CHI TIẾT TIN TỨC

Nâng cấp RAM laptop để làm gì và những lợi ích không thể phủ nhận

18-10-2022 16:49

Bạn đang sử dụng một chiếc laptop nhưng trình điều khiển lại quá chậm khiến bạn không thể thực hiện các công việc liên quan và thậm chí là chơi để giải trí. Vậy làm sao để máy tính có thể chạy mượt hơn: nâng cấp HDD, ổ cứng hay RAM và liệu việc nâng cấp có thực sự cần thiết hay không? Cùng raonhanh365.vn khám phá ngay các lợi ích của việc nâng cấp RAM laptop để làm gì ngay nhé.

1. Tìm hiểu các thông tin chi tiết về RAM 

1.1. RAM được định nghĩa như thế nào? 

RAM là thuật ngữ được khá phổ biến trong lĩnh vực điện tử, đặc biệt là đối với các thiết bị máy tính và laptop nói chung. Vậy RAM có ý nghĩa như thế nào? 

RAM laptop được hiểu là gì?
RAM laptop được hiểu là gì?

RAM là từ viết tắt của một cụm từ tiếng anh đầy đủ Random Access Memory, nó được coi la fmootj bộ nhớ truy xuất dữ liệu một cách ngẫu nhiên và có thể truy cập dễ dàng vào một địa chỉ bất kỳ mà không cần tuân theo trình tự. Hãy nói theo cách dễ hiểu nhất RAM chính là bộ nhớ tạm. 

Và RAM sẽ đảm nhận nhiệm vụ lưu trữ, xử lý các dữ liệu thông tin một cách nhanh chóng và mượt nhất, trong trường hợp RAM quá thấp thì khả năng cao bạn sẽ phải nâng cấp hoặc thay mới để đảm bảo quá trình hoạt động của laptop được ổn định và tránh được những việc giật, lag, lỗi phần mềm khiến máy nhanh chóng bị hư hại hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp những thương hiệu laptop nổi tiếng được ưa chuộng

1.2. Tại sao cần thực hiện nâng cấp RAM laptop 

Tại sao cần nâng cấp RAM?
Tại sao cần nâng cấp RAM?

- RAM là công cụ đảm bảo cho các hoạt động chạy trên laptop của bạn một cách mượt mà và ổn định hơn tuy nhiên đối với các hoạt động có dung lượng cao thì đối với RAM 4GB thông thường sẽ khó có thể chịu được ví dụ như chơi game tốc độ cao, các phần mềm thiết kế phục vụ cho công việc.   

- Thay vì lựa chọn việc thay mới thì bạn có thể thực hiện thay RAM để thúc đẩy lợi ích mạnh mẽ của cấu hình đồng thời tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được sự ổn định của laptop. 

Vậy việc nâng cấp RAM thực sự sẽ mang lại những hiệu quả và lợi ích như thế nào? Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé:

2. Những hiệu quả tối ưu của việc nâng cấp RAM 

Ram được coi là thiết bị lưu trữ dữ liệu tối ưu nhưng khi yếu đi thì cần như chức năng này không còn được mạnh mẽ như ban đầu. Vậy nâng cấp RAM thực sự mang lại những lợi ích như thế nào? 

2.1. Giúp tăng tốc độ mượt mà và khả năng đa nhiệm 

Tăng độ mượt mà hơn cho laptop
Tăng độ mượt mà hơn cho laptop 

- Đối với những người phải làm việc với nhiều cửa sổ cùng lúc trên laptop đó là lúc mà RAM đang hoạt động hết công suất do vậy bộ nhớ sẽ càng ngày càng ít đi và sẽ khó có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng như ban đầu. 

- Hơn nữa việc chạy nhiều chương trình cùng lúc sẽ khiến cho laptop bị chậm đi đáng kể. Nên việc nâng cấp RAM sẽ giúp giải quyết các vấn đề này. Mặc dù hiểu đơn giản việc nâng tăng bộ nhớ nhưng trên thực tế đây được cho là việc giảm hiện tượng tắc nghẽn khi laptop đang cố chạy những chương trình có bộ nhớ cao

Vì vậy đối với người dùng, nhất là với dân thiết kế thì việc nâng cấp Ram chính là việc làm hiệu quả nhanh chóng để có thể tăng cường hiệu quả và đảm bảo chất lượng công việc. 

2.2. Tăng khả năng về ưu điểm trực tuyến 

Giảm tối đa khả năng trình duyệt chậm
Giảm tối đa khả năng trình duyệt chậm 

Thông thường các trang web sử dụng hoạt hình flash cũng như việc thay đổi các quảng cáo trên web sẽ chiếm nhiều phần trăm bộ nhớ lớn hơn RAM nên sẽ làm cho việc trình phát các quảng cáo, trình phát hoạt hình trên màn hình bị chậm hơn rất nhiều do vậy mà nâng cấp RAM sẽ giúp cưỡng chế các hoạt động này, giúp cho trình duyệt của bạn mượt hơn, nhanh hơn và có sự sinh động, hấp dẫn hơn rất nhiều. 

2.3. Thực hiện các thao tác trên web nhanh chóng

Sau khi nâng cấp Ram điều mà bạn có thể thấy rõ rệt nhất chính là hoạt động lướt web trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể thực hiện truy cập vào nhiều website, nội dung flash và các trang web trên trình duyệt cũng được mở một cách nhanh hơn rất nhiều so với việc chưa nâng cấp RAM trước đó. 

