CHI TIẾT TIN TỨC

Kinh nghiệm kiểm tra và mua ô tô cũ

30-12-2017 15:33

1. Thiết lập danh sách

mua ô tô cũ

Dành bao nhiêu để mua xe cũ từ đó quyết định chọn được những mãu xe vừa ý. Thêm vào nữa bạn cũng nên tính đến bảo hiểm, lệ phí và các chi phí khác. Nếu bạn chưa đủ tiền để mua ô tô cũ cần thêm thì càng nên tìm hiểu các nguồn vay với lãi suất thấp nhất.

2. Chọn dòng xe bạn ưng ý nhất

Phần lớn người tiêu dùng nghĩ rằng họ có thể lựa chọn mẫu xe mình yêu thích. Nhưng thực tế là khi mua ô tô cũ bạn phải xác định dòng xe bạn yêu thích dựa trên mục đích mua xe rồi từ đó hình thành mẫu xe mình cần có. Ngoài ra để tránh trường hợp không chọn được xe như mình mong muốn, bạn phải xác định ít nhất 3 dòng xe ưng ý theo thứ tự ưu tiên. Quan trọng hơn hết là giá cả phải phù hợp với khả năng tài chính của bạn hiện tại. Bạn có thể theo dõi các trang mua bán xe để có cái nhìn rõ nhất về xe ô tô cũ.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ giá rẻ

3. Tìm hiểu về giá

mua ô tô cũ

Việc tìm hiểu giá hiện nay cũng đơn giản hơn ngày xưa rất nhiều bạn chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối mạng đầy đủ rồi search là có thể ra ngay một loạt các website mua ô tô cũ. Bên cạnh giá xe bạn cũng nên tham khảo thêm giá của chiếc xe ô tô mới để lấy đó là cơ sở đối chiếu tránh bị trá hớ. Việc mua bán xe ô tô cũ hiện nay cũng rất dễ dàng, nhanh chóng với nhiều sự lựa chọn.

4. Kiểm tra xe

Theo raonhanh365.vn đây luôn là bước hết sức quan trọng khi bạn muốn mua ô tô cũ. Vì khác với xe mới 100% đều là mới tinh và tốt thì xe ô tô cũ thường có những phần bị hư hỏng không còn lành lặn. Điều này cũng dẫn đến bạn nên tìm một người có kinh nghiệm am hiểu về xe tốt nhất tìm người thợ có chuyên môn về xe. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu về xe , giúp bạn phát hiện ra những sai sót của xe.

Thời điểm kiểm tra xe cũng phải tránh là lúc trời tối hoặc trời mưa vì dễ bị sơ xuất trong quá trình phát hiện các vết xây sát trên xe hay các vết hỏng hóc khác, thời điểm tốt nhất là lúc đẹp trời. Đặc biệt có những vấn đề sau của xe bạn phải tìm hiểu kĩ :

Nguồn gốc, xuất xứ: nguồn gốc nhập khẩu của xe, các trị số ( tránh vị đánh lừa bởi các xe giả )

Kiểm tra dưới gầm xe, nắp capo và nội thất: Kiểm tra dùng que thử dầu xem có các vết rò rỉ dầu máy không.

Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bản điều khiển cũng như các phím chức năng,

Kiểm tra xem các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không, đảm bảo bánh trước và bánh sau thẳng hàng với nhau.

5. Thử lái xe

Trước khi mua ô tô cũ này, bạn hãy thử đánh giá về vị trí và tầm quan sát có thật sự phù hợp với bạn không thông qua việc lái thử, nên chú ý xét về độ thoải mái, hiểu quả. Tốt nhất bạn nên khởi động xe khi động cơ còn lạnh để dễ dàng phát hiện các lỗi trong hệ thống khởi động cũng như ống khói. Kiểm tra kĩ càng độ êm và nhanh nhạy, cố gắng lắng nghe những tiếng động lạ từ động cơ. Và nếu có thể, bạn nên lái thử trên nhiều bề mặt nhất có thể và phải chắc chắn rằng phanh xe còn hoạt động tốt không bị rít

6. Thương lượng giá

mua ô tô cũ

Tận dụng nhưng chi tiết bị lỗi bạn đã phát hiện được để hạ giá thấp xuống để lợi cho bạn. Bạn cũng có thể dụng phương pháp dạm ngỏ khéo léo vừa khen xe này có động cơ rất tốt thế những màu xanh lại không làm nó nổi bật nếu màu tím thì là hoàn hảo nhất. Bạn cũng hết sức cận thận trong giai đoạn chốt giá này kẻo bị hớ mua phải xe không tốt.

7. Hoàn tất giấy tờ và thanh toán

Bộ hồ sơ xe gốc gồm có giấy tờ đăng ký xe, biển báo ... khi đã xác định mua xe bạn cần yêu cầu người bán cung cấp đủ số giấy tờ này. Sau đó hãy kiểm tra kỹ hợp đồng và yêu cầu người bán ký và lăn dấu vân tay lên đó.

Với những chia sẻ kinh nghiệm mua ô tô cũ ở trên, các bạn sẽ mua được một chiếc ô tô cũ mình mong muốn. Bạn có thể tìm tại các trang mua bán xe hoặc các trang web rao vặt uy tín để tìm xe phù hợp với mình nhất.

Tin tức liên quan

Tay cầm XBOX ONE S – Sự lựa chọn hoàn hảo của game thủ

Vừa được ra mắt thị trường không lâu, chiếc tay cầm ‘hàng hiệu’ XBOX ONE S của g&

Mẹo hay khi mua xe giá rẻ không phải ai cũng biết ( phần 1 )

  Hiện nay có rất nhiều người muốn mua

Phong thủy phòng ngủ - nên lưu ý điều gì?

Phong thủy phòng ngủ là gì? Tại sao cần quan tâm đến phong thủy phòng ngủ

Lên đầu