CHI TIẾT TIN TỨC

Những lưu ý cho phụ nữ mang bầu mắc bệnh viêm gan B

16-12-2017 16:24

Phụ nữ mắc viêm gan B liệu sinh em bé có khỏe mạnh?

Căn bệnh viêm gan B có thể lây từ mẹ sang con. Yếu tố di truyền này dễ khiến cho giống nòi của chúng ta truyền đời mắc bệnh. Vì vậy trước khi muốn có con, phụ nữ nhiễm vi rút viêm gan B cần phải cân nhắc kỹ. Nên chuẩn bị một sức khỏe tốt nhất để sau này, em bé của chúng ta được khỏe mạnh mới là điều quan trọng. Tuy nhiên, ngành y vẫn đang có những nỗ lực không ngừng để giảm thiểu sự lây truyền bệnh từ mẹ sang con. Hãy thực hiện đúng từng quy trình mà bộ y tế khuyến cáo bạn nhé.

​Bệnh viêm gan B

Bạn hãy cư yên tâm rằng bé sẽ vẫn được khỏe mạnh bình thường nếu như bạn biết cách chăm sóc bé. Điều cần lưu ý nhất là sự cẩn thận tuyệt đối trong quá trình mang bầu cũng như chăm sóc sức khỏe mẹ và bé khi bé đã được sinh ra

Xem thêm: Các mẹ đã biết cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa đông chưa?

Những lời khuyên người phụ nữ viêm gan khi mang thai cần lưu ý

Tuy chưa có thuốc điều trị dứt căn bệnh này nhưng chúng vẫn có thể được hạn chế lây truyền một cách hiệu quả. Tất cả đều nhờ tới những lời khuyên bổ ích của những vị lương y từ mẫu:

Việc thường xuyên theo dõi, kiểm tra sát sao căn bệnh viêm gan B của mình là việc mẹ bầu hết sức chú ý thực hiện. Hãy làm những xét nghiệm liên quan tới bệnh và thực hiện theo hướng dẫn chăm sóc bản thân của bác sĩ. Người mang thai không được sử dụng thuốc tùy ý mà không theo sự chỉ định của bác sĩ.

​Bệnh viêm gan B

Sau khi em bé ra đời, các mẹ đặc biệt lưu ý một số điều raonhanh365 tổng hợp dưới đây:

  • Mẹ và con không được tiếp xúc máu và nước dãi của nhau
  • Khoảng 2 tiếng từ khi sinh, bé cần phải được tiêm 1 mũi vac-xin globulin đầu. sau khoảng nửa tháng sau thì tiêm mũi thứ 2. Có hai lựa chọn khi quyết định tiêm vac- xin cho bé. Lựa chọn đầu như chúng ta đã nói. Lựa chọn thứ hai là tiêm cho bé mũi đầu trong vòng 2 ngày sau khi sinh và tiêm mũi thứ 2 khoảng 1 tháng sau đó.
  • Khi cho con bú: mẹ bầu cần hết sức lưu ý tới đầu vú xem có xây xát gì không. Nếu có thì cấm tuyệt đối không cho con bú. Lúc này, việc ăn sữa ngoài sẽ tốt cho bé hơn.

Hãy hướng tới mầm non tương lại của mình các bậc cha mẹ nhé. Đừng để căn bệnh viêm gan B đáng sợ này làm ảnh hưởng tới cả cuộc đời tươi đẹp của những đứa con yêu. Chúc mẹ và bé luôn có được sức khỏe tốt nhất.

Tin tức liên quan

Những loại thuốc điều trị bệnh Gút hiệu quả

Gut ( Gout ) là một căn bệnh thường gặp. Khi mắc bệnh, chúng ta hãy l

Huawei Y7 Prime: Điện thoại tốt trong tầm giá

Cấu hình mạnh, pin ổn, chạy hệ điều hành Android 7.0 là những thế mạnh giú

Lên đầu