CHI TIẾT TIN TỨC

Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12

16-12-2017 17:30

Tác dụng tuyệt vời của vitamin B12

Đóng một vai trò hết sức quan trọng trong cơ thể, vitamin B12 mang tới rất nhiều lợi ích.

Thứ nhất, Vitamin B12 góp phần hình thành và đẩy nhanh sự tăng trưởng của tế bào máu. Nguyên nhân cơ sở là do B12 có thể sản xuất ra năng lượng lấy từ các chất béo và protein. Từ đó thực hiện công dụng tạo máu

Vitamin B12

Bên cạnh đó, B12 còn bảo vệ hệ thần kinh một cách toàn diện. Sự ảnh hưởng của nó lan tới toàn bộ các cơ quan thần kinh chủ chốt như tủy sống, não, thần kinh ngoại biên,…Giusp tế bào nhân lên và phát triển cơ thể lớn lên.

Có một tác dụng vô cùng quan trọng đối với thế hệ tương lai của đất nước. Các mẹ bầu nên bổ sung đầy đủ vitaminB12 để em bé sinh ra được khỏe mạnh, tâm lý phát triển tốt. Nếu như mẹ bầu không bổ sung đầy đủ thì bé sẽ dễ có nguy cơ mắc tật bẩm sinh.

Dưới tác dụng tuyệt vời mà vitamin B12 mang tới thì mọi người đang cố gắng bổ sung bằng thuốc. Vì thế bạn cần lưu ý khi dùng thuốc vitamin.

Xem thêm: Đang ăn kiêng nên tránh những thực phẩm nào?

Những lưu ý cơ bản khi dùng thuốc Vitamin B12

Thuốc vitamin B12 được điều chế thành nhiều dạng khác nhau kèm theo nhiều tên biệt dược khác nhau. Do đó hàm lượng ở mỗi sản phẩm có thể khác nhau, yêu cầu người dùng thuốc cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc uống theo sự chỉ định của bác sĩ. Có hai dạng thuốc B12, bao gồm dạng lỏng và dạng viên nén. Cách sử dụng chúng phải thật kỹ lưỡng, tốt nhất là theo sự chỉ dẫn về liều dùng và cách dùng từ lời khuyên của bác sĩ. Chẳng hạn như, đối với viên nhai thì cần nhai thuốc rồi mới nuốt, viên nén dạng hào tan thì nên ngậm ch otan thuốc chứ không nuốt thuốc,… Những cách đó giúp cho thuốc phát huy tác dụng tuyệt đối.

Vitamin B12

Người bị bệnh dạ dày không nên sử dụng Vitamin B12 dạng viên, uống. Nếu muốn bổ sung B12 vào cơ thể bắt buộc bạn phải tiêm. Đặc biệt không dùng trong một vài trường hợp khi có u ác vì B12 có nguy cơ làm khối u phát triển; người bị dị ứng cơ địa; bệnh trứng cá.

Khi dùng thuốc Vitamin B12, các bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý về những tác dụng phụ mà nó gây ra. Bao gồm các triệu chứng buồn nôn, đau khớp, phù nề, đau đầu, khó chịu tiêu hóa. Nếu trong trường hợp bị như vậy thì hãy sử dụng cách giãn và giảm bớt liều lượng của thuốc.

Hãy sử dụng vitamin B12 đúng cách để sức khỏe của chúng ta luôn luôn được đảm bảo nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của raonhanh365.vn.

Tin tức liên quan

Galaxy Tab 3V T116: Tablet ‘hạt dẻ’ cấu hình ổn của Samsung

Trong năm 2017, Samsung đã cho ra mắt chiếc Galaxy Tab 3V T116 ở phân khúc giá rẻ. Tuy có

Tablet Asus Zenpad Z370CG: Hoàn hảo đến từng chi tiết

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng Tablet Asus Zenpad Z370CG sở hữu những t

Tìm hiểu 2 thực phẩm chức năng tốt cho tim

Tim chính là cơ quan quan trọng của hệ tuần hoàn, có chức nă

Lên đầu