CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều cần tránh khi chọn mua nhà theo phong thủy

19-12-2017 17:04

Nói đến lĩnh vực bất động sản, nhiều người rẩt băn khoăn trong việc chọn nhà. Bởi không chỉ đơn giản là chọn cho mình một căn nhà thuận mắt mà còn phải chọn nhà làm sao thuận tâm. Khi đi xem nhà nhiều người sẽ chọn mua nhà theo phong thủy để dễ bề làm ăn và nhận lộc may mắn vào nhà. Vì vậy, khi mua nhà đất chúng ta cần phải tránh những yếu tố không thuận theo phong thủy, cũng là cách đẩy đi những vận hạn không may.

1. Thế đất

Chọn mua nhà theo phong thủy

Như thế nào là một thế đất xấu. trong dân gian, các cụ đã có những đúc kết vô cùng bổ ích khi bắt tay vào dựng nhà dựng cửa. Trong đó, địa thế địa hình được đánh giá là không tốt khi nó không có sự tương quan giữ các mặt. Phía trước cao hơn, phía sau thấp hơn chính là một điều nên tránh. Chọn nhà có phía hẹp mà phía sau rộng thì làm suy giảm vận khí tốt lành trong ngôi nhà của bạn, như vậy thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của gia chủ hoặc các thành viên trong gia đình.

2. Vị trí nhà

Chọn mua nhà theo phong thủy

Với những căn nhà mặt đường, tức là có đường đi bắt qua cửa nhà hoặc dòng sông chảy trước cửa, những địa hình này có hình chữ U thì hướng của nó sẽ ảnh hưởng tốt – xấu tới căn nhà của bạn. Nếu chữ U đó có hướng bao quanh lấy ngôi nhà thì đây sẽ là một sự lựa chọn tốt bởi ngôi nhà đó sẽ luôn được bao bọc, bảo vệ, đồng thời, giúp gia chủ giữ được vận khí tốt nhất.

Chúng ta cũng nên tránh những ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba, nơi các ngả đường đều bắt tới. Bởi vị trí này mặc nhiên đã vi phạm tới nguyên tắc quan trọng trong phong thủy – nguyên tắc tĩnh. Xe cộ ngược xuối qua lại sẽ mang tới vận khí không tốt.

Xem thêm: Những cách định giá nhà đất phổ biến hiện nay

3. Nơi tập trung nhiều người qua lại

Chọn mua nhà theo phong thủy

Nếu mọt ngôi nhà được xây trong ngõ hẹp thì dễ gây nên cảm giác chật hẹp. Khí không được lưu thông điều độ cũng gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tâm trạng con người. Đặc biệt những căn nhà ở cuối ngõ theo góc nhìn phong thủy sẽ là những căn nhà chết. Do đó, không nên mua nhà ở vị trí như thế này. Gia chủ sống trong những ngôi nhà như vậy thường xuyên bị cảm giác ốm yếu, trong người dễ khó chịu, nổi nóng, nhiều lúc gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ xung quanh.

Việc chọn mua nhà theo phong thủy cần phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Bởi vận hạn của gia đình bạn tùy thuộc vào ngôi nhà bạn mua. Tham khảo thêm nhiều bài viết chia sẻ phong thủy nhà ở khác tại raonhanh365.vn nhé.

Tin tức liên quan

Lên đầu