CHI TIẾT TIN TỨC

Những loại thuốc điều trị bệnh Gút hiệu quả

16-12-2017 16:39

Đôi điều về bệnh Gút

Muốn lựa chọn được thuốc điều trị bệnh Gút phù hợp với mình, mỗi người đều phải có những kiến thức cơ bản nhất về căn bệnh này.

Bệnh Gút là dạng bệnh viêm khớp. Nguyên nhân chính của bệnh Gút là do axit Urric trong máu tăng cao, tăng đột ngột. Bệnh xuất hiện nhiều nhất ở nam giới từ tuổi 35 trở đi. Có 3 nguyên nhân chính :

  • Chế độ ăn tích trữ nhiều Purin. Purin là nguyên nhân chính sản sinh ra axit uric.
  • Bẩm sinh: con người từ nhỏ đã thiếu men HGPT, sinh ra lượng axit uric lớn.
  • Di truyền: bệnh Gút có tính di truyền

Thuốc điều trị bệnh gút

Khi mắc bệnh, người bệnh thường sốt cao. Các khớp đặc biệt là khớp chân tay thường đỏ, sưng tấy, vừa ngứa vừa đau. Có thể còn xuất hiện những cục u nhỏ, các vị trí đầu khớp biến dạng, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe người bệnh.

Xem thêm: Phương pháp trị bệnh Gut liên tục bạn nên biết

Những loại thuốc điều trị bệnh Gut hiệu quả

Khi bệnh Gút phát tác đột ngột, cấp tính, chúng ta hãy nghĩ ngay tới hai loại thuốc sau:

  • Thuốc chống viêm NASID
  • Thuốc colchicine

Thuốc chống viêm không Steroidal.

Tên gọi khác của loại thuốc này là NASID. Loại thuốc này có tác  dụng mạnh mẽ đến việc rút ngắn các cơn đau Gút cấp tính. Đồng thời nó làm giảm đau nhức xương khớp, phòng ngừa các nguy cơ viêm nhiễm, tấy đau. Trong nhóm thuốc này bao gồm một số loại thuốc: naproxen và ibuprofen, etoricoxid,…

Thuốc điều trị bệnh gút

Tuy nhiên, sử dụng thuốc tác động mạnh như loại thuốc chống viêm không này thì chúng ta không tránh khỏi những tác dụng phụ của nó mang lại. Bạn sẽ gặp phải những vấn đề tiêu hóa như rối loạn, khó tiêu, niêm mạc dạ dày bị hư hại. Trường hợp nặng hơn là đâu tim, nguy cơ mắc bệnh thận và đột quỵ.

Thuốc Colchicine

Loại thuốc này giúp đẩy cơn đau Gút. Lý do là nó có thể giảm sự va chạm tinh thể urat tới màng khớp. Lưu ý, ngay khi cơ đau kéo đến, bạn cần phải sử dụng thuốc từ 24h đổ lại. Càng gần thời gian đau thì thuốc càng có hiệu quả. Nếu không dùng thuốc trong khoảng thời gian đó thì sau bạn dùng thuốc cũng không còn tác dụng nữa.

Thuốc điều trị bệnh gút

Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần chú ý tới tình trạng sức khỏe, độ tuổi, cân nặng để sử dụng liều dùng phù hợp, khoảng 0,5 mg từ 2 đến 4 lần uống mỗi ngày. Uống theo liều tăng dần để cơ thể thích nghi từ từ.

Khi sử dụng thuốc điều trị bệnh Gút trên mà không thấy hiệu quả thì bạn nên tiêm trực tiếp mũi sterod vào trực tiếp cơ bắp. Mong rằng những chia sẻ trên đây của raonhanh365.vn sẽ là những thông tin hữu hiệu cho bạn. 

Tin tức liên quan

Huawei Y7 Prime: Điện thoại tốt trong tầm giá

Cấu hình mạnh, pin ổn, chạy hệ điều hành Android 7.0 là những thế mạnh giú

Tìm hiểu về căn bệnh rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ là triệu chứng bệnh lý ảnh hưởng nghiệm trọng tới chất lượng cuộc sống của bạn.

Lên đầu