CHI TIẾT TIN TỨC

Những cách bảo quản thức ăn trong tủ lạnh

15-12-2017 15:51

Hiện nay chiếc tủ lạnh luôn luôn là một thiết bị quan trọng trong việc bảo quản thức ăn. Do sử dụng nhiệt lạnh cho nên mọi người cần phải nắm được những bí quyết bảo quản thức ăn để tránh tình trạng thức ăn bảo quản sai cách dẫn đến ảnh hưởng chất lượng dinh dưỡng. Vậy phải làm như thế nào? Raonhanh365.vn sẽ bật mí cho bạn ngay đây:

Bảo quản thức ăn từ việc sắp xếp đồ ăn hợp lý

Sự sắp xếp hợp lý là yếu tố đầu tiên để tất cả đồ ăn trong tủ lạnh nhận được nhiệt lạnh đều nhau. Bí quyết sắp xếp cũng khá đơn giản, bạn ưu tiên những loại thực phẩm cần bảo quản lâu ở gần với bộ phận tỏa luồng khí lạnh, tuy nhiên không thể để luồng khí đó bị chắn bởi các hộp bảo quản lớn, sẽ gây ảnh hưởng đến việc nhận khí lạnh của các hộp thức ăn khác.

bảo quản thức ăn

Không nên để thức ăn ở cánh tủ, đặc biệt là những thức ăn dễ bị hỏng. Vị trí này bạn nên để các lọ đựng gia vị, trứng,.. hay hoa quả, vừa giữ cánh tủ không bị chứa đồ nặng lại vừa không bị hỏng thức ăn. Quan trọng hơn nữa là bạn không nên để đồ ăn lộn xộn ở trong tủ. Thức ăn sống cần phân khu với thức ăn chín, thức ăn dễ hỏng cần có vị trí thích hợp. Dù nhiệt độ lạnh nhưng không thể đảm bảo cách ly được các thực phẩm sống với thực phẩm chín. Điều này dễ gây nguy cơ thức ăn bị lây nhiễm vi khuẩn.

Nên cân bằng độ ẩm trong tủ lạnh

Nhiều người thường ỉ lại vào khí lạnh trong tủ sẽ giữ được thức ăn nên vẫn thường để nhiệt độ thấp. Đôi khi cũng không nằm ngoài nguyên nhân từ những quan niệm sai lầm trong việc bảo quản thức ăn trong tủ lạnh. Thường thì khí lạnh sẽ gây ra tình trạng khô. Thức ăn như rau củ quả khi cất trong tủ lạnh mà không cân bằng độ ẩm thì đương nhiên sẽ bị héo quắt do mất nước.

bảo quản thức ăn

Cách bảo quản dễ dàng và hiệu quả nhất là sử dụng túi nilong bọc kín rau quả lại. Tuy nhiên khi bọc bạn cần phải làm cho rau củ ráo nước để tránh làm ủng rau. Nhiều tủ lạnh có ngăn chứa rau được thiết kế nắp có lưới. Với dạng thiết kế này, các bạn không cần phải bọc rau củ lại bằng túi nolon, các lỗ lưới có tác dụng ngưng đọng hơi nước, cân bằng hơi ẩm cho tủ lạnh và vì thế rau củ luôn được giữ tươi mát.

Xem thêm: Những lý do nên mua tủ lạnh Aqua AQR-95AR

Tủ lạnh không nên ám mùi

bảo quản thức ăn

Khi tủ lạnh bị ám mùi thì đương nhiên sẽ làm ảnh hưởng đến mùi vị của các thực phẩm khác. Để khắn phục tình trạng này, bạn nên để thức ăn trong túi kín hoặc cất chúng vào hộp chuyên cho việc chứa thức ăn, đẩy nắp kín. Cách này có thể ngăn mùi của thực phẩm dù chúng có mùi tới đâu. Hơn nữa nó sẽ giúp bạn không cảm thấy khó chịu về mùi mỗi khi mở tủ lạnh.

Tin tức liên quan

Đánh giá OPPO F3 Lite: Không khác biệt nhưng toàn vẹn

F3 Lite là phiên bản rút gọn của chiếc OPPO F3 nhưng có giá bán hợp lý hơn dù các tính năng kh&o

Hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Là một người nội trợ đảm đang, việc học cách 

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 4: Hiệu năng ổn, màn hình đẹp

Smartphone xuất xứ Trung Quốc này về Việt Nam đã được một thời gian và đang rất được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng. Cùng

Lên đầu