CHI TIẾT TIN TỨC

Biện pháp phòng tránh những căn bệnh mùa đông

07-12-2017 15:37

Căn bệnh mùa đông – Một số bệnh lý thường gặp phải

Mùa đông mang theo thời tiết giá lạnh. Đôi khi thời tiết giảm nhiệt độ quá nhiều sẽ khiến cho con người luôn cảm thấy khó chịu. Nếu không giữ đủ ấm cho cơ thể thì đương nhiên là chúng ta rất dễ nhiễm phải một vài căn bệnh mà đi theo ta trong suốt những mùa đông dài. Chẳng lạ khi nghe tới cái tên cảm lạnh, viêm họng, tê cóng chân tay, da khô nứt nẻ. Đây là những triệu trứng và căn bệnh mà mọi người dễ mắc phải nhất, chỉ cần chớm đông thôi cũng đủ cho ai có sức đề kháng không tốt nhiễm phải. Nghiêm trọng hơn nữa có thể kể tới các căn bệnh như hen suyễn, norovirus, đau khớp, suy tim,..Để phòng tránh và chống lại những căn bệnh đó, bảo vệ sức khỏe của chúng ta là điều không khó nhưng có rất nhiều người lại không biết. Theo dõi bài viết này cùng raonhanh365.vn để tích lũy thêm một vài kiến thức chống lại những căn bệnh mùa đông nhé.

Biện pháp phòng tránh những căn bệnh mùa đông

1. Cảm lạnh

Cảm lạnh là căn bệnh mà ta thường phải đối mặt nhất. Chỉ cần chớm đông thôi là đủ cho bạn mắc bệnh rồi. Nguyên nhân chủ yếu là do không khí lạnh tràn về, sức đề kháng của chúng ta không đủ kháng lại. Vậy khi thời tiết vào cuối thu, bạn cần theo dõi dự báo thời tiết hàng ngày để nắm được sự chuyển biến của khí hậu. Kịp thời giữ ấm cho cơ thể ngay từ những ngày đầu mùa. Trong gia đình có người bị ốm, bạn cần giữ một khoảng cách nhất định với người bệnh để tránh lây nhiễm, hạn chế dùng chung đồ dùng với họ. Như vậy bạn sẽ giữ được cơ thể khỏe mạnh đến hết mùa.

2. Viêm họng

căn bệnh mùa đông

Đây vốn là một căn bệnh phổ biến trong khí trời se lạnh. Nguyên nhân mắc phải là do bạn bị nhiễm virut, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Cách phòng chống dễ thực hiện nhất đó là súc miệng nước muối ấm hàng ngày. Khi bị viêm họng, bạn cũng có thể ngậm chanh cùng muối hoặc là hấp chanh mật ong, tuy vị có hơi đắng nhưng đó lại là một vị thuốc tiên các bạn ạ.

3. Đau khớp

Đau khớp là căn bệnh tuổi già, thường phát bệnh mỗi độ đông về. Việc tốt nhất giúp mọi người chống chọi lại căn bệnh ấy là tập thể dục thường xuyên. Các bài tập thể dục phải phù hợp với độ tuổi, không nên tập những bài tập mạnh.

Trên đây là những thông tin giúp bạn biết cách bảo vệ sức khỏe của mình, đẩy lùi các căn bệnh mùa đông

Tin tức liên quan

Lợi ích lớn khi mua máy trợ thính

Máy trợ thính là kết quả của công nghệ y học tiên tiến.Mua máy trợ thính tốt giúp bạn nâng cao sức khỏe, hỗ trợ thính giác cho con người

Những điều cần biết về bệnh mất ngủ

Bệnh mất ngủ gây ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta. Chúng ta sẽ tìm hiểu về căn bệnh này để có thể phòng tránh.

Lên đầu