm 2019

Bạn đang quan tâm về giá xe máy nhập khẩu từ Thái Lan với những dòng xe hot nhất 2019. Hãy đọc ngay bài viết của chúng tôi để biết nhiều hơn thông tin về giá xe

Mẹo tìm việc làm tóc tại TPHCM - Bí mật chưa từng bật mí

Raonhanh365 bật mí Mẹo tìm việc làm tóc tại TPHCM

Lên đầu