CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm hiểu về căn bệnh rối loạn giấc ngủ

16-12-2017 17:04

Những biểu hiện của chứng rối loạn giấc ngủ

Cuộc sống càng hiện đại thì con người càng bị cuốn vào những xô bồ, mệt nhoài của nó. Điều ấy ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe con người cá nhân cùng với sinh hoạt thường ngày của họ. Trong đó, giấc ngủ lại bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vậy khi giấc ngủ bị rối loạn có những biểu hiện gì?

Trước hết, dấu hiệu đầu tiên báo động giấc ngủ của bạn đang gặp vấn đề đó là việc khó đi vào giấc ngủ. Hãy so sánh thời điểm trước và sau khi tình trạng đó xảy ra để thấy rõ. Thường ngày bạn không bao giờ phải lo về giấc ngủ, chỉ cần nằm lên giường là bạn sẽ tự nhiên đi vào giấc ngủ dễ dàng. Nhưng nếu dạo gần đây, bạn thấy rất lâu và khó ngủ thì đương nhiên bạn sẽ phải xem lại tình trạng của mình.

rối loạn giấc ngủ

Khi ngủ, nếu bạn dễ tỉnh giấc giữa đêm chỉ vì một cử động nhẹ ở xung quanh. Đó là dấu hiệu của một giấc ngủ chập chờn, không yên giấc. Bạn thường  thức dậy vào sáng sớm mặc dù tối hôm trước giấc ngủ của bạn có vẻ khó khăn và rất khuya mới ngủ được. Khi tỉnh dậy, bạn chẳng thể ngủ lại được và cứ nằm thao thức.

Có lẽ trường hợp nặng nhất là khi bạn hoàn toàn không ngủ suốt đêm hoặc nhiều đêm liền. Dù bạn thấy thần kinh vô cùng căng thẳng, cảm giác uể oải mệt mỏi và mắt luôn díu lại nhưng chẳng thể nào ngủ được. Bạn hãy đi khám bệnh ngay và có thể phải điều trị lâu dài kiên trì với bác sĩ.

Từ những biểu hiện trên, bạn biết việc bảo vệ giấc ngủ cho bản thân mình quan trọng đến mức nào. Hãy cố gắng lắng nghe những chia sẻ bên dưới để có thể phòng trước khi phải chống lại bệnh. Tác hại của chúng đem tới cho bạn là vô cùng lớn.

Xem thêm: Những điều cần biết về bệnh mất ngủ

Những tác hại mà chứng rối loạn giấc ngủ gây ra

Khi bị rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng bạn sẽ gặp đầu tiên là sự mệt mỏi, căng thẳng. Đương nhiên với những biểu hiện này thì bạn sẽ chẳng thể nào tỉnh táo để thực hiện bất kỳ điều gì. Khi thức trắng đêm, bạn sẽ không tỉnh táo khi đi trên đường, trong công việc, dường như mọi thông tin bạn đều nắm bắt rất chậm so với thường ngày. Công việc không tập trung, thường ngủ ga ngủ gật tại nơi làm việc hay trong lớp học,…Kéo theo đó là hiệu quả học tập, công việc bị ảnh hưởng nặng nề.

rối loạn giấc ngủ

Nếu bị mất ngủ kéo dài, hệ thần kinh sẽ suy giảm nghiêm trọng. bạn thường xuyên bị đau đầu, rối loạn tiền đình. Và nguy hiểm nhất vẫn là đột quỵ. Khi hệ thần kinh bị căng thẳng trong thời gian dài, mọi cơ quan do mất ngủ mà phải hoạt động suốt nhiều ngày cho nên dễ dẫn tới tình trạng này.

Để giảm thiểu tình trạng rối loạn giấc ngủ, bạn hãy theo dõi nội dung bí quyết có được giấc ngủ sâu của raonhanh365.vn để giúp bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Tin tức liên quan

Bí quyết có được giấc ngủ sâu dành cho bạn

Ngủ sâu giấc thì dù có ngủ ít bạn vẫn có th

5 triệu đồng mua được smartphone nào? (phần 2)

Bạn đang phân vân mua điện thoại di động

Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12

Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12 chia sẻ - bật mí

Lên đầu