2.4. Cải thiện tốc độ chơi game 

Cải thiện tốc độ chơi game nhanh chóng
Cải thiện tốc độ chơi game nhanh chóng 

Có thể nói game chính là công cụ để cho mọi người thực hiện việc giải trí trên chính chiếc laptop của mình để có thể giải tỏa đi sự mệt mỏi sau một ngày dài nhưng nếu chơi game chậm kèm theo giật, lag thì chắc chắn là điều mà không phải ai cũng mong đợi. Nên việc nâng cấp RAM sẽ giúp bạn cảm nhận được sự mượt mà của game, mọi thao tác cũng được xử lý nhanh chóng hơn, đặc biệt là đối với các game cần bộ nhớ cao thì khả năng giật, lag sau khi nâng cấp RAM sẽ được cải thiện hoàn toàn. 

2.5. Tăng cường hiệu suất công việc 

Đối với dân văn phòng hay dân lập trình thì việc sở hữu một chiếc máy tính luôn trong tình trạng chậm trễ trong việc xử lý thông tin thì sẽ gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới công việc, hiệu suất công việc giảm sút và thậm chí là gaya ra thiệt hại cho những dự án bản thân đang thực hiện vì sự chậm trễ của chính chiếc laptop.    

Do vậy mà việc nâng cấp RAM sẽ giúp cải thiện hầu hết các vấn đề trên, bạn sẽ có thể thực hiện việc trao đổi, truyền tin dữ liệu một cách nhanh và vượt trội hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi bạn phải xử lý nhiều dữ liệu về video, hình ảnh hay thực hiện in ấn thì đều có thể thao tác tiện lợi và đảm bảo được chất lượng của các sản phẩm đó. 

Xem thêm: Điểm danh một số phần mềm webcam cho laptop tốt và chất lượng

3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện nâng cấp RAM 

Để việc nâng cấp RAM đạt được hiệu quả cao hơn và tránh được những lỗi còn tồn tại trước đó thì người dùng cần có sự kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện việc nâng cấp RAM. 

Lưu ý khi thực hiện nâng cấp RAM
Lưu ý khi thực hiện nâng cấp RAM

- Kiểm tra hệ điều hành máy của bạn để xem rằng có thể nhận RAM bao nhiêu ghi, trong trường hợp bạn muốn nhận RAM 4GB trở lên thì cần phải là hệ điều hành Window 64bits. 

- Để nâng cấp RAM mới bạn cần có đủ kỹ năng và thao tác xử lý tháo dỡ thật cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng đến tem bảo hành. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn đó là nên mang đến cơ sở sửa chữa uy tín và nhờ họ xử lý. 

- Thực hiện kiểm tra kỹ càng dung lượng RAM trước khi lắp RAM mới bởi mẫu laptop sẽ bị giới hạn về hạn mức RAM, cho nên cần kiểm tra chính xác dung lượng RAM tối đa mà mẫu laptop có thể nhận. 

- Lựa chọn RAM đúng với thông số DDR: tức là thực hiện lựa chọn RAM có cùng dung lượng và tần số bus với thanh RAM đã được lắp đặt sẵn trong máy để đem lại hiệu quả chính xác hơn. 

RAM thực sự sẽ quyết định rất lớn đến tốc độ trình duyệt cũng như khả năng thực hiện các công việc của laptop. Nếu RAM xảy ra vấn đề hoặc dung lượng không còn đủ thì dĩ nhiên hiệu quả làm việc cũng như chạy các chương trình trên máy đều sẽ bị ảnh hưởng. Tình trạng chậm, giật, lag và thậm chí là cả treo máy cũng rất dễ xảy ra. Chính vì vậy việc nâng cấp RAM sẽ là điều đem lại hiệu quả tức thời, giải quyết mọi khó khăn cũng như khắc phục các tình trạng trên một cách nhanh hơn. 

Nâng cấp RAM laptop để làm gì chính là thông tin mà raonhanh365.vn muốn gửi đến bạn hôm nay, mong rằng bạn đã nắm được những nội dung cơ bản về lợi ích của việc nâng cấp RAM. Nếu laptop của bạn cũng đang gặp những tình trạng tương tự thì hãy đến ngay một cơ sở uy tín để giải quyết vấn đề, đưa chiếc laptop trở lại nguyên trạng hoạt động ban đầu và giúp bạn cải thiện được hiệu suất công việc cũng như học tập tốt hơn nhé.

Cấu hình của máy tính là gì? Tìm hiểu về cấu hình máy tính

Khi đưa ra quyết định mua máy tính mới, một trong những yếu tố căn bản để lựa chọn đó chính là cấu hình máy tính. Vậy hiểu cấu hình máy tính là gì? Người dùng sẽ phải lựa chọn cấu hình như thế nào để phù hợp với mục đích sử dụng, mang lại hiệu quả ổn định và sự lâu bền cho chiếc máy tính. tìm kiếm ngay thông tin chi tiết tại đây nhé. 

Cấu hình máy tính là gì?

Tin tức liên quan

Mách bạn cách trả giá khi mua đất được giá hợp lý nhất

Lý do gì cần phải trả giá khi mua đất, mua nhà? Làm thế nào để trả giá khi mua đất, mua nhà? Tổng hợp cách trả giá khi mua đất hiệu quả giúp được giá hời.

Hiểu đúng về điểm mù của xe ô tô – Khắc phục điểm mù của xe ô tô

Hiểu đúng về điểm mù của xe ô tô. Điểm mù của xe ô tô là gì? Làm thế nào để kiểm tra điểm mù của ô tô? Tìm hiểu về cách khắc phục điểm mù của xe ô tô.

Điểm danh các hãng Amply nổi tiếng hiện nay nên tin dùng

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin các hãng amply nổi tiếng được nhiều người sử dụng hiện nay? Nắm rõ hơn trong bài viết được chúng tôi cập nhật bên dưới đây.

Lên đầu