CHI TIẾT TIN TỨC

Những cách định giá nhà đất phổ biến hiện nay

29-12-2017 16:36

1. Cách định giá nhà đất theo vị trí ngôi nhà

cach-dinh-gia-nha-dat-1

Khi tự xác định giá của ngôi nhà, điều đầu tiên bạn cần để ý là vị trí nhà hoặc khu đất của mình. Nó nằm ở mặt tiền đường, đường nội bộ, hẻ chính hay hẻm phụ , mỗi vị trí lại có giá trị khác nhau. Nếu nằm ngay trên mặt tiền đường thì có giá trị kinh doanh luôn luôn cao hơn những căn nhà khác vì nó có giá trị kinh doanh cao. Ngoài ra nếu nó nằm ở mỗi địa điểm giá thành cũng rất khác, chẳng hạn nếu nằm ở trung tâm thành phố giá sẽ cao hơn nằm ở những khu vực ven đô.

Xem thêm: Nhà đất Cần Thơ cần bán gấp – Nơi bán BĐS phát triển nhất 2019

2. Cách định giá nhà đất theo tình trạng căn nhà

cach-dinh-gia-nha-dat-2

Xác định đúng tình trạng ngôi nhà của bạn theo cấp 4, cấp 3, cấp 2, cấp 1, biệt thự, hay biệt thự cao cấp... để định giá chính xác bạn phải tính từ thời điểm xây dựng đến khi sửa chưa để trừ khấu hao. Ngoài ra bạn cũng nên để ý kĩ các chi tiết nho nhỏ của căn nhà như các thiết bị, hệ thống điện, nước .. trong nhà đang ở tình trạng nào còn tốt hay phải cần sửa chữa.

Kích thước hình thể, diện tích thửa đất hoặc lô đất cũng rất quan trọng. Những mảnh đất vuông vức thường có giá trị hơn những mảnh đất méo. Bên cạnh những yếu tố trên địa hình tọa lạc, kiến trúc, tình trạng môi trường, các tiện lợi và nguy cơ rủi ro của tự nhiên , những yếu tố này ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản.

3. Cách định giá nhà đất theo các nhóm yếu tố kinh tế

cach-dinh-gia-nha-dat-3

Khả năng mang lại giá trị kinh tế trong tương lai và yếu tố quy hoạch – xây dựng có thể sẽ nâng giá bán của bất động sản. Sự chuyển động của thị trường bất động sản trong thời điểm hiện tại cũng có thể khiển giá bất động sản biến đổi so với thời điểm trước đó.

4. Cách định giá nhà đất theo yếu tố phong thủy

cach-dinh-gia-nha-dat-4

Khác với những cách định giá trên cách định giá nhà đất này khá khó để định giá phải cần những người thực sự am hiểu về phong thủy mới hiểu được. Để xác định đúng theo cách này bạn phải để ý đến hướng nhà, gần nhà có những khu vực âm binh như nghĩa địa, nhà xác không, lịch sử của khu đất, ... Những yếu tố này nhìn bề ngoài có thể đơn giản nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến giá nhà đất. Ví dụ như nếu căn nhà đó có lịch sử không tốt các chủ nhân trước đều không gặp may mắn thì giá của căn nhà luôn luôn thấp hơn mặt bằng chung.

5. Cách định giá căn nhà đất bằng cách so sánh

cach-dinh-gia-nha-dat-5

Hãy xác định những căn nhà hay khu đất tương tự, khảo sát giá của chúng bằng thông qua internet bằng cách lên các trang thương mại điện tử như raonhanh365 để tìm hiểu về những căn nhà đất xung quanh. 

Định giá căn nhà đất là một công việc không đơn giản cần rất nhiều kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực từ địa lý, luật pháp, đến phong thủy. Hi vọng với 5 cách định giá nhà đất cơ bản ở trên các bạn sẽ có định giá căn nhà bạn muốn mua hoặc bán một cách chính xác nhất.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm kiểm tra và mua ô tô cũ

Khi muốn sở hữu một chiếc ô tô, điều đầu tiên nhiều người nghĩ đến l&agr

Lên đầu