CHI TIẾT TIN TỨC

Các mẹ đã biết cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa đông chưa?

06-12-2017 15:10

Bốn ấm – một lạnh

Đây là một nguyên tắc được khá nhiều chị em áp dụng từ trước đến giờ. Bốn ấm gồm tay, lưng, bụng và chân.

cach-mac-do-cho-tre-so-sinh-mua-dong-2

Tay ấm: nếu mặc đồ đủ ấm thì tay không đổ mồ hôi, và ngược lại.

Lưng ấm: nếu lưng bé bị đổ mồ hôi, mồ hôi sẽ thấm ngược vào cơ thể gây cảm lạnh cho trẻ.

Bụng ấm: để bảo vệ dạ dày

Chân ấm: lòng bàn chân có nhiều kinh mạch và huyệt vị quan trọng, nếu để chân lạnh có thể khiến bé mắc bệnh về đường hô hấp.

Vậy một lạnh còn lại là gì? Đó là giữ cho phần đầu của bé được thông thoáng, thoải mái. Bạn chỉ việc đội cho bé một chiếc mũ để tránh gió là được, không nhất thiết phải kín đáo hoặc ấm quá.

Xem thêm: Top 5 kem dưỡng da an toàn cho bé

Không mặc quá 4 lớp

cach-mac-do-cho-tre-so-sinh-mua-dong-1

Lưu ý không nên mặc quá lớp này lớp khác quần áo cho trẻ vì sẽ gây cảm giác khó chịu, khó cử động. Hãy mặc đồ dựa theo đặc điểm sinh lý của bé. Ví dụ với những trẻ hay hoạt động, nhanh ra mồ hôi thì quần áo phải dễ mặc, dễ cởi để dễ bề điều chỉnh. Nói chung, số quần áo bé mặc không nên nhiều hơn 4 cái vì như vậy rất khó cử động và công tác điều chỉnh thân nhiệt cho bé cũng rất khó khăn.

Ấm quá cũng không tốt

Thân nhiệt của trẻ sơ sinh cao hơn người lớn cho nên mặc ấm quá cho bé đôi khi lại đem đến tác dụng trái ngược. Ví dụ, ra mồ hôi nhiều có thể khiến bé bị nhiễm hàn và nguy cơ mắc một số căn bệnh về da, hoặc gây viêm nhiễm đường tiết niệu do lượng nước tiểu trong cơ thể ít đi.

cach-mac-do-cho-tre-vao-mua-dong-3

Để bảo đảm sức khỏe cho bé, tốt nhất bố mẹ nên thường xuyên để ý đến thân nhiệt của trẻ, nếu thấy tay chân ấm thì không cần mặc thêm quá nhiều quần áo. Bên cạnh đó, thường xuyên lau mồ hôi lưng cho bé bằng khăn khô để đề phòng cảm lạnh.

Nắm vững cách mặc đồ cho trẻ sơ sinh mùa đông cũng là cách bảo vệ sức khỏe của bé từ những điều nhỏ nhất,giúp bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Theo dõi Raonhanh365 để cập nhật nhiều hơn thông tin bảo vệ sức khỏe cho bé nhé!

Tin tức liên quan

Đánh giá smartphone ‘bình dân’ Itel It1508 Plus

Itel It1508 Plus đang được bày bán trên thị trường với mức giá cực mềm 1,2 triệu đồng. Với mức giá như vậy chúng ta cũng không nên kỳ vọng qu&aac

Lợi ích lớn khi mua máy trợ thính

Máy trợ thính là kết quả của công nghệ y học tiên tiến.Mua máy trợ thính tốt giúp bạn nâng cao sức khỏe, hỗ trợ thính giác cho con người

Lên đầu