CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

15-12-2017 16:02

Bảo quản thực phẩm trứng, sữa trong tủ lạnh

Trứng và sữa được bảo quản tốt nhất khi chúng được ở trong tính năng Door Cooling. Dựa vào tình trạng trứng sữa được đặt ở vị trí cửa tủ, một vị trí quá xa so với bộ phẩn tỏa nhiệt lạnh cho nên dễ bị hỏng. Nhiều nhà sản xuất là cải thiện và phát mình ra công nghệ mới ở những dòng tủ lạnh hiện đại như LG.

 bảo quản thực phẩm

Tuy nhiên trứng sữa đã được đưa vào tủ lạnh bảo quản thì nên dùng ngay khi lấy ra. Bạn không nên mang chúng ra ngoài rồi bỏ đó không sử dụng nữa, như vậy, hiện tượng hóa lạnh sẽ xảy ra. Đối với trứng hay sữa khi bị hóa lạnh sẽ không trở về được trạng thái ban đầu mà đã bị biến đổi về chất. Thông thường khi thực phẩm trứng sữa lấy từ tủ lạnh để ra môi trường bên ngoài từ 1 ngày trở đi thì bạn không nên sử dụng nữa.

Xem thêm: Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12

Bảo quản thực phẩm rau, củ quả

Những loại rau trái bạn nên để đúng trong ngăn chứa rau. Không nên để rau củ quả ở sát thiết bị làm lạnh vì chúng sẽ nhận được khí lạnh nhiều nhất dễ bị hóa đông và gây ra tình trạng hư hỏng, biến chất không dùng được nữa.

 bảo quản thực phẩm

Cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm rau xanh là nên bọc kín trong túi nilong, chỉnh nhiệt độ phù hợp để giữ rau củ luôn tươi mát, không héo, ủng.

Bảo quản đồ ăn

Trong tủ lạnh có thể chứa hỗn tạp nhiều loại thức ăn. Tuy nhiên, mỗi loại cần phải có cách bảo quản riêng phù hợp nhất. Chúng ta tạm thời chia ra hai loại thức ăn để dễ phân tích cách bảo quản thức ăn nhé.

Đối với thức ăn chín: Trong bữa ăn, gia đình bạn không ăn hết thức ăn nên cần phải cất chúng trong tủ lạnh. Khi đó bạn không để bỏ ngỏ các đĩa thức ăn ngổn ngang trong ngăn tủ. Hãy đưa chúng vào hộp chuyên đựng đồ ăn, đậy nắp kín và xếp gọn gàng, hợp lý trong tủ lạnh nhé. Lưu ý không nên để thức ăn vào tủ lạnh khi còn nóng, vừa hại tủ lại gây ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng.

 bảo quản thực phẩm

Đối với thức ăn sống: bạn nên lưu tâm nhiều đến việc bảo quản thịt sống. Đồ sống thường dễ có vi khuẩn cho nên trước khi cất trong tủ lạnh, hãy bọc chúng trong nhiều lớp túi nilon. Sau đó để vào ngăn đá. Nếu thịt dùng luôn, bạn có thể để lên ngăn tủ bảo quản bình thường, còn nếu nhiều thịt mà không chế biến luôn, hãy đưa chúng xuống ngăn đá. Cách làm này vừa giữ thịt không bị hỏng vừa làm giúp cách li đồ sống với thức ăn chín.

 bảo quản thực phẩm

Với 3 lưu ý bảo quản thực phẩm trên đây, raonhanh365.vn hy vọng bạn sẽ biết cách dùng tủ lạnh một cách hiệu quả để thức ăn luôn tươi ngon và sức khỏe của bạn luôn được đảm bảo.

Tin tức liên quan

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 4: Hiệu năng ổn, màn hình đẹp

Smartphone xuất xứ Trung Quốc này về Việt Nam đã được một thời gian và đang rất được ưa chuộng trong cộng đồng người dùng. Cùng

5 triệu đồng mua được smartphone nào? (phần 1)

Bạn đang phân vân mua điện thoại di động nhưng kh&

Lên đầu